Cách sử dụng từ khóa trên trang web của công ty bạn

Bây giờ bạn đã có danh sách từ khóa của mình, bạn có thể xây dựng một chiến lược viết nội dung mạnh mẽ. Điều này nên bao gồm bố cục trang web, chủ đề nội dung, tiêu đề sản phẩm và bất kỳ thứ gì bao gồm các dòng hoặc khối văn bản.

Một mẹo có ích khi lập kế hoạch cho nội dung trang web của công ty bạn là tạo bản đồ bàn phím. Điều này sẽ theo dõi vị trí các từ khóa xuất hiện trên các trang riêng lẻ. Để được trợ giúp về bố cục nội dung trang web của công ty bạn, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về kiến trúc trang web cơ bản.

Lập kế hoạch chiến lược trên trang web của cửa hàng bạn không chỉ là gán từ khóa cho các trang. Bối cảnh của mỗi cụm từ cũng quan trọng.

Nếu bạn tràn ngập các trang của mình với quá nhiều từ khóa, các công cụ tìm kiếm có thể cho rằng bạn là người gửi thư rác. Nếu trang web của công ty bạn có ít đề cập đến các từ khóa theo chủ đề, các công cụ tìm kiếm có thể không lập chỉ mục trang web của công ty bạn một cách chính xác.

Trọng tâm chính phải là tạo nội dung chất lượng cao, độc đáo và phù hợp với người đọc của bạn, sử dụng ngôn ngữ và từ khóa mà họ đang tìm kiếm. Tránh xuất bản nội dung có vẻ gượng ép, máy móc hoặc không trung thực. Khi bạn tối ưu hóa nội dung cho những người dùng mong muốn của mình và không chỉ các từ khóa, bạn không thể mắc sai lầm.

Chiến lược tìm từ khóa đuôi dài

Như đã đề cập trước đây, từ khóa đuôi dài là chìa khóa để thành công với một trang web thích hợp. Hãy đề cập đến các chiến lược tốt nhất để tìm các từ khóa đuôi dài hoạt động cho bất kỳ thị trường ngách nào.

Công cụ tìm kiếm - 'tìm kiếm liên quan đến'

Nhập bất kỳ thứ gì vào Google và bạn sẽ tìm thấy phần "tìm kiếm liên quan đến" ở cuối trang. Làm điều này cho các bài viết và từ khóa, và bạn sẽ tìm thấy một danh sách các truy vấn tìm kiếm khác có ý nghĩa liên quan đến cụm từ ban đầu của bạn.

Mặc dù những thứ này rất tiện dụng, nhưng những thứ cần chú ý là bất kỳ thứ gì bao gồm các từ và cụm từ bổ sung chưa có trong danh sách của bạn.

Diễn đàn và bảng

Hãy suy nghĩ về nơi thành phần mục tiêu của bạn đi chơi trực tuyến. Tìm kiếm các diễn đàn và phòng thảo luận của họ, Nếu bạn không biết bất kỳ điều gì, chỉ cần thêm các từ "diễn đàn", "bảng" hoặc "thảo luận" vào một số từ khóa ưu tiên của bạn. Các diễn đàn được tổ chức thành các phần và mỗi phần giống như một chủ đề thích hợp. Đọc những cuộc trò chuyện này và xem những chủ đề nào đang được thảo luận.

Kết quả sẽ bao gồm các diễn đàn cũng như các trang hỏi đáp như Quora và Yahoo! câu trả lời. Trước khi bạn bắt đầu duyệt các cuộc trò chuyện, hãy kiểm tra xem diễn đàn có đang hoạt động và có hoạt động gần đây không. Bản thân các danh mục thường là những từ khóa hạt giống hàng đầu mà bạn có thể nghiên cứu bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Ví dụ: trong một diễn đàn cà phê, hãy nhấp vào một danh mục và xem một số chủ đề trong chuỗi. Nhấp vào những thứ như "Thiết bị" và "Thảo luận về Espresso" sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin chi tiết có ích.

Trong một vài cú nhấp chuột, tôi đã tìm thấy bốn từ khóa mà những người quan tâm đến cà phê đang sử dụng để tìm kiếm. Đây chính xác là loại tài liệu chúng tôi cần để giúp hiểu thị trường ngách.

Hỏi đáp

Quora là một trang hỏi đáp được cộng đồng cung cấp phổ biến. Bạn cần có tài khoản Quora để sử dụng trang web, nhưng dịch vụ này miễn phí. Khi bạn đã đăng ký và đăng nhập, hãy nhập một từ khóa rộng vào thanh tìm kiếm, chẳng hạn như “thức ăn hữu cơ cho chó”.

Giống như các diễn đàn, Quora sẽ hiển thị cho bạn những câu hỏi phổ biến nhất về chủ đề đó. Một số mục sẽ là từ khóa có khối lượng lớn, trong khi những mục khác có thể giúp bạn động não các ý tưởng từ khóa mới trong thị trường ngách của mình.

Ví dụ: cụm từ "tôi có thể mua thức ăn hữu cơ đáng tin tưởng cho chó ở đâu" có lẽ quá dài để trở thành một từ khóa phổ biến.

Tuy nhiên, sự quan tâm đến chủ đề chung có thể là lành mạnh. Đây là nơi Quora tỏa sáng bằng cách cung cấp cho bạn các từ khóa và ý tưởng chủ đề có ý nghĩa liên quan về sau mà bạn có thể chưa nghĩ đến trên trang web của mình.

Sử dụng từ khóa SEO

Công cụ quản trị trang web của Google

Xu hướng Google

Google Trends là một viên ngọc quý trong số các công cụ nghiên cứu các từ khóa. Trang web do Google cung cấp này phân tích mức độ phổ biến của các truy vấn tìm kiếm hàng đầu của Google theo thời gian. Tìm kiếm các từ khóa, cụm từ và chủ đề cụ thể và xem chúng đã được tìm kiếm như thế nào trong lịch sử trên Google.

Giả sử chúng ta có ngân quỹ lớn cho chiến dịch Google Ads. Sẽ tốt hơn nếu biết từ khóa đó là gì? Mối quan tâm của công chúng đã được khơi dậy hay đang tăng lên? Công cụ này là trực quan;

Chỉ cần nhập từ khóa bạn đang nghiên cứu vào trường tìm kiếm. Kết quả của bạn sẽ hiển thị "sự quan tâm theo thời gian"- Điều này dựa trên khối lượng tìm kiếm và tiêu đề tin tức trong tối đa 5 năm.

Nhiều người biết rằng 'kính' của Google không phải là một thành công lớn. Khối lượng tìm kiếm gần như giảm ngay sau khi sản phẩm xuất hiện. Kiểm tra Google Xu hướng cho thuật ngữ này minh họa rõ ràng điều này. Hình ảnh dưới đây cho thấy rằng sự quan tâm đến từ khóa "Kính Google" tăng đột ngột và nhanh chóng giảm dần:

Từ khóa Mua ngay và Sản phẩm

Hai danh mục chính có mục tiêu thương mại cao là từ khóa Mua ngay và Sản phẩm. Các danh mục này đề cập đến giai đoạn của người dùng trong chu kỳ mua. Ví dụ: Buy Now báo hiệu rằng ai đó đã sẵn sàng mua thứ gì đó - ngay bây giờ. Tâm trí của họ đã được quyết định và có khả năng đang tìm kiếm trực tuyến lời đề nghị hấp dẫn nhất đáp ứng mong đợi của họ. Những người tìm kiếm từ khóa Mua ngay có thể đã có thẻ tín dụng trong tay.

Từ khóa thông tin

Nhìn chung, Internet có rất nhiều Từ khóa Thông tin. Chúng bao gồm các nhóm từ như "Cách tốt nhất để", "làm thế nào để" và "Tôi cần". Những điều này cũng không chuyển đổi, bởi vì những người tìm kiếm thông tin cần nhiều lý do mạnh mẽ hơn để chuyển sang chế độ mua hàng.

Mặc dù trọng tâm của bạn là chuyển đổi từ khóa, nhưng từ khóa thông tin có thể giúp hỗ trợ các trình điều khiển chuyển đổi.

Một số nội dung như các bài đăng trên blog trả lời các câu hỏi phổ biến của khách truy cập có thể mang lại lượng visit và giới thiệu mọi người về thương hiệu của công ty, doanh nghiệp của bạn, trong khi các từ khóa sản phẩm và mua ngay thuộc về các trang sản phẩm.

Từ khóa máy nổ lốp

Các nhóm từ không có khả năng thu hút người mua nghiêm túc được gọi là Từ khóa phá lốp. Đây là tài liệu tham khảo dành cho những người mua xe xuất hiện trên lô xe chỉ quan tâm đến việc xem xe. Thay vì thương lượng với nhân viên bán hàng, họ chỉ đi lòng vòng đá lốp xe. Các từ khóa có ý nghĩa liên quan từ danh mục này cần tránh sẽ bao gồm những thứ như "miễn phí", "torrent", "tải xuống" và "giành chiến thắng".

Chúng tôi có thể giả định một cách an toàn rằng ai đó đang tìm kiếm "xem Game of Thrones trực tuyến miễn phí" không quan tâm đến việc mua bất cứ thứ gì, khiến nó trở thành một kẻ phá bĩnh. Tuy nhiên, những khách hàng tìm kiếm bằng cách sử dụng các cụm từ thuộc ba loại khác có thể mua hàng.

Như bạn có thể thấy, những từ khóa này sẽ chuyển đổi một cách hợp lý với tốc độ cao hơn.

Khi bạn đã có danh sách các từ khóa có mục tiêu thương mại cao, hãy kiểm tra các từ khóa trong tài khoản Adwords của bạn. Bạn có bất kỳ từ khóa có mục tiêu thương mại cao nào nằm trong top 10 của mình không? Nếu không, thêm một số. Thay vì so sánh bạn với những người hoạt động hàng đầu cho từ khóa này, hãy nghĩ xem tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tốt hơn bao nhiêu khi sử dụng một số từ khóa này.

Tài nguyên từ khóa nâng cao

Hãy lấy một số công cụ nghiên cứu các từ khóa nâng cao cung cấp thông tin chi tiết vượt xa những gì có sẵn từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

SEMrush

Nhiều chuyên gia tiếp thị coi SEMrush là công cụ SEO mạnh mẽ nhất hiện có. Nó có thể được sử dụng để đạt được lợi thế thông qua nhiều lựa chọn khéo léo để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. SEMRush cung cấp cho bất kỳ ai thông tin chi tiết về dữ liệu để tăng xếp hạng tìm kiếm và lượng visit không phải trả tiền của họ.

Cơ sở dữ liệu cao cấp bao gồm hơn 35 triệu từ khóa và cụm từ có thể được sử dụng để hướng lượng visit đến trang web của công ty bạn. Tại thời điểm viết bài này, bạn cần trả phí để sử dụng SEMRush, nhưng bạn có thể dùng thử trước khi mua.

Ubersuggest

Nhà tiếp thị trực tuyến và chuyên gia SEO Việt SEO đã mua lại Ubersuggest và khởi chạy lại nó như một phần của trang web của mình. Trong môi trường mà GKP đã hạn chế lượng dữ liệu được hiển thị cho các từ khóa riêng lẻ, Ubersuggest nổi bật về lượng dữ liệu miễn phí được cung cấp với giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng hơn nhiều.

Đối với ai đó sử dụng các công cụ miễn phí để đánh giá khối lượng từ khóa, Ubersuggest có thể trợ giúp điều đó.

Nó không chỉ thu hút dữ liệu từ khóa, cung cấp số lượng độ khó cho SEO không phải trả tiền và Chi phí mỗi lần nhấp nếu bạn mạo hiểm theo hướng đó trong tương lai. Nhập một từ khóa vào trường tìm kiếm, chọn một định dạng chẳng hạn như web, tin tức, giao dịch mua hoặc hình ảnh và Ubersuggest sẽ trả về một danh sách các đề xuất.

Trình theo dõi từ

Wordtracker không chỉ là một công cụ nghiên cứu các từ khóa; đó là một cường quốc cho nghiên cứu thị trường. Wordtracker không chỉ là công cụ nghiên cứu các từ khóa tiêu chuẩn không có thật của bạn;

Nó cũng khá tuyệt vời cho nghiên cứu thị trường. Tìm hiểu sâu về giá mỗi lần nhấp và thông tin chi tiết về SEO, quan sát từ khóa của đối thủ cạnh tranh, v.v.

Không giống như Google Keywords Planner, được thiết kế cho Quảng cáo Google chứ không phải SEO, Wordtracker được xây dựng để nghiên cứu các từ khóa. GKW chỉ cung cấp thông tin về đối thủ cạnh tranh và nhiều số liệu khác cho tìm kiếm có trả tiền.

Mặc dù cả hai công cụ đều cung cấp 'xu hướng tìm kiếm' nhưng bạn sẽ nhận được nhiều hơn với Wordtracker. Kiểm tra thực tế (không phải từ khóa được nhóm), nhận 10.000 từ khóa cho mỗi tìm kiếm, từ khóa Amazon, từ khóa YouTube, tìm kiếm từ khóa phủ định, so sánh SERP, tìm kiếm liên quan/bên cạnh, v.v.

Với bộ công cụ này, các trang web của cửa hàng bạn có thể được tối ưu hóa để vượt qua đối thủ cạnh tranh. Chọn trong số các gói ba tầng, mỗi gói đi kèm với bản dùng thử 7 ngày không rủi ro và thanh toán hàng năm giảm 40% phí.

Trình khám phá từ khóa

Moz không chỉ là nhà phát triển phần mềm phân tích tiếp thị mà còn là cơ quan có thẩm quyền về tiếp thị nội dung được hỗ trợ bởi cộng đồng SEO lớn nhất hành tinh. Được xây dựng từ kiến thức chung này, công cụ Keyword Explorer từ Moz là công cụ hạng nhất. Nó được thiết kế để cải thiện cách SEO khám phá và ưu tiên từ khóa.

Các tính năng bao gồm tỷ lệ nhấp chuột ước tính và thước đo mức độ khó để xếp hạng cho một từ khóa nhất định. Nó cũng cung cấp dữ liệu khối lượng tìm kiếm hàng tháng chính xác và gợi ý các từ khóa liên quan. Phiên bản miễn phí sẽ giúp bạn cắt giảm rất nhiều công việc thủ công, vì vậy Keyword Explorer là điểm khởi đầu tuyệt vời cho nghiên cứu SEO mới.

Trình khám phá từ khóa của Ahrefs

Keyword Explorer là một công cụ trả phí cung cấp bản dùng thử 7 ngày với chi phí thấp, hiện chỉ với $7. Trong giây phút khởi chạy, bạn có thể truy cập các ý tưởng từ khóa đầy hứa hẹn từ cơ sở dữ liệu hơn 4 tỷ. Công cụ mạnh mẽ này bao gồm các số liệu từ khóa chính xác và thông tin chi tiết, chẳng hạn như tần suất mọi người nhấp vào kết quả của các tìm kiếm khác nhau.

Ahref Keyword Explorer tạo ý tưởng theo 4 cách khác nhau: Bên cạnh đó xếp hạng cho, Có cùng cụm từ, Đối sánh cụm từ và Gợi ý tìm kiếm. Những biến thể này có thể giúp bạn tình cờ gặp các thuật ngữ và chủ đề mới.

Đuôi dài PRO

Các chuyên gia SEO coi Longtail PRO là một trong những công cụ nghiên cứu tốt nhất hiện có. Các tính năng bao gồm tính toán lợi nhuận từ khóa để bạn có thể kiểm tra những gì đang hoạt động cho đối thủ cạnh tranh của mình.

Đây là một dịch vụ trả phí, nhưng bản dùng thử miễn phí 7 ngày sẽ là quá đủ thời gian để trang trải nghiên cứu các từ khóa ban đầu của bạn. Longtail thậm chí còn cung cấp các mẹo nhanh trên trang chủ của mình để tận dụng tối đa công cụ.

Cạo Hộp

Scrapebox cung cấp những thứ giống như Ubersuggest, chỉ với công cụ trả phí này, bạn có thêm các công cụ lọc để xóa các từ khóa trùng lặp và bạn có thể tải kết quả của mình xuống tệp CSV (xác định). Bạn cũng nhận được nhiều kết quả hơn so với UberSuggest.

Bảng điều khiển tìm kiếm của Google

Nếu bạn có một trang web hiện tại, bạn có thể thấy rằng từ khóa tốt nhất bạn có thể nhắm mục tiêu là từ khóa mà bạn đã xếp hạng. Bạn cũng có thể ngạc nhiên khi thấy một số trang của mình được xếp hạng trên một vài trang đầu tiên trong SERPs của Google cho các từ khóa mà bạn thậm chí không tối ưu hóa.

Kiểm tra những từ khóa mà các trang web của công ty bạn hiện đang xếp hạng. Nếu kết quả bao gồm các từ khóa có giá trị mà bạn không nhắm mục tiêu, hãy kết hợp chúng vào SEO trên trang web của cửa hàng bạn.


Hiểu sự cạnh tranh từ khóa

Kiểm tra sự cạnh tranh – nếu các trang web thương hiệu nổi tiếng sử dụng SERP, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa của mình.

Bạn yêu cầu làm thế nào để tìm ra những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng? Ngoài việc tìm kiếm từ khóa theo cách thủ công trong trình duyệt ẩn danh và xem vị trí của đối thủ cạnh tranh của bạn, SEMrush cho phép bạn chạy một số báo cáo miễn phí hiển thị cho bạn các từ khóa ưu tiên cho tên miền bạn nhập.

Chỉ vì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều gì đó không có nghĩa là bạn cần phải làm. Điều tương tự cũng xảy ra với các từ khóa. Chỉ vì một từ khóa quan trọng đối với đối thủ cạnh tranh của bạn không có nghĩa là nó quan trọng đối với bạn.

Tuy nhiên, hiểu những từ khóa mà công ty đối thủ của bạn đang cố gắng xếp hạng là một cách tuyệt vời để đưa ra đánh giá khác cho danh sách từ khóa của bạn.

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang xếp hạng cho các từ khóa cụ thể có trong danh sách của bạn, thì bạn nên cải thiện thứ hạng của mình cho những từ khóa đó. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những thứ mà đối thủ cạnh tranh của bạn dường như không quan tâm. Đây cũng có thể là một cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu thị phần trên các điều kiện thiết yếu.

Hiểu được sự cân bằng của các thuật ngữ có thể khó hơn một chút do cạnh tranh, so với những thuật ngữ thực tế hơn một chút, sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng tương tự mà sự kết hợp giữa các thuật ngữ dài hạn và chính xác cho phép.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu là kết thúc với một danh sách các từ khóa mang lại một số chiến thắng nhanh chóng nhưng cũng giúp bạn tiến tới các mục tiêu SEO lớn hơn, thách thức hơn.

Cách đánh giá giá trị từ khóa

Để đánh giá từ khóa, bạn cần hiểu hai nguyên tắc cơ bản: lượng visit và cạnh tranh. Lưu lượng đề cập đến số lượng người tìm kiếm từ khóa này mỗi tháng, trong khi cạnh tranh đề cập đến số lượng các trang web khác đang cố gắng xếp hạng tốt cho từ khóa này.

Khó xếp hạng cho các từ khóa có tính cạnh tranh cao vì các doanh nghiệp lớn đã thiết lập một thứ hạng vững chắc. Nếu các thương hiệu lớn chiếm 10 kết quả hàng đầu và bạn chỉ mới bắt đầu trên web, thì cuộc chiến khó khăn để giành được thứ hạng trang một có thể mất nhiều năm nỗ lực. Đây là lý do tại sao việc nghiên cứu độ khó của từ khóa là điều cần thiết.

Kiểm tra cuộc thi

Thực hiện tìm kiếm trực tiếp cho thuật ngữ hoặc cụm từ trong một vài công cụ tìm kiếm chính sẽ cho bạn biết liệu đó có phải là thuật ngữ sinh lợi hay không.

Các dấu hiệu nhận biết cho từ khóa có giá trị cao bao gồm quảng cáo tìm kiếm chạy dọc phía trên cùng và bên phải của kết quả không phải trả tiền và quảng cáo tìm kiếm ngay phía trên kết quả không phải trả tiền. Vị trí này có nghĩa là các công ty khác đã biết đây là một từ khóa chuyển đổi lớn.

Mua lượng visit thử nghiệm

Nếu bạn là một trang web mới hoặc một trang web hiện có và chưa được xếp hạng cho một từ khóa, Google Ads cho phép bạn mua lượng visit thử nghiệm để xem nó chuyển đổi tốt như thế nào trước khi bạn thử xếp hạng nó một cách tự nhiên.

Xác định xem từ khóa có giá trị với bạn không

Giả sử các nỗ lực quảng cáo tìm kiếm của bạn đã tạo ra 8.000 hiển thị trong 24 giờ, trong đó có 600 khách truy cập đã đến trang web của công ty bạn và 8 lượt chuyển đổi thành bán hàng khiến tổng lợi nhuận ròng của bạn là 300 đô la. Trong trường hợp này, mỗi khách truy cập đã chuyển đổi cho từ khóa đó trị giá $37,50 cho công ty của bạn. 8.000 lần hiển thị đó trong một ngày có thể tạo ra tỷ lệ nhấp có thể chấp nhận được theo thời gian và xếp hạng cao.

Đo lường thành công

Khi bạn đã tìm ra chiến lược từ khóa SEO và mục tiêu cuối cùng của mình, bạn có thể đo lường mức độ thành công của nó. Tối ưu web cho công cụ tìm kiếm không dừng lại khi nội dung trang web của công ty bạn được xuất bản.

Để cải thiện, bạn cần liên tục kiểm tra và thử nghiệm. Điều cần thiết là bạn phải tự làm quen với kết quả chiến lược từ khóa của mình. Google Search Console (GSC) là tuyệt vời để theo dõi thông tin hiệu suất từ khóa.

Cách tốt nhất để biết liệu chiến lược SEO của bạn có thành công hay không là đo lường nó ít nhất hai lần: một lần trước khi bạn triển khai chiến lược SEO và một lần nữa sau khi chiến lược viết nội dung trang web của công ty bạn bắt đầu hoạt động. Trang web của bạn sẽ có những mục tiêu riêng và tiếp theo, chúng tôi' sẽ đề cập đến một số mục tiêu và cách đo lường chúng.

Chỉ xem lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền

Bước đầu tiên của bạn là chỉ tách dữ liệu lượng visit thành các kênh không phải trả tiền và giới hạn tỷ lệ lượt truy cập giới thiệu của công cụ tìm kiếm. Trong GSC, chỉ cần thay đổi báo cáo nhóm kênh thành Không phải trả tiền. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết hơn, chỉ bao gồm các số liệu lượng visit tìm kiếm không phải trả tiền.

Các chỉ báo chính về việc từ khóa của bạn có đang hoạt động hay không đang kiểm tra những điều sau:

Trong "Kết quả tìm kiếm" của GSC Search Console, hãy tìm dữ liệu cho Số nhấp chuột và Số lượt xem được giới thiệu bởi Cụm từ và Cụm từ Công cụ tìm kiếm cụ thể.
Tỷ lệ chuyển đổi theo cụm từ/cụm từ truy vấn tìm kiếm cho lượng visit từ Tìm kiếm không phải trả tiền.

Số trang nhận được ít nhất một lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

Với báo cáo Bảng điều khiển của Google, chúng tôi có thể xác định rất nhiều điều thú vị. Thông tin chi tiết bao gồm các từ khóa ưu tiên mang lại nhiều nhấp chuột nhất cho các trang web của cửa hàng bạn.

Với Google Analytics, bạn có thể tìm ra công cụ tìm kiếm nào đang gửi nhiều lượng visit nhất đến trang web của công ty bạn. Bạn cũng sẽ tìm thấy các trang đích hàng đầu cho lưu lượng tìm kiếm và những trang mà mọi người có nhiều khả năng truy cập nhất khi họ thoát khỏi trang web của công ty bạn.
Tìm hiểu thêm Công ty SEO website lên Top các trang tìm kiếm

Mục tiêu - Bạn có đang đáp ứng mục tiêu của mình không?

Giao thông đường bộ

Nếu chiến lược SEO của bạn là khuyến khích nhiều lượng visit hơn vào trang web của mình, bạn nên theo dõi số lượng khách truy cập duy nhất mà bạn nhận được trong một khoảng thời gian. Nếu lượng visit không phải trả tiền của bạn từ các công cụ tìm kiếm tăng lên, thì có thể nói rằng chiến lược SEO của bạn có hiệu quả.

Mua hàng theo trang

Tương tự, nếu mục tiêu của bạn là tăng số lần mua hàng được thực hiện trên trang web của mình, thì bạn sẽ muốn sử dụng Google Analytics để xác định giá trị của số lần bán hàng do các trang cụ thể tạo ra.

Thời gian trên trang web

Các mục tiêu khác có thể là khuyến khích mọi người ở lại trang web của công ty bạn lâu hơn hoặc đọc nhiều bài viết hơn. Trong trường hợp này, số liệu bạn cần là "thời gian dành cho trang web của công ty bạn".

Khách

Nếu bạn quan tâm đến những người ghé thăm bạn nhiều lần, bạn sẽ đo lường khách truy cập quay lại so với khách truy cập mới.

Như bạn có thể thấy, cách bạn đo lường sự thành công của chiến lược SEO phần lớn phụ thuộc vào các mục tiêu của chiến lược viết nội dung trang web của công ty bạn.

Công cụ báo cáo

Báo cáo các thay đổi trong xếp hạng SERP từ khóa của bạn là cách duy nhất để theo dõi mức độ hiệu quả của chúng. Nếu bạn nhắm mục tiêu nhiều từ khóa, sẽ rất có ích khi tạo một bảng tính và ghi lại tiến trình của từng từ khóa hàng ngày. Bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian và sử dụng các công cụ phân tích và tự động hóa báo cáo như DashThis, SEOmator hoặc Reportz.

Những công cụ này cắt giảm thời gian dành cho việc xem xét Analytics của bạn để bạn có thể tiếp tục chạy trang web của mình hoặc vạch ra chiến lược từ khóa trong tương lai của mình. Nhận các số liệu bạn cần và trực quan hóa chúng ở dạng bạn muốn, từ bảng tính đơn giản đến biểu đồ hình tròn hoặc đồ thị.

Nếu bạn làm việc cho người khác, việc báo cáo quan trọng hơn đối với vai trò của bạn. Có lẽ cấp quản lý của bạn nghi ngờ về SEO hoặc các chiến lược của bạn hoặc các bên liên quan của bạn cần một số thuyết phục.

Trình bày tốt là cách tốt nhất để truyền dữ liệu SEO dễ hiểu cho bất kỳ ai không phải là nhà tiếp thị internet hoặc chuyên gia SEO bằng thương mại.