SEO tổng thể là gì? Có bền vững và hiệu quả không?

SEO tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website theo chuẩn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.

Bên cạnh đó tập trung tạo ra nội dung chất lượng, độc nhất để phục vụ người dùng. Tạo ra các tương tác mạng xã hội thường xuyên, liên tục (like, share, comment) để nâng cao uy tín của website đối với Search Engine (Google).

Quy trình SEO tổng thể gồm 8 bước:

Nghiên cứu từ khoá (hàng trăm đến hàng nghìn từ khoá)

Cấu trúc website (gồm các danh mục lớn, nhỏ, bài viết sản phẩm, tags) với đầy đủ các trang đích dựa trên nhu cầu tìm kiếm chi tiết của khách hàng

Tối ưu Website theo các kỹ thuật SEO mũ trắng mà Google khuyến nghị

Tạo dựng các nội dung chất lượng dựa trên nhu cầu

Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tối ưu UI/UX của website

Tìm kiếm các nguồn traffic đúng mục tiêu

Tăng cường tương tác từ MXH

Tạo các backlink chất lượng, liên quan và tự nhiên

So với phương pháp SEO truyền thống thông thường (SEO từ khoá), SEO tổng thể có những khác biệt cơ bản sau đây:

 

SEO tổng thể SEO truyền thống
Số lượng từ khoá Hàng trăm, ngàn từ khoá. Bao gồm từ khoá ngắn với mục đích làm thương hiệu và từ khoá dài để tăng chuyển đổi (bán hàng) SEO lượng ít từ khoá, chủ yếu các từ khoá ngắn
Nền tảng SEO Tối ưu website, nội dung kết hợp phát triển chỉ số mạng xã hội Tối ưu website, phát triển hệ thống backlink
Tình bền vững Việc ưu tiên nội dung phục vụ khách hàng là định hướng mà Google khuyến khích, không chịu ảnh hưởng của việc thay đổi thuật toán Backlink không tự nhiên là thuật SEO mà Google không khuyến khích, tính bền vững không cao khi Google thay đổi
Lượng khách truy cập Tổng lượng tìm kiếm của các từ khoá chi tiết thường lớn gấp 3 đến 4 lần tổng lượng tìm kiếm của các từ khoá ngắn có mức cạnh tranh cao. Lượng truy cấp tăng đều trong quá trình thực hiện dự án do số lượng từ khoá lên đều. Hiệu quả bán hàng rõ rệt hơn Các từ khoá ngắn có mức cạnh tranh cao, thời gian lên top lâu và lượng bán hàng không tăng nhiều do đây là các từ khoá mà khách hàng mới tìm hiểu thường tìm
Chi phí Mức đầu tư SEO Tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Về mức đầu tư tính trên lượng truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, S.E.O tổng thể có suất đầu tư tốt hơn
Khả năng bán hàng Có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng

 

Trả lời