Webmaster Tools 6 cách Google có thể cải thiện chiến lược SEO của bạn

Hầu hết các chuyên gia tìm kiếm dựa vào Google Webmaster Tools (GWT) để phân tích cáckhía cạnh kỹ thuật của một trang web. Các chuyên gia tập trung vào dữ liệu như số liệu thống kê thu thập dữ liệu, lỗi trang và những đoạn phong phú.

Ngoài phân tích kỹ thuật, tôi khuyên bạn nên sử dụng GWT cho cơ bản trên trang cải tiến dịch vụ SEO.Dưới đây là 6 cách dễ dàng để sử dụng Công cụ quản trị để cải thiện SEO của bạn trên trang.

1. Cải tiến HTML

Tìm kiếm trong Appearance, bạn sẽ tìm thấy cải tiến HTML. Báo cáo này cung cấp một bản chụp của bất kỳ vấn đề với mô tả meta của trang web và các thẻ tiêu đề, cùng với một kỷ lục của bất kỳ nội dung đó không phải là lập chỉ mục.

Trong thế giới đào tạo SEO chuyên nghiệp, chúng ta biết rằng điều quan trọng là phải có mô tả meta độc đáo và thẻ tiêu đề tối ưu hóa. Báo cáo này cho phép bạn dễ dàng xác định từ khóa / vấn đề mô tả meta tiêu đề và ưu tiên những nỗ lực của bạn.

Ví dụ, trong hình trên, bạn có thể thấy 634 trang có một thẻ tiêu đề trùng lặp. Nếu tôi là phải bấm vào “thẻ tiêu đề trùng lặp” liên kết, tôi được đưa đến một màn hình liệt kê tất cả 634 trang, đem lại cho tôi một cách nhanh chóng và dễ dàng để xác định tiêu đề trang cần được cập nhật.

2. Từ khóa nội dung

Theo Google Index, bạn sẽ thấy nội dung khóa. Công cụ này cho phép bạn xác định không phải những gì bạn nghĩ rằng trang web của bạn là về, nhưng làm thế nào Google nhìn thấy nó.

Nó cho thấy các từ khóa được sử dụng trên trang web đào tạo SEO của bạn, cùng với biến thể từ khoá và ý nghĩa. Những dữ liệu này giúp bạn nhanh chóng xác định xem bạn cần thêm nội dung tạo ra xung quanh từ khóa nhất định, chủ đề và chủ đề. Nó cũng cho thấy những trang các từ khóa xuất hiện trên. Rất hữu ích! (Xem ví dụ dưới đây, từ khóa được tô đậm ra do bảo mật.)

3. Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc là một cách hữu ích để giải thích nội dung của trang web của bạn để công cụ tìm kiếm – mà có thể, trong một số trường hợp, có thể giúp với bảng xếp hạng và giao thông.Nếu bạn đã có cấu trúc dữ liệu trên trang web của bạn, GWT có một tính năng cho thấy các loại dữ liệu có cấu trúc mà Google đã có thể phát hiện trên trang web của bạn, cùng với những URL có chứa từng loại. Bạn có thể tìm thấy báo cáo này dưới Tìm kiếm Appearance> cấu trúc dữ liệu.

Lưu ý : Công cụ này bao gồm chỉ các thực thể cấp phát hiện trên một trang. Ví dụ, nếu trang web của bạn có chứa một schema.org / sự kiện mà lần lượt có chứa một schema.org / Nơi , chỉ có tổ chức sự kiện hàng sẽ được tính.

4. Dữ liệu Markup Helper

Theo Tài nguyên khác, các dữ liệu có cấu trúc đánh dấu Helper cho phép bạn khóa các trường dữ liệu cho các sự kiện, các sản phẩm và nhiều hơn nữa trên trang web của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn bắt đầu từ đâu với đánh dấu cấu trúc, đây là một dễ sử dụng công cụ point-and-click. Phần tốt đẹp về việc này là thay đổi HTML không bắt buộc. Điểm nổi bật chuột của bạn và các thẻ mỗi phần quan trọng của dữ liệu trên các trang khác của trang web của bạn.

5. Sơ đồ trang web

Phần Sơ đồ trang web cho phép bạn xem tất cả các bản đồ website mà bạn đã thêm vào (hoặc Google tìm thấy) cùng với số liệu thống kê như ngày cuối cùng nó đã được xử lý và số lượng các trang được đệ trình và lập chỉ mục. Những số liệu thống kê có thể được xem bởi nội dung kiểu, có nghĩa là web, video, hình ảnh và tin tức.

Một tính năng tuyệt vời là lựa chọn thử nghiệm sơ đồ trang web, bạn cung cấp địa chỉ URL của một sitemap, và Google quét nó, nhanh chóng phát hiện bất kỳ lỗi nào cần phải được cố định.

6. Loại bỏ URL

Nếu bạn cần phải loại bỏ một URL từ chỉ mục của Google, bạn có thể sử dụng tính năng Remove URL trong Webmaster Tools. Điều này có thể là một công cụ rất mạnh mẽ, nhưng sử dụng cẩn thận! Chỉ sử dụng công cụ này nếu bạn muốn loại bỏ vĩnh viễn một URL (như trái ngược với chuyển hướng nó).

Google cung cấp cho một ví dụ tuyệt vời của họ trong phần trợ giúp – nếu bạn đã vô tình hiển thị thông tin bí mật như số thẻ tín dụng và bạn cần phải có một trang bị loại bỏ, bạn có thể yêu cầu loại bỏ nhanh các URL. Bạn sẽ tìm thấy công cụ này dưới “Google Index” trong điều hướng bên trái.

Công cụ quản trị trang web Đối với nhanh, dễ dàng On-Page dich vu SEO Sửa chữa

Tôi thấy rằng những công cụ này giúp tôi ưu tiên những nỗ lực cải thiện SEO và giảm thời gian phân tích. Nhưng sáu tính năng chỉ xước bề mặt của những gì Google Webmaster Tools cung cấp. Tôi khuyến khích bạn khám phá những cách thức mà GWT có thể giúp bạn thực hiện một cách hiệu quả trên trang chương trình SEO.

Share this post