Khi bạn thực hiện một tìm kiếm tại một công cụ tìm kiếm, bạn thường nhìn thấy một danh sách các liên kết đến các trang web để đáp ứng với tìm kiếm của bạn.

Trong vài năm qua, công cụ tìm kiếm đã bắt đầu cho thấy một kết hợp của các loại quả, bao gồm cả hình ảnh, liên kết với các câu chuyện liên quan tin tức hoặc bài đăng trên blog, video, sách và tìm kiếm âm nhạc kết quả, danh sách các đánh giá, bản đồ và thông tin địa điểm kinh doanh, liên quan các truy vấn tìm kiếm và đề xuất truy vấn, biểu đồ chứng khoán, dự báo thời tiết, và danh sách trang web khác không.

Đây hỗn hợp phong phú hơn các lựa chọn trình bày bởi các công cụ tìm kiếm để đáp ứng với các truy vấn tìm kiếm ‘cung cấp một tập thường đầy màu sắc và rất hữu dụng của các tùy chọn cho một ai đó tìm kiếm thông tin hoặc thực hiện một số loại công việc.

Những đề nghị truy vấn và sàng lọc mà người tìm kiếm được cung cấp nhằm mục đích giúp người tìm kiếm với các đề xuất của các tìm kiếm khác mà có thể mang lại cho họ nhiều thông tin. Sự kết hợp của các kết quả trang web phi thường được gọi bởi các công cụ tìm kiếm như là kết quả tìm kiếm trộn hoặc phổ quát.

Khi Google chính thức ra mắt kết hợp của họ về kết quả tìm kiếm hỗn hợp trong năm 2007, họ đã đưa ra một báo ra mắt mang tên Google Begins Di chuyển đến Universal Search, và họ nói với chúng tôi rằng:

Tầm nhìn của Google để tìm kiếm phổ quát là để cuối cùng tìm kiếm trên tất cả các nguồn nội dung của nó, so sánh và xếp hạng tất cả các thông tin trong thời gian thực, và cung cấp một, tích hợp bộ duy nhất của kết quả tìm kiếm mà người dùng cung cấp chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, các công ty sẽ kết hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trước đó riêng biệt – bao gồm video, hình ảnh, tin tức, bản đồ, sách, và các trang web – vào một bộ kết quả. Lúc đầu, kết quả tìm kiếm phổ quát có thể được tinh tế. Qua thời gian sử dụng sẽ nhận ra những dạng bổ sung nội dung tích hợp vào kết quả tìm kiếm của họ là công ty tiến bộ hướng tới việc cung cấp một trải nghiệm tìm kiếm thực sự toàn diện.

Tôi đã viết về một trong những bằng sáng chế của cách tiếp cận của Google trong Google Universal Search Patent Cấp vào tháng Mười năm 2008.

Cả Yahoo và Bing của Microsoft cũng cung cấp một kết hợp của các kết quả từ các nguồn khác nhau trong các kết quả tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm Trở thành Portals?

Một cổng thông tin dịch vụ seo web đã thường là một nơi mà bạn có thể truy cập và tìm thấy nhiều thông tin về các chủ đề khác nhau. Một trong những phổ biến nhất hiện nay là Yahoo, nơi bạn sẽ được chào đón với những câu chuyện tin tức phổ biến cũng như các liên kết đến một loạt các dịch vụ và các nguồn tài nguyên thông tin. Họ cũng cung cấp một công cụ tìm kiếm, nhưng nó chỉ là một trong số các dịch vụ được cung cấp bởi trang web. Trong đầu tương phản là trang chủ của Google, nơi bạn nhìn thấy một hộp tìm kiếm trên trang chủ của họ, và các bé khác. Các trang nhất của Bing của Microsoft đã phát triển từ ngày nó như là một cổng thông tin MSN hơn giống như một định hướng tìm kiếm trang web giống như Google.

Nhưng, vượt xa các trang nhất của Google và Bing, chúng ta thấy một phong trào như tôi đã nói ở trên, để trình bày các kết quả tìm kiếm bao gồm hình ảnh, tin tức, bài viết blog gần đây, và nhiều hơn nữa đó là phong phú hơn nhiều so với một danh sách thưa thớt các liên kết đến trang web trang. Một số kết quả tìm kiếm chỉ có thể cung cấp liên kết đến các trang web, nhưng những người khác thường cung cấp cho rất nhiều tùy chọn mà nó có thể được khó khăn để quyết định những gì để cố gắng nhìn vào đầu tiên.

Một ứng dụng bằng sáng chế được công bố bởi Microsoft vào cuối năm 2009 đã ám chỉ một sự tiến hóa trong các kết quả tìm kiếm mà đi ngoài trộn vào những kết quả của sự kết hợp thông tin từ các loại kết quả tìm kiếm. Tài liệu này mô tả một cái gì đó gọi là “cổng thông tin truy vấn.”

Các ứng dụng bằng sáng chế là:

Query-Driven Portals Web
Được phát minh bởi Kaushik Chakrabarti, Surajit Chaudhuri, Venkatesh Ganti, Đồng Xin, Sanjay Agrawal, và Arnd Christian Konig
Giao cho Microsoft
US Patent Application 20090327223
Công bố ngày 31 tháng 12 năm 2009
Nộp: 26 Tháng Sáu 2008

Tóm tắt:

Việc triển khai mô tả liên quan đến truy vấn cổng thông tin. Một kỹ thuật phân tích kết quả tìm kiếm được tạo ra bởi một công cụ tìm kiếm web đáp ứng với một truy vấn tìm kiếm của người dùng. Kỹ thuật này cũng tự động tạo ra một cổng thông tin truy vấn đó liệt kê các kết quả tìm kiếm cũng như các thực thể được xác định từ kết quả tìm kiếm.

Ngoài việc cung cấp kết quả tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, chúng ta đang nói rằng các công cụ tìm kiếm cũng sẽ bao gồm “thông tin bổ sung có nguồn gốc từ các kết quả tìm kiếm.”

Ví dụ, một người nào đó tìm kiếm “Chúa tể của những chiếc nhẫn” có thể được trình bày với một số chủ đề liên quan trong một cách mà làm cho nó dễ dàng cho người tìm kiếm mà đi sâu vào khu vực có thể họ quan tâm nhiều nhất.

Trong hình sau, từ các bằng sáng chế, chúng tôi đang thể hiện một danh sách các chủ đề liên quan đến “Chúa tể của những chiếc nhẫn” ở đầu các kết quả tìm kiếm bao gồm những người như các tác giả JRR Tolkien, nhà sản xuất của bộ phim Peter Jackson, cũng như các diễn viên từ bộ phim. Chúng tôi cũng cung cấp các loại chủ đề liên quan bao gồm cả video, sản phẩm, và một chủ đề mà các danh sách các nhân vật trong cuốn sách.

Một hình ảnh từ khi nộp bằng sáng chế dịch vụ seo website cho thấy một mũi khoan xuống trình đơn cung cấp các tùy chọn để tìm kiếm thêm và các trang web cụ thể liên quan một thực thể liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm.

Trong hình trên, danh mục và các chủ đề cụ thể trong thể loại này, liên quan đến các truy vấn tìm kiếm ban đầu “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, được lấy từ các kết quả tìm kiếm, và trình bày theo cách như vậy mà khi bạn di chuột qua một trong những chủ đề mà bạn đang được trình bày với các tùy chọn tìm kiếm sự tinh tế và đề xuất các trang có liên quan đến những chủ đề.

Việc nộp đơn sáng chế đi vào chiều sâu trong việc mô tả cách các danh mục và các chủ đề từ các kết quả tìm kiếm có thể được trích xuất, xếp hạng và được trình bày. Đó là giá trị khoan vào và chi tiêu một số thời gian với nếu bạn lo lắng về những gì các công cụ tìm kiếm có thể trình bày nếu có thể và khi nó có thể thêm một tính năng như thế này để các kết quả tìm kiếm mà chúng ta thấy.

Điều thú vị nhất đối với tôi là ý tưởng của các kết quả tìm kiếm phát triển từ một tập hợp các liên kết và kết quả từ các loại kho tìm kiếm như tìm kiếm địa phương, tìm kiếm hình ảnh, và như vậy, thành một loại cổng thông tin dựa trên một truy vấn đánh vào bởi một tìm kiếm.

Các kết quả tìm kiếm mà chúng ta thấy ngày càng nhiều cổng thông tin như mọi ngày. Bất kể thế nào thưa thớt trên trang nhất của một trang web như Google hay Bing có thể là kết quả tìm kiếm đang trở nên phức tạp hơn và thú vị, với một số lượng ngày càng tăng các lựa chọn để vẽ mắt và sự chú ý của người xem.

Điều này có ý nghĩa gì với người tìm kiếm và chủ trang web?

Nếu bạn là một người tìm kiếm, bạn có thể hối tiếc sự mất mát của sự đơn giản của kết quả tìm kiếm. Điều thú vị là, quảng cáo gần đây từ Microsoft gọi Bing một “động cơ quyết định” và thể hiện cách thông tin quá nhiều có thể gây ra “tìm kiếm quá tải.” Điều trớ trêu ở đây là đây là nộp bằng sáng chế của Microsoft, và nó có tiềm năng để tăng số lượng các tùy chọn mà một tìm kiếm là phải đối mặt với một cách đáng kể. Về mặt tích cực, nó có thể làm cho nó dễ dàng hơn cho người tìm kiếm để tìm những thông tin mà họ muốn tìm.

Nếu bạn là một chủ sở hữu trang web, các quá trình trong đơn sáng chế này có thể có nghĩa là có khả năng nhiều cách để một người tìm kiếm để tìm trang web của bạn nếu bạn điền vào các thông tin cần đối tượng của bạn có thể có.

Trong khi ứng dụng bằng sáng chế này là từ Microsoft, tôi nghĩ rằng nó là công bằng để nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục để xem kết quả tìm kiếm từ tất cả các công cụ tìm kiếm trở nên cổng thông tin giống như trong tương lai.