Chim cánh cụt 2,0 hit trong tháng năm năm nay và được mô tả bởi Matt Cutts của Google như toàn diện hơn và sâu sắc hơn Penguin 1.0. Điều đó có nghĩa là vào thời điểm đó không hoàn toàn rõ ràng. Tuy nhiên, đó là không đủ tốt cho MathSight trụ sở tại Anh, mà cố gắng giải cấu trúc các bản cập nhật thuật toán từ một quá trình kỹ thuật đảo ngược.

Mổ xẻ Google Penguin 2.0: Tại sao trang web Won hay quên giao thông
Mổ xẻ Google Penguin 2.0: Tại sao trang web Won hay quên giao thông

Những gì MathSight tuyên bố tìm thấy được rằng Penguin 2.0 đã thực sự về “khả năng đọc thấp” mức độ nội dung trên một trang web, và nói rằng nghiên cứu của mình đã có thể khám phá với phần trăm tự tin thống kê 95 rằng chim cánh cụt nhắm mục tiêu các yếu tố bao gồm:

  • Đào tạo SEO
  • Thân văn bản chính
  • Các siêu liên kết
  • Neo văn bản
  • Thông tin meta

“Các kiến ​​thức đến từ việc phân tích các trang web bị ảnh hưởng bởi Penguin 2.0, xem xét tất cả các khía cạnh dịch vụ SEO tại chỗ dẫn đến một bước thay đổi – tích cực hay tiêu cực – trong giao thông SEO từ Google”, Andreas Voniatis, giám đốc điều hành MathSight nói. “Đó là đáng nói đến là nhiều người quên rằng một nước / ngoài nước thông tin liên kết bắt nguồn từ các trang web của. Vì vậy, bằng cách phân tích SEO tại chỗ, chúng tôi có hiệu quả việc tìm kiếm các thuộc tính phong cách của các trang liên kết bên ngoài, cung cấp giá trị tiên đoán cho chim cánh cụt 2.0.”

Nghiên cứu MathSight đã phân tích các trang web trong các ngành công nghiệp cụ thể như du lịch, quà tặng, các ứng dụng điện thoại di động và đồ trang sức, và các công ty B2B của công ty bao gồm cả giải thưởng kinh doanh, quảng cáo và PR. Do đó, Moz nhìn ngành công nghiệp có thể đã bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Penguin 2.0 và cho thấy một số thành phần tương tự.

dịch vụ seo website không đặt ra để kiểm tra bất kỳ lý thuyết cụ thể hay các khía cạnh của Penguin, ví dụ, giả thuyết dựa trên phỏng đoán,” Voniatis nói. “Thay vào đó, chúng tôi kiểm tra một tập dữ liệu rộng lớn và cho phép nền tảng MathSight để phát hiện ra toán học phổ biến đến các trang mà thắng hay thua lưu lượng truy cập từ Penguin 2.0.”

Voniatis nói điều này dẫn đến “bằng chứng thực nghiệm các mô hình tiết lộ về chim cánh cụt mà không có bất kỳ định kiến ​​hoặc thiên vị.”

Trong bài báo nghiên cứu của mình, MathSight trình bày ba nghiên cứu trường hợp đó cố gắng giải thích những khía cạnh của ba địa điểm khác nhau đã được khen thưởng hoặc trừng phạt với Penguin 2.0. Số liệu cho thấy những hình phạt và phần thưởng khác nhau trên các trang web.

“Điều này sẽ cho thấy bất kỳ lời khuyên sẽ là hiệu quả nhất nếu phù hợp với lĩnh vực cá nhân, hoặc loại tên miền nếu tên miền có thể được nhóm hoặc nhóm thành các loại,” Voniatis nói. “Ví dụ, với trang web B sự hiện diện của neo văn bản đã được dường như bị trừng phạt như một tính năng, trong khi cho trang web của C nó đã được tưởng thưởng rất nhiều.”

Tuy nhiên, MathSight đã rút ra kết luận về cách Penguin 2.0 đã làm việc tổng thể bằng cách sử dụng dữ liệu mà nó tìm thấy. Đầu tiên, MathSight cho biết sử dụng “lời nói hiếm” trong cơ thể văn bản trang có nghĩa là thực hiện tốt hơn trong điều kiện giao thông. Voniatis nói những lời họ đang đề cập đến không được liệt kê trong 5.000 từ nhất phổ biến trong tiếng Anh. MathSight quy định trong việc sử dụng các nội dung sẽ nâng cao mức độ dễ đọc (anh tham chiếu đặc biệt hướng tới cao Dale-chall điểm dễ đọc).

MathSight cũng báo cáo rằng thẻ tiêu đề còn sử dụng các từ có âm tiết hơn có xu hướng ăn tốt hơn.

Từ góc độ nội dung, mặc dù chúng tôi có thuật toán để giải quyết, trở thành hyperfocused trên các chi tiết như số âm tiết và việc sử dụng từ “hiếm” có thể mất tiếp thị ra khỏi bức tranh lớn.

Với ý nghĩ đó, tôi hỏi Voniatis cách chuyên gia SEO nên sử dụng các thông tin trong báo cáo của MathSight.

. “Các kiến ​​thức được cung cấp là ‘kỹ thuật’ do đó, họ không có ý định thay thế cho một dịch vụ SEO có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm Trong khi nền tảng MathSight toán học có thể giải cấu trúc thuật toán công cụ tìm kiếm với hỗ trợ dữ liệu thực nghiệm, nó không thể cung cấp lý do tại sao – đó là cho Google trả lời hoặc cho các chuyên gia SEO để đưa ra giả thuyết hơn, “ông nói.

Kết luận bổ sung từ MathSight vào hành vi chung của Penguin 2.0 bao gồm:

  • Việc sử dụng các tiêu đề được thưởng, và đó là thuận lợi để dùng những từ ngữ ít phổ biến trong họ.
  • Số lượng các siêu liên kết “xuất hiện” để được khen thưởng, có nghĩa là liên kết nhiều hơn, lớn hơn sự gia tăng lưu lượng truy cập, trong một số trường hợp. MathSight cảnh báo rằng dữ liệu ở đây có thể là quá mơ hồ để có hành động trên, nhưng đã nói rằng không có bất kỳ xu hướng thiên về các liên kết bên ngoài hoặc bên trong.
  • Tùy thuộc vào loại trang web và dựa trên MathSight của “khảo sát hạn chế,” sự hiện diện và tăng chiều dài ký tự mô tả meta và số lượng tăng lên của các từ trong neo văn bản hiện nay hơn một chút thưởng so với trước đây.

“Chuyên gia đào tạo SEO có thể sử dụng các nghiên cứu chim cánh cụt 2.0 để giải thích cho khách hàng rằng bản cập nhật là về xử phạt mức ‘dễ đọc thấp của nội dung,” Voniatis nói. “SEO cũng có thể sử dụng các kết quả để cung cấp Penguin 2,0 kế hoạch phục hồi bằng cách xác định và đáp ứng tại chỗ và tắt trang web nội dung với điểm đọc kém.”

Voniatis nói MathSight cung cấp dữ liệu thông qua một API để giúp các chuyên gia SEO kiểm tra các trang tại chỗ cần viết lại nội dung của họ để đối phó với chim cánh cụt 2.0. Từ một quan điểm ngoại vi trên, các dữ liệu cũng có điểm và xác định đó liên kết để loại bỏ hoặc khước từ.