Năm bước để SEO trang web thân thiện cấu trúc URL

Một số người nói rằng không có những điều như cấu trúc URL thân thiện với SEO. Họ cho rằng công cụ tìm kiếm là hoàn toàn có khả năng làm cho ý nghĩa của bất kỳ loại URL và khá nhiều bất kỳ cấu trúc URL. Trong hầu hết các trường hợp, những người nói điều này là các nhà phát triển web (chỉ để bạn biết, tôi yêu nhà phát triển Web).

Năm bước để SEO trang web thân thiện cấu trúc URL

Năm bước để SEO trang web thân thiện cấu trúc URL

Dịch vụ SEO website đã nhận thấy rằng đôi khi các nhà phát triển web và SEO sống trong hai vũ trụ song song, mỗi trung tâm riêng của mình hấp dẫn. Trong khi các nhà phát triển web cơ bản quan tâm crawlability, tốc độ trang web, và những thứ kỹ thuật khác, SEO chủ yếu tập trung vào những gì tạo Chén thiêng liêng của họ: thứ hạng trang web và thu nhập từ đầu.

Do đó, những gì có thể là một trang web OK cấu trúc URL đến một dev web, có thể là một kiến ​​trúc hoàn toàn URL SEO không thân thiện với một người quản lý SEO:

Một cấu trúc URL thân thiện với SEO là gì?

Trước hết, hãy để công ty SEO bắt đầu bằng cách nói rằng nó luôn luôn là tốt hơn để gọi trong một nhà quản lý SEO đầu trong giai đoạn phát triển, do đó không có nhu cầu để làm cho đôi khi khó khăn để thực hiện chỉnh sau đó.

Từ một điểm SEO của xem, cấu trúc URL của trang web nên được:

  • Đơn giản : URL với nội dung trùng lặp nên có các URL kinh điển chỉ định cho họ, không nên có sự chuyển hướng khó hiểu trên các trang web, vv
  • Có ý nghĩa: tên URL nên có từ khóa trong đó, không gibbering số và dấu chấm câu.
  • Với sự nhấn mạnh vào các URL bên phải: SEO-khôn ngoan, không phải tất cả các URL trên một trang web có tầm quan trọng tương đương như một quy luật. Một số thậm chí nên được che dấu từ các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, điều quan trọng là để kiểm tra xem các trang nên có thể truy cập vào các công cụ tìm kiếm được thực sự mở cửa cho bò và lập chỉ mục.

Vì vậy, đây là những gì người ta có thể làm để đạt được một trang web cấu trúc URL thân thiện với SEO:

1. Củng cố www của bạn và các phiên bản tên miền không www

Theo quy định, có hai phiên bản chính của tên miền của bạn được lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm, www và các phiên bản không www của nó. Đây có thể được củng cố trong nhiều cách, nhưng tôi muốn đề cập đến việc thực hành rộng rãi nhất được chấp nhận.

Nhất SEO (trong kinh nghiệm của tôi) sử dụng chuyển hướng 301 điểm một phiên bản của trang web của họ đến khác (hoặc ngược lại).

Cách khác (ví dụ, khi bạn không thể làm một chuyển hướng), bạn có thể xác định phiên bản ưa thích của bạn trong Google Webmaster Tools trong cấu hình >> Cài đặt >> miền ưa thích. Tuy nhiên,này có những hạn chế nhất định:

  • Điều này chỉ chăm sóc của Google.
  • Tùy chọn này được giới hạn trong lĩnh vực gốc chỉ. Nếu bạn có một example.wordpress.com trang web, phương pháp này không phải dành cho bạn.

Nhưng tại sao phải lo lắng về vấn đề vs www không www ở nơi đầu tiên? Điều là, một số backlinks của bạn có thể được trỏ đến phiên bản www của bạn, trong khi một số có thể được đi đến phiên bản không www.

Vì vậy, để đảm bảo rằng giá trị SEO cả hai phiên bản ‘là hợp nhất, nó tốt hơn để thiết lập một cách rõ ràng mối liên hệ giữa hai (hoặc thông qua các trang chuyển hướng 301, hoặc trong Google Webmaster Tools, hoặc bằng cách sử dụng một thẻ kinh điển – tôi sẽ nói về điều đó một một chút nữa).

2. Tránh các URL động và tương đối

Tùy thuộc vào hệ thống quản lý nội dung của bạn, các URL nó tạo ra có thể là “đẹp” như thế này:

www.example.com / chủ đề-tên

hoặc “xấu xí” như thế này:

www.example.com/?p=578544

Như tôi đã nói trước đó, công cụ tìm kiếm không có vấn đề với một trong hai biến thể, nhưng vì lý do nào đó nó tốt hơn để sử dụng tĩnh (đẹp) URL chứ không phải năng động những người thân (xấu hơn). Điều này là, các URL tĩnh chứa các từ khóa của bạn và có nhiều người dùng thân thiện, vì người ta có thể tìm ra những gì các trang là về chỉ cần nhìn vào tên các URL tĩnh của.

Bên cạnh đó, Google khuyến cáo sử dụng dấu gạch ngang (-) thay vì gạch dưới (_) trong tên URL, từ một cụm từ trong đó các từ được kết nối sử dụng nhấn mạnh được xử lý bởi Google là một từ duy nhất, ví dụ như one_single_word được onesingleword cho Google.

Và, để kiểm tra những yếu tố khác của trang web của bạn nên có các từ khóa tương tự như các URL của bạn, có một cái nhìn tại các ảnh chụp màn hình 3 của ” On-Page SEO cho năm 2013: Tối ưu hóa trang để Đánh giá và Thực hiện “hướng dẫn mà chúng tôi phát hành gần đây.

Bên cạnh đó, một số nhà phát triển web sử dụng tương đối URL. Vấn đề với các liên kết URL là họ phụ thuộc vào bối cảnh trong đó chúng xảy ra. Sau khi thay đổi bối cảnh, các URL có thể không làm việc. SEO-khôn ngoan, nó là tốt hơn để sử dụng tuyệt đối URL thay vì những cái tương đối, kể từ khi cựu là những gì công cụ tìm kiếm thích .

Bây giờ, đôi khi các thông số khác nhau có thể được thêm vào URL để phân tích theo dõi hoặc các lý do khác (chẳng hạn như sid , utm , vv) để đảm bảo rằng các thông số này không làm cho số lượng các URL với nội dung trùng lặp phát triển trên đầu trang, bạn có thể làm một trong hai điều sau đây:

  • Yêu cầu Google không quan tâm đến các thông số URL nhất định trong Công cụ Google Webmaster trong Configuration> Các thông số URL.
  • Xem hệ thống quản lý nội dung của bạn cho phép bạn củng cố các URL với các thông số bổ sung với các đối tác của họ ngắn hơn.

3. Tạo ra một XML Sitemap

Một Sơ đồ XML không nên nhầm lẫn với các sơ đồ trang web HTML. Trước đây là cho các công cụ tìm kiếm, trong khi sau này là chủ yếu được thiết kế cho người sử dụng của con người.

Một Sơ đồ XML là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một danh sách các URL của trang web mà bạn nộp cho công cụ tìm kiếm. Này phục vụ hai mục đích:

  1. Điều này giúp công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang web của bạn dễ dàng hơn;
  2. Công cụ tìm kiếm có thể sử dụng Sơ đồ trang web như một tài liệu tham khảo khi lựa chọn các URL kinh điển trên trang web của bạn.

Từ “kinh điển” chỉ có nghĩa là “ưa thích” trong trường hợp này. Chọn một URL ưa thích (kinh điển) trở nên cần thiết khi công cụ tìm kiếm xem các trang trùng lặp trên trang web của bạn.

Vì vậy, khi họ không muốn bất kỳ bản sao trong kết quả tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sử dụng một thuật toán đặc biệt để xác định các trang trùng lặp và chọn chỉ là một URL để đại diện cho nhóm trong các kết quả tìm kiếm. Các trang web khác chỉ nhận được lọc ra.

Bây giờ, trở lại bản đồ website … Một trong những công cụ tìm kiếm có thể sử dụng các tiêu chí để chọn một URL kinh điển cho nhóm của các trang web là liệu URL này được đề cập trong Sơ đồ của trang web.

Vì vậy, những gì các trang web nên được đưa vào sơ đồ trang web của bạn, tất cả các trang web của bạn hay không? Trong thực tế, cho SEO-lý do, thì bạn nên chỉ bao gồm các trang web mà bạn muốn hiển thị trong tìm kiếm.

4. Đóng kín các trang không liên quan với robots.txt

Có thể có các trang trên trang web của bạn nên được che dấu từ các công cụ tìm kiếm. Đây có thể là “Điều khoản và điều kiện” của bạn, các trang web có thông tin nhạy cảm, vv Đó là tốt hơn không để cho những được lập chỉ mục, vì họ thường không chứa các từ khóa mục tiêu của bạn và chỉ pha loãng cả ngữ nghĩa của trang web của bạn.

Các tập tin robotx.txt gồm những chỉ dẫn cho các công cụ tìm kiếm như những gì các trang của trang web của bạn nên bỏ qua trong quá trình thu thập dữ liệu. Trang đó có được một thuộc tính noindex và không hiển thị trong các kết quả tìm kiếm.

Đôi khi, tuy nhiên, quản trị web unsavvy sử dụng noindex trên các trang nó không nên được sử dụng. Do đó, bất cứ khi nào bạn bắt đầu làm SEO cho một trang web, điều quan trọng là để đảm bảo rằng không có các trang cần được xếp hạng trong tìm kiếm có thuộc tính noindex. Hoặc nếu không bạn có thể kết thúc như anh chàng này đây:

5. Chỉ định URL kinh điển sử dụng một thẻ đặc biệt

Một cách khác để làm nổi bật các URL kinh điển trên trang web của bạn bằng cách sử dụng cái gọi là thẻ kinh điển . Trong đam mê speek, nó không phải là chính bản thân thẻ đó là kinh điển, nhưng thông số của thẻ, nhưng chúng tôi sẽ chỉ gọi nó là thẻ kinh điển bằng cách hoán dụ .

Lưu ý: các thẻ kinh điển chỉ nên được áp dụng với mục đích giúp công cụ tìm kiếm quyết định ULR kinh điển của bạn. Cho chuyển hướng các trang web, sử dụng chuyển hướng. Và, đối vớinội dung phân trang , nó làm cho cảm giác sử dụng rel = “tiếp theo” và rel = “trước” thẻ trong nhiều trường hợp.

Ví dụ, trên trang web của Macy, tôi có thể đi đến Quilts & trang khăn phủ giường trực tiếp , hoặc tôi có thể sử dụng các tuyến khác nhau từ trang chủ:

  • Tôi có thể vào trang chủ >> Bed & Bath >> Chăn bông và khăn phủ giường. URL sau với đường chuyền của tôi ghi lại được tạo ra:

http://www1.macys.com/shop/bed-bath/quilts-bedspreads?id=22748&edge=hybrid&cm_sp=us_catsplash_bed-%26-bath-_-row6-_-quilts-%26-bedspreads

  • Hoặc tôi có thể đi đến Trang chủ >> Đối với Trang chủ >> Bed & Bath >> Bộ đồ giường >> Chăn bông và khăn phủ giường. URL sau đây được tạo ra:

http://www1.macys.com/shop/bed-bath/quilts-bedspreads?id=22748&edge=hybrid

Bây giờ, tất cả ba URL dẫn đến cùng một nội dung. Và, nếu bạn nhìn vào các mã số của từng trang, bạn sẽ thấy các thẻ sau trong các yếu tố đầu:
Screen3 (SEJ)

Như bạn thấy, cho mỗi URL, một URL kinh điển được xác định, đó là phiên bản sạch của tất cả các URL trong nhóm:

http://www1.macys.com/shop/bed-bath/quilts-bedspreads?id=22748

Điều này không có nghĩa là, nó phễu xuống giá trị SEO mỗi ba URL có thể có một URL duy nhất mà sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm (URL kinh điển). Thông thường công cụ tìm kiếm làm một công việc khá tốt xác định URL kinh điển bản thân, nhưng, như Susan Moskwa một lầnđã viết tại Google Webmaster Central:

“Nếu chúng ta không thể phát hiện tất cả các bản sao của một trang cụ thể, chúng tôi sẽ không thể củng cố tất cả tài sản của họ. Điều này có thể pha loãng sức mạnh của tín hiệu xếp hạng của nội dung bằng cách tách chúng qua nhiều URL. “

Kết luận

Có cấu trúc URL thân thiện với SEO trên một trang web có nghĩa là có cấu trúc URL đó giúp thứ hạng trang web cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Trong khi đó, từ quan điểm của phát triển web, kiến ​​trúc một trang web cụ thể có thể dường như tinh thể rõ nét và không bị lỗi, cho một người quản lý SEO này có thể có nghĩa là mất tích trên một số cơ hội xếp hạng.

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published.