Yahoo Thử nghiệm Relevance Và Variety Trong Kết quả tìm kiếm

Tại Yahoo, nếu bạn đã bao giờ nhìn thấy dòng chữ “Cũng Hãy thử” ở trên cùng hoặc dưới cùng của một tập hợp các kết quả tìm kiếm, cùng với một danh sách các truy vấn được lựa chọn, sau đó bạn có thể nhìn thấy một phần của quá trình phù hợp và đa dạng kiểm tra nội bộ của Yahoo trong hành động.

hình ảnh hiển thị một hộp tìm kiếm của yahoo, với những con báo đốm thuật ngữ tìm kiếm bên trong nó, và các kết quả chứa các cụm từ cũng cố gắng, với các đề xuất của các truy vấn khác

Xác định phù hợp và đa dạng

Quá trình cung cấp những “cũng cố gắng” kết quả này cũng có thể là một cách để các công cụ tìm kiếm để kiểm tra lên trên họ đang làm tốt như thế nào – làm thế nào có liên quan kết quả của chúng, và bao nhiêu loại mà họ cung cấp.

Quy trình phù hợp và đa dạng này đi khoảng (rất gần) như thế này:

Tìm kiếm Điều khoản liên quan trong Query Logs

Ai đó tìm kiếm của Yahoo, và kết quả tìm kiếm được trả về. Mỗi khi ai đó tìm kiếm như thế, một mục được thực hiện trong một bản ghi truy vấn.

Nhật ký truy vấn ở công cụ tìm kiếm được xem xét để tìm thấy một số các điều khoản liên quan trên cùng một truy vấn. Số tiền thực tế của “truy vấn hàng đầu liên quan” có thể là khác nhau cho mỗi truy vấn.

Những “điều khoản liên quan” là những truy vấn có thể bao gồm các từ hoặc từ trong truy vấn ban đầu trong họ, và có thể được coi là đơn vị – cụm riêng biệt, điều khoản, khái niệm được công nhận bởi các công cụ tìm kiếm. Trong tôi “Cũng cố gắng” hình ảnh ví dụ trên, chúng ta thấy “xe con báo đốm”, “báo đốm xf”, “hình ảnh động vật báo đốm,” và “bộ phận báo đốm.”

Đó là những điều khoản mà “có liên quan” để truy vấn “báo đốm” theo quy trình này. Các điều khoản liên quan trong các tập tin log chỉ có thể được xem xét trong một khoảng thời gian cụ thể, như các tuần trước hoặc hai.

Nếu bạn đã sau đó đi mà “top” thiết lập các truy vấn có chứa các thuật ngữ truy vấn chính (báo đốm) và xem bao nhiêu lần mỗi thuật ngữ truy vấn có liên quan xuất hiện tương đối với nhau, bạn có thể có được một “tần số tương đối.”

Ví dụ về tần số tương đối (khoảng, trong 60 lần ra sân từ ngữ có liên quan):

xe jaguar – 30 lần (50 phần trăm)
Jaguar XF – 15 lần (25 phần trăm)
jaguar hình ảnh động vật – 10 lần (17 phần trăm)
jaguar phần – 5 lần (8 phần trăm)

Yahoo cũng có thể nhìn thấy mức độ thường xuyên các điều khoản liên quan đến hàng đầu được sử dụng trong các buổi truy vấn từ các cá nhân, để xác định lại các truy vấn của họ. Ví dụ, có thường xuyên ai đó tìm kiếm cho “báo đốm” sau đó đi vào để tìm kiếm “xe ô tô con báo đốm” hoặc “hình ảnh động vật báo đốm”?

Điều khoản liên quan trong Kết quả tìm kiếm dịch vụ seo website

Nếu bạn tìm kiếm cho “báo đốm”, và đã nhìn vào số lượng kết quả cho từng điều khoản trên có liên quan trong một số lượng nhất định hàng đầu của kết quả tìm kiếm (giả top 100), và sau đó nhìn thấy mà tỷ lệ phần trăm của số đó tồn tại trong các điều khoản liên quan, bạn sẽ có “tần số tương đối trong quan hệ với tất cả các điều khoản trong bộ thuật ngữ” đối với từng điều khoản liên quan.

Nhìn vào top 100 kết quả (để giữ cho các bài toán đơn giản), chúng ta có thể thấy mức độ thường xuyên từ “báo đốm” và thời hạn hoặc điều khoản khác xuất hiện trên các trang cùng một trong những kết quả. Hãy chỉ quess tại một số con số thể hiện cách làm việc này:

xe jaguar – 39 lần (39 phần trăm)
Jaguar XF – 24 lần (24 phần trăm)
jaguar hình ảnh động vật – 15 lần (15 phần trăm)
jaguar phần – 22 lần (22 phần trăm)

Theo các ứng dụng bằng sáng chế, một phần của quá trình này có thể xem xét các nội dung thực tế tìm thấy trên các trang chỉ để trong các kết quả tìm kiếm, hoặc nó có thể tự giới hạn cho kết quả chỉ đếm mà những từ này xuất hiện trong tiêu đề trang và trừu tượng cho mỗi lần tìm kiếm Kết quả.

So sánh với Query Logs Kết quả tìm kiếm

Nếu chúng ta kết hợp lên số lần mà mọi người tìm kiếm các từ ngữ hàng đầu liên quan cho “báo đốm” với số lần mà kết quả đối với những điều khoản liên quan xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho “báo đốm”, chúng ta có thể sử dụng những con số để xem làm thế nào các kết quả tìm kiếm “có liên quan” là dành cho các truy vấn chính hạn “báo đốm”.

xe jaguar – 50 phần trăm của các truy vấn, 39 phần trăm của kết quả tìm kiếm
Jaguar XF – 25 phần trăm của các truy vấn, 24 phần trăm của kết quả tìm kiếm
jaguar hình ảnh động vật – 17 phần trăm của các truy vấn, 15 phần trăm của kết quả tìm kiếm
jaguar phần – 8 phần trăm của các truy vấn, 22 phần trăm của kết quả tìm kiếm

Làm thế nào cũng làm cho các tìm kiếm trên các điều khoản liên quan trong nhật ký truy vấn phù hợp với sự xuất hiện của những điều khoản liên quan hàng đầu trong kết quả tìm kiếm cho thuật ngữ tìm kiếm chính hoặc cụm từ?

Nếu họ đối mặt tốt, sau đó bạn có thể có thể nói rằng các công cụ tìm kiếm được cung cấp các kết quả có liên quan. Nếu tần số xuất hiện (phần trăm) không phù hợp tốt, sau đó nó có thể là một thuật toán tìm kiếm hoặc hai có thể cần phải được tinh chỉnh bởi một kỹ sư tìm kiếm.

Kiểm tra các loại của Kết quả tìm kiếm

Điều này có thể đơn giản như việc bảo đảm rằng mỗi người trong số top các thuật ngữ liên quan đến đầu xuất hiện trong các truy vấn cũng xuất hiện trong số đầu của kết quả tìm kiếm ít nhất một lần.

Các ứng dụng bằng sáng chế dịch vụ seo

Liên quan tự động và nhiều kiểm tra cho web và công cụ tìm kiếm theo chiều dọc
Được phát minh bởi Jignashu G. Parikh
US Patent Application 20080010269
Xuất bản ngày 10 tháng 1 năm 2008
Nộp: 05 tháng 7 năm 2006

Yahoo ra đến với một ứng dụng bằng sáng chế một khi trở lại, Sử dụng ma trận đại diện của hoạt động công cụ tìm kiếm để suy luận về tài liệu trong một tập văn công cụ tìm kiếm, khám phá lịch sử truy vấn sử dụng để cải thiện kết quả tìm kiếm

Các nhà phát minh được liệt kê trong tài liệu đó được xuất bản một bài báo xuất hiện liên quan, mang tên Unity: thông tin phản hồi liên quan bằng cách sử dụng các bản ghi truy vấn của người dùng.

Các đồng tác giả của bài báo đó được liệt kê như là phát minh của ứng dụng bằng sáng chế mới này từ Yahoo.

Share this post


thiết kế logo theo phong thủy là rất cần thiết trong chiến dịch marketing quảng cáo video