Tìm kiếm nâng cao của Google có thể đã hoàn thành

Nếu bạn có thể giới hạn kết quả tìm kiếm tại Google đến một điểm cụ thể trên, bạn sẽ? Tùy thuộc vào những gì tôi có nghĩa là do quan điểm, phải không? Tôi sẽ nhận được để mà dưới đây.

Một bằng sáng chế Google cấp trong tuần này cho thấy một ảnh chụp màn hình của một tìm kiếm cao cấp có thể là:

An Tìm kiếm nâng cao thay thế Google

Có một số tính năng thú vị trong tìm kiếm dịch vụ seo nâng cao này sẽ cho phép người tìm kiếm để lọc kết quả tìm kiếm hoặc mở rộng để đáp ứng với truy vấn của họ.

Những đòi hỏi một người tìm kiếm một số lựa chọn như những gì các URL được nhìn (như trên chủ đề “hoặc” off-topic “) hoặc các danh mục hoặc từ khóa, cho phép họ thêm một số hoặc từ chối người khác.

Những lựa chọn này được nhắc đến trong các bằng sáng chế như một “quan điểm tìm kiếm”, và họ cũng có thể làm việc bằng cách nhìn vào tìm kiếm một người tìm kiếm trong quá khứ và lịch sử duyệt web, hoặc yêu thích trình duyệt, hoặc các thông tin khác mà không phải là rõ ràng xác định bởi một người tìm kiếm. (Xem các hộp kiểm trong hình ảnh cho “dữ liệu bao gồm lưu trữ?”)

Các bằng sáng chế đã được ban đầu được đệ trình vào tháng Ba, năm 2003, và rất khó để nói nếu các khía cạnh của nó sẽ được thực hiện, hoặc nếu các bộ phận của nó đã có được trong một số cách, chẳng hạn như là một phần của tìm kiếm được cá nhân hóa của Google.

Hệ thống và phương pháp để thực hiện point-of-view tìm kiếm
Được phát minh bởi Martin Farach-Colton, Monika H. Henzinger, và Bay-Wei Chang
Phân về Google
US Patent 7.296.016
Cấp ngày 13 tháng 11 năm 2007
Nộp: 12 Tháng ba 2003

Trừu tượng

Một hệ thống cung cấp kết quả tìm kiếm liên quan đến một điểm-of-view (POV). Hệ thống này có được một truy vấn tìm kiếm và dữ liệu POV. Hệ thống này tạo ra một danh sách các tài liệu dựa trên các truy vấn tìm kiếm và lọc các danh sách các tài liệu dựa trên các dữ liệu POV. Ngoài ra, hệ thống có thể thực hiện tìm kiếm dựa trên các truy vấn tìm kiếm và các dữ liệu POV để tạo danh sách các tài liệu. Trong cả hai trường hợp, hệ thống sau đó trình bày danh sách các tài liệu như là kết quả của việc tìm kiếm.

Một điểm-of-view (POV) có thể được xác định bởi các từ khóa mà một người tìm kiếm choses, URL cho trang mà họ chọn hay từ chối, hoặc các thông tin khác như:

Lịch sử duyệt web của người dùng (bao gồm các thông tin như các trang web hoặc tài liệu đã đến thăm và lượng thời gian),
Danh mục được chỉ định bởi một người dùng hoặc nếu không có nguồn gốc từ các tương tác người dùng như lịch sử tìm kiếm, lịch sử duyệt web, vv,
Vectơ từ có nguồn gốc từ các trang web hoặc tài liệu đã đến thăm và tìm kiếm thông tin nổi tiếng khác nhau (IR) kỹ thuật,
vv
Các bằng sáng chế cho chúng ta biết rằng POV tìm kiếm cũng có thể được coi như là tìm kiếm được cá nhân, và các dữ liệu POV thể tương ứng với dữ liệu cá nhân như các loại thông tin được mô tả ở trên hoặc nhiều loại dữ liệu khác.

Dữ liệu POV cũng có thể đến từ người dùng, từ các phần mềm trình duyệt, hoặc từ các nguồn khác.

Trong một phiên bản, dữ liệu POV thể bao gồm URL mà hành động như các ví dụ về tài liệu về chủ đề hoặc off-topic. Dưới đây là những địa điểm được các URL có thể đến từ:

Xác định URL tích cực và tiêu cực – Một người sử dụng của hệ thống này có thể chỉ định các URL có liên quan đến báo đốm Mỹ, nhưng bao gồm các URL tiêu cực liên quan đến thương hiệu xe Jaguar, do đó, những kết quả không được hiển thị.
Trang URL hiện tại – Sử dụng một tìm kiếm trên thanh công cụ, các URL của trang hiện đang được hiển thị bởi trình duyệt có thể được xem như là một ví dụ về một URL trên topic.
Người dùng “bookmark” hay “yêu thích” được lưu trong trình duyệt cũng có thể được sử dụng như là các ví dụ về URL trên chủ đề. Đây có thể được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm dịch vụ seo website, hoặc trình bày cho những người tìm kiếm để chọn một hoặc nhiều URL để sử dụng trong một tìm kiếm.
URL Trước đó chọn – trang mà một người tìm kiếm trước đó nhắp chuột vào trong kết quả tìm kiếm trong một số lượng nhất định trên cùng của kết quả cho một truy vấn trước đó, hoặc các trang mà người tìm kiếm đã viếng thăm gần đây trong một khoảng thời gian, hoặc URL, có thể là bằng cách nào đó được xác định là có liên quan đến những URL.
Thuật ngữ “gần đây” có thể được định nghĩa một vài cách khác nhau, giống như trong một thời gian nhất định dựa trên thói quen duyệt web và duyệt lịch sử của người dùng, hoặc nó có thể tham khảo một số lượng nhất định của các văn bản xem lần cuối người tìm kiếm.

Có thể là những tài liệu này “gần đây” có thể được lọc để xác định xem họ đang ở trên-topic, hoặc thậm chí clustered để xem những gì các cụm của các URL có liên quan đến một truy vấn để những người có thể được sử dụng.

Làm thế nào tập hợp các URL trên chủ đề có thể được mở rộng

Các công cụ tìm kiếm có thể cố gắng để mở rộng tập hợp các URL trên chủ đề để cung cấp nhiều kết quả hơn để một người tìm kiếm theo:

Lấy một vài từ khóa, hoặc từ các ví dụ về URL trên chủ đề hoặc từ người sử dụng.
Thực hiện tìm kiếm để có được một bộ sưu tập các thêm URL vào chủ đề.
Xác định các URL được đồng được trích dẫn với tập hợp các URL trên topic, và thêm các URL đồng được trích dẫn để tập hợp các URL trên topic.
Mở rộng dữ liệu POV với các từ đó xác định trên chủ đề hoặc off-topic tài liệu

Các công cụ tìm kiếm có thể có được từ bổ sung từ một tập ví dụ về URL, dữ liệu từ người dùng (hoặc rõ ràng hoặc ngầm), hoặc từ cá nhân. Một người sử dụng sau đó có thể chỉ định các từ khóa tích cực và / hoặc tiêu cực mà xác định các URL được trên chủ đề hoặc off-topic.

Mở rộng dữ liệu POV với các hạng mục.

Các loại này có thể giống với những người được thấy trong các thư mục phân cấp, chẳng hạn như các thư mục mở, mà có thể được duy trì bởi các công cụ tìm kiếm. Đối với mỗi loại trong thư mục phân cấp, các công cụ tìm kiếm có thể ghi lại một danh sách các URL và các thông tin khác tương ứng với thể loại đó. Các loại này có thể được trình bày với một người tìm kiếm để họ có thể chọn những người có liên quan.

Mở rộng dữ liệu POV với thông tin người dùng

Quan điểm của dữ liệu có thể được mở rộng với việc sử dụng các URL lấy từ các tìm kiếm trước đó, và từ khóa lấy từ tài liệu, hoặc anchor text trỏ vào những tài liệu, mà người dùng nhấp vào trong các kết quả tìm kiếm, hoặc xuất hiện trong một số đầu kết quả cho một tìm kiếm của người dùng.

Các URL và từ có thể được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, để khi người dùng thực hiện tìm kiếm POV, các từ khóa có thể được sử dụng để tự động làm tăng thêm các truy vấn.

Ví dụ, nếu một người nào đó trước đây đã thực hiện một tìm kiếm cho “con hổ” và “voi”, thuật ngữ “động vật có vú” có thể là một trong những từ khóa tách ra dựa trên các tìm kiếm của họ. Về sau khi họ tìm kiếm cho “báo đốm”, sau đó “động vật có vú” có thể được tự động thêm vào truy vấn tìm kiếm của họ.

Phần kết luận

Chúng ta sẽ thấy bổ sung để tìm kiếm nâng cao của Google như “trên Topic” và “Off Topic” trường URL hiển thị trong màn hình? Tôi không chắc chắn rằng chúng tôi sẽ.

Các ô trống trong các hình ảnh được dán nhãn “bao gồm các dữ liệu được lưu trữ” thực sự không làm cho nó rõ ràng rằng họ sẽ sử dụng thông tin cá nhân cho một người tìm kiếm. Tôi nghĩ rằng có ai đó đăng nhập vào để tìm kiếm được cá nhân là một thay thế tốt hơn.

Sử dụng loại trong một tìm kiếm có thể được khó khăn, đặc biệt là kể từ khi nhiều trang có thể thuộc nhiều thể loại.

Các bằng sáng chế đi vào chi tiết hơn về cách các trang có thể được xếp hạng trong những tìm kiếm và có một cuộc thảo luận thú vị của PageRank và làm thế nào các trang trên chủ đề có thể được xếp hạng cao hơn off-topic trang.

Share this post


thiết kế logo theo phong thủy là rất cần thiết trong chiến dịch marketing quảng cáo video