Phương tiện cá nhân tìm kiếm gì

Ban đầu tôi đã viết các bài viết sau đây một vài năm trước đây cho công bố tại Tạp chí Website. Nó trình bày một cách suy nghĩ về sự tiến hóa của công cụ tìm kiếm và tìm kiếm, và tôi nghĩ rằng nó có thể là một ý tưởng tốt để chia sẻ nó ở đây là tốt. Tôi đã thêm một vài thông tin cập nhật rất nhỏ cho bài viết.

Công cụ tìm kiếm đã đi một chặng đường dài kể từ khi khởi đầu khiêm tốn của họ – mặc dù bạn có thể không nhận thấy. Các công cụ chính như Google, Yahoo và Bing giữ gìn bí mật tìm kiếm của họ chặt chẽ, vì vậy người ta không bao giờ có thể hoàn toàn chắc chắn làm thế nào họ đang hoạt động. Nhưng họ đang phát triển, và cá nhân có vẻ là làn sóng của tương lai.

Công cụ tìm kiếm đã phát triển qua hai giai đoạn chính và bây giờ có thể là trên bờ vực của một thế hệ thứ ba. Giai đoạn đầu tiên đã được đơn giản chỉ dựa trên phù hợp với từ khóa trong văn bản – nơi các kết quả tương tự cũng được hiển thị để mọi người tìm kiếm, bất kể họ là ai hay ý định tìm kiếm ban đầu của họ. Giai đoạn thứ hai, nơi chúng tôi có thể bây giờ, xem xét làm thế nào tìm kiếm tương tác với các công cụ tìm kiếm để dự đoán ý định của họ. Cuối cùng, giai đoạn thứ ba sẽ cố gắng xem xét lợi ích thực tế của người tìm kiếm sau đó giới thiệu các trang phù hợp.

Stage One-Từ khoá Matching

Trước khi Web và công cụ tìm kiếm hiện nay, tìm kiếm thông qua một cơ sở dữ liệu chứa đầy tài liệu văn bản có nghĩa là phù hợp với các điều khoản trong truy vấn của bạn để xác sự xuất hiện của các từ ngữ trong các văn bản đó. Phân loại tài liệu theo độ liên quan hoặc tầm quan trọng sẽ là một nhiệm vụ tượng đài, nếu có thể ở tất cả. Một số tìm kiếm cơ sở dữ liệu cho phép bạn chỉ định vị trí tài liệu mà một số từ xuất hiện trong một khoảng cách xác định từ từ chỉ định khác từ cùng một tài liệu. Ví dụ, một tìm kiếm cho “bãi biển California” sẽ chỉ có hiệu lực nếu cả hai điều khoản trong một tài liệu được đặt trong một từ khác.

Sau đó, các dịch vụ seo Web giới thiệu chúng tôi với một mạng kết nối của các trang mà có thể liên kết với nhau bằng cách sử dụng các siêu liên kết. Công cụ tìm kiếm đã tiến hóa để hiểu sự khác biệt về tầm quan trọng của lời nói khi họ đã nằm ở các phần khác nhau của một trang. Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm một cụm từ nhất định, các trang có chứa những từ đó trong tiêu đề và tiêu đề của họ có thể được coi là thích hợp hơn các trang khác, nơi những lời này cũng xuất hiện, nhưng không phải trong những “quan trọng” các bộ phận của trang.

Sự liên quan cũng đã được tìm thấy bởi các từ chỉ mục liên kết đến các trang khác. Nếu một liên kết trỏ đến một trang sử dụng những cụm từ đánh bắt cá biển sâu như neo văn bản, trang bị chỉ để sẽ được coi là có liên quan đến đánh bắt cá biển sâu. Sự tồn tại của các liên kết đến các trang cũng đã được sử dụng để giúp xác định tầm quan trọng nhận thức của một trang. Thông tin về chất lượng và số lượng của các liên kết đến một trang có thể được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để có được một cảm giác quan trọng ngụ ý của trang được liên kết.

Tuy nhiên, có một giới hạn về hiệu quả của loại hình này phù hợp với từ khóa. Khi hai người thực hiện tìm kiếm tại một trong các công cụ tìm kiếm lớn, có một cơ hội mà ngay cả khi họ sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm tương tự, họ có thể tìm kiếm một cái gì đó hoàn toàn khác nhau. Ví dụ, khi một ai đó thích một tách cà phê, khi tôi tìm kiếm java Tôi có thể tìm kiếm một cái gì đó hoàn toàn khác so với một người bạn lập trình tìm kiếm một số thông tin kỹ thuật về các ngôn ngữ lập trình phổ biến. Các java hạn có thể có nghĩa là cà phê, một ngôn ngữ lập trình, một hòn đảo của Indonesia hay thậm chí một cái gì đó khác.

Giai đoạn hai bánh Learning Tìm kiếm Behavior

Là công cụ tìm kiếm tiến triển và người dùng được trao thêm nhiều lựa chọn (trang Web) để tìm thông tin, các công cụ cần thiết để đáp ứng với một phương pháp cải tiến để tìm kiếm. Sự phát triển thứ hai của công cụ tìm kiếm bắt đầu đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để chúng tôi đi học tập về ý định khi có người loại một cụm từ nào đó vào một hộp tìm kiếm?

Một số tùy chọn có bề mặt. Bạn có thể tạo ra một số loại hồ sơ cho một người tìm kiếm để thu thập thông tin về quyền lợi của họ – hoặc bằng cách cho họ hoàn thành một hình thức, ghi hoạt động của họ và lịch sử tìm kiếm, tìm kiếm thông qua các nội dung của máy tính để bàn và email của họ hoặc từ cả hai lợi ích rõ ràng và hàm ý của họ. Thật không may, người ta thường ngần ngại chia sẻ thông tin cá nhân chi tiết về quyền lợi của họ với công cụ tìm kiếm. Thêm vào đó, lịch sử tìm kiếm trong quá khứ của một cá nhân có thể không hữu ích trong việc dự đoán ý định tương lai của họ.

Bạn có thể tổng hợp thông tin thu thập được từ một số lượng lớn các tương tác giữa người dùng và công cụ tìm kiếm. Những gì các trang làm người bấm khi phải đối mặt với một danh sách các kết quả tìm kiếm? Nếu đại đa số những người tìm kiếm java chọn trang về lập trình, nó sẽ làm cho tinh thần để hiển thị nhiều trang lập trình trong các kết quả tìm kiếm và các trang ít về cà phê.

Bạn có thể nghiên cứu hành động của người sử dụng – cách họ di chuyển con trỏ chuột của họ trên một trang kết quả tìm kiếm, họ ở lại bao lâu ở một trang được lựa chọn, cách xa xuống trang mà họ di chuyển và nhiều khả năng khác.

Nghiên cứu một loạt các tìm kiếm của người dùng này có thể cung cấp một cái nhìn vào hành vi tìm kiếm sửa đổi. Làm thế nào để một cá nhân thay đổi các truy vấn của họ sau khi nhận được kết quả không đạt yêu cầu? Được thuật ngữ tìm kiếm được rút ngắn, kéo dài hay kết hợp với các điều khoản mới? So sánh kết quả lựa chọn (trang Web) của một người dùng đến các khác sử dụng cùng một truy vấn có thể là rất nói. Mặc dù công cụ tìm kiếm sẽ không chia sẻ chiến lược của họ, rõ ràng là kiểu phân tích này đang được sử dụng ở những nơi khác trên Web. Hãy xem xét các khuyến nghị hàng-to-item mà Amazon.com cung cấp khi người ta thực hiện tìm kiếm tại cửa hàng đó (người mua cuốn sách này cũng thích …). Bây giờ, hãy tưởng tượng một công cụ tìm kiếm giới thiệu trang được lựa chọn bởi người dùng khác, những người tìm kiếm bằng cách sử dụng các điều khoản tương tự.

Thêm vào đó là một số thông tin khác mà một công cụ tìm kiếm có thể thu thập được về một người dùng khi tìm kiếm được thực hiện – Địa điểm, sở thích ngôn ngữ chỉ ra trong trình duyệt của họ hoặc các loại thiết bị mà họ đang sử dụng (điện thoại di động, thiết bị cầm tay hoặc máy tính để bàn).

Công cụ tìm kiếm có thể học được rất nhiều về người tìm kiếm dịch vụ seo Website bằng cách kiểm tra các dịch vụ mà chúng tôi lựa chọn. Một số các công cụ thông tin có thể tìm kiếm từ người dùng:

Kết quả tìm kiếm được click vào.
Lựa chọn quan tâm trong thông báo qua email.
Cá nhân hoá lịch sử tìm kiếm.
Quảng cáo được click vào.
Trang được đánh dấu (Delicious, Yahoo, MyWeb 2.0).
Tags hình ảnh (Flickr).
Chú thích (Google Sidewiki, Twitter, Friendfeed, vv).
Các trang web được chọn cho công cụ tìm kiếm tùy chỉnh (tìm kiếm tùy chỉnh của Google).
Truy vấn được sử dụng và trang đã chọn trong tìm kiếm dọc (Google Maps, Yahoo tìm kiếm địa phương, Google Product Search, vv).
Hồ sơ cá nhân (Orkut, MySpace, vv).
Sửa đổi truy vấn và nhiều người khác.
Giai đoạn ba – Học từ nhân dân

Tại một số điểm, các công cụ tìm kiếm có thể đi xa hơn cá nhân hóa dựa trên tương tác với tìm kiếm và các dịch vụ khác, để phân tích dấu chân người để lại trên các trang web đó. Hồ sơ người dùng ở những nơi như MySpace hay Facebook, “đào” ở Digg.com, tuyên bố các blog tại Technorati và các điểm mới nổi khác trên Web cấp cho người dùng khả năng không chỉ đặt con dấu cá nhân của họ trên vô số các trang, nhưng cơ hội vô tận cho người sử dụng lại dấu vết của mình trên tất cả các Web – và cho ai đó hoặc cái gì khác để nghiên cứu những bản nhạc này. Hãy hỏi chính mình, điều này ngụ ý khi nói đến sự riêng tư?

Chữ ký kỹ thuật số kết hợp với bản sắc từ các sáng kiến ​​như OpenID hoặc Typepad xác thực có thể cung cấp nhiều hơn những hiểu biết về một người và lợi ích của họ.

Cá nhân và SEO

Cá nhân cần, và nhiều khả năng sẽ có một tác động lớn đến việc tìm kiếm cách thức con người, những gì chủ sở hữu trang web tìm hiểu về khán giả dự định của họ và đo lường hiệu quả của các chiến dịch SEO – đặc biệt là cho các công ty SEO sử dụng báo cáo xếp hạng là một cách để đo lường hiệu quả của những nỗ lực của họ.

Chúng ta có thể học hỏi từ các giai đoạn phát triển của công cụ tìm kiếm? Trong nỗ lực để cung cấp các kết quả tìm kiếm được cá nhân, tập trung nỗ lực công cụ tìm kiếm đã chuyển từ các từ khóa phù hợp để hiểu biết thêm về các lợi ích thực sự của người tìm kiếm. Kết hợp từ khoá vẫn đóng một vai trò trong những công cụ tìm kiếm làm gì khi trả kết quả, nhưng thông tin thu thập được từ những người tìm kiếm đang đóng một vai trò ngày càng tăng trong các kết quả mà họ nhìn thấy.

Tôi đã được trên điện thoại với một đồng nghiệp một vài tháng trước khi ông xác định đối thủ cạnh tranh cao cấp nhất của mình cho sự lựa chọn của ông về các từ khóa. Tôi đã tìm kiếm bằng cách sử dụng điều khoản tương tự của mình và không thể tìm thấy các trang web mà ông tuyên bố là ở phía trên của bảng xếp hạng. Tôi hỏi anh ta để di chuyển đến phía trên cùng của trang tìm kiếm Google, ông đã được xem, và cho dù ông đã nhìn thấy một dấu hiệu liên kết có nhãn ra ở bên phải – anh đã làm, nghĩa là ông đã được ký kết với Google và truy vấn của ông đang được điều trị một cá nhân tìm kiếm bằng cách sử dụng lịch sử tìm kiếm quá khứ của mình. Trong một tìm kiếm không phải cá nhân tại Google, ông đã thực sự outranking trang web đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng nó xuất hiện rằng, khi đã đăng nhập vào Google, ông được truy cập các trang đối thủ cạnh tranh của mình “như vậy thường là họ đã được xếp hạng cao hơn cho các từ khóa so với trang web của mình. Rõ ràng, cá nhân trình bày tất cả chúng ta với một số thách thức mới.

Trong khi chúng ta còn lại để suy đoán về hành vi cụ tìm kiếm và quan sát sự thay đổi cảnh quan, có một số bước mà một SEO chuyên nghiệp hay bất kỳ chủ sở hữu trang web có thể mất trong khi dự đoán những ảnh hưởng của cá nhân:

Tìm hiểu về mạng xã hội Lý thuyết và Mạng xã hội trực tuyến.
Công nhận và chia sẻ với khách hàng những giá trị lợi đến việc báo cáo xếp hạng.
Mục tiêu hướng tới kết quả đo và chuyển đổi một cách có ý nghĩa từ phân tích file log và phân tích các công cụ Web.
Tìm cách để tìm hiểu thêm về khán giả dự định của bạn và khách hàng hiện tại.

Share this post