Google, Yahoo, Bing và đã gia nhập lực lượng để cho phép các nhà xuất bản web để bao gồm HTML bổ sung thêm cấu trúc hơn vào các trang web của họ , và có thể làm cho các trang dễ dàng hơn để chỉ mục và có thể cung cấp cho họ kiểm soát nhiều hơn một chút so với những gì có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho các trang . Có một số tranh cãi về phương pháp tiếp cận , một số câu hỏi về tác động của các bằng sáng chế liên quan rằng tất cả ba công cụ tìm kiếm đã được cấp , và các nhà xuất bản web nên chú ý đến các tác động có thể của sáng kiến ​​này từ gã khổng lồ tìm kiếm. SEO trong dữ liệu có cấu trúc

Tác giả của Google đánh dấu

Hôm qua, Google thông báo rằng họ đã được giới thiệu một cách để thêm HTML vào một trang để cho biết ai là tác giả của trang có thể được. Mã này sẽ xuất hiện như một phần của một liên kết trỏ đến trang của một tác giả trên cùng một trang web , do đó, một công cụ tìm kiếm có thể liên kết các nội dung của trang đó với tác giả người đã viết nó . Thông báo này được thực hiện trong blog của Google Inside Search, trong đánh dấu bài Tác Quyền và tìm kiếm web, mà nói với chúng tôi như thế nào Google sẽ sử dụng rel = “tác giả” và rel = ” tôi ” để tìm hiểu về những người có thể đã là tác giả của những gì trên trang web.

Trong một số cách , thông báo này nhắc tôi nhớ đến một cách tiếp cận có thể hiểu biết người đã viết những gì trong nộp hồ sơ bằng sáng chế của Google tôi đã viết một vài năm trở lại tại Search Engine Land về chất Rank ( đại lý Danh hiệu ) , kết hợp chữ ký số cho các tác giả với các dữ liệu meta cho phép họ để cho biết rằng họ là tác giả của nội dung cụ thể trên một trang , cho dù một bài chính khu vực nội dung blog hoặc bài viết , hoặc một lời nhận xét blog, hoặc thậm chí một quảng cáo.

Để cho biết rằng một người nào đó là tác giả của một bài báo trên một trang, họ sẽ sử dụng một rel = “tác giả” trong một liên kết đến trang của một tác giả trên cùng một trang web . Đây là hiện nay một phần của HTML5 , và có thêm một chút về nó có thể được thực hiện trên các trang Web Hypertext Application Technology nhóm . Phát ngôn viên của nhóm là Ian Hickson , người làm việc tại Google phát triển các tiêu chuẩn Web dich vu seo

Dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể sử dụng rel = “tác giả” để chỉ ra ai là tác giả của một bài báo có thể được. Ở dưới cùng của một bài viết về “example.com” , bạn có thể bao gồm một liên kết như thế này :

Được viết bởi Tác giả Tên

Nó cũng có thể cung cấp thông tin thông qua đánh dấu HTML của Google trên các trang web về tác giả của một trang , hoặc trang hồ sơ cá nhân của tác giả trên một trang web có liên quan đến một trang web khác , thông qua các rel = XFN ” tôi ” thuộc tính và giá trị. Ví dụ, tôi đã viết một số bài viết trong quá khứ tại đất cụ tìm kiếm , và tôi có thể liên kết đến một trang trên trang web đó thu thập các liên kết đến tất cả những bài viết ở một nơi sử dụng rel = ” tôi ” thuộc tính và giá trị, như này :

Bài viết của tôi tại Search Engine Land

Tôi cũng có thể chỉ từ đó công cụ tìm kiếm trang hồ sơ đất để trang web của tôi sử dụng một liên kết như thế này :

Tìm hiểu thêm về Bill Slawski về SEO bởi biển

Một trong những điều mà tôi thích về phương pháp tiếp cận hiệu Agent mà tôi đề cập ở trên là nó liên quan đến quyền sở hữu và tác giả của nội dung có chữ ký kỹ thuật số, để làm cho nó nhiều khả năng là một người tự xưng quyền sở hữu của nội dung cụ thể thực sự là chủ sở hữu của nội dung. Chữ ký kỹ thuật số này cũng có thể được sử dụng ở những nơi như blog ý kiến, để các chủ sở hữu của một bình luận trên blog của người khác có thể được hiểu bởi một công cụ tìm kiếm là tác giả của nội dung đó. Phương pháp tiếp cận hiệu Agent cũng cung cấp một cách để chỉ sử dụng siêu dữ liệu mà nội dung cung cấp thông tin ở nơi khác đã được thực hiện như vậy với những kiến ​​thức và sự cho phép của tác giả ban đầu .

Google cung cấp thêm thông tin và các ví dụ trên trang hỗ trợ Tác Quyền của họ.

Dữ liệu vĩ mô và Schema.org

Đó là tin tức lớn khi công cụ tìm kiếm kết hợp với nhau để cung cấp chủ sở hữu trang web với cách để làm cho nó dễ dàng hơn cho các nội dung trên trang web của họ được lập chỉ mục dễ dàng hơn. Chúng ta đã thấy điều đó xảy ra vào năm 2005 với rel = “nofollow , và vào năm 2006 với một sáng kiến ​​chung trên XML Sitemaps trong Sitemaps.org . và dịch vụ seo

Trong bài viết trên blog của Google trên đánh dấu tác giả , bởi kỹ sư phần mềm của Google Othar Hansson ( giữ tên đó trong tâm trí cho phần trên bằng sáng chế dưới đây) , chúng tôi được chỉ vào một bài Blog của Google từ ngày 02 Tháng Sáu 2011 , về một sáng kiến ​​chung từ Google, Yahoo! và Microsoft trên đánh dấu khác có thể được bao gồm trên các trang web để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trên các trang web của bạn tốt hơn. Đánh dấu này sử dụng Microdata để giúp công cụ tìm kiếm tìm hiểu thêm về nội dung của các trang của bạn , bao gồm các mẫu có thể được sử dụng với nhiều loại thông tin khác nhau . Có thể được tìm thấy trên các trang web , Schema.org

Tuyên bố của Google về các sáng kiến ​​là : Giới thiệu schema.org : Công cụ tìm kiếm đến với nhau cho một trang web phong phú hơn. Yahoo giới thiệu các chủ đề về phát triển mạng Yahoo tại: Giới thiệu schema.org : Một hợp tác trên cấu trúc dữ liệu . Writeup Bing có thể được tìm thấy tại: Giới thiệu Schema.org : Bing , Google và Yahoo Đoàn kết để xây dựng các trang web của các đối tượng .

Thực tế, có một số tiêu chuẩn khác nhau trong phát triển cho phép các nhà xuất bản web để bao gồm dữ liệu về nội dung trang của họ khác hơn Microdata , bao gồm Khung miêu tả tài nguyên ( RDF ) , và vi định , mỗi trong số đó có những điểm mạnh riêng của họ. Nó không phải là hoàn toàn rõ ràng lý do tại sao schema.org đã chọn để tập trung vào việc sử dụng dữ liệu vĩ mô chứ không phải là những người khác , mặc dù các trang Hỏi đáp cho schema.org cung cấp một lời giải thích lý do tại sao họ quyết định bắt đầu với Microformats trong việc trả lời câu hỏi, ” Hỏi: Tại sao dữ liệu vĩ mô ? Tại sao không RDFa hoặc vi định dạng ” ?

Tôi đã nhìn thấy nhiều hơn một vài bài viết blog về sự lựa chọn để tập trung vào Microformats chứ không phải là tiêu chuẩn phát triển khác, và một số những người cung cấp một số lời chỉ trích thú vị của sự lựa chọn. Câu trả lời Schema.org bao gồm các điểm sau:

Dữ liệu vĩ mô là tiêu chuẩn nổi tiếng gần đây nhất , được tạo ra cùng với HTML5. Nó tấn công một sự cân bằng giữa khả năng mở rộng và đơn giản, và là thích hợp nhất cho việc xây dựng schema.org .

Chúng tôi cũng biết rằng Google và Yahoo! sẽ tiếp tục sự hỗ trợ mà họ đã có trong quá khứ cho microformat và RDFa cho các ứng dụng nhất định trong quá khứ, và rằng các công cụ tìm kiếm sẽ được giữ một mắt vào cách sử dụng các tiêu chuẩn khác , và có thể xem xét hỗ trợ họ cũng như nếu chúng trở nên phổ biến hơn.

Tôi có một vài câu hỏi khi nói đến Schema.org :

Việc áp dụng các định dạng Microdata bởi các công cụ tìm kiếm lớn sẽ gây tổn hại cho sự phát triển của các định dạng cạnh tranh , và là Web một chút ít phong phú vì nó?
Một nguồn tài nguyên như schema.org sẽ làm cho nó dễ dàng hơn cho các chủ sở hữu trang web để áp dụng và sử dụng một tiêu chuẩn mà họ có thể không có nếu không được sử dụng?
Sẽ tìm kiếm trở nên tốt hơn bởi vì chủ sở hữu trang web đang làm cho nó dễ dàng hơn cho công cụ tìm kiếm để chỉ mục nội dung ?
Cách tiếp cận siêu dữ liệu này sẽ được hưởng lợi những người có nhiều kỹ thuật thành thạo và có thể không có bất kỳ rắc rối thực hiện nó , với chi phí nội dung chỉ mục mà có thể phù hợp hơn và có ý nghĩa nhưng mà không sử dụng dữ liệu vĩ mô ?
Tôi không chắc chắn của câu trả lời cho những câu hỏi này , nhưng tôi đã thấy một số ý kiến ​​bày tỏ về họ trên Web.

Bằng sáng chế , Oh My!

Trên các điều khoản của trang dịch vụ tại Schema.org , có một tuyên bố về bằng sáng chế mà Google, Yahoo và Microsoft có thể có liên quan đến ” đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. ” Không khá chắc chắn điều này có nghĩa cho những người có thể muốn sử dụng các mẫu và các định dạng tại schema.org , hoặc xây dựng các ứng dụng hoặc các công cụ để làm cho nó dễ dàng hơn cho những người khác để làm như vậy. Đây là tuyên bố từ trang :

Ngoài ra, nếu các nhà tài trợ có tuyên bố bằng sáng chế được thiết bị vi phạm bằng cách bao gồm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trong một trang web, nơi đánh dấu dựa trên và tuân thủ nghiêm chỉnh các lược đồ , họ cấp một tùy chọn để nhận được một giấy phép theo hợp lý và không phân biệt đối xử Điều mà không trả tiền bản quyền , chỉ duy nhất cho mục đích bao gồm cả đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc trong một trang web, nơi đánh dấu dựa trên và nghiêm chỉnh tuân thủ các lược đồ .

Điều đó làm cho âm thanh như có thể có một vấn đề nếu một người nào đó đi ra với một công cụ để làm cho nó dễ dàng hơn cho người sử dụng ” lược đồ ” tại schema.org ? Thành thật mà nói , tôi không chắc chắn .

Đừng Google, Yahoo, hay Microsoft có bất kỳ bằng sáng chế có liên quan? Một tìm kiếm nhanh chóng thông qua cơ sở dữ liệu USPTO nói với chúng tôi rằng họ từng có ít nhất một , nếu không nhiều hơn . Tôi đã không thực hiện tìm kiếm toàn diện, và nó có thể là mỗi công cụ tìm kiếm đã cấp phát các ứng dụng bằng sáng chế mà không được công bố nhưng là tốt.

Google

Bằng sáng chế của Google, đồng tác giả của Othar Hansson , cung cấp một mô tả khá chi tiết về cách ngôn ngữ đánh dấu có thể được sử dụng để hiển thị kết quả tìm kiếm , sử dụng mẫu để xây dựng nội dung tìm thấy trên các trang của một trang web. Nó cung cấp một số ví dụ về cách các mẫu có thể được sử dụng, bao gồm cả khả năng nhiều hơn một kiểu mẫu ( xem xét , so với địa phương ) có thể được sử dụng trên một trang duy nhất :

Cùng nội dung trang web (ví dụ , các đối tượng hiển thị kết quả tìm kiếm tương tự ) có thể được trả lại khác nhau như kết quả tìm kiếm dựa trên các mẫu được sử dụng để làm cho kết quả tìm kiếm . Ví dụ, một trang web danh sách doanh nghiệp địa phương có thể sử dụng một mẫu cụ thể cho các nhà hàng , trong đó có thể bao gồm một lĩnh vực ” tóm tắt” từ nhà hàng riêng của mình ( ” sushi tốt nhất tại Long Beach” ), trong khi một trang web đánh giá nhà hàng có thể sử dụng một mẫu cụ thể để đánh giá nhà hàng, trong đó có thể bao gồm một ” bản tóm tắt ” lĩnh vực cung cấp nội dung từ một nhà phê bình .

Như vậy, mặc dù nhiều nội dung trên các trang web là như nhau ( ví dụ , địa chỉ, số điện thoại, giờ, vv, của nhà hàng ) , các mẫu được sử dụng để làm cho kết quả tìm kiếm ra kết quả xuất hiện khác nhau cho người sử dụng mà gửi các truy vấn tìm kiếm .

Dưới đây là một ảnh chụp màn hình từ các bằng sáng chế của Google cho thấy một mẫu cụ thể trong sử dụng , cùng với một liên kết đến một loại mẫu cụ thể :

Một ảnh chụp màn hình của các định dạng mã HTML mà có thể được sử dụng trong một khuôn mẫu cho các doanh nghiệp .

Bằng sáng chế đó là:

Cung cấp Kết quả tìm kiếm
Được phát minh bởi Othar Hansson , Ramananthan V. Guha , Walton W. Lin, Nicholas B. Weininger , Paul Haahr , và Kavi J. Goel
Giao cho Google
Ứng dụng bằng sáng chế Mỹ 20100114874
Công bố ngày 06 Tháng Năm năm 2010
Nộp : 20 tháng 10 năm 2008

trừu tượng

Phương pháp , hệ thống và thiết bị , bao gồm cả các sản phẩm chương trình máy tính , để ứng phó với một truy vấn tìm kiếm nhận được từ một người sử dụng . Từ một trang web của một đối tượng hiển thị kết quả tìm kiếm và mẫu được xác định.

Các đối tượng hiển thị kết quả tìm kiếm xác định nội dung để hiển thị trong kết quả tìm kiếm , và các mẫu làm cho ít nhất một số nội dung trong kết quả tìm kiếm .

Kết quả tìm kiếm được trình bày đáp ứng truy vấn tìm kiếm nhận được từ người sử dụng, nơi mà các kết quả tìm kiếm có liên quan đến các trang web có chứa các đối tượng hiển thị kết quả tìm kiếm và mẫu .

Yahoo

Yahoo! đã được cấp bằng sáng chế ngày hôm qua ( ngày 07 tháng sáu 2011 ) mô tả các mẫu khác nhau có thể được sử dụng để hiển thị kết quả dựa trên ý định khác nhau phía sau tìm kiếm. Ví dụ trong phần mô tả của các bằng sáng chế bao gồm một loạt các loại mẫu .

Một ” sản phẩm ” mẫu có thể bao gồm giá trị cho giá gốc , giá bán và ngày bán hàng. Một “Sách” kết quả tìm kiếm mẫu có thể bao gồm các thông tin như tác giả và liệu cuốn sách đã được vào danh sách bán chạy nhất .
Một ” địa phương ” mẫu có thể bao gồm giá trị cho địa chỉ và số điện thoại .
Một ” Nhận xét ” mẫu có thể bao gồm ngày tổng quan đã được công bố cũng như mô tả của hệ thống xem xét.
Một ” sự kiện ” mẫu có thể cung cấp ngày , địa chỉ, và mô tả các sự kiện này.
Một “thảo luận” mẫu có thể cho chúng tôi biết khi một tin nhắn đã được đăng , bao nhiêu trả lời nơi thực hiện, và một mô tả của tin nhắn.
Những hình ảnh bằng sáng chế bao gồm Yahoo ví dụ về cách trang sử dụng các loại khác nhau của các mẫu có thể được hiển thị trong kết quả tìm kiếm :

Một ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm yahoo từ các trang sử dụng các mẫu định dạng khác nhau .

Loại khác nhau của các mẫu mua sắm có thể được tạo ra cho loại hình doanh nghiệp , chẳng hạn như một cho các cửa hàng điện tử tiêu dùng , một khách sạn , và một một khác nhau cho du lịch hàng không .

Điều thú vị là các bằng sáng chế của Yahoo tập trung vào việc sử dụng RDF hơn Microdata .

Ý định hướng kết quả tìm kiếm tóm tắt giàu
Được phát minh bởi Yi -An Lin, Youssef Billawala , Kevin Haas, Jan Pfeifer
Giao cho Yahoo!
US Patent 7.958.109
Cấp ngày 07 tháng sáu 2011
Nộp : ngày 6 tháng 2 năm 2009

trừu tượng

Kỹ thuật để cung cấp thông tin hữu ích cho người sử dụng để đáp ứng với truy vấn tìm kiếm được cung cấp. Dựa trên các truy vấn tìm kiếm , một hoặc nhiều ý định tiềm năng của người sử dụng được xác định và được đa số các nguồn lực phù hợp được xác định. Ít nhất là một nguồn tài nguyên phù hợp, một mẫu trừu tượng cụ thể được lựa chọn dựa trên một hoặc nhiều ý định tiềm năng.

Mỗi trừu tượng (a) tương ứng với một mục đích khác với bất kỳ mục đích khác mà bất kỳ mẫu trừu tượng khác của đa số các mẫu trừu tượng tương ứng , và (b) ra lệnh một cách khác nhau hiển thị thông tin về một nguồn tài nguyên phù hợp hơn bất cứ cách nào khác thể hiện quyết bởi bất kỳ mẫu trừu tượng khác của đa số các mẫu trừu tượng.

Một trang kết quả tìm kiếm được tạo ra và gửi cho người sử dụng . Các trang kết quả tìm kiếm bao gồm một bản tóm tắt cho các nguồn tài nguyên ít nhất một khớp . Trừu tượng được hiển thị dựa trên mẫu trừu tượng cụ thể.

Microsoft

Bằng sáng chế của Microsoft không cung cấp các loại chi tiết các ví dụ rằng cả hai bằng sáng chế của Google và Yahoo làm, nhưng nó cung cấp cho chúng tôi một lời giải thích khá rộng phía sau lý do tại sao họ sẽ cấp bằng sáng chế một cách để các nhà phát triển để có thể tham gia vào như thế nào kết quả tìm kiếm có thể là định dạng :

Theo đó, một hệ thống và phương pháp cần thiết để cho phép tùy biến các mô tả kết quả tìm kiếm web của người tiêu dùng bao gồm cả người sử dụng và các nhà phát triển . Một giải pháp có thể được tạo ra bằng cách tận dụng các công nghệ hiện có như XML, HTML, MetaTags , và lập chỉ mục . Bằng cách tạo ra một giải pháp như vậy, một nền tảng tìm kiếm có thể được tạo ra có khả năng mở rộng và sửa đổi. Một hệ thống như vậy sẽ nâng cao kinh nghiệm tìm kiếm cho người tiêu dùng của kết quả tìm kiếm bao gồm cả người sử dụng và các nhà phát triển .

Hệ thống và phương pháp để tùy biến kết quả tìm kiếm
Được phát minh bởi Ramez Naam
Giao cho Microsoft
US Patent 7.725.449
Cấp ngày 25 tháng năm 2010
Nộp : 02 tháng 12 năm 2004

trừu tượng

Một hệ thống và phương pháp được cung cấp cho các tùy biến thiệu kết quả tìm kiếm cho kết quả trả về bởi một công cụ tìm kiếm . Các mô tả kết quả tìm kiếm có thể thu được thông qua một tìm kiếm trên mạng máy tính. Hệ thống bao gồm một kết quả tìm kiếm theo yêu cầu mô tả thành phần cho phép lựa chọn các dữ liệu cụ thể để thu hồi bởi các công cụ tìm kiếm.

Hệ thống cũng bao gồm một máy phát điện mô tả kết quả tìm kiếm để lấy và trả lại dữ liệu yêu cầu . Hệ thống này cũng bao gồm các kết quả tìm kiếm mô tả renderer để hiển thị giới thiệu kết quả tìm kiếm một cách lựa chọn.

kết luận

Nó có thể vẫn tạo và xuất bản các trang web mà không sử dụng các định dạng dữ liệu vĩ mô và có trang web của bạn xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm , nhưng các định dạng như những người được cung cấp tại Schema.org có thể giúp bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn một chút như thế nào kết quả tìm kiếm của bạn xuất hiện , và có thể làm cho nó dễ dàng hơn cho các công cụ tìm kiếm để hiểu và chỉ mục nội dung mà bạn muốn họ lập chỉ mục.

Tôi đã nêu ra một số câu hỏi về sự lựa chọn của định dạng Microdata bởi các công cụ tìm kiếm, và đó là một chút ngạc nhiên rằng Yahoo đã đồng ý để Microdata hơn RDF cho rằng bằng sáng chế của họ tập trung vào việc sử dụng RDF nơi các bằng sáng chế của Google và Microsoft không xác định một định dạng cụ thể. Có lẽ điều này có thể cung cấp cho Yahoo với một số động cơ để có mẫu RDF thêm vào Schema.org càng sớm càng tốt ?

Có một số các mẫu có sẵn với nhiều người , các sản phẩm , các sự kiện , các doanh nghiệp , và những thứ đã ở Schema.org , nhưng tôi chắc chắn rằng có thể hơn và có lẽ nên được thêm vào. Có một mô tả của một cơ chế mở rộng có thể được theo sau để thêm vào các lược đồ, nhưng có thể có một số vấn đề với có hoặc không có công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng những . Chúng tôi đang nói trên trang đó mở rộng :

Tất nhiên, bạn luôn có thể tạo lược đồ mới mà không phải ở tất cả gắn liền với những người trên schema.org , và bạn nên làm điều này nếu nội dung của tên miền của bạn không được bảo hiểm bởi bất cứ loại schema.org . Ngay sau khi lược đồ của bạn đạt được đầy đủ thông qua công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu sử dụng dữ liệu của họ