Trích dẫn kết quả tìm kiếm

Khi bạn thực hiện tìm kiếm tại một công cụ tìm kiếm , bạn thường thấy một danh sách các liên kết đến các trang web để đáp ứng với tìm kiếm của bạn .

Trong vài năm qua, công cụ tìm kiếm đã bắt đầu cho thấy một kết hợp của các loại kết quả , bao gồm cả hình ảnh, liên kết đến các câu chuyện tin tức có liên quan hoặc bài đăng trên blog , video, sách và âm nhạc kết quả tìm kiếm , danh sách các đánh giá, bản đồ và thông tin địa điểm kinh doanh , liên quan truy vấn tìm kiếm và đề xuất truy vấn, biểu đồ chứng khoán , dự báo thời tiết , và danh sách những trang web không khác .

Hỗn hợp này phong phú hơn các lựa chọn được trình bày bởi các công cụ tìm kiếm để đáp ứng với các truy vấn tìm kiếm ” cung cấp một tập hợp thường đầy màu sắc và thường hữu ích tùy chọn để người tìm kiếm thông tin hoặc thực hiện một số loại công việc .

Những lời đề nghị truy vấn và sàng lọc mà tìm kiếm được cung cấp nhằm giúp người tìm kiếm với các đề xuất tìm kiếm khác có thể mang lại cho họ thêm thông tin. Sự pha trộn của trang kết quả không web thường được gọi bởi các công cụ tìm kiếm như là kết quả tìm kiếm hoặc pha trộn phổ quát.

Khi Google chính thức ra mắt kết hợp của họ về kết quả tìm kiếm hỗn hợp trong năm 2007, họ đã đưa ra một báo chí phát hành có tựa đề Google Bắt đầu di chuyển đến Universal Search , và họ nói với chúng ta rằng :

Tầm nhìn của Google cho tìm kiếm phổ quát là để cuối cùng tìm kiếm trên tất cả các nguồn nội dung của nó , so sánh và xếp hạng tất cả các thông tin trong thời gian thực , và cung cấp một , tích hợp bộ duy nhất của kết quả tìm kiếm cho phép người dùng chính xác những gì họ đang tìm kiếm .

Bắt đầu từ ngày hôm nay, công ty sẽ kết hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau riêng biệt trước – bao gồm cả video, hình ảnh , tin tức , bản đồ , sách, và các trang web – vào một bộ kết quả. Lúc đầu , kết quả tìm kiếm phổ quát có thể tinh tế. Theo thời gian người sử dụng sẽ nhận ra loại bổ sung nội dung tích hợp vào kết quả tìm kiếm của họ như là các công ty tiến bộ hướng tới việc cung cấp một kinh nghiệm tìm kiếm thực sự toàn diện .

Tôi đã viết về một trong những bằng sáng chế của cách tiếp cận của Google trong Google Universal Search bằng sáng chế Cấp trong Tháng Mười Một năm 2008.

Cả Yahoo và Bing của Microsoft cũng cung cấp một kết hợp của các kết quả từ các nguồn khác nhau trong kết quả tìm kiếm .

Kết quả tìm kiếm trở thành Cổng thông tin ?

Một cổng thông tin web đã thường là một nơi mà bạn có thể truy cập và tìm thấy vô số thông tin về các chủ đề khác nhau. Một trong những phổ biến nhất những ngày này là Yahoo, nơi bạn sẽ được chào đón với những câu chuyện tin tức phổ biến cũng như các liên kết đến một loạt các dịch vụ và tài nguyên thông tin . Họ cũng cung cấp một công cụ tìm kiếm , nhưng nó chỉ là một trong một số dịch vụ được cung cấp bởi trang web. Trong đầu tương phản là trang chủ của Google , nơi bạn nhìn thấy một hộp tìm kiếm trên trang chủ của họ , và nhỏ khác . Trang đầu của Bing của Microsoft đã phát triển từ ngày của nó như là một cổng thông tin như MSN hơn để tìm kiếm định hướng trang web giống như Google.

Nhưng , ngoài những trang đầu của Google và Bing , chúng ta thấy một phong trào như tôi đã nói ở trên , để trình bày kết quả tìm kiếm bao gồm hình ảnh , tin tức, bài đăng trên blog gần đây, và nhiều hơn nữa đó là phong phú hơn nhiều so với một danh sách thưa thớt các liên kết đến trang web trang . Một số kết quả tìm kiếm chỉ có thể cung cấp liên kết đến các trang web , nhưng những người khác thường cung cấp cho rất nhiều tùy chọn mà nó có thể được khó để quyết định những gì để cố gắng nhìn vào đầu tiên .

Một ứng dụng bằng sáng chế được xuất bản bởi Microsoft vào cuối năm 2009 ám chỉ một sự tiến hóa trong kết quả tìm kiếm vượt ra ngoài trộn vào những kết quả một kết hợp của các thông tin từ các loại kết quả tìm kiếm . Tài liệu này mô tả một cái gì đó gọi là ” cổng thông tin truy vấn. ”

Các ứng dụng bằng sáng chế là :

Cổng thông tin Web truy vấn -Driven
Được phát minh bởi Kaushik Chakrabarti , Surajit Chaudhuri , Venkatesh Ganti , Đồng Xin, Sanjay Agrawal , và Arnd Christian Konig
Giao cho Microsoft
Ứng dụng bằng sáng chế Mỹ 20090327223
Công bố ngày 31 tháng 12 2009
Nộp : ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tóm tắt:

Việc triển khai mô tả liên quan đến truy vấn cổng thông tin . Một kỹ thuật phân tích kết quả tìm kiếm được tạo ra bởi một công cụ tìm kiếm web đáp ứng truy vấn tìm kiếm của người dùng. Kỹ thuật này cũng tự động tạo ra một cổng thông tin truy vấn liệt kê các kết quả tìm kiếm cũng như các đơn vị được xác định từ kết quả tìm kiếm .

Ngoài việc cung cấp kết quả tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, chúng ta biết rằng các công cụ tìm kiếm cũng sẽ bao gồm ” thông tin bổ sung có nguồn gốc từ các kết quả tìm kiếm . ”

Ví dụ, một người nào đó tìm kiếm “Chúa tể của những chiếc nhẫn” có thể được trình bày với một số chủ đề liên quan trong một cách mà làm cho nó dễ dàng cho người tìm kiếm mà đi sâu vào khu vực có thể họ quan tâm nhiều nhất.

Trong ảnh chụp màn hình sau đây từ các bằng sáng chế , chúng tôi đang thể hiện một danh sách các chủ đề liên quan đến “Chúa tể của những chiếc nhẫn” ở trên cùng của kết quả tìm kiếm bao gồm những người như tác giả JRR Tolkien , nhà sản xuất của phim Peter Jackson , cũng như các diễn viên từ bộ phim. Chúng tôi cũng cung cấp các loại chủ đề liên quan bao gồm video, sản phẩm , và một chủ đề mà các danh sách nhân vật trong cuốn sách .
Trích dẫn kết quả tìm kiếm
Một hình ảnh từ khi nộp bằng sáng chế cho thấy một menu khoan xuống cung cấp tùy chọn để tìm kiếm bổ sung và các trang web cụ thể liên quan đến một thực thể liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm .

Trong hình trên , danh mục và các chủ đề cụ thể trong những hạng mục , liên quan đến các truy vấn tìm kiếm ban đầu “Chúa tể của những chiếc nhẫn “, được lấy từ các kết quả tìm kiếm , và trình bày một cách để khi bạn di chuột qua một trong những chủ đề mà bạn đang được trình bày với các tùy chọn tìm kiếm tinh tế và trang đề nghị liên quan đến các chủ đề .

Nộp bằng sáng chế đi vào chiều sâu trong việc mô tả làm thế nào loại và các chủ đề từ kết quả tìm kiếm có thể được trích xuất, xếp hạng , và trình bày. Nó có giá trị khoan vào và chi tiêu một số thời gian với nếu bạn quan tâm về những gì các công cụ tìm kiếm có thể trình bày nếu có thể và khi nó có thể thêm một tính năng như thế này để các kết quả tìm kiếm mà chúng ta thấy .

Ý tưởng của kết quả tìm kiếm phát triển từ một tập hợp các liên kết và kết quả từ các loại kho tìm kiếm như tìm kiếm địa phương , tìm kiếm hình ảnh, và như vậy, thành một loại cổng thông tin dựa trên một truy vấn gõ vào bởi một điều thú vị nhất đối với tôi là tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm mà chúng ta thấy đang trở thành cổng thông tin như hơn mỗi ngày. Bất kể thế nào thưa thớt trang đầu của một trang web như Google hay Bing có thể là kết quả tìm kiếm đang trở nên phức tạp hơn và thú vị, với một số lượng ngày càng tăng của các tùy chọn để vẽ mắt và sự chú ý của người xem.

Điều này có thể có nghĩa là những gì để tìm kiếm và chủ sở hữu trang web ?

Nếu bạn là một người tìm kiếm , bạn có thể hối tiếc sự mất mát của sự đơn giản của kết quả tìm kiếm . Điều thú vị là , quảng cáo gần đây từ Microsoft gọi Bing một ” động cơ quyết định ” và thể hiện quá nhiều thông tin có thể gây ra ” tìm kiếm tình trạng quá tải . ” Sự trớ trêu ở đây là đây là nộp bằng sáng chế của Microsoft, và nó có tiềm năng để tăng số lượng các tùy chọn mà một tìm kiếm phải đối mặt với rất nhiều. Về mặt tích cực , nó có thể làm cho nó dễ dàng hơn cho người tìm kiếm để tìm thấy những thông tin mà họ muốn tìm .

Nếu bạn là một chủ sở hữu trang web , quá trình nộp hồ sơ trong bằng sáng chế này có thể có nghĩa là có khả năng nhiều cách để một người tìm kiếm để tìm trang web của bạn nếu bạn điền thông tin cần mà đối tượng của bạn có thể có.

Trong khi ứng dụng bằng sáng chế này là từ Microsoft, tôi nghĩ rằng nó là công bằng để nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục để xem kết quả tìm kiếm từ tất cả các công cụ tìm kiếm trở thành cổng thông tin giống như trong tương lai .

Share this post