Làm thế nào Công cụ Tìm kiếm Có thể quyết định Và Tối ưu hóa truy vấn Gợi ý

Chọn từ thích hợp để tìm kiếm với can đôi khi rất khó khăn, đặc biệt là khi bạn tìm kiếm thông tin về một chủ đề mà bạn không biết nhiều về. Điều này có thể đúng cho dù bạn có thể tìm kiếm thông tin về các hiệu ứng hấp dẫn của các ngôi sao nhị phân vào nhau, hoặc cách tốt nhất để chú rể một giống nào đó của con chó, hoặc các phương pháp khác nhau để làm kem tự chế của riêng bạn.

Khi bạn nhập một số lời cho truy vấn của bạn trong một hộp tìm kiếm và nhấn Enter, bạn sẽ thường thấy một số tìm kiếm đề nghị hoặc có liên quan ngoài việc liên kết và mô tả về các trang mà có thể phù hợp tìm kiếm của bạn. Những đề nghị này có thể được ở đầu các kết quả tìm kiếm, ở phía dưới, một bên hay cách khác, ở giữa kết quả, hoặc trong bất kỳ hoặc tất cả các địa điểm.

Ví dụ, khi tôi tìm kiếm [muối cá nước] ở công cụ tìm kiếm, tôi thấy một số từ ngữ liên quan và đề nghị khác cho tìm kiếm của tôi.

Google thường cho thấy lời đề nghị truy vấn ở những nơi khác nhau trong các kết quả tìm kiếm, bao gồm cả “sàng lọc truy vấn” ở đầu và ở giữa các kết quả, và “tìm kiếm liên quan” ở dưới cùng của kết quả, như trong ảnh chụp màn hình sau đây:

đề xuất truy vấn google ở ​​dưới cùng của kết quả tìm kiếm

Yahoo! thường xuyên hiển thị đề xuất truy vấn trong một thả xuống dưới hộp tìm kiếm. Lưu ý tùy chọn nhấp chuột vào một mũi tên và nhìn thấy nhiều hơn gợi ý trong hình dưới đây:

yahoo đề xuất truy vấn tự động hoàn thành dưới hộp tìm kiếm

Bing hiển thị gợi ý truy vấn trong một cột bên trái, nơi bạn có thể thường xuyên tìm thấy những hướng chính trên nhiều trang dịch vụ seo website.

đề xuất truy vấn bing ở bên trái của kết quả tìm kiếm

Ask.com, trái ngược với Bing, cho thấy các tìm kiếm liên quan trong một cột bên phải.

đề xuất truy vấn ask.com ở bên phải của kết quả tìm kiếm

Vấn đề với Offering kiếm Gợi ý

Nếu bạn tò mò như tôi, bạn có thể tự hỏi làm thế nào các công cụ tìm kiếm đến với những thuật ngữ truy vấn thay thế. Nếu bạn là một người tìm kiếm, và bạn không biết nhiều về chủ đề bạn đang tìm kiếm, bạn có thể tự hỏi, nếu đó là những gợi ý thực sự hữu ích. Nếu bạn là một chủ sở hữu trang web, bạn có thể tự hỏi nếu bạn nên bao gồm một số thông tin trên trang web của bạn về chủ đề tiết lộ trong những gợi ý tìm kiếm.

Một ứng dụng bằng sáng chế gần đây của Microsoft thảo luận về một số phương pháp mà họ có thể làm để quyết định truy vấn gợi ý để trình bày, và làm thế nào họ có thể trình bày chúng. Nó cũng thảo luận một số vấn đề mà sản phẩm có đề xuất như vậy có thể mang lại. Rất có thể là công cụ tìm kiếm khác có thể được sử dụng một số phương pháp tương tự, và phải đối mặt với những thách thức tương tự.

Nhiều ứng dụng bằng sáng chế bắt đầu với một mô tả của vấn đề, vấn đề mà họ đang cố gắng để giải quyết với các phương pháp và quy trình trong sáng chế của họ. Microsoft cung cấp cho chúng tôi một vài vấn đề mà họ đang cố gắng để giải quyết.

1) Một số lượng hạn chế về không gian để trình bày đề xuất truy vấn

2) Quyết định cách tốt nhất để tổ chức tìm kiếm và đề xuất liên quan

3) Tránh các khả năng tìm kiếm mất tập trung, và giữ cho chúng từ việc tìm kiếm thông tin mà họ ban đầu đặt ra để xác định vị trí.

4) người tìm kiếm áp đảo với quá nhiều sự lựa chọn (những việc nộp bằng sáng chế đề cập đến như “tải nhận thức.”)

5) Đảm bảo rằng các thông tin bổ sung thể hiện – những lời đề nghị truy vấn – thực sự có liên quan và hữu ích.

Việc nộp đơn sáng chế mang lại cho chúng tôi một số cái nhìn sâu sắc vào cách họ thể hiện tốt nhất và tổ chức đề nghị truy vấn, làm thế nào họ có thể tập trung vào gợi ý các từ liên quan hoặc cụm từ được thường xuyên tìm kiếm, và làm thế nào họ có thể cung cấp một loạt các gợi ý cho người tìm kiếm để lựa chọn.

Hướng tới Query Đề xuất Tối ưu hóa: giao diện người dùng và giải thuật
Được phát minh bởi Feng Jing, Wang Shuo, Yang Jiangming, và Zhang Lei
Giao cho Microsoft
US Patent Application 20090171929
Đăng ngày 02 Tháng 7 năm 2009
Nộp 26 tháng 12 năm 2007

Phương pháp của họ cho các đề xuất liên quan đến truy vấn:

1) Sử dụng thuật toán để tìm các truy vấn liên quan đến một ứng cử viên tìm kiếm truy vấn,
2) Tính phù hợp và tần số sử dụng cho những ứng cử viên tiềm năng,
3) Trình bày những đề nghị truy vấn dựa trên một số điểm xếp hạng,
4) Clustering những lời đề nghị truy vấn trong một cách có tổ chức, và;
5) mô tả mối quan hệ giữa đề xuất truy vấn và các truy vấn đệ trình để nâng cao kinh nghiệm của một người tìm kiếm.

Một số thuật toán mà Microsoft cho chúng ta có thể được sử dụng để xác định các đề xuất truy vấn:

1) Một chuỗi truy vấn và thuật toán tần số – Xác định các ứng cử viên truy vấn liên quan đến các truy vấn đệ trình. Ứng viên truy vấn có thể liên quan đến các truy vấn do người tìm kiếm nếu có chứa tất cả các điều khoản trong đó. Đối với các truy vấn liên quan, thường xuyên hơn chúng xuất hiện, liên quan hơn họ có thể được xem xét. Ví dụ, nếu điều kiện tìm kiếm của tôi là [đánh cá nước mặn] và thuật ngữ truy vấn [đánh cá nước mặn Florida] là khá phổ biến, vì nó chứa tất cả các điều khoản trong tìm kiếm của tôi, việc tìm kiếm với “Florida” thêm vào điều khoản của tôi có thể xác định là một truy vấn ứng viên nếu nó xuất hiện trong rất nhiều tìm kiếm trong các truy vấn tìm kiếm nhật ký. Trọng tâm của thuật toán này là vào cách thường xuyên các truy vấn hiển thị trong tìm kiếm.

2) Một thuật toán truy vấn ghi session – Thuật toán này cũng nhìn vào bản ghi truy vấn, nhưng có vẻ với các điều kiện tìm kiếm khác có thể đã được sử dụng trong các phiên truy vấn tương tự. Nếu nhiều người tìm kiếm [đánh cá nước mặn] cũng tìm kiếm [lướt web cá] trong phiên giao dịch cùng một truy vấn, có thể được coi là một đề nghị truy vấn ứng viên tốt. Thuật toán này cũng có thể nhìn vào những cụm từ khóa liên quan và nhìn vào kết quả tìm kiếm liên quan đến họ, và cố gắng để trích xuất từ ​​khóa từ các kết quả tìm kiếm hàng đầu từ các truy vấn. Trọng tâm của thuật toán này là tìm những đề nghị truy vấn có liên quan rằng “phản ánh [s] những ý định tìm kiếm của người dùng.” Cách tiếp cận này có nghĩa là gợi ý truy vấn mà có thể không chứa các thuật ngữ truy vấn ban đầu có thể được đề nghị.

3) Một tìm kiếm cho kết quả thuật toán nội dung – kết quả tìm kiếm được xem xét cho các thuật ngữ truy vấn, và các điều khoản hoặc cụm từ khóa có thể được chiết xuất từ ​​những người. Cách tiếp cận này có thể được sử dụng khi không có rất nhiều dữ liệu trong các bản ghi truy vấn để sử dụng với hai thuật toán đầu tiên, và độc lập với các thông tin tìm thấy trong các tập tin log truy vấn các công cụ tìm kiếm.

Gợi ý truy vấn có thể là:

1) từ khóa đơn,
2) Kết hợp của các từ khóa,
3) các cụm từ phổ biến,
4) các truy vấn liên quan, và / hoặc;
4) Về cụm gợi ý chức năng hoặc ngữ nghĩa tương tự.

Truy vấn được xác định là có liên quan nếu các truy vấn:

1) Bao gồm các điều khoản của các truy vấn đệ trình,
2) Xuất hiện trong một số đáng kể các phiên truy vấn của người dùng, và;
3) Có các điều khoản cao thường xuyên hoặc cụm từ các kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Gợi ý truy vấn có thể được hiển thị:

1) Cùng với kết quả tìm kiếm như tìm kiếm liên quan
2) Cùng với kết quả tìm kiếm như tìm kiếm nhiều nhất gợi ý
3) Trong một danh sách gợi ý như là một loại tìm kiếm trong một truy vấn, dưới hộp tìm kiếm
4) Trong những cách khác

Dưới đây là một số các “phân loại” khác nhau của lời đề nghị truy vấn được đề cập trong việc nộp bằng sáng chế của Microsoft:

Related Searches – là những tìm kiếm được coi là các truy vấn tìm kiếm thường được sử dụng phù hợp nhất cho các thuật ngữ tìm kiếm một ai đó tìm kiếm. Trong Google, bạn thường thấy những ở dưới cùng của thiết lập của bạn kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm nhiều nhất – là những thuật ngữ truy vấn có liên quan và các cụm từ thường xuyên nhất được sử dụng (như trái ngược với những phù hợp nhất). Những xu hướng được đặt ở trên cùng của kết quả tìm kiếm – nếu họ là một trận đấu tốt hơn cho những gì một người tìm kiếm đang cố gắng để tìm thấy sau đó truy vấn ban đầu được sử dụng, một người tìm kiếm không phải di chuyển qua các kết quả tìm kiếm trước khi được cung cấp những gợi ý.

Tinh chỉnh theo Searches – đây là những dự định thu hẹp và tập trung tìm kiếm ban đầu. Một tìm kiếm cho [muối cá nước] có thể được tinh chế bằng cách cung cấp một đề nghị truy vấn cho các tìm kiếm nhiều trong gang tấc tập trung [muối cá nước Florida].

Mở rộng bởi Searches – Những có kết quả của việc mở rộng và mở rộng tìm kiếm. Một tìm kiếm cho [cá nước mặn Florida] có thể được mở rộng bằng cách cung cấp một đề nghị truy vấn cho các tìm kiếm rộng hơn [đánh cá nước mặn].

“Cũng cố gắng” tìm kiếm – các truy vấn liên quan có chứa không có hoặc chỉ một phần của các truy vấn ban đầu. Ví dụ, một tìm kiếm cho [Derek Jeter] có thể trả lại một “cũng cố gắng” truy vấn gợi ý của [Alex Rodriguez] kể từ khi hai cũng được biết đến đồng đội và thường được nhắc đến với nhau.

Làm thế nào kiếm Gợi ý có thể được nhóm

Việc nộp đơn sáng chế cung cấp một ví dụ tốt về phân nhóm cho các đề xuất truy vấn dựa trên một tìm kiếm cho từ “prada.”

Những lời đề nghị truy vấn có thể được tổ chức thành các loại, như sau:

[Các dòng sản phẩm] phụ nữ prada, prada thể thao, hậu sản xịt

[Prada Bags] túi xách, ba lô, túi xách, túi messenger, prada Vela

[Texture] da, dây đeo bằng da, nhựa, da đen

[Styles] sẫm, đỏ, nóng

[Prada Văn hóa] devil wears prada, Herzog Meuron.

Đây là loại tổ chức thông qua phân nhóm được dự định để làm cho nó dễ dàng hơn cho một người tìm kiếm để hiểu những lời đề nghị truy vấn, và lý do tại sao họ được chào bán.

Điện thoại di động tìm kiếm và tự động hoàn thành

Việc nộp đơn sáng chế chỉ ra rằng nó có thể là thuận tiện cho người tìm kiếm di động nếu một công cụ tìm kiếm cung cấp các đề xuất truy vấn trong một thả xuống dưới hộp tìm kiếm như là một người tìm kiếm được gõ vào các từ truy vấn của họ. Ý tưởng đằng sau này là nó có nghĩa là một người tìm kiếm có thể phải làm ít hơn đánh máy trên bàn phím mà có thể là khó khăn hơn để sử dụng hơn so với những người được tìm thấy trên máy tính để bàn và máy tính xách tay.

Tất nhiên, các công cụ tìm kiếm lớn đang cung cấp loại hình này tự động hoàn thành các thuật ngữ truy vấn cho tất cả các người tìm kiếm, và không phải người dùng điện thoại di động chỉ.

Phần kết luận

Tìm kiếm được đề nghị cho các truy vấn liên quan và thường xuyên xuất hiện được hiển thị cho người tìm kiếm với ý định làm cho việc tìm kiếm một trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng công cụ tìm kiếm.

Các ứng dụng bằng sáng chế dịch vụ seo mô tả ba thuật toán khác nhau mà có thể được sử dụng để xác định các đề xuất truy vấn, nhưng không đi sâu vào nhiều chi tiết làm thế nào họ có thể được xếp với nhau. Có một số ý kiến ​​cho rằng mức độ thường xuyên xuất hiện có thể là một phần của quyết tâm đó, cũng như cách tiếp cận khác mà thấy nếu họ cung cấp một loạt các ý nghĩa và ý định mà có thể được kết hợp với truy vấn của người tìm kiếm.

Đề nghị truy vấn có thể được mục đích trình bày cho người tìm kiếm ở các bộ phận khác nhau của kết quả tìm kiếm dựa trên các loại của đề nghị.

Đề nghị có thể được cung cấp dựa trên sự nổi tiếng, hoặc tần số xuất hiện, có thể được trình bày tại các đỉnh của những kết quả như vậy mà một người tìm kiếm không phải đi qua một trang kết quả tìm kiếm trước khi nhìn thấy chúng. Gợi ý dựa trên mức độ phù và gì liên quan có thể được trình bày ở dưới cùng của kết quả tìm kiếm để cung cấp cho một người tìm kiếm với lựa chọn thay thế mà có thể không có một người tìm kiếm ra trong quá khác nhau một tiếp tuyến là những gợi ý được hiển thị ở phía trên cùng của kết quả.

Bạn đã từng nhìn thấy đề xuất truy vấn nhiều hơn trong việc tìm kiếm?

Bạn tìm thấy chúng hữu ích?

Bạn nghĩ gì về nơi chúng được đặt trên một trang kết quả tìm kiếm?

Share this post