Làm thế nào để thực hiện một phân tích backlink

Mỗi ngày, các cá nhân những người mới đến SEO cần phải học những điều cơ bản của liên kết xây dựng và các khái niệm và chiến lược quan trọng trong chiến dịch. Liên kết này xây dựng 101 bài sẽ tiếp tục giáo dục của các nhà xây dựng liên kết mới , lần này về chủ đề làm thế nào để thực hiện một phân tích backlink

làm thế nào để thực hiện kiểm tra 1 backlink

làm thế nào để thực hiện kiểm tra 1 backlink

Có thể thực hiện một phân tích kỹ lưỡng backlink là một yếu tố cơ bản cho bất kỳ chiến dịch xây dựng liên kết. Hơn nữa, hoạt động phân tích backlink có thể giúp phát triển kiến ​​thức của bạn cơ bản của liên kết, liên kết xây dựng các chiến lược, và chất lượng liên kết.

Các yếu tố của một phân tích kỹ lưỡng backlinks là gì:

  1. Tổng số liên kết
  2. Số lĩnh vực độc đáo
  3. Lĩnh vực liên kết vs tổng số liên kết
  4. Sử dụng văn bản neo và phương sai – có thương hiệu, từ khóa phong phú, vv
  5. Liên kết tươi / đến
  6. Hiệu suất trang
  7. Liên kết chất lượng *

* Chỉ học kinh nghiệm bằng kinh nghiệm, chạy nhiều phân tích backlink, và tự kiểm tra các liên kết.

Tầm quan trọng của Liên kết Danh mục

Một danh mục đầu tư liên kết (hoặc hồ sơ) là một cách nói tất cả các trang web hiện đang liên kết đến trang web của bạn. Liên kết vấn đề . Lớn thời gian.

Vì vậy, khi bạn chạy một phân tích backlink trên một trang web – cho dù đó là của riêng bạn hoặc một đối thủ cạnh tranh là – bạn đang tìm kiếm các trang web liên kết đến trang web đó, trong những gì cách, và những gì trang.

Và, vì chúng tôi hiểu sự phụ thuộc thuật toán của Google trên các liên kết , chúng ta biết rằng khả năng của một trang web để xếp hạng trong Google phụ thuộc chủ yếu trên các trang web liên kết đến nó (ví dụ, danh mục đầu tư backlink của nó).

Vì vậy, trước khi bạn thậm chí có thể bắt đầu xem xét một chiến dịch liên kết xây dựng bạn cần phải hiểu danh mục đầu tư liên kết hiện tại của trang web. Có rất nhiều công cụ để giúp bạn trên con đường này:

  • Majestic SEO
  • Mở Site Explorer từ Moz
  • Công cụ Raven
  • Ahrefs
  • SEO Spyglass
  • Nhận thức SEO

Tất cả những công cụ này sẽ làm công việc đúng, và chọn một chủ yếu là đi xuống đến một vấn đề ưu tiên. Nếu có thể tôi sẽ khuyên bạn nên sử dụng hai hoặc nhiều hơn những công cụ này để đảm bảo bạn nhận được càng nhiều thông tin càng tốt.

Hiện nay tôi sử dụng Open Site Explorer và MajesticSEO, vì vậy hương sẽ được chủ yếu dựa trên việc sử dụng hai công cụ này, và ảnh chụp màn hình mà bạn nhìn thấy sẽ được kéo từ những là tốt.

Bắt đầu

Để bắt đầu, bạn chỉ cần vào trang web của công cụ lựa chọn của bạn và cắm vào URL của trang web mục tiêu. Điều này sẽ ngay lập tức đưa bạn đến một trang tổng quan, trong đó backlinks trang web mục tiêu được tóm tắt đầy đủ.

Tôi rất khuyên rằng nếu đây là lần đầu tiên bạn đã bao giờ sử dụng một backlink thám hiểm, bạn mất 30 phút đến một giờ và chỉ cần nhấp vào xung quanh và làm quen với các tab khác nhau, đồ thị, chức năng, bộ lọc, vv

Được thoải mái với công cụ này là vô cùng quan trọng trong việc tìm hiểu các dữ liệu mà nó có thể tiết lộ, cũng như những tác động đó.

Một khi bạn đã thích nghi với công cụ SEO mới của bạn, yếu tố đầu tiên bạn nên phân tích của backlink danh mục đầu tư của trang web là tổng số liên kết.

1. Tổng Số Liên kết

(Lưu ý:.. Có một sự khác biệt lớn ở đây Majestic thường được báo cáo liên kết nhiều hơn so với mở cửa Site Explorer, nhưng trong trường hợp này nó dường như được chọn lên một số quảng cáo gần đây là các liên kết, tạo ra lạm phát lớn)

Sự hiểu biết tổng số liên kết là một khởi đầu tốt để hiểu biết cách cạnh tranh một trang web hiện nay (đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm đối thủ cạnh tranh liên kết số lượng, quá). Tuy nhiên, thật dễ dàng để spam một tính liên kết cao với chiến thuật như liên kết trên toàn site, thư mục bài viết, blog ý kiến, vv Vì vậy, tổng số liên kết chắc chắn không liên quan đến một hồ sơ liên kết mạnh mẽ, hoặc thứ hạng cao.

Bước tiếp theo, giúp hiểu chất lượng liên kết là việc kiểm tra số lượng liên kết tên miền là tốt.

2. Số lượng các tên miền độc đáo

Lĩnh vực độc đáo là thường là một thước đo tốt hơn so với tính liên kết, vì nhiều liên kết từ cùng một tên miền thường được coi là có sự sụt giảm trong giá trị .

Tất nhiên các yếu tố khác cân nhắc, chẳng hạn như trang web liên quan, chất lượng, neo văn bản, vị trí liên kết, vv Tuy nhiên, nhìn vào số liệu cấp cao bạn muốn đảm bảo bạn đang phân tích lĩnh vực liên kết cũng như tổng số liên kết.

3. Tên miền liên kết, so với Tổng Liên kết

Lĩnh vực liên kết so với tổng số các liên kết được thực hiện bằng cách so sánh hai con số chúng tôi đã lấy một cái nhìn tại cho đến nay. Nếu bạn có hàng ngàn sau khi hàng nghìn liên kết cho mỗi liên kết tên miền, mà chắc chắn có thể là một lá cờ đỏ cho một danh mục đầu tư liên kết không tự nhiên. Và một lần nữa, nó được chấp nhận rằng giá trị liên kết giảm đi khi bạn tích lũy ngày càng nhiều liên kết từ một tên miền duy nhất.

Mục tiêu cần có như ngay cả một tỷ lệ nhất có thể khi so sánh các lĩnh vực độc đáo so với tổng số liên kết, mặc dù rõ ràng sẽ luôn có đáng kể tổng số liên kết nhiều hơn so với liên kết tên miền.Một liên kết trang web toàn duy nhất có thể nhanh chóng tăng lên tỷ lệ này, và phải là một cái gì đó để tìm cho ra và tránh khi nó có ý nghĩa.

4. Neo sử dụng văn bản và phương sai

Có hai điều bạn nên tìm kiếm khi bạn đang kiểm tra neo văn bản – sử dụng và phương sai.

Đầu tiên, bạn có thể nói dựa trên liên kết những từ khóa đã được tối ưu hóa (và có thể hơn được tối ưu hóa). Làm một tìm kiếm nhanh chóng trong Google dựa trên các liên kết neo văn bản sẽ cho bạn biết làm thế nào một trang web được thực hiện, và tiết lộ những hiểu biết tiềm năng.

Một lần nữa, sự đa dạng là chìa khóa ở đây. Mặc dù nhiều nhà xây dựng liên kết sử dụng từ khóa phong phú neo văn bản (ví dụ, “giường con chó” hay “máy phát điện diesel”) như các liên kết trong những năm gần đây, với việc thực hiện của Penguin 2.0 đó là quan trọng hơn bao giờ hết để đảm bảo sự đa dạng và xây dựng thương hiệu (tức là, của bạn tên thương hiệu thay vì từ khóa tiền mà bạn muốn để xếp hạng cho).

Tìm hiểu về danh mục đầu tư neo văn bản hiện tại cho một trang web là vô cùng quan trọng trước khi tung ra một chiến dịch – bạn muốn đảm bảo thương hiệu đó đến nay là phần lớn nhất của chiếc bánh, và bất kỳ từ khoá liên kết neo giàu được sử dụng một cách thông minh.

Hơn nữa, bạn có thể chắc chắn để tránh neo văn bản đó đã bị lạm dụng, và thực hiện các văn bản neo khác đó là được sử dụng đúng mức.

5. Liên kết tươi / Incoming

Một lần nữa có những tab trong cả Open Site Explorer và Majestic sẽ cho bạn thấy liên kết mới hoặc mới được phát hiện:

Cả hai tab Sắp xếp theo mới nhất tìm thấy và hiển thị dữ liệu liên kết bản xứ của họ. Hùng vĩ cũng hiển thị một biểu đồ tiện dụng để tham khảo nhanh chóng và theo dõi liên kết theo ngày hoặc phạm vi ngày:

Liên kết dữ liệu mới là quan trọng vì nhiều lý do – bạn có thể thấy các liên kết gần đây được xây dựng có thể cho phép bạn giải mã hiện tại / chiến lược gần đây, nếu các hoạt động xây dựng liên kết đáng ngờ đang được tiến hành, và thường nhận thấy bất kỳ mất tích đột biến lớn trong tốc độ liên kết (số lượng các liên kết được xây dựng trong một thời gian ngắn).

Tôi chắc chắn sẽ nói rằng cái thấy hàng ngàn – thậm chí hàng trăm – các liên kết xây dựng mỗi ngày sẽ nâng cao một lá cờ đỏ, trừ khi trang web trong câu hỏi là khá lớn và nổi tiếng.

Một lần nữa, các liên kết mới là một thước đo tuyệt vời để kiểm tra xem một sự thay đổi trong bảng xếp hạng đã xảy ra gần đây. Mặc dù thường được thuật toán của Google và sau đó hành động nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, chúng ta nên luôn luôn nhận thức được những gì đang xảy ra với các trang web riêng của chúng tôi cũng như các đối thủ cạnh tranh.

6. Hiệu suất trang

Đây là nơi mà chúng ta nhìn vào sự phân hủy của các liên kết trên trang, và xem những trang hiện có hầu hết các liên kết.

Điều này là cực kỳ quan trọng trong việc tìm hiểu hiệu suất trang web hiện tại, đặc biệt là cho các trang tài nguyên khác nhau. Điều này có thể giúp hướng dẫn thảo luận về hoạt động không trang, trang hiện đang làm rất tốt (và có lẽ là lý do tại sao), và nơi tập trung của một chiến dịch liên kết xây dựng nên hay không nên.

Nhấp qua các tab này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các liên kết trang có doanh thu hàng đầu cho mỗi trang web, từ lớn nhất đến nhỏ nhất.

Thường là trang chủ sẽ là số một. Các tính năng trang được liên kết hàng đầu là hoàn toàn tuyệt vời cho việc tìm kiếm một cách nhanh chóng chiến thắng trước đó và đổ một chút ánh sáng trên những gì có thể làm việc tốt và chứng minh có thể kết nối trong một thẳng đứng.

Tôi cũng tìm thấy nó là một thước đo hoàn toàn tuyệt vời để phá vỡ chiến thắng đối thủ cạnh tranh – bạn có thể xem những gì tài nguyên mà họ đã tạo ra đã dẫn đến tính liên kết cao, và sử dụng để suy nghĩ sáng tạo của nguồn tài nguyên của riêng bạn.

7. Chất lượng liên kết

Đây là khoảng thời gian tôi tự nhấp vào xung quanh, khám phá các liên kết, và chỉ đơn giản là kiểm tra tất cả mọi thứ. Thường nó chỉ là một phút ba mươi nỗ lực để chắc chắn rằng tôi đang làm việc ngoài các công cụ, và đã thực sự nhảy vào một số dữ liệu.

Chắc chắn, nó là tốt đẹp để có các công cụ khác nhau giúp bạn hiểu được liên kết danh mục đầu tư của một trang web, nhưng trong tất cả các trung thực nếu bạn không chi tiêu một số thời gian tự kiểm tra liên kết chính mình, bạn đang bị mất điểm.

Đây là những gì tôi thường xem xét khi kiểm tra ra chất lượng liên kết:

  • Sự liên quan – bao gồm cả các trang web, trang, và liên kết.
  • Lĩnh vực tác giả / Page Rank của các trang web và các trang quan / Page Rank của trang (giả định sự liên quan kiểm tra ra).
  • Vị trí của các liên kết – tự nhiên so với giày sừng, hữu ích cho người sử dụng so với liên kết xây dựng rõ ràng, vv
  • Các văn bản neo.
  • Các believability tổng thể của liên kết – cách biên tập nó có vẻ?

Khi bạn dành nhiều thời gian làm việc trên các chiến dịch liên kết xây dựng và kiểm tra backlinks bạn sẽ thấy có một bản năng tự nhiên cho phép bạn biết khi một liên kết là tốt và khi một mắt xích bị hư. Rõ ràng, thư rác chính nó là dễ nhận biết. Liên kết có ý nghĩa có thể phát triển tốt hơn nữa, tuy nhiên, và giúp bạn tìm thấy các liên kết đáng ngờ rằng có thể đánh lừa các công cụ. Thông thường chúng ta gọi đây là bài kiểm tra mùi – bởi vì bạn biết khi một liên kết bốc mùi.

Tất cả điều này dùng để Excel

Theo dịch vụ Seo website, tất cả các dữ liệu này từ mỗi tab có thể được xuất khẩu vào excel như CSVs cho tiết lộ thêm và ngoại suy. Điều này được một chút nâng cao hơn, nhưng là phải nếu bạn đang đi để được làm một so sánh của nhiều trang web, hoặc muốn làm một phân tích cạnh tranh với trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là một hướng dẫn tuyệt vời trên phân tích backlink đối thủ cạnh tranh trong Excel . Đây là một hướng dẫn nâng cao sử dụng Mở Site Explorer và liên kết giao nhau – chắc chắn đáng đọc nếu bạn đang tìm kiếm để tìm hiểu phân tích cạnh tranh. Và cuối cùng, ba hiện tượng Excel bảng tính để phân tích liên kết .

Có rất nhiều hướng dẫn có thể hướng dẫn bạn qua cách xuất dữ liệu này, kết hợp từng vào một bảng tính Excel, và thậm chí làm một phân tích cạnh tranh.

Đó chắc chắn là giá trị khai thác, nhưng hơn một chút so với tôi có thể đi vào chi tiết ở đây. Nó cũng là một chút nâng cao hơn, do đó hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với backlink kiểm toán và phân tích trước khi được xuất khẩu tất cả để Excel và chơi xung quanh.

Tóm lại

Phân tích backlink là một trong những kỹ năng đầu tiên bạn nên tìm hiểu như một học viên SEO vừa chớm nở và xây dựng liên kết. Đang có thể tự tin nhảy vào trang web của bạn (hoặc của một đối thủ cạnh tranh) liên kết hồ sơ sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về ngành dịch vụ SEO và đạt được nhiều kinh nghiệm cần thiết.

Đối với phân tích cơ bản, bạn nên nhìn vào:

  1. Tổng số liên kết
  2. Số lĩnh vực độc đáo
  3. Lĩnh vực liên kết vs tổng số liên kết
  4. Sử dụng văn bản neo và phương sai
  5. Liên kết tươi / đến
  6. Hiệu suất trang
  7. Chất lượng liên kết

Có rất nhiều cơ hội có thể cho cái nhìn sâu sắc trong một phân tích backlink. Bạn có thể học:

  • Chiến lược xây dựng liên kết đối thủ cạnh tranh
  • Nguồn lực hiệu suất cao nhất đối thủ cạnh tranh
  • Cơ hội liên kết sử dụng đúng mức với trang web của riêng bạn
  • Chiến lược liên kết hữu hiệu trong ngành công nghiệp của bạn
  • Hơn tối ưu hóa neo văn bản
  • Liên kết cần phải được loại bỏ
  • Vv

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published.