Khi bạn truy cập vào một công cụ tìm kiếm, và gõ một từ hoặc cụm từ như “Hilton”, hoặc “ESPN”, hoặc “Nature Conservancy,” vào hộp tìm kiếm, cơ hội mà bạn muốn ghé thăm trang nhà cho Khách sạn Hilton, hoặc ESPN hay Nature Conservancy. Nếu các trang cho các trang web hiển thị ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm, rất có thể là bạn sẽ có khả năng nhấp chuột vào những người và thậm chí có thể không nhìn vào kết quả tìm kiếm theo họ.

Ít nhất, đó là những gì các công cụ tìm kiếm đang đoán.

Chúng tôi đã nhìn thấy một số giấy tờ và hồ sơ bằng sáng chế từ các công cụ tìm kiếm đề cập đến các truy vấn như những truy vấn như “định vị”, bởi vì người tìm kiếm đang sử dụng công cụ tìm kiếm như là một cách để điều hướng đến các trang đó, thay vì nghiên cứu chúng để tìm thêm thông tin về họ .

Nhiều người trong số những tài liệu mô tả các truy vấn dẫn đường, nhưng không nói cho chúng ta biết nhiều về cách thức một công cụ tìm kiếm có thể xác định liệu một từ hoặc cụm từ cụ thể là một truy vấn hướng.

A nộp đơn sáng chế của Yahoo mà tôi đã viết trong Redefining Navigational Truy vấn Tìm Perfect Sites, đã cung cấp cho chúng ta một số tiền hợp lý của các chi tiết về những gì Yahoo có thể xem xét khi quyết định liệu một truy vấn là điều hướng hay không, tập trung chủ yếu vào dữ liệu thu thập được trong truy vấn tìm kiếm của họ các bản ghi. Ví dụ, nếu một trang nhất định có xu hướng được lựa chọn trong số kết quả tìm kiếm thường xuyên hơn các trang khác để đáp ứng với một truy vấn, sau đó truy vấn có thể được coi là định hướng.

Một ứng dụng Microsoft bằng sáng chế gần đây được áp dụng một cách tiếp cận tương tự để xác định các truy vấn hàng hải. Các nhà sáng chế của việc nộp bằng sáng chế cho chúng tôi biết rằng các truy vấn có thể được phân loại như là rơi vào một vài loại rộng: truy vấn phát hiện và truy vấn hướng.

Truy vấn Discovery – sử dụng khi ai đó đang tìm kiếm thông tin về một chủ đề bất kể là trang dịch vụ seo web thông tin đó có thể xuất hiện trên. Ví dụ, một người muốn tìm hiểu thêm về các thành phố Seattle có thể gõ từ Seattle vào một hộp tìm kiếm và xem một số trang web mà hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Các thuật toán tìm kiếm lý tưởng mà một công cụ tìm kiếm có thể sử dụng để cung cấp các kết quả để một người tìm kiếm bằng cách sử dụng một truy vấn khám phá này sẽ cố gắng cung cấp một số trang có liên quan và các tài liệu trong các kết quả tìm kiếm để đáp ứng với một truy vấn khám phá. Cơ hội được rằng nếu ai đó truy cập một trong các trang web trong kết quả tìm kiếm của họ trong khi sử dụng một truy vấn khám phá, rằng họ có thể trở lại với những kết quả tìm kiếm và truy cập vào các trang khác.

Truy vấn Navigational – được sử dụng bởi một người tìm kiếm những người đang cố gắng để tìm thấy một trang web cụ thể. Ví dụ, có một cơ hội tốt mà ai đó tìm kiếm các từ Microsoft đang cố gắng truy cập vào các trang web cho Microsoft. Một thuật toán tìm kiếm lý tưởng đáp ứng một truy vấn hàng hải sẽ cố gắng để hiển thị tìm kiếm bằng cách sử dụng các truy vấn định hướng các trang web mà họ đang cố gắng để tìm thấy như là kết quả đầu tiên. Rất có thể là một người tìm kiếm thăm mà trang đầu tiên sẽ không quay trở lại các kết quả tìm kiếm và truy cập vào các trang khác.

Các ứng dụng bằng sáng chế là:

Trình bày Truy vấn Tìm kiếm liên quan đến Navigational Truy vấn Tìm kiếm
Được phát minh bởi Michael Maxwell Cameron, Hugh Evan Williams, Srinath Reddy Aaleti, Nitin Agrawal, và Tabreez Govani
Giao cho Microsoft
US Patent Application 20090299964
Công bố 03 tháng 12 năm 2009
Filed: Tháng Năm 30, 2008

Trừu tượng

Một phương pháp và phương tiện được cung cấp để xác định liệu truy vấn tìm kiếm vào một công cụ tìm kiếm là các truy vấn tìm kiếm hướng và hiển thị các truy vấn tìm kiếm có liên quan và tương ứng với URL gắn với một URL tương ứng với một mục tiêu của các truy vấn tìm kiếm hướng. Một phương án khác của phương pháp này bao gồm việc nhận được một bản ghi truy vấn và xác định các truy vấn tìm kiếm là các truy vấn tìm kiếm định vị dựa trên sự so sánh của URL được chọn để đáp ứng với các truy vấn tìm kiếm.

Một tập hợp các truy vấn hàng hải liên quan và URL tương ứng sau đó được biên soạn bằng cách phân tích các log truy vấn. Các thiết lập có thể bao gồm truy vấn tìm kiếm trong một thời gian nhất định kể từ thời điểm nhận được một truy vấn tìm kiếm hướng. Truy vấn tìm kiếm được lọc từ phần thiết lập nếu họ không truy vấn tìm kiếm hướng. Tập hợp các truy vấn tìm kiếm có liên quan và các URL tương ứng được trình bày gắn với URL tương ứng với truy vấn tìm kiếm hướng.

Trong khi có một số chồng chéo trong các phương pháp được mô tả bởi Microsoft và Yahoo về cách họ có thể xác định một truy vấn hàng hải, Microsoft cho biết thêm một số thông tin bổ sung.

Chúng tôi đang nói rằng Microsoft có thể thu thập thông tin từ các bản ghi truy vấn so sánh số lần mà một người nào đó chỉ chọn một trang cụ thể từ các kết quả tìm kiếm sau khi nhập một truy vấn, với mức độ thường xuyên tìm kiếm lựa chọn nhiều hơn một trang để đáp ứng với cùng một truy vấn. Nếu người tìm kiếm có xu hướng chỉ chọn một trang cụ thể để đáp ứng với một truy vấn cụ thể từ 40-50 phần trăm thời gian, sau đó truy vấn có thể được coi là một truy vấn hướng, và trang được chọn có thể là kết quả tìm kiếm lý tưởng cho truy vấn đó.

Thật thú vị khi nhìn thấy những gì Bing hiện trong thực tế.

Trong Bing kết quả, nếu nó là rất có khả năng rằng một truy vấn là định vị, công cụ tìm kiếm có thể chỉ hiển thị thông tin từ trang riêng của mình. Ví dụ, trong một tìm kiếm cho ESPN, chúng tôi đang nói bởi các công cụ tìm kiếm mà có khoảng 26 triệu kết quả cho từ này, nhưng chúng tôi thấy kết quả chỉ từ ESPN, với một liên kết để “kết quả khác có chứa ESPN.” Chữ ” Trang dịch vụ seo website chính thức “cũng xuất hiện sau khi các URL cho các trang web trong kết quả tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm Bing cho một tìm kiếm cho ESPN cho thấy các liên kết đến các trang web, hình ảnh, và video trên các trang web của ESPN.

Trong khi nhìn vào kết quả của Bing cho một số thương hiệu lớn khác, tôi nhận thấy rằng nhiều người trong số họ đã được dán nhãn “Trang web chính thức,” và họ đã đưa thêm các thông tin như hình ảnh, hoặc liên kết để cổ phiếu kết quả thông tin. Tôi nhìn lên một số truy vấn khác mà có thể được coi là định hướng như tên các tổ chức, thương hiệu nổi tiếng, nhưng mà không có giao dịch trên bất kỳ thị trường chứng khoán, và trong khi các trang nhà cho những người đã xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, họ không được tách ra từ các kết quả tìm kiếm khác như kết quả là ESPN, và không có “trang web chính thức” định trên chúng.

Tại sao một số trang web và những người khác không?

Bing đã công bố một tính năng gọi là “Best Match,” vào tháng Sáu trên một trang cộng đồng Bing, trong một bài có tiêu đề Đưa kết quả lý tưởng Front và Center với Best Match. Trong bài viết đó, họ cũng lưu ý rằng:

Hôm nay, trong khi công cụ tìm kiếm làm một công việc khá tốt trong việc tìm ra các kết quả tốt nhất cho một truy vấn đơn giản, họ thường sẽ không cho bạn biết nếu kết quả trên là một quan chức, cũng không họ sẽ giúp bạn điều hướng trong trang web đó. Gần một phần ba của các truy vấn rơi vào “định hướng” này category – nơi bạn đang thực sự chỉ tìm kiếm một trang web cụ thể.

Chúng tôi đang nói rằng các trang web được coi là một “trận đấu tốt nhất” có thể có những “trang web chính thức” chỉ định, có chứa liên kết trang web bổ sung, một hộp tìm kiếm để tìm kiếm với các trang web, và một số các trang web phù hợp nhất có thể có tính năng thậm chí khác.

Chúng tôi không nói chính xác những gì tiêu chí được sử dụng để xác định khi một trang web có thể là một “Best Match”, nhưng rất có thể sử dụng dữ liệu như vậy được sử dụng để xác định các truy vấn là điều hướng, và những trang nào là trận đấu rất tốt cho những người truy vấn có thể sẽ là khía cạnh quan trọng của quyết định đó.