5 bước chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords thần thánh

Quảng cáo Google Adwords là phương pháp nhanh chóng giúp website của bạn lên top. Nhưng không phải cứ website nào đấu giá cao thì nó đứng đầu. 

Từ khóa trong quảng cáo Google Adwords  là một trong những nhân tố quan trọng quyết định vị thứ của một trang website trên công cụ tìm kiếm Google.

Vậy phải làm thế nào để lựa chọn từ khóa đúng cách, bỏ ra số tiền vừa phải mà đạt được hiệu quả như mong muốn. Cùng tìm hiểu 5 bước chọn từ khóa quảng cáo Google Adwords thần thánh  sau đây.

1.Phân loại Website

Tùy vào mục đích hiển thị và đối tượng sở hữu website được chia thành 6 loại chính:

2.Phân loại từ khóa

  1. Loại từ khóa

Từ khóa đươc chia làm 2 dạng: Từ khóa chính và từ khóa phụ

Từ khóa chính : là những từ khóa liên quan mật thiết đến sản phẩm,dịch vụ, thường ngắn gọn và có độ cạnh tranh cao

Từ khóa phụ: Là các từ khóa được mở rộng từ từ khóa chính, thường là những cụm từ chỉ các sản phẩm, dịch vụ cụ thể hơn

Ví dụ: Từ khóa chính: Đào tạo Digital Marketing

Từ khóa phụ: Đào tạo Digital Marketing tại EQVN, đào tạo Digital Marketing ngắn hạn,….

Từ khóa phụ cần trả lời cho các câu hỏi sau:

Sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang kinh doanh có đặc điểm/ công dụng/ lợi ích gì?

Người dùng có thể mua hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó ở đâu?

Giá cả của sản phẩm/ dịch vụ đó như thế nào ?

Từ khóa phụ được chia làm 2 loại: Có chứa từ khóa chính (đào tạo Digital Marketing => Đào tạo Digital Marketing uy tín) và được tách ra từ từ khóa chính (đào tạo Digital Marketing => Đào tạo khóa học ngắn hạn)

  1. Yếu tố thể loại:

Từ khóa thông tin (Information), định hướng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).

* Information keyword:

Là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm kiếm thông tin cần thiết, như số điện thoại bệnh viện, nhiệt độ không khí trong thành phố hay tiểu sử của nghệ sỹ…và thường không thúc đẩy các hành động mua, bán hàng.

Navigation keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng để tìm một website cụ thể, tức là họ đã biết đến sự tồn tại của công ty, sản phẩm, dịch vụ… trước khi tìm kiếm, Ví dụ: “trang chủ Đài tiếng nói Việt Nam”; “Vnexpress”; “website công ty EQVN” …

* Transaction keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng với ý định thực hiện một hành động cụ thể trong thời gian gần nhất – như mua hàng, đặt hàng, tải chương trình, Ví dụ:“bán quần áo trẻ em”, “tải phần mềm Kaspersky”, “ mua Iphone 8”, “dịch vụ massage chân”

  1. Sử dụng các công thức tạo từ khóa đơn giản

Sau khi đã xác định được lĩnh vực hoạt động chính của website, chúng ta sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính: đào tạo Digital Marketing, google adwords, iphone,…. Từ những từ khóa chính này, chúng ta có thể tạo ra hàng loạt từ khóa phụ bằng cách sử dụng các công thức đơn giản sau:

Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính

  1. Sử dụng các công cụ hỗ trợ lựa chọn và đánh giá từ khóa

Cần kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ trên mạng Internet để bổ sung thêm từ khóa và danh sách từ khóa của mình, đồng thời đánh giá độ khó của các từ khóa đã có trước khi quyết định có chọn những từ khóa nào để thực hiện quảng bá website.

cach chon va toi uu bo tu khoa adwords mang lai hieu qua cao hinh anh 2
* Sử dụng Google Search Box để bổ sung từ khóa vào bộ từ khóa:

Khi nhập một yêu cầu bất kỳ nào vào Google Search Box, thì Google sẽ cung cấp thêm một loạt các từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đang tìm kiếm.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những gợi ý này từ Google để bổ sung cho bộ từ khóa ban đầu của mình.

  1. Chọn bộ từ khóa để chạy Adwords

Sau khi đã có danh sách các từ khóa tổng quan về website, bạn cần phân tích, so sánh các từ khóa để lựa chọn các từ khóa tốt nhất, hiệu quả nhất cho việc quảng bá website.

Trả lời