Nên chọn SEO từ khóa hay Quảng cáo Google Adwords?

SEO và Quảng cáo từ khóa Google (Google Adwords) là hai công cụ marketing online phổ biến, ngày càng trở thành yếu tố không thể thiếu để giúp doanh nghiệp tăng thế mạnh cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Với những đặc điểm riêng của mình, SEO và Google Adwords sẽ phát huy hiệu quả trong từng trường hợp nhất định. Bạn có biết giải pháp nào dành cho kinh doanh của mình sẽ tốt hơn?

1. Khái niệm SEO và Quảng cáo từ khóa Google

SEO và Google Adwords được biết đến như những công cụ marketing online quan trọng không thể thiếu trên một thị trường kinh tế thế giới chịu sự chi phối cao nhất của công nghệ thông tin như ngày nay.

SEO và Google Adwords hoạt động bằng cách làm xuất hiện, hiển thị đường dẫn đến website của doanh nghiệp thực hiện công cụ này thông qua việc tìm kiếm các từ khóa của khách hàng có nhu cầu trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.

Người ta còn gọi hai công cụ này là phương pháp bán hàng bằng từ khóa, giúp tăng hiệu quả bán hàng vượt trội cho doanh nghiệp, đồng thời cũng phát triển và xây dựng thương hiệu ngày àng phổ biến hơn.

2. SEO

SEO (Search Engine Optimization) là phương pháp Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Làm cho website của mình được tối ưu sa cho thân thiện nhất với các bộ máy tìm kiếm, giúp tăng thứ hạng cho các từ khóa của doanh nghiệp khi tìm kiếm để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp thông qua các từ khóa.

SEO có thể được thực hiện trên nhiều bộ máy tím kiếm, tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, do đó các nhà quảng cáo tại Việt Nam thường sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm ưu tiên dành cho SEO. Thuật ngữ SEO Google cũng ra đời từ nguyên nhân này.

3. Quảng cáo từ khóa Google (Google Adwords)

Google Adwords xét về cơ bản cũng là một cách làm xuất hiện đường dẫn về website của doanh nghiệp thực hiện quảng cáo khi người truy cập tìm kiếm các từ khóa liên quan. Tuy nhiên so với SEO thì Google Adwords thực hiện dễ dàng hơn nhiều khi có thể tiến hành bằng cách trả phí cho Google và từ khóa sẽ xuất hiện ngay sau đó.

Nhanh chóng, đơn giản dễ thực hiện và linh hoạt trong phương pháp quản lý chính là những tính chất đặc biệt mà các nhà quảng cáo ưa chuộng.

4. Ưu và nhược điểm của SEO và Google Adwords

SEO hay Google Adwords đều có những đặc điểm riêng của nó. Mỗi công cụ sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác biệt, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà các nhà quảng cáo nên chọn một công cụ phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Nên dùng SEO hay Google Adwords để bán hàng?

Nếu đặt ra câu hỏi nên dùng SEO hay Google Adwords để bán hàng thì rõ ràng rất khó để có thể trả lời vấn đề này. Xét về cơ bản, cả hai đều mang đến cho chúng ta những hiệu quả bán hàng nhất định cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên SEO Google sẽ có lợi thế hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp của bạn có một định hướng lâu dài, phát triển bền vững trên thị trường.

SEO Google với những giá trị tích lũy quan trọng, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn không chỉ tăng nhanh lượt truy cập, tăng hiệu quả bán hàng, phát triển nhận diện thương hiệu tốt mà còn giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng phát triển quy mô kinh doanh chỉ sau một thời gian.

Đầu tư một số tiền lớn để SEO, tuy nhiên sau đó bạn sở hữu những từ khóa nằm TOP đầu và việc bán hàng của doanh nghiệp bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp sẽ không cần mất thêm chi phí kinh doanh nữa, phí để duy trì thứ hạng cho những từ khóa này cũng rất thấp.

Trong khi đó, Google Adwords khá tiện lợi và nhanh chóng trong cả việc thực hiện lẫn quản lý, và hiển nhiên cái gì càng dễ đạt được kết quả thì nó cũng nhanh chóng mất đi và không tồn tại có chiều sâu. Google Adwords chỉ nên được dùng trong một số trường hợp sau:

– Website doanh nghiệp mới hình thành và cần tăng truy cập

– Chạy những dự án tạm thời, ngắn hạn không cần giá trị tích lũy

Và hoàn toàn không nên dùng Google Adwords nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển hơn. Bởi không chỉ hiệu quả bán hàng không cao, mà nhược điểm về chi phí không cố định cũng khiến cho lợi nhuận của bạn ngày càng thấp đi, trong khi chi phí mà bạn dành cho việc chạy quảng cáo ngày càng tăng.

Ở trường hợp này, dù cho việc bán hàng của bạn có rất tốt thì lợi nhuận cuối cùng đạt được cũng ít hơn rất nhiều so với SEO. Và quan trọng nhất là khi dùng Google Adwords thì giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn cũng không hề được tích lũy.

Bạn đã rút ra được việc nên dùng công cụ nào cho việc kinh doanh của mình hay chưa? Nếu vẫn chưa hay còn cảm thấy mơ hồ, hãy liên hệ và để chúng tôi tư vấn một cách chuyên sâu nhất về dịch vụ SEO website của Saigon Hitech để bạn hiểu rõ và có kết luận hướng phát triển cho doanh nghiệp của mình.

Trả lời