Nhìn lại những lựa chọn tìm kiếm và phân tích tâm lý của google

Sentiment- một cảm giác chung, ý kiến, sự phán xét cá nhân, cảm giác, hoặc cảm giác về một cái gì đó.

Lúc bắt Searchology gần đây của Google, một trong những tính năng mới được mô tả như là đang được sử dụng bởi Google đã phân tích tâm lý.

Trong bản tóm tắt về các sự kiện từ Matt Cutts của Google, ông nói với chúng ta rằng:

Nếu bạn sắp xếp theo đánh giá, Google sẽ thực hiện phân tích tâm lý và làm nổi bật ý kiến ​​thú vị.

Tôi đã nhìn thấy một số giấy tờ từ dịch vụ seo website Google trên phân tích tâm lý, và nộp đơn sáng chế gần đây, vì vậy tôi quyết định xem xét kỹ hơn một số những kết quả rà soát tìm kiếm.

Google Ví dụ xét

Đối với một số kết quả tìm kiếm, khi bạn chọn “tùy chọn chương trình” liên kết sau khi tìm kiếm của bạn, và sau đó là “đánh giá” liên kết, sau đó trong khu vực đoạn mã cho kết quả tìm kiếm bạn có thể nhìn thấy dấu ngoặc kép từ đánh giá, bao quanh bởi dấu ngoặc kép. Thử nghiệm này, tôi đã thấy một số kết quả mà các đoạn là trong dấu ngoặc kép, và khi tôi đến thăm những trang trích dẫn văn bản có xu hướng chủ yếu là qua đánh giá thực tế. Tôi nhìn một số ý kiến ​​cho các nhà hàng, âm nhạc, và các sản phẩm.

Dưới đây là một ví dụ từ một kết quả trên một tìm kiếm mà tôi đã làm cho [nhà hàng hải sản york mới]:

“Aquavit, mà nằm ở một trong những nhà thị trấn cũ của gia đình nổi tiếng của, có thể được đặt cược tốt nhất của bạn.” … “Save chỗ cho một trong những món tráng miệng hấp dẫn.” … “Với thực đơn hầu như chỉ dành cho thủy sản, Aquagrill là một tuyệt vời chọn cho những ai muốn lựa chọn tuyệt vời và lựa chọn tuyệt vời. “

Trên một tìm kiếm cho các ban nhạc [Led Zeppelin], các trích dẫn sau đây đã được chọn lọc từ hai đánh giá khác nhau trên Amazon.com, nơi đã có một số ý kiến:

“Đây là giờ tốt nhất của Led Zeppelin, và do đó một cách đúng đắn nắm giữ quyền sở hữu đối # 1 album của tất cả các thời gian.” … “Tôi sở hữu nó và đã nghe qua nó hơn một trăm lần như vậy tôi hơn quen thuộc với nó, cùng với phần còn lại của âm nhạc Zeppelin. “…” Bốn Sticks nặng, nhưng không có gì đặc biệt. “

Trên tìm kiếm cho [chất tẩy rửa xanh], những lời nói đã bị lôi ra từ một vài ý kiến ​​khác nhau trên một trang:

“Nói chung tôi cảm thấy tốt về việc sử dụng các sản phẩm này.” … “Người kia dường như làm việc ok, nhưng nhìn chung, tôi thực sự khuyên Greenworks thương hiệu Clorox thay thế.” … “Tôi hy vọng tiếp tục sử dụng, nó cũng sẽ hỗ trợ trong việc loại bỏ các vết bẩn trong khuôn các đường vữa. “

Chính xác lý do tại sao Google lại chọn báo giá cụ thể mà nó cho thấy?

Tình cảm của khía cạnh khác nhau

Một bài báo gần đây từ Google mô tả một số các quá trình suy nghĩ rằng có thể giải thích một số trong những lý do tại sao báo cáo nhất định có thể được bao gồm. Trong Xây dựng một Sentiment Summarizer cho các địa phương xét Service (pdf), chúng tôi thấy các ví dụ sau đây trích dẫn từ các ý kiến ​​chia ra bởi các khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như “dịch vụ”, “giá trị”, và “ý kiến ​​chung.” Các khía cạnh được định nghĩa trong một trong các giấy tờ của Google trên phân tích tâm lý là “thuộc tính của một đối tượng có thể được đánh giá bởi một người sử dụng.”

Xem xét của Google của một thợ cắt tóc cho thấy tình cảm về dịch vụ, giá trị, kiểu tóc, và ý kiến ​​chung

Bản tóm tắt cho tờ giấy nói với chúng ta rằng:

Trong bài báo này, chúng tôi trình bày một hệ thống tóm tắt tình cảm ý cho một dịch vụ địa phương như một nhà hàng hoặc khách sạn. Đặc biệt chúng tôi tập trung vào mô hình tổng hợp dựa trên khía cạnh, nơi một bản tóm tắt được xây dựng bằng cách chiết xuất các khía cạnh liên quan của một dịch vụ, chẳng hạn như dịch vụ hay giá trị, tập hợp những tình cảm mỗi khía cạnh, và chọn văn bản khía cạnh có liên quan.

Vì vậy, khi chúng ta được thể hiện nhiều dấu ngoặc kép, một mục tiêu mà dịch vụ seo Google có thể cố gắng để đạt được là để cung cấp thông tin tình cảm về những khía cạnh khác nhau của một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các giấy tờ khác của Google trên phân tích tình cảm cũng đáng xem hơn bao gồm:

Các thí nghiệm so sánh về phân loại Sentiment cho xét sản phẩm online (pdf)
Niềm Summarization: Đánh giá và Học User Preferences (pdf)
Một mô hình chung của văn bản và Aspect Ratings cho Sentiment Summarization (pdf)
Bằng sáng chế của Google trên Sentiment Analysis

Các ứng dụng bằng sáng chế là thú vị để suy nghĩ về vì nó cung cấp một số thông tin về cách Google thực sự có thể chọn văn bản từ các ý kiến ​​để trình bày. Việc nộp đơn sáng chế xuất hiện ở:

Domain-Cụ Phân Sentiment
Inventewd bởi Tyler J. Neylon, Kerry L. Hannan, Ryan T. McDonald, Michael Wells, Jeffrey C. Reynar
Phân về Google
US Patent Application 20090125371
Xuất bản ngày 14 tháng 5 năm 2009
Nộp 23 Tháng 8 năm 2007

Một trong những tài liệu của chính trọng tâm là khi mô tả cách các từ khác nhau hoặc các điều khoản có thể xuất hiện trong phần đánh giá có thể có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau khi áp dụng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. Một vài ví dụ minh họa đầu này rất tốt:

Từ “nhỏ” thường chỉ ra tâm lý tích cực khi mô tả một thiết bị điện tử cầm tay, nhưng có thể chỉ ra tâm lý tiêu cực khi được sử dụng để mô tả kích thước của một phần phục vụ của nhà hàng.

Như vậy, từ đó tích cực trong một miền có thể là tiêu cực trong một.

Hơn nữa, từ đó có liên quan trong một miền có thể không có liên quan trong phạm vi khác. Ví dụ, “pin” có thể là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực máy nghe nhạc cầm tay nhưng không có liên quan trong lĩnh vực nhà hàng.

Share this post