Làm thế nào bạn sẽ cảm nhận về Google hiển thị thông tin trên các kết quả tìm kiếm (lấy từ một trong những kết quả) để đáp ứng với một truy vấn, để cung cấp cho người tìm kiếm một cảm giác của những thông tin trong các kết quả trên trang đó?

Ví dụ, hãy tưởng tượng thực hiện tìm kiếm tại Google cho từ “bỏng” và nhận được trở lại một tập hợp các kết quả tìm kiếm với một hoặc hai đoạn trên các kết quả cung cấp thông tin về làm thế nào để điều trị bỏng, lấy một trang trong kết quả tìm kiếm. Âm thanh như một ý tưởng tốt?

Lựa chọn thông tin gì để hiển thị

Làm thế nào Google sẽ quyết định để hiển thị thông tin về điều trị bỏng, thay vì tình trạng sức khỏe bản thân, hoặc thông tin về một người nào đó với tên Burns (như diễn viên hài George Burns)?

Nhiều người trong số các truy vấn mà người thực hiện tìm kiếm với rất là mơ hồ, và có thể kích hoạt các trang mà bao gồm một loạt các chủ đề. Một tìm kiếm cho “java” có thể mang lại kết quả tìm kiếm về một ngôn ngữ lập trình, một hòn đảo, hoặc một loại cà phê. Một tìm kiếm cho “báo đốm” có thể dẫn đến các danh sách của các trang về xe hơi hoặc về động vật.

Nếu Google nhìn vào một phân loại kết hợp với truy vấn chính nó để quyết định những loại thông tin để hiển thị, nó có thể gặp khó khăn khi đưa ra quyết định. Nếu nó được phân loại thông tin liên quan đến kết quả tìm kiếm cho một truy vấn, và sử dụng những phân loại này để quyết định những thông tin cho thấy, các công cụ tìm kiếm có thể có được một cảm giác tốt hơn về những gì có thể thích hợp để hiển thị ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm.

Trước khi các công cụ tìm kiếm quyết định những loại thông tin để hiển thị trên kết quả tìm kiếm, nó có thể phân loại một số lượng nhất định các kết quả tìm kiếm hàng đầu để xem những phân loại nhất xuất hiện thường xuyên nhất. Nó có thể làm điều đó bằng cách nhìn vào các phần khác nhau của những kết quả, chẳng hạn như các URL của họ, tiêu đề, đoạn liên kết với chúng, và nhãn hiệu mà có thể đã được gắn liền với những trang đó.

Một ứng dụng bằng sáng chế dịch vụ seo mới được xuất bản từ Google khám phá việc sử dụng các thông tin phân loại này để quyết định chủ đề cho thông tin có thể được hiển thị ở phía trên cùng của kết quả cho một truy vấn cụ thể:

Các phương pháp và Hệ thống Phân loại Kết quả tìm kiếm để xác định Page Elements
Được phát minh bởi Tania Bedrax-Weiss, Ramanthan Guha, Patrick Riley, và Corin Anderson
Gán cho Google Inc.
US Patent Application 20090100036
Xuất bản ngày 16 tháng 4 2009
Nộp: 11 Tháng mười 2007

Trừu tượng

Sáng chế này liên quan đến việc xác định các yếu tố trang để hiển thị trong phản ứng để tìm kiếm. Một phương pháp hiện thân của sáng chế này xác định một phần của trang dựa trên kết quả tìm kiếm. Phương pháp này bao gồm:

(1) xác định một tập hợp các kết quả phân loại dựa trên các kết quả tìm kiếm, trong đó mỗi phân loại kết quả bao gồm một danh mục kết quả và một số kết quả; và

(2) xác định các yếu tố trang dựa trên các thiết lập của các phân loại kết quả.

Bằng cách này, một phân loại được xác định dựa trên kết quả tìm kiếm và các yếu tố trang được tạo ra dựa trên sự phân loại. Bằng cách sử dụng các kết quả tìm kiếm, như trái ngược với chỉ truy vấn, các yếu tố trang được tạo ra tương ứng với một giải thích chủ yếu của các truy vấn của người dùng trong các kết quả tìm kiếm. Kết quả, các yếu tố trang có thể, trong hầu hết các trường hợp, phản ánh chính xác ý định của người dùng.

Tại sao Cung cấp thông tin thêm ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm?

Các dòng sau từ trừu tượng cũng cho thấy trong các mô tả từ các ứng dụng bằng sáng chế một số lần, và trình bày một trong những giả thuyết chính đằng sau các phương pháp trình bày trong các ứng dụng bằng sáng chế:

Bằng cách này, một phân loại được xác định dựa trên kết quả tìm kiếm, và một yếu tố trang đang được tạo ra dựa trên sự phân loại. Bằng cách sử dụng các kết quả tìm kiếm, như trái ngược với chỉ truy vấn, các yếu tố trang được tạo ra tương ứng với các giải thích chủ yếu của các truy vấn của người dùng trong các kết quả tìm kiếm. Kết quả, các yếu tố trang có thể, trong nhiều trường hợp, chính xác, phù hợp với ý định của người dùng.

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về George Burns, và bạn gõ vào “bỏng” như một truy vấn, điều đầu tiên bạn có thể thấy là một đoạn văn về điều trị bỏng. Đó có lẽ sẽ là một dấu hiệu tốt mà hầu hết các kết quả tìm kiếm mà bạn sẽ thấy trong đáp ứng với truy vấn của bạn có liên quan đến một điều kiện y tế, và để điều trị tình trạng đó. Nếu mục đích đằng sau tìm kiếm của bạn đã được điều trị y tế, các khoản có thể trả lời câu hỏi của bạn, và nó có thể cung cấp cho bạn sự tự tin rằng một số các kết quả tìm kiếm cũng có thể hữu ích. Nếu bạn đang tìm kiếm George Burns, khoản đó có thể là một dấu hiệu tốt rằng bạn sẽ tốt hơn làm cho truy vấn của bạn cụ thể hơn.

Phân loại dựa trên các yếu tố khác nhau của tài liệu trong Kết quả tìm kiếm

Các ứng dụng bằng sáng chế cung cấp một số thông tin về nó như thế nào có thể nhìn vào các yếu tố khác nhau như tên bài và đoạn và URL, và phân loại những người để tìm hiểu về các chủ đề được đề cập trong kết quả tìm kiếm, nhưng nó không đi vào chiều sâu hơn về nó như thế nào có thể phân tích những yếu tố.

Một báo cáo chính thức đồng tác giả nghiên cứu Google Monika Henzinger cho hội nghị WWW năm 2009 tại Madrid mang tên “Hoàn toàn dựa trên URL Topic Phân loại” mô tả cách phân loại có thể được xác định từ các URL của trang, nhưng tiếc là giấy mà dường như không sẵn sáng nay. Các URL cho giấy là: http://www.sheridanprinting.com/09-www-cd35mxg/docs/p1109.pdf

Một phần của sự trừu tượng từ giấy cung cấp một số lý do tại sao một công cụ tìm kiếm có thể muốn cố gắng để hiểu được chủ đề của một trang trong khi chỉ nhìn vào URL của nó:

Thông thường, các trang dịch vụ seo website được phân loại bằng cách sử dụng nội dung của họ, nhưng một bộ phân loại URL-chỉ là một lợi thế,

(I) khi tốc độ là rất quan trọng,
(Ii) để kích hoạt tính năng lọc nội dung trước khi một (phản đối) Trang web được tải về,
(Iii) khi nội dung của một trang được giấu trong hình ảnh,
(Iv) để chú thích các siêu liên kết trong trình duyệt web cá nhân, mà không lấy các trang mục tiêu, và
(V) khi một trình thu thập tập trung muốn suy ra chủ đề của một trang mục tiêu trước khi dành băng thông để tải nó.

Tất nhiên, cố gắng phân loại các kết quả dựa trên các tiêu đề của các trang có thể có thể là hữu ích, đặc biệt là nếu các tác giả trang đã sử dụng danh hiệu đó đã mô tả về nội dung của các trang này. Thật không may điều đó không xảy ra tất cả thời gian.

Lấy thông tin phân loại từ một đoạn cũng có thể là hữu ích, vì công cụ tìm kiếm quyết định khi một đoạn hiển thị cho một trang có liên quan đến các truy vấn được sử dụng để tìm trang. Nhiều trang sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm trong phản ứng với một truy vấn sẽ có liên quan trong một số cách để truy vấn đó, và một đoạn mã có thể nắm giữ một số thông tin hữu ích có thể được sử dụng để phân loại kết quả tìm kiếm.

Các ứng dụng bằng sáng chế cũng thảo luận về việc sử dụng “nhãn” liên kết với các trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nhưng không cho biết nhiều về nơi các nhãn này đến từ đâu. Họ có nhãn mà các công cụ tìm kiếm đã phát triển có liên quan đến các truy vấn hàng đầu hay các cụm từ đầu mà các công cụ tìm kiếm có thể tin rằng các trang có liên quan đến? Họ có nhãn mà mọi người chú thích một trang thông qua một cái gì đó giống như một SearchWiki đã thêm? Họ là các nhãn lấy từ các từ khóa quảng cáo mà mọi người sử dụng một cái gì đó giống như Adwords có thể chọn để sử dụng để dẫn dắt người xem đến trang? Do các nhãn đến từ một nơi khác? Chúng tôi không thể nói với bất kỳ sự chắc chắn từ các ứng dụng bằng sáng chế.

Các ứng dụng bằng sáng chế cũng cho chúng ta biết rằng nó có thể nhìn vào các nhãn sử dụng cho các văn bản xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và xác định những người thân mà xuất hiện thường xuyên nhất để xác định một phân loại tổng thể dựa trên những nhãn.

Những thông tin khác có thể được sử dụng để xác định một phân loại cho một tập hợp các kết quả tìm kiếm?

Chúng tôi cũng được nói rằng các công cụ tìm kiếm có thể cung cấp thêm trọng lượng để phân loại từ các URL và các đoạn và danh hiệu và nhãn hiệu mà hiển thị trong kết quả tìm kiếm xếp hạng cao hơn.

Quyết định trên Page Elements để sử dụng

Thông tin về phân loại từ các bộ phận khác nhau (URL, tiêu đề, các đoạn, nhãn, biểu đồ của các nhãn) của kết quả tìm kiếm sẽ được sử dụng để quyết định những gì có thể phân loại có khả năng nhất để lựa chọn các thông tin hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đang nói rằng thông tin này sẽ được sử dụng để xác định một phân loại tổng thể, và sẽ được sử dụng để quyết định về thông tin (một phần tử trang) mà Google có thể hiển thị ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm.

Nhưng, chúng ta không thể hiện nhiều về phương pháp thực tế rằng các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng để quyết định trên một phân loại cụ thể dựa trên những phân loại kết quả, hoặc làm thế nào nó sẽ sử dụng phân loại đó để xác định những thông tin nào để hiển thị ở phía trên cùng của kết quả tìm kiếm. Có thể là có thể là chủ đề của một ứng dụng bằng sáng chế mà đã chưa được công bố.

Phần kết luận

Bạn sẽ tìm thấy nó hữu ích nếu Google bắt đầu hiển thị một số thông tin ở trên cùng của kết quả tìm kiếm từ một trong các trang kết quả, dựa trên một phân loại mà các công cụ tìm kiếm xác định là phù hợp nhất với các kết quả cho thấy lên cho một truy vấn?

Thông tin đó sẽ thấy rất hữu ích để tìm kiếm? Nó sẽ là hữu ích hay có hại cho chủ sở hữu trang web có các trang có thể hiển thị trong những kết quả tìm kiếm?