SEO và truyền thông xã hội

Gần đây tôi đã được trình bày tại SMX Đông về cách đào tạo SEO và các nhóm xã hội không còn có thể hoạt động riêng biệt. Tại sao? Bởi vì phương tiện truyền thông xã hội đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong SEO, và nó có tiềm năng để được phá vỡ nguyên trạng.

SEO và truyền thông xã hội

SEO và truyền thông xã hội

Ở khắp mọi nơi tôi lần lượt, tôi tìm thấy ví dụ: kết quả xếp hạng cá nhân, kết quả với rel giả màn hình hiển thị trong tìm kiếm Google nổi bật hơn, và gần đây, # tìm kiếm có kết hợp các truy vấn hashtag G như là một phần của kinh nghiệm tìm kiếm của Google.

Giá trị của Gắn Search & Xã hội

Theo truyền thống, dịch vụ SEO đã tập trung vào các nội dung, kiến trúc trang web và liên kết. Những lĩnh vực trọng tâm là vẫn còn quan trọng, nhưng như phương tiện truyền thông xã hội dần dần trở nên quan trọng đối với SEO, nó cũng về danh tính, các mối quan hệ và nội dung .

Tín hiệu nhận dạng dựa trên khả năng có thể bao gồm các đại lý cấp , thích hợp và đồ thị tham gia. Tín hiệu tối ưu hóa chất lượng nội dung, trên trang liên quan và trên trang là tất cả vẫn còn quan trọng.

Thêm vào đó, tác động của các mối quan hệ có thể được nhìn thấy rõ ràng trong kết quả cá nhân. Cá nhân tôi đã trải qua sự thay đổi này phản ánh trong một # kết quả tìm kiếm của Google – một chỉ 36 giây sau khi tôi thực hiện một bài trên G+.

Mở rộng quy mô SEO & Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội thực hành tốt nhất nhân rộng trên một tổ chức có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược đào tạo SEO chuyên nghiệp. Lớn hơn dấu chân sinh xã hội, các phương tiện truyền thông xã hội tác động nhiều hơn sẽ có trên các nỗ lực SEO của bạn.

Để mở rộng những nỗ lực xã hội riêng của chúng tôi, chủ nhân của tôi, Adobe, đã chuyển từ một sự liên kết tổ chức phân phối hướng tới một mô hình đa trung tâm và chấu. Trong đó tập trung vào bốn lĩnh vực cốt lõi mà xoay quanh đo lường, quản lý, đổi mới và dàng hơn, Adobe đã có một quá trình tham gia xác định rõ ràng mà còn giúp chúng ta mở rộng phương tiện truyền thông xã hội.

Chúng tôi đã triển khai các quy định chính sách và hướng dẫn tham gia xã hội phương tiện truyền thông xã hội để nhân viên được trao quyền để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, giúp Adobe mở rộng những nỗ lực của chúng tôi. Ngoài ra, các buổi huấn luyện đa chức năng thực hành tốt nhất trên phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ SEO là một khía cạnh quan trọng của những nỗ lực nhân rộng phương tiện truyền thông xã hội của chúng tôi.

Là một phần của quá trình đào tạo này, chúng tôi cũng mời các khách mời từ các thương hiệu hàng đầu chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội thực hành tốt nhất với các nhân viên của chúng tôi. Thông qua các phiên họp này, chúng tôi đã học được rằng phương tiện truyền thông xã hội giữ giá trị hơn đáng kể so với đóng góp trực tiếp vào doanh thu. Giá trị của phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể được mở rộng sang các lĩnh vực bao gồm R & D, tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ.

Dữ liệu Driven sắp

Như một phần của sự liên kết giữa các phương tiện truyền thông xã hội và các đội tìm kiếm, chúng tôi đã tìm cách xác định tác động giữa phương tiện truyền thông xã hội và SEO.

Để thực hiện điều này, trước tiên chúng ta phải sắp xếp trên chỉ số hoạt động chính của chúng tôi (KPIs). Chúng tôi thảo luận về những gì biểu đồ cần được chia sẻ, và chúng tôi tự hỏi mình một số câu hỏi:

  • Làm thế nào để chúng tôi chứng minh kinh doanh và mục tiêu chuyển đổi cho phương tiện truyền thông xã hội?
  • Dữ liệu tình cảm xã hội có thể thông báo cho chiến lược SEO?
  • Chúng ta có thể sử dụng dữ liệu từ khóa SEO để thông báo cho xã hội tiếp cận?

Chúng tôi cũng đã nghiên cứu tác động của tín hiệu xã hội trên bảng xếp hạng SEO và chỉ quan sát thấy một mối tương quan biên mà không có thể được gắn với quan hệ nhân quả.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp đỡ với những nỗ lực tiếp thị khuếch đại nội dung, nhưng chúng tôi không muốn chỉ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một phương tiện để thúc đẩy nội dung của chúng ta. Thay vì la hét ra thông điệp tiếp thị của chúng tôi trong chân không, chúng tôi đã tìm thấy giá trị nhiều hơn trong việc lắng nghe khán giả của chúng tôi trong phương tiện truyền thông xã hội. Giá trị của phương tiện truyền thông xã hội đã vượt quá xa bất kỳ tác động trực tiếp đến thứ hạng.

Phương tiện truyền thông xã hội có thể có một tác động gián tiếp lớn hơn về hiệu suất tổng thể của những nỗ lực tiếp thị tìm kiếm khi dữ liệu xã hội được sử dụng để thông báo các chiến lược tiếp thị nội dung. Với các dữ liệu xã hội, khán giả của chúng tôi là nói cho chúng tôi biết trang web mà họ thường xuyên khi họ không trên trang web của chúng tôi và những nội dung tạo ra tiếng vang với họ nhất. Điều này cho phép chúng tôi có kế hoạch tiếp thị nội dung của chúng tôi để chúng tôi có vị trí nội dung có ý nghĩa trước mặt khách hàng của chúng tôi bất cứ nơi nào chúng được trực tuyến.

Căn chỉnh chiến lược và chiến thuật

Để tận dụng đầy đủ phương tiện truyền thông xã hội và SEO, chúng tôi phối hợp thường xuyên giữa các phòng ban để thảo luận về các cơ hội liên kết, chiến thuật các bước tiếp theo, và các chiến lược cho từng quý. Quá trình SEO có liên quan đến làm việc với các đội bóng phương tiện truyền thông xã hội bao gồm SEO thực hành tốt nhất và đào tạo, hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, hỗ trợ với việc triển khai rel giả và khuyến nghị liên kết.

Chúng tôi cũng tận dụng một loạt các công cụ để cải thiện SEO trong các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi. Kinh nghiệm trong nền tảng Adobe quản lý của chúng tôi, chúng tôi đã tự động khuyến nghị liên kết nội bộ, và chúng tôi đã tích hợp các khuyến nghị thực hành tốt nhất SEO trong CMS. Chúng tôi cũng sử dụng BrightEdge để gắn kết khả năng lắng nghe xã hội với các dữ liệu thực hiện SEO.

Đổi mới

Cuộc trò chuyện xã hội có thể thông báo chiến lược từ khóa, và từ khóa tìm kiếm có thể thông báo nội dung chiến lược xã hội. Quá trình này là một chu kỳ đạo đức vì sự tham gia của xã hội làm tăng hiệu năng tìm kiếm, làm tăng tín hiệu xã hội và thúc đẩy cuộc trò chuyện xã hội nhiều hơn.

Bằng cách sắp xếp tìm kiếm và xã hội, giá trị của cả SEO và phương tiện truyền thông xã hội có thể được tăng cường. SEO là không còn chỉ là về nội dung, liên kết, và kiến ​​trúc trang web, nó cũng về việc xây dựng bản sắc xã hội, mối quan hệ và đính hôn. Các dữ liệu từ xã hội và SEO không phải là chỉ để nhìn lại, nó có thể hướng dẫn chiến lược tương lai của bạn.

Bằng cách sử dụng dữ liệu xã hội để xác định những gì khách hàng muốn và nơi họ muốn tiêu thụ nội dung trực tuyến kết hợp với dữ liệu SEO, bạn có thể phát triển một chiến lược có thể nhắm mục tiêu khách hàng của bạn trong một cách mà là liền mạch và cũng thông báo. Tôi sẽ nói thêm về chủ đề của doanh nghiệp SEO và phương tiện truyền thông xã hội vào ngày 19 tháng 11 tại các sự kiện tiếp thị truyền thông xã hội SMX ở Las Vegas.

Share this post