10 công cụ SEO tốt nhất mà các chuyên gia SEO thực sự sử dụng vào năm 2024


Nắm vững tối ưu hóa SEO có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu. May mắn thay, việc tìm kiếm các công cụ SEO tốt nhất rất dễ dàng, chúng tôi đã tổng hợp tất cả chúng trong danh sách này. Chúng tôi đã liên hệ với hơn 30 chuyên gia SEO để tìm ra phần mềm SEO tốt nhất là gì và công cụ theo dõi từ khóa nào đang gây ấn tượng với các chuyên gia SEO. Bạn không cần phải thử tất cả các công cụ này, bạn chỉ cần tìm ra công cụ nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tại sao nên sử dụng công cụ SEO?

Các công cụ SEO giúp bạn không phải nghiên cứu từ khóa và phân tích dữ liệu tẻ nhạt. Với những công cụ này, bạn có thể thấy những gì đang hoạt động và những phần nào trong chiến lược của bạn có thể hưởng lợi từ một số điều chỉnh. Các công cụ SEO tốt nhất cũng cung cấp các báo cáo về cách bạn đo lường đối thủ cạnh tranh và cơ hội lớn nhất nằm ở đâu. Hơn nữa, chúng cho phép bạn đo lường hiệu suất tìm kiếm ở các quốc gia, khu vực hoặc ngôn ngữ.

Nó trở nên tốt hơn. Nếu bạn đang quản lý nhiều trang web, các công cụ SEO có thể giúp bạn đánh giá hiệu suất của từng trang một cách nhanh chóng. Nhiều doanh nhân có nhiều trang web kết thúc việc đưa rất nhiều dữ liệu vào bảng tính và phân tích nó theo cách thủ công.

Nhưng điều đó sẽ sớm trở nên quá tải và làm tăng nguy cơ các báo cáo không chính xác. May mắn thay, bạn có thể sử dụng phần mềm SEO để tiết kiệm hàng giờ công sức và tạo báo cáo chính xác chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Công cụ tối ưu tìm kiếm (SEO) tốt nhất

1. Ahrefs: SEO Keyword Tool

Ahrefs SEO keyword tool

Ahrefs là một trong những công cụ SEO trực tuyến được đề xuất nhiều nhất. Nó chỉ đứng thứ hai sau Google khi trở thành trình thu thập dữ liệu trang web lớn nhất. Các chuyên gia SEO không thể hiểu hết tính năng Kiểm tra trang web của Ahrefs vì đây là công cụ phân tích SEO tốt nhất hiện nay.

Công cụ này làm nổi bật những phần nào trên trang web của bạn cần được cải thiện để xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Từ góc độ phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sẽ sử dụng Ahrefs để xác định các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh để sử dụng chúng làm điểm khởi đầu cho thương hiệu của riêng bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ SEO này để tìm nội dung được liên kết nhiều nhất trong thị trường ngách của mình, kiểm tra và sửa các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn và xem tổng quan về các trang hoạt động tốt nhất của bạn (để bạn có thể biết thông tin nào đang thu hút khách truy cập) .

Syed Irfan Ajmal, Giám đốc Tiếp thị Tăng trưởng tại Ridester, yêu thích công cụ SEO từ khóa Ahrefs. Anh ấy chia sẻ, “Ahrefs chắc chắn là công cụ yêu thích nhất của chúng tôi khi nói đến các khía cạnh khác nhau của SEO như nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, kiểm toán SEO, nghiên cứu nội dung lan truyền và hơn thế nữa.

Chúng tôi thêm trang web của chúng tôi và của các đối thủ cạnh tranh vào đó. Sau đó, công cụ này hiển thị cho chúng tôi các trang web đã liên kết ngược với đối thủ cạnh tranh của chúng tôi chứ không phải chúng tôi. Điều này giúp chúng tôi tìm thấy các cơ hội liên kết tuyệt vời.


Nhưng điều này sẽ không dễ dàng như vậy nếu Ahrefs không có cơ sở dữ liệu lớn nhất về các liên kết ngược. Ahrefs là công cụ giúp trang web của chúng tôi được xếp hạng cho một số từ khóa chính và giúp chúng tôi có 350.000 khách truy cập mỗi tháng.”
Google Search Console

Được cung cấp miễn phí cho mọi người có trang web, Google Search Console cho phép bạn theo dõi và báo cáo về sự hiện diện của trang web của bạn trong Google SERP. Tất cả những gì bạn cần làm là xác minh trang web của mình bằng cách thêm mã vào trang web của bạn hoặc thông qua Google Analytics và bạn có thể gửi sơ đồ trang web của mình để lập chỉ mục.

Mặc dù bạn không cần tài khoản Search Console để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng bạn có thể kiểm soát nội dung nào được lập chỉ mục và cách trang web của bạn được thể hiện bằng tài khoản này.

Là công cụ kiểm tra SEO, Search Console có thể giúp bạn hiểu cách Google và người dùng của Google xem trang web của bạn, đồng thời cho phép bạn tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó đặc biệt hữu ích cho các trang web mới vì nó cho phép chủ sở hữu trang web gửi các trang web để lập chỉ mục tìm kiếm.

3. SEMRush: Marketing SEO Tools

SEMRush Marketing SEO Tools

Các công cụ SEO tiếp thị như SEMRush có xu hướng được người hâm mộ yêu thích trong cộng đồng SEO. Các chuyên gia thích rằng họ cho phép bạn dễ dàng đánh giá thứ hạng của mình cũng như xác định các thay đổi và cơ hội xếp hạng mới. Một trong những tính năng phổ biến nhất của công cụ SEO này là phân tích Tên miền so với Tên miền, cho phép bạn dễ dàng so sánh trang web của mình với đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn đang tìm kiếm các báo cáo phân tích để giúp bạn hiểu rõ hơn về dữ liệu tìm kiếm, lưu lượng truy cập hoặc thậm chí là đối thủ cạnh tranh của trang web, thì bạn sẽ có thể so sánh các từ khóa và tên miền. Công cụ Trình kiểm tra SEO trên trang cho phép bạn dễ dàng theo dõi thứ hạng của mình và tìm một số đề xuất về cách cải thiện hiệu suất trang web của bạn.

Liraz Postan, Giám đốc SEO & Nội dung cấp cao tại Outbrain, khuyến nghị SEMRush là một trong những công cụ SEO tốt nhất. Cô ấy nói, “Công cụ SEO yêu thích của tôi là SEMrush với tính năng “thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập không phải trả tiền”. Tính năng này cho phép tôi xem tất cả các bài báo hàng đầu của mình bằng một bảng điều khiển, cùng với các từ khóa liên quan, lượt chia sẻ trên mạng xã hội và số lượng từ.

Điều này giúp tôi có cái nhìn tổng quan nhanh về những gì đang hoạt động và nơi cần tối ưu hóa. Tôi thường sử dụng SEMrush trong công việc hàng ngày của mình, yêu thích công cụ này và thích sử dụng kiểm tra trang web của nó để tối ưu hóa tình trạng trang web của chúng tôi. Chúng tôi đã cải thiện tình trạng trang web của mình thêm 100% kể từ khi bắt đầu sử dụng SEMrush và chúng tôi đã tăng chuyển đổi thêm 15% từ các trang nội dung của mình.”

4. KWFinder: SEO Keyword Tool

KWFinder SEO Keyword Tool

Một công cụ từ khóa SEO như KWFinder giúp bạn tìm các từ khóa đuôi dài có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Các chuyên gia sử dụng công cụ SEO này để tìm các từ khóa tốt nhất và chạy các báo cáo phân tích về các liên kết ngược và SERP (Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm). Công cụ Trình theo dõi xếp hạng của họ giúp bạn dễ dàng xác định thứ hạng của mình trong khi theo dõi sự cải thiện của bạn dựa trên một số liệu chính. Ngoài ra, nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn sẽ nhận được rất nhiều ý tưởng từ khóa mới để giúp bạn xếp hạng trang web của mình cao hơn nữa.

George Perry, Chuyên gia SEM tại Bandwidth, ca ngợi về KWFinder. “Tôi thích điều đó không chỉ hiển thị cho tôi thông tin về từ khóa mà tôi đang tìm kiếm mà còn đưa ra các đề xuất tốt cho các cụm từ có liên quan và cách chúng so sánh (khối lượng, CPC, độ khó, v.v.) với cụm từ mà tôi đã xem ban đầu .

Tôi đã có thể giúp khách hàng của mình nhắm mục tiêu không chỉ những cụm từ phù phiếm, to tát mà còn nhắm mục tiêu tốt hơn những cụm từ có vị trí thấp hơn trong kênh và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn, cho phép tôi nhắm mục tiêu họ thông qua nội dung tập trung trả lời những câu hỏi mà họ thực sự đang hỏi.”

5. Moz Pro: SEO Software

Moz Pro SEO software

Phần mềm SEO Moz Pro tiếp tục nổi lên như một trong những công cụ SEO tốt nhất mà các chuyên gia thực sự sử dụng. Một số chuyên gia ca ngợi về cách Moz luôn cập nhật bất chấp những thay đổi thuật toán thường xuyên của Google. Những người khác ca ngợi cổng trò chuyện của Moz cho phép họ luôn nhận được phản hồi sâu sắc cho mọi câu hỏi được đặt ra. Cho dù bạn đang tìm kiếm các đề xuất từ khóa hay thu thập dữ liệu trang web, Moz là một cường quốc đầy đủ dịch vụ.

Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết tuyệt vời về cách trang web của bạn đang hoạt động cũng như cách cải thiện nó. Họ cũng có một thanh công cụ MozBar miễn phí mà bạn có thể tải xuống để xem số liệu trang web của mình trong khi duyệt bất kỳ trang nào. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về SEO, bạn cũng nên cân nhắc xem MozCon, hội nghị thường niên của họ.

Công cụ này đã cải thiện đáng kể hoạt động kinh doanh của khách hàng của chúng tôi đơn giản bởi thực tế là nó giúp tăng tính minh bạch. Chúng tôi có thể so sánh lưu lượng truy cập và tối ưu hóa trang web của họ với đối thủ cạnh tranh của họ.

Chúng tôi có thể xem các trang và cụm từ tìm kiếm nào mà đối thủ cạnh tranh của họ hoạt động tốt và thay đổi các phương pháp thực hành web của chúng tôi để cạnh tranh với các phương pháp của họ. Nếu không có một công cụ như Moz, SEO thực sự trở thành một trò chơi đoán mò. Bạn không biết mình đang làm tốt ở đâu và bạn có thể cải tiến ở đâu.”

6. Ubersuggest: Keyword Tracking Tool

Ubersuggest Keyword Tracking

Ubersuggest, được phát triển bởi Việt SEO, là công cụ tìm từ khóa miễn phí giúp bạn xác định từ khóa và cả mục đích tìm kiếm đằng sau chúng bằng cách hiển thị các SERP xếp hạng hàng đầu Từ cụm từ ngắn đến cụm từ dài, bạn có thể tìm thấy cụm từ phù hợp để sử dụng trên trang web của mình với hàng trăm gợi ý từ công cụ từ khóa tuyệt vời miễn phí này.

Số liệu Ubersuggest bao gồm trong các báo cáo của mình là khối lượng từ khóa, cạnh tranh, CPC và xu hướng theo mùa. Tuyệt vời cho cả SEO hữu cơ và PPC trả phí, công cụ này có thể giúp bạn xác định xem một từ khóa có đáng để nhắm mục tiêu hay không và mức độ cạnh tranh của từ khóa đó.

7. Answer The Public: Free SEO Tools

Answer the public

Các công cụ SEO miễn phí như Answer The Public cho phép bạn dễ dàng tìm các chủ đề để viết cho blog của mình. Trước đây, tôi đã sử dụng công cụ này để tạo nội dung xung quanh các từ khóa cụ thể nhằm xếp hạng trực tuyến tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng công cụ SEO miễn phí này để tạo nội dung xoay quanh các từ khóa như thể dục, yoga, chạy bộ, Crossfit, tập thể dục và bao quát toàn bộ phạm vi. Thật tuyệt vời khi tìm kiếm các cơ hội đoạn trích nổi bật.

Giả sử bạn thuê một người làm việc tự do để tạo nội dung cho bạn, tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống danh sách này và gửi cho họ. Và bạn sẽ chỉ mất năm phút, đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tìm ra các chủ đề SEO cho các trang web mới.

Matt Jackson, Trưởng bộ phận Nội dung tại Wild Shark, yêu thích các công cụ SEO miễn phí như AnswerThePublic. Anh ấy chia sẻ, “Một trong những công cụ yêu thích của tôi khi biên soạn nội dung SEO cho một trang web là AnswerThePublic.com. Tính năng tốt nhất của công cụ này là nó trình bày một danh sách các câu hỏi mà người dùng web đang hỏi về một từ khóa cụ thể.

Nếu tôi sắp hết ý tưởng nội dung thực sự hữu ích hoặc nếu tôi đang biên soạn một trang Câu hỏi thường gặp, thì nó sẽ cung cấp hướng dẫn vô giá về nội dung chính xác mà mọi người đang tìm kiếm. Nó không chỉ hữu ích cho nội dung SEO, điều đó có nghĩa là khách hàng của chúng tôi có thể trả lời các câu hỏi trên trang web của họ, giảm thiểu số lượng cuộc gọi dịch vụ khách hàng mà họ nhận được và trao quyền nhiều hơn cho một trang và toàn bộ hoạt động kinh doanh. Và đây là một mẹo nhanh: tránh đau cổ bằng cách nhấn vào nút Dữ liệu, thay vì căng thẳng để đọc bánh xe câu hỏi.”

8. SpyFu: Free SEO Tools

SpyFu Free SEO Tool

Mặc dù SpyFu có một phiên bản cao cấp tuyệt vời, nhưng nhiều chuyên gia của chúng tôi đã ca ngợi về các tính năng miễn phí của nó. Nếu mới bắt đầu, bạn có thể dễ dàng phát triển các tính năng trả phí khi bắt đầu thành công. Bạn có thể dễ dàng xem số lần một từ khóa được tìm kiếm mỗi tháng đồng thời dễ dàng xác định độ khó xếp hạng cho từ khóa đó.

Bạn cũng có thể thực hiện một số nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình để xác định những từ khóa họ sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm trang web của đối thủ cạnh tranh hoặc của riêng bạn để dễ dàng xem họ có bao nhiêu từ khóa không phải trả tiền, họ nhận được bao nhiêu lần nhấp hàng tháng, đối thủ cạnh tranh có trả tiền và không phải trả tiền của họ là ai, các chiến dịch họ đang chạy với Google Ads, v.v. . Đây là một trong những công cụ phân tích SEO chi tiết nhất trên thị trường.

Adele Stewart, Giám đốc dự án cao cấp tại Sparq Designs, không thể có đủ phần mềm SEO SpyFu. Cô ấy chia sẻ: “Trước đây tôi đã sử dụng SEMrush và Agency Analytics, nhưng SpyFu đã vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của khách hàng của tôi. Tất cả các tính năng của SpyFu đều tuyệt vời, nhưng yêu thích tuyệt đối của tôi là tính năng Nghiên cứu SEO.

Bạn có thể cắm tên miền của đối thủ cạnh tranh và lấy thông tin về chiến lược SEO của riêng họ. Bạn có thể xem họ trả tiền cho những từ khóa nào so với thứ hạng không phải trả tiền của họ, xem xét các từ khóa cốt lõi của họ và thậm chí đánh giá các nhóm từ khóa của họ. Sử dụng SpyFu là một phần không thể thiếu trong thành công SEO của khách hàng của tôi.

Còn rất nhiều thứ để theo dõi và báo cáo, cộng với việc tôi không phải nỗ lực nghiên cứu nhiều như đã làm với các phần mềm SEO khác. SpyFu lấy thông tin tôi cần và sắp xếp các báo cáo theo cách dễ hiểu và dễ hiểu đối với khách hàng của tôi. Tôi đã thấy sự gia tăng trong việc lập chỉ mục và xếp hạng cho các từ khóa mà chúng tôi thậm chí không nghĩ tới.”
Tìm hiểu thêm Các điều quan trọng cần chú ý khi viết bài SEO

9. Woorank: SEO Ranking Tool

Woorank SEO Ranking Tool

Là một công cụ phân tích SEO hàng đầu, Woorank cung cấp các tùy chọn miễn phí và trả phí để theo dõi và báo cáo dữ liệu tiếp thị của bạn. Bạn có thể cắm vào đối thủ cạnh tranh của mình để khám phá những từ khóa họ đang nhắm mục tiêu để bạn có thể trùng lặp với từ khóa của họ. Hãy thử hiểu cách từ khóa hoạt động theo thời gian để tối ưu hóa cho người dùng và công cụ tìm kiếm theo cách tốt nhất có thể.

Và quan trọng nhất, hãy hiểu những thứ mà trang web của bạn đang thiếu từ cả góc độ kỹ thuật và nội dung. Woorank có thể giúp bạn xác định nội dung trùng lặp, thời gian ngừng hoạt động và các vấn đề bảo mật, đồng thời cung cấp hướng dẫn về cách khắc phục chúng.

10. Majestic: Marketing SEO Tools

Majestic Marketing SEO Tools

Majestic là một trong những công cụ SEO tiếp thị tốt nhất theo các chuyên gia. Nó có vô số tính năng hữu ích như The Majestic Million cho phép bạn xem thứ hạng của một triệu trang web hàng đầu. Trang web của bạn đã thực hiện việc cắt giảm?

Tính năng Site Explorer cho phép bạn dễ dàng xem tổng quan chung về trang web của mình và số lượng liên kết ngược bạn có. Nó cũng hoạt động như một công cụ từ khóa SEO để tìm các từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu đồng thời có các tính năng hướng đến so sánh trang web và theo dõi thứ hạng của bạn.

Ryan Scollon, Chuyên gia tư vấn SEO tại RyanScollon.com đề xuất công cụ SEO Majestic. Anh ấy nói, “Công cụ SEO yêu thích của tôi là Majestic, với tính năng chính của nó cho phép bạn kiểm tra các liên kết ngược của một trang web mà bạn chỉ định.

Tính năng yêu thích của tôi là khả năng thêm trang web của khách hàng của bạn và một loạt các đối thủ cạnh tranh, cho phép bạn dễ dàng so sánh nhiều chỉ số SEO như lưu lượng tin cậy, số lượng tên miền giới thiệu và số lượng liên kết ngược bên ngoài.

Nó không chỉ giúp chúng tôi hiểu được các điểm yếu [tối ưu hóa của khách hàng] mà còn cung cấp một bảng đơn giản mà chúng tôi chia sẻ với khách hàng của mình để họ cũng có thể hiểu được các vấn đề và cách họ vượt qua các đối thủ cạnh tranh của mình.

Chúng tôi cũng sử dụng Majestic để kiểm tra các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh, vì đôi khi chúng tôi có thể tìm thấy một số cơ hội dễ dàng để giải quyết trước khi chuyển sang các chiến thuật xây dựng liên kết khác.”

© 2007 - 2024 https://dichvuseoweb.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

SMS

Viber