Dịch vụ SEO tổng thể là gì và bao gồm những việc gì?
Nếu bạn đang vật lộn để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn có thể quan tâm đến việc thuê một công ty tiếp thị kỹ thuật số cung cấp các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chuyên nghiệp.
Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ quan trọng hơn bao giờ hết trong bối cảnh kỹ thuật số cạnh tranh ngày nay. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) rất quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tạo dựng uy tín.
Tuy nhiên, điều hướng trong thế giới SEO không ngừng phát triển (và 200 yếu tố xếp hạng của Google) có thể là một thách thức và tốn thời gian. Vì lý do này, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ chọn đầu tư vào các dịch vụ SEO chuyên nghiệp.

Vậy dịch vụ SEO tổng thể là gì?
Dịch vụ SEO tổng thể là dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm do đại lý hoặc người làm việc tự do cung cấp, bao gồm một loạt các chiến lược và kỹ thuật để cải thiện khả năng hiển thị của trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cuối cùng là thúc đẩy chuyển đổi.Nhìn chung, dịch vụ SEO giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện trực tuyến, thu hút đối tượng mục tiêu và đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn, cải thiện uy tín thương hiệu và tăng doanh thu.
Tại sao bạn cần dịch vụ SEO tổng thể?
Các công ty cần dịch vụ SEO vì nhiều lý do, góp phần vào thành công chung của họ trong bối cảnh trực tuyến ngày càng cạnh tranh:- Cải thiện khả năng hiển thị: Dịch vụ SEO giúp các công ty tối ưu hóa trang web của họ để xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Khả năng hiển thị tăng lên này giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty hơn khi tìm kiếm trực tuyến.
- Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền: Bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan và tối ưu hóa các yếu tố trên trang và ngoài trang, dịch vụ SEO thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền (không phải trả tiền) vào trang web. Điều này dẫn đến lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn so với các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền.
- Trải nghiệm người dùng nâng cao: Các chuyên gia SEO tập trung vào thứ hạng của công cụ tìm kiếm và cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều này bao gồm tối ưu hóa tốc độ trang web, tính thân thiện với thiết bị di động và điều hướng thân thiện với người dùng, dẫn đến sự hài lòng của người dùng cao hơn và có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Uy tín và đáng tin cậy hơn: Người dùng thường cảm nhận các trang web xếp hạng cao đáng tin cậy hơn. Dịch vụ SEO giúp các công ty thiết lập danh tiếng trực tuyến vững chắc, điều cần thiết để xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng.
- Lợi thế cạnh tranh: Một trang web được tối ưu hóa tốt có thể mang lại cho công ty lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ có thể cần tận dụng SEO. Các công ty đầu tư vào dịch vụ SEO có nhiều khả năng chiếm được thị phần lớn hơn và duy trì thành công lâu dài.
- Hiệu quả về chi phí: SEO được coi là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất về chi phí. Nó nhắm mục tiêu người dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và chi phí thu hút khách hàng thấp hơn.
- Khả năng mở rộng và khả năng thích ứng: Các dịch vụ SEO có khả năng thích ứng cao và có thể được mở rộng theo nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của công ty. Khi các thuật toán của công cụ tìm kiếm và hành vi của người dùng phát triển, các chuyên gia SEO có thể sửa đổi các chiến lược của họ để đảm bảo trang web của công ty vẫn được tối ưu hóa và cạnh tranh.
Ví dụ cụ thể về dịch vụ SEO
Gary sở hữu và điều hành một công ty dịch vụ cửa nhà để xe do gia đình sở hữu và muốn tăng khả năng hiển thị trang web của mình để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.Công ty của anh ấy cung cấp dịch vụ cài đặt, bảo trì và sửa chữa, vì vậy anh ấy có thể sử dụng dịch vụ SEO để tăng khả năng hiển thị trang web của mình cho các từ khóa sau hiện đang quảng bá cho đối thủ cạnh tranh của anh ấy:
- Lắp đặt cửa nhà để xe gần tôi
- Bảo trì mở cửa nhà để xe
- Sửa chữa cửa nhà để xe khẩn cấp
Bằng cách phân tích đối thủ cạnh tranh trước, một chuyên gia sẽ thiết kế ngược lại những gì đã hoạt động thay vì bắt đầu lại từ đầu. Điều này sẽ giúp Gary đạt được động lực cần thiết để vượt trội hơn các trang web của đối thủ cạnh tranh.
Theo thời gian, điều này sẽ giúp trang web của Gary tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm, thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn và cuối cùng nâng cao cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Các loại dịch vụ SEO tổng thể có sẵn
Hiện nay có một số loại dịch vụ SEO, mỗi loại phục vụ cho các khía cạnh khác nhau của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.Các dịch vụ SEO này có thể được phân loại thành các loại sau:
- SEO On-Page: Tối ưu hóa các trang web riêng lẻ để xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm tối ưu hóa từ khóa, thẻ meta (tiêu đề, mô tả và thẻ tiêu đề), cấu trúc URL, tối ưu hóa nội dung, tối ưu hóa hình ảnh và liên kết nội bộ.
- SEO Off-Page: Liên quan đến các hoạt động bên ngoài trang web giúp cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Chúng bao gồm xây dựng liên kết (có được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có uy tín), tiếp thị truyền thông xã hội, viết blog cho khách, tiếp cận người có ảnh hưởng và tiếp thị nội dung.
- SEO kỹ thuật: Giải quyết các khía cạnh kỹ thuật của một trang web ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm tối ưu hóa tốc độ trang web, tính thân thiện với thiết bị di động, sơ đồ trang web XML, kiến trúc trang web, đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, thẻ chuẩn và sửa lỗi thu thập dữ liệu.
- SEO địa phương: Tập trung vào việc tối ưu hóa trang web cho một khu vực địa lý cụ thể, nhắm mục tiêu khách hàng địa phương. Điều này bao gồm việc tạo và tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi, tối ưu hóa từ khóa địa phương, tạo nội dung được bản địa hóa và quản lý các trích dẫn và đánh giá về doanh nghiệp địa phương. Một số nhà cung cấp SEO cung cấp loại SEO này như một dịch vụ độc lập. Nếu bạn quan tâm đến việc thu hút nhiều khách hàng địa phương hơn, bạn có thể muốn tìm hiểu lý do tại sao SEO địa phương lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.
- SEO thương mại điện tử: Tối ưu hóa các trang web thương mại điện tử để xếp hạng cao hơn cho các tìm kiếm liên quan đến sản phẩm. Điều này bao gồm tối ưu hóa trang sản phẩm, tối ưu hóa trang danh mục, nghiên cứu từ khóa sản phẩm và đánh dấu lược đồ để biết chi tiết sản phẩm.
- SEO quốc tế: Điều chỉnh các chiến lược SEO cho các trang web nhắm mục tiêu đối tượng từ các quốc gia khác nhau hoặc nói các ngôn ngữ khác nhau. Điều này bao gồm tối ưu hóa nội dung cho các ngôn ngữ khác nhau, triển khai thẻ hreflang và xem xét sắc thái văn hóa của đối tượng mục tiêu.
- SEO trên thiết bị di động: Đảm bảo rằng trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động, xem xét các yếu tố như thiết kế đáp ứng, tốc độ trang web trên thiết bị di động và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.
- SEO video: Tối ưu hóa nội dung video cho các công cụ tìm kiếm, tập trung vào tiêu đề, mô tả, thẻ và hình thu nhỏ của video cũng như quảng bá nội dung video qua nhiều kênh khác nhau.
- SEO Tìm kiếm bằng giọng nói: Tối ưu hóa trang web cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách tập trung vào các từ khóa đàm thoại, cụm từ đuôi dài, dữ liệu có cấu trúc, tốc độ trang web và tính thân thiện với thiết bị di động.
Mặc dù các dịch vụ SEO này có thể được cung cấp riêng lẻ nhưng hầu hết các chủ doanh nghiệp đều chọn gói dịch vụ SEO đầy đủ tùy chỉnh bao gồm những điều cơ bản – SEO trên trang, SEO ngoài trang và SEO kỹ thuật.
Chi phí dịch vụ SEO tổng thể là bao nhiêu?
Chi phí của dịch vụ SEO tổng thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào các yếu tố như phạm vi công việc, quy mô và độ phức tạp của trang web, khả năng cạnh tranh của ngành mục tiêu cũng như kinh nghiệm và danh tiếng của cơ quan hoặc chuyên gia SEO.Dịch vụ SEO có thể dao động từ vài trăm đô la mỗi tháng cho các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu hạn chế đến vài nghìn đô la hàng tháng cho các doanh nghiệp lớn hơn hoặc các ngành có tính cạnh tranh cao. Một số đại lý cung cấp các gói tỷ lệ cố định, trong khi những đại lý khác cung cấp báo giá tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của khách hàng.

Điều cần thiết là phải xem xét lợi tức đầu tư tiềm năng khi đánh giá chi phí của dịch vụ SEO, vì chiến lược SEO được thực hiện tốt có thể mang lại lợi ích lâu dài đáng kể cho khả năng hiển thị và tăng trưởng trực tuyến của doanh nghiệp.
Trung bình, các dịch vụ SEO có giá từ 2.500 đến 5.000 USD mỗi tháng, trong khi các dịch vụ SEO tự do có giá từ 100 đến 300 USD mỗi giờ.
Làm cách nào để lập ngân sách cho các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm?
Lập ngân sách cho các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) liên quan đến việc xem xét cẩn thận các nhu cầu, mục tiêu và tài nguyên cụ thể của doanh nghiệp bạn. Dưới đây là một số bước giúp bạn lập ngân sách hiệu quả cho các dịch vụ SEO:- Xác định mục tiêu của bạn: Phác thảo rõ ràng những gì bạn hy vọng đạt được với SEO, chẳng hạn như tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, cải thiện thứ hạng tìm kiếm hoặc tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Những mục tiêu này sẽ giúp hướng dẫn quá trình ra quyết định của bạn.
- Nghiên cứu thị trường: Điều tra chi phí dịch vụ SEO trong ngành và địa điểm của bạn. Nhận báo giá từ nhiều nhà cung cấp để hiểu phạm vi giá cả và dịch vụ cung cấp. Xem xét các chi tiết của sự tham gia. Ví dụ: bạn sẽ bị khóa trong một hợp đồng dài hạn hay các dịch vụ SEO hàng tháng cho phép bạn hủy bỏ bất cứ lúc nào? Điều này sẽ giúp bạn xác định ngân sách hợp lý cho nhu cầu của mình.
- Ưu tiên các nhiệm vụ: Dựa trên các mục tiêu và trạng thái SEO hiện tại của bạn, hãy ưu tiên các nhiệm vụ sẽ tác động đáng kể đến mục tiêu của bạn. Tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất trước tiên để sử dụng ngân sách của bạn một cách tốt nhất.
- Phân bổ nguồn lực: Xác định số tiền bạn có thể chi tiêu cho các dịch vụ SEO và phân bổ ngân sách này cho các nhiệm vụ ưu tiên. Xem xét các chi phí một lần và liên tục như sửa lỗi kỹ thuật, tạo nội dung và xây dựng liên kết.
- Chọn nhà cung cấp phù hợp: Chọn một đại lý SEO hoặc chuyên gia cung cấp các dịch vụ bạn cần trong phạm vi ngân sách của bạn. Tìm kiếm các nhà cung cấp có thành tích đã được chứng minh, đánh giá tích cực của khách hàng và giá cả minh bạch.
- Tránh các dịch vụ SEO giá rẻ: Các công ty quảng cáo dịch vụ SEO của họ là “giá rẻ” thường tính phí dưới 500 đô la mỗi tháng. Các công ty này có xu hướng cung cấp dưới mức những gì họ đã hứa và do đó, có tỷ lệ rời bỏ cao. Đôi khi, toàn bộ mô hình kinh doanh của họ phụ thuộc vào việc khách hàng hủy đăng ký trong vòng ba tháng.
- Lập kế hoạch dài hạn (3–6 tháng): SEO là một quá trình liên tục đòi hỏi sự đầu tư liên tục. Dành một phần ngân sách tiếp thị của bạn cho các nỗ lực SEO liên tục và sẵn sàng điều chỉnh ngân sách khi doanh nghiệp của bạn phát triển và mục tiêu của bạn phát triển.
10 điều mà công ty dịch vụ SEO nên thực hiện
Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ SEO là gì, chúng ta có thể xem qua dịch vụ SEO thường bao gồm những gì. Mặc dù mỗi đại lý tiếp thị kỹ thuật số đều khác nhau, chúng tôi khuyên bạn nên hợp tác với nhà cung cấp cung cấp những điều sau:1. Kiểm toán SEO (SEOaudit)
Kiểm toán SEO đánh giá toàn diện hiệu suất tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện tại của trang web để xác định các khu vực cần cải thiện và phát triển một chiến lược khả thi để nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến của trang web.Phân tích chuyên sâu này bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm tối ưu hóa trên trang và ngoài trang, SEO kỹ thuật và trải nghiệm người dùng. Kiểm tra SEO cung cấp những hiểu biết có giá trị về điểm mạnh và điểm yếu của trang web bằng cách kiểm tra việc sử dụng từ khóa, chất lượng nội dung, liên kết ngược, kiến trúc trang web và tính thân thiện với thiết bị di động.
Với thông tin này, doanh nghiệp có thể ưu tiên các nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề và triển khai các kỹ thuật tối ưu hóa hiệu quả để cải thiện thứ hạng tìm kiếm, thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cuối cùng là đạt được các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số.
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là một quá trình chiến lược kiểm tra và đánh giá các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh chính của bạn để xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội tiềm năng để cải thiện.Phân tích này cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về từ khóa họ nhắm mục tiêu, kỹ thuật tối ưu hóa trên trang và ngoài trang, chất lượng và số lượng liên kết ngược cũng như chiến lược nội dung của họ. Bằng cách hiểu bối cảnh SEO trong ngành của bạn và học hỏi từ những thành công và thiếu sót của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phát triển một chiến lược SEO có mục tiêu và hiệu quả hơn giúp bạn cạnh tranh và có khả năng vượt trội so với đối thủ trong xếp hạng tìm kiếm và khả năng hiển thị trực tuyến.
3. Chiến lược tùy chỉnh Chiến lược SEO tùy chỉnh là một cách tiếp cận phù hợp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được thiết kế để đáp ứng nhu cầu, mục tiêu và thách thức riêng của một doanh nghiệp hoặc trang web cụ thể.
Thay vì sử dụng cách tiếp cận một kích cỡ phù hợp với tất cả, chiến lược SEO tùy chỉnh sẽ xem xét các yếu tố như ngành kinh doanh, đối tượng mục tiêu, cạnh tranh và cấu trúc trang web. Kế hoạch được cá nhân hóa này đảm bảo rằng mọi khía cạnh của quy trình SEO, từ nghiên cứu từ khóa đến tạo nội dung và tối ưu hóa kỹ thuật, đều phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp, cuối cùng là tối đa hóa tiềm năng phát triển và thành công trực tuyến.

4. Tối ưu hóa SEO trên trang
SEO trên trang đề cập đến việc tối ưu hóa các trang web riêng lẻ trên một trang web để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn. Tối ưu hóa này tập trung vào nội dung trên trang và mã nguồn HTML, đảm bảo chúng có thể dễ dàng khám phá, phù hợp và có giá trị đối với người dùng.Các khía cạnh chính của SEO trên trang bao gồm:
- Nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa: Tìm các từ khóa tốt nhất cho SEO và tích hợp chúng một cách chiến lược vào nội dung, tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề và URL của trang.
- Chất lượng nội dung: Tạo nội dung có giá trị, hấp dẫn và nhiều thông tin đáp ứng nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu.
- Thẻ meta: Tạo tiêu đề và mô tả meta hấp dẫn và giàu từ khóa phản ánh chính xác nội dung của trang và khuyến khích người dùng nhấp qua từ kết quả tìm kiếm.
- Thẻ tiêu đề: Sử dụng phân cấp tiêu đề phù hợp (H1, H2, H3, v.v.) để cấu trúc nội dung và cải thiện khả năng đọc.
- Cấu trúc URL: Tạo các URL mô tả và tối ưu hóa từ khóa thân thiện với người dùng và dễ hiểu.
- Liên kết nội bộ: Thiết lập cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý và hiệu quả để giúp người dùng điều hướng trang web và phân phối vốn chủ sở hữu liên kết trên trang web.
- Tối ưu hóa hình ảnh: Thêm văn bản thay thế có liên quan, nén hình ảnh để tải nhanh hơn và sử dụng tên tệp mô tả để cải thiện trải nghiệm người dùng và sự hiểu biết của công cụ tìm kiếm.
5. Tối ưu SEO Offpage
Tối ưu hóa SEO Off-page đề cập đến các kỹ thuật và hoạt động diễn ra bên ngoài trang web để cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage chủ yếu tập trung vào việc xây dựng uy tín, quyền hạn và độ tin cậy của trang web trong mắt các công cụ tìm kiếm và người dùng, điều này có thể dẫn đến thứ hạng cao hơn, lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều hơn và tăng nhận diện thương hiệu.Các khía cạnh chính của SEO ngoài trang bao gồm:
- Xây dựng liên kết: Có được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có uy tín và có thẩm quyền, điều này mang lại sự tin tưởng vào nội dung và độ tin cậy của trang web của bạn.
- Tiếp thị nội dung: Tạo và quảng bá nội dung có giá trị, chẳng hạn như bài đăng trên blog, bài viết, đồ họa thông tin và video để thu hút các liên kết ngược, thu hút người dùng và nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu.
- Tiếp thị truyền thông xã hội: Tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để chia sẻ nội dung, tương tác với người dùng và xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn, điều này có thể gián tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
- Viết blog khách: Đóng góp nội dung cho các trang web khác trong thị trường ngách của bạn, cho phép bạn thể hiện kiến thức chuyên môn của mình và được hiển thị trong khi kiếm được các liên kết ngược.
- Tiếp cận người ảnh hưởng: Hợp tác với những người có ảnh hưởng và chuyên gia trong ngành để chia sẻ nội dung của bạn hoặc chứng thực thương hiệu của bạn, tăng khả năng hiển thị và các liên kết ngược tiềm năng.
- Quản lý danh tiếng trực tuyến: Theo dõi và phản hồi các bài đánh giá, nhận xét và đề cập về thương hiệu của bạn trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau để duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực.
- SEO địa phương: Xây dựng trích dẫn, quản lý danh sách doanh nghiệp địa phương và thu thập đánh giá tích cực để cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương.
6. Tối ưu hóa kỹ thuật SEO
Tối ưu hóa SEO kỹ thuật là quá trình nâng cao các khía cạnh kỹ thuật của trang web để cải thiện thứ hạng, khả năng hiển thị và trải nghiệm người dùng trên công cụ tìm kiếm. Loại tối ưu hóa này tập trung vào việc khắc phục các sự cố SEO kỹ thuật làm ảnh hưởng đến thứ hạng và đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và hiểu nội dung cũng như cấu trúc của trang web đồng thời cung cấp cho người dùng trải nghiệm liền mạch và hiệu quả.Các khía cạnh chính của SEO kỹ thuật bao gồm:
- Tối ưu hóa tốc độ trang web: Cải thiện thời gian tải của trang web bằng cách triển khai các kỹ thuật như nén hình ảnh, lưu vào bộ nhớ đệm của trình duyệt và thu nhỏ các tệp CSS, JavaScript và HTML.
- Thân thiện với thiết bị di động: Đảm bảo trang web phản hồi nhanh và thích ứng liền mạch với các kích thước màn hình và thiết bị khác nhau, mang lại trải nghiệm nhất quán và thân thiện với người dùng.
- Sơ đồ trang web XML: Tạo và gửi sơ đồ trang web XML giúp các công cụ tìm kiếm khám phá và lập chỉ mục các trang của trang web hiệu quả hơn.
- Kiến trúc trang web: Thiết kế cấu trúc trang web hợp lý và dễ điều hướng cho phép người dùng và công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung có liên quan một cách nhanh chóng.
- Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc: Triển khai đánh dấu lược đồ để cung cấp cho các công cụ tìm kiếm ngữ cảnh bổ sung về nội dung của trang web, điều này có thể cải thiện việc trình bày kết quả tìm kiếm bằng các đoạn trích chi tiết.
- Thẻ chuẩn: Sử dụng các thẻ chuẩn để thông báo cho các công cụ tìm kiếm về phiên bản ưa thích của một trang web khi có các trang trùng lặp hoặc tương tự, ngăn chặn các vấn đề về nội dung trùng lặp.
- Giải quyết lỗi thu thập thông tin: Xác định và sửa lỗi thu thập thông tin, chẳng hạn như liên kết bị hỏng, lỗi máy chủ và tài nguyên bị chặn, để đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể truy cập và lập chỉ mục nội dung của trang web một cách hiệu quả.
7. Phát triển nội dung
Phát triển nội dung SEO là quá trình tạo, tối ưu hóa và tổ chức nội dung chất lượng cao, hấp dẫn và nhiều thông tin cho một trang web để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền.Nội dung này được tạo ra để thu hút cả người dùng và công cụ tìm kiếm, đáp ứng nhu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu trong khi kết hợp các từ khóa có liên quan và tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO.
Các khía cạnh chính của phát triển nội dung SEO bao gồm:
- Nghiên cứu từ khóa: Xác định các từ khóa có liên quan, có lưu lượng truy cập cao, phù hợp với đối tượng mục tiêu và có liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của trang web.
- Chiến lược nội dung: Tạo chiến lược nội dung đáp ứng nhu cầu của khán giả, phù hợp với mục tiêu của trang web và bao gồm các chủ đề và định dạng khác nhau, chẳng hạn như bài đăng trên blog, bài báo, đồ họa thông tin, video, v.v.
- Chất lượng và mức độ liên quan: Đảm bảo rằng nội dung được viết tốt, nhiều thông tin và cung cấp giá trị cho người đọc, giải quyết các điểm đau của họ, trả lời câu hỏi của họ và đưa ra giải pháp.
- Khả năng đọc và cấu trúc: Tạo nội dung dễ đọc và dễ hiểu, sử dụng tiêu đề rõ ràng, đoạn văn ngắn, dấu đầu dòng và định dạng phù hợp để nâng cao trải nghiệm người dùng.
- Tối ưu hóa từ khóa: Kết hợp chiến lược các từ khóa mục tiêu trong nội dung, tiêu đề, tiêu đề, mô tả meta và URL mà không nhồi nhét quá nhiều hoặc ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng đọc của nội dung.
- Liên kết bên trong và bên ngoài: Bao gồm các liên kết bên trong và bên ngoài có liên quan trong nội dung để cung cấp ngữ cảnh bổ sung, nâng cao trải nghiệm người dùng và cải thiện SEO tổng thể của trang web.
- Quảng bá nội dung: Chia sẻ và quảng bá nội dung trên nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và tiếp cận người có ảnh hưởng, để tăng khả năng hiển thị và thu hút các liên kết ngược.
8. Phân tích & điều chỉnh SEO liên tục
Phân tích và điều chỉnh SEO liên tục đề cập đến việc theo dõi, đánh giá và điều chỉnh liên tục chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của trang web để đảm bảo tính hiệu quả và phù hợp với các thuật toán công cụ tìm kiếm mới nhất, xu hướng ngành và mẫu hành vi người dùng.Khi bối cảnh kỹ thuật số và các thuật toán của công cụ tìm kiếm không ngừng phát triển, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là phải thường xuyên phân tích hiệu suất SEO của họ và điều chỉnh các chiến thuật của họ cho phù hợp để duy trì hoặc cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và khả năng hiển thị trực tuyến.

Các khía cạnh chính của phân tích và điều chỉnh SEO đang diễn ra bao gồm:
- Theo dõi hiệu suất: Thường xuyên theo dõi các chỉ số và chỉ số hiệu suất chính (KPI), chẳng hạn như lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thứ hạng tìm kiếm, tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi, sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics và Google Search Console.
- Cập nhật thuật toán: Luôn cập nhật các bản cập nhật thuật toán công cụ tìm kiếm mới nhất, chẳng hạn như các bản cập nhật cốt lõi của Google và điều chỉnh chiến lược SEO để tuân thủ các nguyên tắc mới và các phương pháp hay nhất.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh: Liên tục đánh giá các chiến lược và hoạt động của đối thủ cạnh tranh để xác định các cơ hội cải tiến và dẫn đầu thị trường.
- Kiểm tra kỹ thuật: Định kỳ tiến hành kiểm tra SEO kỹ thuật để xác định và giải quyết mọi vấn đề hoặc cơ hội để tối ưu hóa, chẳng hạn như liên kết bị hỏng, lỗi thu thập thông tin hoặc tính thân thiện với thiết bị di động.
- Tối ưu hóa nội dung: Thường xuyên xem xét và cập nhật nội dung của trang web để đảm bảo mức độ phù hợp, chất lượng và hiệu quả của nó, cũng như xác định các lỗ hổng nội dung và cơ hội cho nội dung mới, hấp dẫn.
- Xây dựng liên kết: Liên tục làm việc để có được các liên kết ngược chất lượng cao thông qua các chiến thuật khác nhau, chẳng hạn như tiếp thị nội dung, viết blog cho khách và tiếp cận người có ảnh hưởng, đồng thời theo dõi và từ chối mọi liên kết có hại hoặc chất lượng thấp.
- Trải nghiệm người dùng: Phân tích và nâng cao trải nghiệm người dùng của trang web một cách nhất quán bằng cách cải thiện điều hướng trang web, thiết kế và thời gian tải, cũng như tối ưu hóa trang web cho các thiết bị và trình duyệt khác nhau.
9. Báo cáo hàng tháng
Báo cáo SEO hàng tháng là tài liệu toàn diện cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của các nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của trang web trong một tháng cụ thể. Các cơ quan SEO hoặc các chuyên gia thường chuẩn bị các báo cáo này cho bạn. Báo cáo SEO hàng tháng giúp theo dõi tiến độ, đánh giá hiệu quả của các chiến lược đã triển khai, xác định các lĩnh vực cần cải thiện và đảm bảo rằng các mục tiêu SEO đang đi đúng hướng.Các yếu tố quan trọng của báo cáo SEO hàng tháng bao gồm:
- Lưu lượng truy cập không phải trả tiền: Số lượng khách truy cập vào trang web thông qua kết quả của công cụ tìm kiếm, làm nổi bật bất kỳ sự tăng hoặc giảm lưu lượng truy cập nào so với tháng trước hoặc khung thời gian cụ thể.
- Xếp hạng từ khóa: Vị trí của trang web trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) cho các từ khóa được nhắm mục tiêu, hiển thị mọi thay đổi về thứ hạng và khả năng hiển thị tổng thể của trang web.
- Các trang hoạt động hàng đầu: Danh sách các trang của trang web đã tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, mức độ tương tác hoặc chuyển đổi nhất, cung cấp thông tin chi tiết về loại nội dung nào đang gây được tiếng vang với người dùng.
- Chuyển đổi và mục tiêu: Số lượng chuyển đổi, chẳng hạn như bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc đăng ký, được phân bổ trực tiếp cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cách chúng liên quan đến các mục tiêu SEO được xác định trước.
- Các vấn đề kỹ thuật và bản sửa lỗi: Bản tóm tắt về bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào được xác định và giải quyết trong tháng, chẳng hạn như liên kết bị hỏng, lỗi thu thập dữ liệu hoặc cải thiện tốc độ trang web.
10. Dịch vụ khách hàng
Các nhà cung cấp dịch vụ SEO ưu tiên dịch vụ khách hàng để xây dựng mối quan hệ làm việc bền chặt với bạn và duy trì các đường dây liên lạc cởi mở. Điều này cho phép thực hiện trơn tru các chiến lược SEO và giúp bạn được thông báo về tiến độ của chiến dịch và tiến độ SEO của mình.Đây là cách các nhà cung cấp dịch vụ SEO cung cấp dịch vụ khách hàng:
- Giao tiếp qua email đáp ứng: Các chuyên gia SEO cam kết trả lời kịp thời email của khách hàng và giải quyết các câu hỏi, mối quan tâm hoặc phản hồi. Họ cung cấp thông tin và cập nhật kịp thời về tiến độ của dự án, đảm bảo bạn luôn nắm bắt được thông tin đầy đủ về các chiến dịch SEO của họ.
- Các cuộc gọi điện thoại hàng tháng để thảo luận về tiến độ: Các cuộc gọi điện thoại được lên lịch thường xuyên cho phép các nhà cung cấp dịch vụ SEO xem xét hiệu suất của dự án với bạn, thảo luận về những phát hiện chính từ các báo cáo hàng tháng và phác thảo các kế hoạch cho những tháng sắp tới. Những cuộc gọi này đảm bảo bạn hiểu tiến trình SEO của mình và có thể cung cấp thông tin đầu vào hoặc đặt câu hỏi về các chiến lược đã triển khai.
© 2007 - 2024 https://dichvuseoweb.com.vn