Yahoo Liên kết trang web: Quicklinks for Navigational Queries

Nếu bạn thực hiện tìm kiếm trong Google, Yahoo và Microsoft Live Search, theo một số kết quả tìm kiếm đầu tiên mà bạn thấy là bộ thêm các liên kết đến các trang khác trên cùng một trang web. Google đề cập đến điều này như các liên kết trang web và Yahoo gọi họ kết nhanh. Microsoft đã công bố ít nhất một báo cáo chính thức mô tả các loại của các trang mà hiển thị trong các liên kết trang dịch vụ seo web của mình như các trang đích cuối cùng. Các liên kết trang web đó cả ba công cụ tìm kiếm hiển thị trông rất giống nhau. Bạn có thể xác định được các liên kết trang web đi với động cơ tìm kiếm mà trong những hình ảnh dưới đây (hover qua chúng để xem đó là từ mà công cụ tìm kiếm).

yahoo kết nhanh cho NASA

Google liên kết trang web cho NASA

Microsoft liên kết trang web cho NASA

Trong khi các liên kết trang web xuất hiện tương tự, một trong những câu hỏi mà tôi đã là như thế nào mỗi công cụ tìm kiếm quyết định trên các trang cần hiển thị như là các liên kết trang web?

A nộp đơn sáng chế Google công bố vào năm 2006 mô tả danh sách của họ về các liên kết trang web nội bộ, và có thể đưa ra một số cái nhìn sâu sắc vào các liên kết mà Google quyết định để hiển thị. Các giấy Microsoft cũng cho chúng ta một ý tưởng về những gì họ xem xét các tiêu chí trong việc cung cấp các liên kết này. Gì về Yahoo?

Yahoo đã được cung cấp một dòng kết nhanh theo một số kết quả tìm kiếm cho một vài năm nay, không hạn chế bản thân để các kết quả tìm kiếm hàng đầu cho các truy vấn. Google mới đây đã bắt đầu cho thấy các liên kết trang web của dòng duy nhất trong một cách tương tự.

Một báo cáo chính thức mới của Yahoo đi vào một số tiền lớn của chiều sâu, về cách họ có thể lựa chọn các liên kết trang web mà họ hiển thị trên trang của họ. Trong Quicklink Lựa chọn cho Navigational kiếm Kết quả, Yahoo cho chúng ta biết về các nguồn thông tin mà họ xem xét khi quyết định khi chương trình kết nối để sử dụng, quá trình toán học đằng sau việc lựa chọn kết nhanh, và một số thay đổi có thể kết nhanh rằng họ có thể theo đuổi trong tương lai.

Navigational Queries

Một chủ đề phổ biến đằng sau việc sử dụng các liên kết trang web của cả ba công cụ tìm kiếm là các khái niệm đằng sau cung cấp các liên kết trang web nội bộ để các trang trên một trang web mà xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là để nâng cao kinh nghiệm tìm kiếm của người tìm kiếm thông tin bằng cách cung cấp các liên kết đến các trang trong một trang web mà người tìm kiếm có thể sẽ muốn tìm.

Các loại truy vấn mà có xu hướng để kích hoạt sự xuất hiện của các liên kết trang web là các truy vấn hàng hải – tìm kiếm mà người tìm kiếm có thể có một ý tưởng của trang hoặc trang web mà họ muốn tìm rồi, nhưng không nhớ chính xác địa chỉ web, hoặc URL, cho trang hoặc tìm thấy nó dễ dàng hơn để chỉ cần gõ một truy vấn vào hộp tìm kiếm và nhấn vào một liên kết. Ví dụ, nếu tôi muốn đi đến các trang web của ESPN, tôi sẽ gõ “espn” vào hộp tìm kiếm thay vì gõ vào thanh địa chỉ trình duyệt của tôi http://espn.go.com/.

Nếu tôi làm điều đó trong Google, tôi không chỉ nhận được một liên kết đến trang chủ cho ESPN, mà còn liên kết bổ sung cho:

Cao đẳng rổ
NBA
NFL
MLB
Các NHL
Trò chơi Fantasy
Điểm
Streak cho CASH
Kết quả khác
Nhưng kỳ lạ, Yahoo không cung cấp kết nhanh cho truy vấn đó, nhưng Microsoft Live cho phép một bộ các liên kết trang web mà chồng của Google phần nào.

Nguồn của Yahoo Quicklinks

Các giấy Yahoo cho chúng ta biết rằng họ nhìn vào một số nguồn để tìm các trang ứng cử viên tốt cho kết nhanh:

Hỏi đáp và click vào các bản ghi – truy vấn hàng hải, bao người tìm kiếm phải tái truy vấn của họ trong các buổi truy vấn, và những trang họ nhấp vào
Thanh công cụ dữ liệu và sử dụng đường mòn – nhìn vào mô hình điều hướng theo cách mà mọi người duyệt một trang web
Thông tin Webgraph từ siêu liên kết – xếp hạng các trang web trong một trang web dựa trên cách thức chúng được liên kết đến từ bên trong và bên ngoài của trang web
Thông tin từ các trang web xã hội đánh dấu – như delicious.com và digg.com
Sơ đồ trang web hoặc máy chủ nhật ký thông tin – được cung cấp bởi các webmaster của một trang web
Tờ báo cũng cho chúng ta biết rằng có một số vấn đề xung quanh nhìn vào loại thông tin này:

Tin tức gần đây Các bài viết – Một một trang web tin tức, nhấp nhất trên trang có thể là từ một bài báo gần đây, trong đó có khả năng sẽ chỉ được quan tâm cho một khoảng thời gian ngắn, và không phải là một kết quả “dẫn đường”.
Sản phẩm được ưa thích – Trên các trang dịch vụ seo website thương mại điện tử, các sản phẩm phổ biến nhất có thể được liệt kê, trong khi các sản phẩm ít phổ biến đều được bỏ qua.
Logout hoặc các trang giỏ mua hàng – Những cũng có thể được bấm vào rất thường xuyên, nhưng không làm cho liên kết tuyển sinh tốt vào một trang web.
Chính sách bảo mật và bản quyền Trang – Trong khi những xu hướng được liên kết thường từ tất cả các trang của một trang web, họ cũng không phải là trang cổng vào tốt vào một trang web.
Một Quicklink tốt, như tờ giấy nói với chúng ta, là:

… Một sự kết hợp của các thuộc tính khác nhau: làm thế nào đáng chú ý sẽ là trang web này với mục tiêu định hướng của người dùng khi hiển thị như Quicklink, bao nhiêu lưu lượng đi qua nó, và những lợi ích thiết thực cho người sử dụng (nói là gì, về ít nhấp chuột hoặc độ trễ thấp hơn ).

Một ví dụ mà họ cung cấp là “cửa hàng định vị” các trang trong trang web mua sắm trực tuyến. Một là các trang đăng nhập vào các trang web như Facebook và Myspace, vì bất cứ ai sử dụng những dịch vụ phải đăng nhập để làm điều gì đó với các trang web.

Các Quicklink lý tưởng là một trong đó một máy tìm kiếm sẽ nhận ra như một phím tắt để điều hướng mục tiêu của họ, tiết kiệm cho họ khỏi phải điều hướng thông qua các trang web được liệt kê để đến trang đó. Trang của một trang web được cho là “noticeability” điểm để xác định giá trị của nó như là một Quicklink.

Báo cáo thảo luận cơ cấu tổ chức của các trang web, một số phương pháp toán học để quyết định khi kết nhanh, và các nghiên cứu so sánh sự phán xét con người trong đó liên kết nên được kết nhanh so với các quyết định được thực hiện bởi các thuật toán máy tính.

Trong phần kết luận, họ cũng đề xuất khả năng tiêu chuẩn hóa kết nhanh trên các loại trang web nhất định. Ví dụ, tất cả các trang web nhà hàng cần phải có kết nhanh cho những thứ như trang thực đơn của mình và vị trí của họ.

Phần kết luận

Google cung cấp một cách, trong Công cụ Quản trị Trang web Trung ương của họ, cho các chủ sở hữu trang web có liên kết trang web để ngăn chặn một số liên kết trang web được hiển thị cho trang web của họ, và để cung cấp thông tin phản hồi trên các liên kết trang web. Các giấy Yahoo không thảo luận về sự tương tác trực tiếp như vậy với chủ sở hữu trang web như là một lựa chọn, nhưng có lẽ nó cần. Chúng cho thấy chủ sở hữu trang web có thể cung cấp thông tin đăng nhập máy chủ mà có thể được sử dụng bởi Yahoo, nhưng không cung cấp thêm chi tiết trong bài báo trên như thế nào.

Tôi đã nhìn thấy một số chủ sở hữu trang web có được vui mừng để xem liên kết trang web xuất hiện cho các trang của họ trong các kết quả tìm kiếm, siteowners khác tự hỏi làm thế nào họ có thể bắt đầu có các liên kết trang web xuất hiện cho trang web của họ, và vẫn quản trị web khác phàn nàn rằng các trang web liên kết mà họ đã nhận được cho các trang web của chúng khiến du khách tiềm năng bỏ lỡ phần của trang web mà họ muốn những du khách đến xem.

Làm thế nào để bạn cảm thấy về các liên kết trang web?

Share this post