Khi bạn tìm kiếm tại Google hay Yahoo hoặc Bing, bạn sẽ thấy một tập hợp các kết quả tìm kiếm bao gồm một tiêu đề trang, một bản tóm tắt hoặc đoạn mã của trang, và một URL chỉ ra địa chỉ của trang.

Thông thường, đó là sự kết hợp của các tiêu đề, đoạn, và URL sẽ là yếu tố quyết định là có hay không một người nào đó nhấp chuột thông qua kết quả tìm kiếm đến một trang.

Đoạn peforms một vài chức năng – nó mang lại cho bạn một bản tóm tắt về những gì trang được về, và nó cho bạn thấy bối cảnh trong đó thuật ngữ truy vấn của bạn có thể xuất hiện trên một trang.

Đôi khi một công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị cho bạn Description Meta mà các nhà xuất bản của trang đã đưa ra cho một trang, đặc biệt là nếu các Description Meta chứa các từ tìm thấy trong truy vấn.

Đôi khi một công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị cho bạn một mô tả rằng thậm chí không tìm thấy trên trang này, nếu họ quyết định rằng trang này có liên quan cho truy vấn nhưng sự mô tả cho trang tại mục Yahoo hoặc DMOZ làm cho một đoạn tốt hơn so với các mô tả meta hoặc bất kỳ nội dung tìm thấy trên trang.

Nó cũng khá tốt, và rất phổ biến đối với một công cụ tìm kiếm để sử dụng nội dung được tìm thấy trên một trang để hiển thị như là một đoạn mã cho trang đó. Rất có thể là công cụ tìm kiếm hiển thị văn bản từ nội dung của một trang như là một đoạn mã cho hầu hết các truy vấn thường nhiều hơn so với các mô tả meta cho một trang, hoặc một mô tả từ một nguồn thay thế như Yahoo hay DMOZ thư mục.

Nếu một đoạn mã hiển thị cho một người tìm kiếm không phải là rất nhiều thông tin, tìm kiếm có thể click vào các trang web trong kết quả tìm kiếm mà không chứa các thông tin mà họ đang tìm kiếm, hoặc họ có thể không click vào các trang có thể hữu ích. Kém đoạn lựa chọn có thể dẫn đến kinh nghiệm tìm kiếm xấu.

Một ứng dụng bằng sáng chế dịch vụ seo của Yahoo gần đây mô tả làm thế nào họ có thể làm cho kinh nghiệm rằng tốt hơn khi quyết định đoạn mã để hiển thị tìm kiếm, nhìn vào chất lượng của các lựa chọn mà họ có đối với một đoạn trong văn bản trên một trang, có liên quan của những sự lựa chọn có thể được, và như thế nào mà văn bản có thể phù hợp với mục đích đằng sau tìm kiếm.

Xếp hạng của dòng văn bản trên một trang

Hãy tưởng tượng rằng một công cụ tìm kiếm được xem mỗi dòng chữ xuất hiện trên một trang như là một đoạn mã có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng mỗi người trong những dòng dựa trên một số tín hiệu chất lượng mà không phụ thuộc vào các truy vấn được sử dụng để tìm trang? Hoặc nó sẽ xếp hạng những dòng trên có liên quan của họ có thể là mục đích đằng sau một truy vấn mà họ trang nằm cho? Hoặc nó sẽ kết hợp cả hai bảng xếp hạng chất lượng và phù hợp xếp hạng để quyết định những gì để hiển thị cho người tìm kiếm?

Việc nộp đơn sáng chế Yahoo cho chúng ta biết rằng nó có thể nhìn vào những điều sau đây cho mỗi dòng trên một trang, để đến với một số điểm cho mỗi dòng để sử dụng như là một đoạn:

A phù hợp truy vấn độc lập cho mỗi dòng văn bản – một mức độ mà các dòng văn bản của tài liệu tóm tắt các tài liệu.
Một truy vấn liên quan phụ thuộc của mỗi dòng văn bản – một sự liên quan của các dòng văn bản vào các truy vấn.
Mục đích đằng sau một truy vấn.
Các ứng dụng bằng sáng chế là:

Hệ thống và phương pháp cho Tự động Ranking dòng của văn bản
Được phát minh bởi Tapas Kanungo, và Donald Metzler
Giao cho Yahoo
US Patent Application 20090292683
Công bố ngày 26 tháng 11 2009
Nộp: 20 tháng năm 2008

Trừu tượng

Tiết lộ là bộ máy và phương thức để xếp hạng các dòng văn bản. Trong một phương án, một ý định của một truy vấn được xác định chắc chắn. Một sự liên quan của mỗi người được đa số dòng văn bản của một tài liệu được xác định dựa trên mục đích của các truy vấn, nội dung của các truy vấn, và nội dung của từng sự đa dạng của các dòng văn bản. Sự đa dạng của các dòng văn bản sau đó có thể được xếp hạng theo sự liên quan quyết tâm của mỗi đa số dòng văn bản.

Chúng tôi đang đưa ra một số ví dụ về các tính năng mà có thể được bao gồm trong mỗi một trong ba loại khác nhau của tín hiệu.

Truy vấn độc lập phù hợp

Một trang web có thể được chia ra thành các dòng văn bản, và truy vấn các tính năng độc lập có thể được xác định cho mỗi dòng. Kể từ khi các tính năng này là độc lập của các truy vấn được sử dụng trong một tìm kiếm, họ tập trung vào chất lượng hơn là phù hợp tiềm năng cho bất kỳ truy vấn cụ thể mà có thể được gửi bởi một người tìm kiếm.

Một số ví dụ về các tính năng truy vấn độc lập:

Làm thế nào phổ biến một hoặc nhiều từ trong dòng là (một tần số với những từ khác nhau thường được sử dụng, có thể không bao gồm các từ như “người”, “và,” và “hoặc”).
Một số tên tuổi trong dòng tương ứng. Ví dụ, sự tồn tại của một hoặc nhiều tên có thể chỉ ra sự liên quan hơn về các dòng trang.
Một vị trí của một dòng trong trang, có thể chỉ ra tầm quan trọng và do đó phù hợp của các dòng vào tài liệu, chẳng hạn như đầu, giữa, hoặc cuối của một tài liệu, lần đầu tiên, trung bình, hoặc dòng cuối cùng của một đoạn, đầu tiên dòng của một tài liệu, vv
Các số từ trong các dòng văn bản, và / hoặc;
Các số từ thông dụng (ví dụ như, một, và,) trong dòng văn bản.
Truy vấn phù hợp phụ thuộc

Một trang web có thể được chia ra thành các dòng văn bản, và các tính năng phụ thuộc vào truy vấn có thể được xác định cho mỗi dòng. Vì đây là những phụ thuộc vào truy vấn được sử dụng bởi một người tìm kiếm, các tính năng tập trung vào các chỉ dẫn có liên quan của một dòng có thể có thể là một truy vấn cụ thể.

Một số ví dụ về các tính năng truy vấn phụ thuộc vào:

Một tỷ lệ của các thuật ngữ truy vấn được tìm thấy trong mỗi dòng.
Một số lần một thuật ngữ truy vấn cụ thể được tìm thấy trong dòng, và / hoặc;
Cho dù các truy vấn là một chuỗi con của dòng văn bản.
Mục đích của một truy vấn

Tính năng và mẫu có thể cho biết ý định của một truy vấn có thể được xác định cho từng dòng trên một trang là tốt.

Một số ví dụ về các tính năng được sử dụng để xác định mục đích của một truy vấn:

Cho dù các truy vấn bao gồm một hoặc nhiều tên (tổ chức hoặc sản phẩm) – có thể chỉ ra rằng các truy vấn là định hướng, chứ không phải là thông tin. Nếu truy vấn có chứa tên của một doanh nghiệp hoặc sản phẩm, nó có thể điều hướng hơn trong tự nhiên.
Nhấn vào đặc tính liên kết với một truy vấn – có thể chỉ ra mức độ thường xuyên ai đó có thể nhấp chuột vào một trang tương ứng với tên đã cung cấp trong truy vấn khi truy vấn được gửi, và / hoặc;
Các số từ trong truy vấn.
Đây chỉ là một số tính năng mà có thể được sử dụng, và nó khá có thể là một công cụ tìm kiếm có thể tìm kiếm nhiều hơn các ví dụ đã được bao gồm trong việc nộp bằng sáng chế. Tôi đã viết một bài viết trước đây trong tháng Bảy về khác nộp đơn sáng chế của Yahoo trong đó bao gồm một số tính năng khác mà một công cụ tìm kiếm có thể sử dụng để xác định chất lượng của một đoạn, trong đó cổ phiếu một nhà phát minh có nộp đơn sáng chế này. Các bài là: Công cụ Tìm kiếm Đánh giá Snippets trong SERPS.

Tôi đã viết một số bài viết khác trên đoạn ở đây là tốt. Dưới đây là một số trong số họ:

Làm thế nào để Google Pick Snippets cho trang của bạn để hiển thị trong kết quả tìm kiếm?
Ảnh hưởng của các bảng liệt kê kết quả tìm kiếm (Captions) về tỷ lệ nhấp
Kết quả tìm kiếm Snippets và Nhận thức về chất lượng tìm kiếm
Phần kết luận

Snippets làm đóng một vai trò quan trọng trong việc có hay không một người nào đó sẽ nhấp qua một liên kết mà họ nhìn thấy một trang trong kết quả tìm kiếm, và nó có thể là giá trị chi tiêu thời gian và nỗ lực vào mô tả meta mà đôi khi có thể được hiển thị cho người tìm kiếm.

Nó cũng không phải là một ý tưởng tồi để kiểm tra các phân tích cho một trang web để xem những thuật ngữ truy vấn được sử dụng để tìm các trang, và để kiểm tra những gì một công cụ tìm kiếm có thể đã chọn hiển thị dưới dạng một đoạn cho trang đó, đối với những truy vấn. Biên tập nội dung trên một trang để phản ứng lại quyết định một công cụ tìm kiếm của những gì thể hiện dưới dạng một đoạn có thể dẫn đến một đoạn tốt hơn thể hiện cho rằng trang cho truy vấn đó.

Có đã không được nhiều hiểu biết về cách thức một công cụ tìm kiếm dịch vụ seo website quyết định những nội dung nào để hiển thị dưới dạng một đoạn khi nó quyết định để hiển thị nội dung từ một trang chứ không phải là một từ mô tả meta, ngoại trừ các nội dung thường sẽ chứa càng nhiều các thuật ngữ truy vấn sử dụng càng tốt, để cho thấy người tìm kiếm như thế nào những từ được sử dụng trong bối cảnh của một trang.

Rất có khả năng rằng có thể có các tính năng khác, dựa trên chất lượng, phù hợp và ý định, mà công cụ tìm kiếm có thể sử dụng, chẳng hạn như làm thế nào có thể đọc được một đoạn mã có thể là, làm thế nào gần nhau về truy vấn khác trong câu xuất hiện trên một trang, làm thế nào “spam” một đoạn có thể xuất hiện, và tín hiệu hơn. Nếu bạn đọc một số bài viết trước đây của tôi về đoạn trích, một số những tín hiệu này được chứa trong những người.

Nó cũng có thể, và không phải bất thường, để xem các đoạn từ công cụ tìm kiếm hiển thị nhiều hơn một dòng từ một trang, do đó việc sử dụng những thuật ngữ truy vấn có thể được hiển thị để tìm kiếm.

Nếu bạn là một chủ sở hữu trang web, làm thế nào để bạn thường xuyên nhìn vào kết quả tìm kiếm mà trang từ trang web của bạn xuất hiện trong, để xem những gì các đoạn giống như khi trang của bạn được hiển thị?

Những đoạn có thể xác định có hay không có người thăm trang web của bạn.