Được Google trở nên ít hơn của một công ty tìm kiếm, và nhiều hơn nữa của một công ty quảng cáo ? Hai ứng dụng bằng sáng chế (được thảo luận trong phần 1 và phần 2) bao gồm một hệ thống quảng cáo bao gồm quảng cáo trên truyền hình, radio , podcast, âm thanh và video, và điện thoại, và trong khi hầu hết liên quan đến việc xác định sự liên quan , ít quan tâm phục vụ kết quả tìm kiếm .

Các Goog dịch vụ 411 không cung cấp tìm kiếm địa phương trên điện thoại, và một ví dụ tìm kiếm video được cung cấp cũng cho phép tìm kiếm có thể dọc theo dòng cung cấp những gì podzinger . Google TV Ads và quảng cáo radio tập trung vào một cách dễ dàng quảng cáo, quyết định của sự liên quan , và phục vụ quảng cáo, nhưng là một di chuyển ra khỏi nền tìm kiếm của Google  dịch vụ seo website.

Các ứng dụng bằng sáng chế nào chuyển sang các chủ đề bổ sung như như xác định các điểm quảng cáo , làm thế nào các bộ lọc có thể làm việc cho các quảng cáo , và chia sẻ doanh thu giữa Google và các nhà xuất bản . Mô hình quảng cáo này sẽ là một trong đó nổi lên từ Google trong việc phục vụ quảng cáo âm thanh trên truyền hình, đài phát thanh, internet, và điện thoại?
Đó là sớm, và khó có thể nói , nhưng nó có các dấu ấn của triết lý quảng cáo của Google trên đó – tự động quảng cáo càng nhiều càng tốt , cố gắng để kết hợp quảng cáo có liên quan với nội dung, và cho phép đấu thầu các điểm quảng cáo .

Có rất nhiều khả năng thú vị đằng sau những gì điều này có thể mang lại. Ví dụ, hồ sơ bằng sáng chế lưu ý rằng quảng cáo có thể được sử dụng để trợ cấp nội dung bổ sung từ các nhà xuất bản âm thanh, hoặc các dịch vụ như :

voice-mail,
chat trực tiếp,
nhạc chuông,
tải bài hát,
bài hát chơi ,
tải chương trình âm thanh,
chương trình âm thanh đóng ,
dịch vụ điện thoại ,
dịch vụ máy bộ đàm, dịch vụ seo.
những người khác .