Mấu chốt để chốt ” Sale ” hiệu quả ( P2 )

Peter Drucker đã viết rằng “Mục đích của kinh doanh là tạo ra và giữ chân khách hàng”.

Làm sao bạn có thể cho biết doanh nghiệp của bạn có đang thực hiện được mục đích của mình theo một cách thỏa đáng? Rất đơn giản. Sự hài lòng của khách hàng. Thành công trong kinh doanh

thực sự nằm ở việc khách hàng của bạn hài lòng với quyết định mua hàng của họ và luôn mong muốn tiếp tục mua hàng của bạn.

Những cá nhân và tổ chức thành công nhất bị ám ảnh về dịch vụ khách hàng. Mỗi khách hàng là những cá nhân quan trọng nhất trong suy nghĩ của họ. Mọi thứ họ làm được sắp xếp để làm hài lòng

khách hàng của họ hơn nữa.

Sam Walton đã từng nói, “Chúng tôi chỉ có một ông chủ, đó là khách hàng. Và ông ấy có thể sa thải chúng tôi bất cứ lúc nào chỉ đơn giản bằng cách quyết định chi tiền vào một nơi khác.”

• >>>>>Xem thêm: “̣̣̣̣Tạo dựng sự tín nhiệm cao trong kinh doanh


Duy trì dịch vụ tuyệt vời

Khả năng phát triển và duy trì danh tiếng về dịch vụ tuyệt vời là chìa khóa về tăng trưởng và thịnh vượng của công ty bạn cũng như sự thành công trong sự nghiệp cá nhân của bạn.

Thành công của doanh nghiệp của bạn trong tương lai sẽ được quyết định bởi xếp hạng chất lượng của bạn trên thị trường hiện nay. Theo các nghiên cứu của Đại học Harvard, định nghĩa của

khách hàng về chất lượng gồm cả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán cùng với cách thức mà nó được bán và cung cấp.

Câu hỏi đặt ra là: Xếp hạng chất lượng của bạn đang ở mức nào? Trên thang điểm từ 1 đến 10, bạn xếp hạng mình ở vị trí nào so với đối thủ cạnh tranh xét về chất lượng của sản phẩm và chất lượng

cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ?

Bốn mức độ chất lượng dịch vụ

Có bốn cấp độ dịch vụ khách hàng đối với bất kỳ công ty nào:

1. Làm hài lòng khách hàng của bạn. Một khách hàng hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã bán hoặc cung cấp là yêu cầu tối thiểu để một công ty tồn tại trên thị trường. Nhưng nếu tất cả

những gì bạn làm là làm hài lòng khách hàng của mình, khách hàng của bạn sẽ mở lòng với các sản phẩm cạnh tranh khác, họ sẽ có mức trung thành tối thiểu và hiếm khi giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người khác.

2. Vượt quá sự mong đợi của khách hàng. Đây là khi bạn làm điều gì đó nằm ngoài mong đợi của khách hàng và hơn cả những gì đối thủ cạnh tranh của bạn có thể làm, để phân biệt bạn với họ. Khả năng cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm vượt quá mong đợi của khách hàng là yêu cầu tối thiểu để

• >>>>>Xem thêm: thiết kế logo giá rẻ

doanh nghiệp của bạn có thể tăng trưởng. Và hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì bạn làm vượt quá mong đợi

của khách hàng hôm nay cũng sẽ sớm bị đối thủ cạnh tranh của bạn sao chép vào ngày mai.

3. Khiến khách hàng của bạn thích thú. Đây là lúc bạn bắt đầu bước dần vào đấu trường gồm các công ty tăng trưởng nhanh trong ngành công nghiệp của bạn. Bạn làm điều gì đó không chỉ vượt quá

mong đợi, mà còn thực sự khiến khách hàng vui thích và hạnh phúc.

Một chuỗi nhà hàng cao cấp rất thành công luôn để các nhân viên của họ đến bàn của bạn sau bữa ăn để mời đồ uống hoặc một ly rượu vang miễn phí. Đề nghị này vừa gây bất ngờ vừa thể hiện sự hào phóng của họ. Ấn tượng đọng lại ở mọi người sau khi rời nhà hàng là một trong những dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Và họ liên tục trở lại sau đó.

Thường thì, sau bán hàng, một quản lý cấp cao của công ty sẽ gọi điện để trực tiếp cảm ơn khách hàng vì đã chọn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Đây là một cách thức rất đơn giản nhằm làm hài lòng khách hàng của bạn và tạo thiện cảm nhằm thúc đẩy họ tiếp tục mua hàng hoặc sử dụng

dịch vụ của bạn

• >>>>>Xem thêm: Liên hệ

Share this post