Ý ĐỊNH VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA truy vấn tìm kiếm USER

Một trong những áp phích ngắn ở gần đây cá nhân năm 2007 Hội nghị ở Banff, Alberta, Canada , cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào sự phân loại của các truy vấn tìm kiếm sau khi lấy mẫu hơn 5 triệu truy vấn, lấy từ các bản ghi giao dịch từ ba công cụ tìm kiếm khác nhau.

Họ sử dụng dữ liệu đó để đưa ra một thuật toán phân loại , sau đó được sử dụng trên một ” nhật ký giao dịch công cụ tìm kiếm Web riêng biệt của hơn một triệu các truy vấn do hàng trăm ngàn người sử dụng. ” Kết quả là thú vị .

Bài viết được Xác định ý định sử dụng của Web Công cụ Tìm kiếm câu hỏi , từ Bernard J. Jansen và Danielle L. Booth của Đại học bang Pennsylvania , và Amanda Spink thuộc Đại học Công nghệ Queensland .

Phát hiện của họ chỉ ra rằng khoảng 80 phần trăm của các truy vấn phân loại là thông tin trong tự nhiên, với các truy vấn còn lại được chia gần như bằng nhau giữa các truy vấn định hướng và giao dịch dịch vụ seo.
Như một followup , họ tự mã hóa 400 truy vấn nhiều hơn để so sánh với những kết quả , và lưu ý rằng độ chính xác của họ trong phân loại khoảng 74 phần trăm . Họ nói với chúng ta rằng trong các truy vấn remainding , ” mục đích sử dụng nói chung là mơ hồ hoặc nhiều mặt , chỉ vào sự cần thiết phải phân loại theo xác suất . ”

Như là một phần của quá trình này , họ xác định đặc điểm cho các loại khác nhau của các truy vấn : cung cấp thông tin , giao dịch, và điều hướng. Ví dụ , đây là một vài trong số các đặc điểm mà họ nhận thấy cho các truy vấn thông tin :

Sử dụng từ để hỏi (tức là ” cách để “, ” làm thế nào để “, ” những gì “, vv)
Truy vấn có chứa các điều khoản thông tin (ví dụ , danh sách , danh sách nhạc, vv)
Truy vấn mà người tìm kiếm xem nhiều trang kết quả
Các ” đăng nhập riêng biệt giao dịch công cụ tìm kiếm Web ” mà họ xem xét từ Dogpile , và họ chỉ vào một bài báo khác còn mô tả việc nghiên cứu rằng nhật ký giao dịch , mà đi xa hơn việc xác định phân loại cho các truy vấn tìm kiếm. Giấy được trích dẫn là :

Jansen, BJ , Spink , A. , Blakely , C. và Koshman , S.
sắp tới . Web Searcher Tương tác với các Dogpile.com Meta – Công cụ Tìm kiếm . (pdf) Tạp chí của Hiệp hội Thông tin Khoa học và Công nghệ.

Họ so sánh kết quả của nghiên cứu này của các truy vấn Dogpile để nghiên cứu về công cụ tìm kiếm không meta. Một số thống kê thú vị từ nghiên cứu đó , được thể hiện trong một bảng trong giấy. Dưới đây là một cái nhìn thoáng qua ở một số trong số họ :

kích thước phiên

1 truy vấn – 288.231 – 53,9%
2 truy vấn – 88.875 – 16,6%
3 truy vấn – 157.401 – 29,4%

Kết quả Trang xem mỗi truy vấn

1 trang – 1.052.554 – 69,07 %
2 trang – 253.718 – 16,6%
3 trang – 217.521 – 14,2%

Phần còn lại có giá trị một cái nhìn cận cảnh  dịch vụ seo website.

Sự hiểu biết sử dụng ý định trong một tìm kiếm có thể là một khía cạnh quan trọng của việc cung cấp kết quả có liên quan để tìm kiếm. Tỷ lệ phần trăm của các truy vấn tìm kiếm thông tin từ báo cáo này là cao hơn so với nghiên cứu trước đây tôi đã nhìn thấy về chủ đề này . Chúng tôi không nói nếu đó là bởi vì các bản ghi được sử dụng là từ một công cụ kiếm siêu dữ liệu hay không, nhưng nó vẫn là một kết quả đáng xem xét.

Các giấy tờ khác trích dẫn là tài liệu tham khảo trong các tài liệu cá nhân 2007:

Baeza -Yates , R., Calderon – Benavides , L. và Gonzalez – Caro, C. 2006. Ý định đằng sau câu hỏi Web . Trong Kỷ yếu của chuỗi chế biến và Thông tin Retrieval ( Spire 2006). Glasgow, Scotland, 98-109 .
Broder , A. 2002. Một phân loại của Web Search. (pdf) SIGIR diễn đàn . 36 , 2, 3-10 .
Jansen, BJ và Spink , A. 2005. Làm thế nào chúng ta tìm kiếm trên World Wide Web? Một so sánh của chín bản ghi giao dịch công cụ tìm kiếm . (pdf) xử lý thông tin và quản lý . 42 , 1, 248-263 .
Jansen, BJ , Spink , A. , và Saracevic , T. 2000 Bất cuộc sống , người sử dụng thực tế, và nhu cầu thực sự . Một nghiên cứu và phân tích các truy vấn của người dùng trên web. Xử lý thông tin và quản lý . 36 (2) , 207-227 .
Lee , U. , Liu , Z. và Cho, J. 2005 tự động xác định các mục tiêu người dùng trong tìm kiếm Web . . (pdf) Trong Kỷ yếu của World Wide Web Hội nghị . Chiba, Nhật Bản , 391-401 .

Share this post


thiết kế logo theo phong thủy là rất cần thiết trong chiến dịch marketing quảng cáo video