Mấu chốt để chốt ” Sale ” hiệu quả ( P1 )

Khi đã đi đến giai đoạn cuối cùng trong cuộc chào hàng, bạn hẳn biết rõ rằng khách hàng muốn sản phẩm của bạn, cần sản phẩm của bạn, có thể sử dụng sản phẩm của bạn và có thể mua sản phẩm

của bạn, đó là lúc đề nghị khách hàng tiềm năng ra quyết định.

Khi khách hàng tiềm năng cho thấy rõ rằng họ tin tưởng bạn và bày tỏ mong muốn sở hữu hoặc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn có thể hoàn tất giao dịch bằng cách sử dụng một trong các

kỹ thuật chốt sau.

• >>>>>Xem thêm: “Xử lý những lời chê bai một cách hiệu quả

Đưa ra các câu hỏi xác nhận

Trước khi chốt giao dịch, có hai câu hỏi xác nhận bạn có thể đặt ra nhằm chắc chắn rằng khách hàng đã sẵn sàng trả lời câu hỏi chốt giao dịch của bạn. Đầu tiên là, “Anh/chị còn bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào cần được giải đáp không?” Nếu các khách hàng tiềm năng nói “không”, rất có thể

họ đã sẵn sàng mua hàng.

Câu hỏi thứ hai bạn có thể hỏi là, “Lựa chọn này hẳn đã khiến anh/chị cảm thấy đúng đắn và tin tưởng?” Nếu các khách hàng tiềm năng nói “đúng vậy”, thì họ đã sẵn sàng đưa ra quyết định mua

hàng.

5 câu hỏi chốt giao dịch

Có 5 kỹ thuật chốt giao dịch quan trọng được sử dụng hầu hết trong các thương vụ lớn bởi các chuyên gia bán hàng có thu nhập cao. Chúng gồm:

1. Chốt giao dịch kiểu lựa chọn. Để khách hàng được lựa chọn giữa những thứ khác nhau. Chỉ cần hỏi, “Anh/chị thích cái nào hơn, A hay B?”

Khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng lựa chọn giữa một tập hợp các tùy chọn hơn là đưa ra câu trả lời “Có” hoặc “Không”. Thậm chí nếu đang cung cấp một sản phẩm duy nhất, bạn có thể để khách

hàng tiềm năng lựa chọn các điều khoản thanh toán, phương thức giao hàng, hoặc các tính năng cụ thể mà sản phẩm của bạn cung cấp.

Ví dụ, bạn có thể hỏi, “Anh/chị muốn trả bằng tiền mặt hay trả góp trong 12 tháng?”

2. Chốt giao dịch bằng một lời mời. Phương án này được nhiều người coi là kỹ thuật chốt giao dịch có hiệu lực nhất trong tất cả. Vào cuối cuộc trò chuyện bán hàng, khi rõ ràng là khách hàng tiềm

năng thích những gì bạn đã cho họ thấy, bạn chỉ cần đưa ra đề nghị rằng, “Sao anh/chị không thử dùng nó?”

Thậm chí nếu đang bán các mặt hàng lớn hoặc đắt tiền, bạn có thể chốt giao dịch bằng cách nói rằng, “Nếu thích, sao ông/bà không thử dùng nó?”

“Anh/chị có muốn mang theo nó không?”

“Bạn muốn chúng tôi khởi động nó luôn không?”

• >>>>>Xem thêm: giá chụp ảnh cho bé


“Nó có đúng như những gì anh/chị nghĩ không?”

Luôn đưa ra lời mời vào cuối bài thuyết trình bán hàng của bạn. Hãy đề nghị khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng.

3. Chốt giao dịch kiểu định hướng. Với kiểu chốt giao dịch này, vốn thường được gọi là “chốt giao dịch kiểu giả định”, bạn có thể chỉ đơn giản cho rằng đối phương đã quyết định mua và nói, “Nếu

anh/chị không có câu hỏi nào khác, thì bước tiếp theo là…”

Ví dụ, hãy bắt đầu bằng cách nói rằng, “Thưa quý vị, quý vị có hài lòng với những gì tôi đã giới thiệu cho quý vị từ đầu đến giờ không?”

Khách hàng tiềm năng nói, “Vâng, nó có vẻ tốt đấy.”

Bạn nói, “Vâng, vậy thì bước tiếp theo là…”

Sau đó bạn đi vào chi tiết để mô tả các kế hoạch hành động – những gì khách hàng thực hiện tiếp theo để có được sản phẩm của bạn và bắt đầu sử dụng nó: “Vâng, bước tiếp theo là chúng ta sẽ điền vào biểu mẫu này, tôi nhận một khoản tiền từ anh, và chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất theo thứ tự này để

giao cho bên anh trước thứ Tư tuần sau nữa. Anh thấy thế nào?”

• >>>>>Xem thêm: chụp ảnh kỷ yếu trọn gói

Share this post