Nếu bạn tìm kiếm cho “pizza”, hoặc “thời gian chiếu phim,” hay “bộ phận của xe có động cơ,” có một cơ hội mà bạn có thể muốn tìm kiếm thông tin về nơi nhận được pizza gần bạn, hoặc để tìm những gì bộ phim rạp chiếu phim địa phương hoặc hiển thị, hoặc tìm hiểu thêm về giấy phép lái xe trong khu vực của bạn. Điều này đúng ngay cả khi bạn không bao gồm một địa điểm cụ thể với tìm kiếm của bạn.

Thuật ngữ truy vấn mà bạn sử dụng trong tìm kiếm của bạn có thể được coi là một “truy vấn nhạy cảm trong khu vực,” bởi vì bạn muốn tìm thông tin liên quan đến một vị trí địa lý cụ thể. Đó là vị trí địa lý có thể là trên một cấp quốc gia hoặc tỉnh, trong một khu vực cụ thể, ở một mức độ nhà nước, hoặc thậm chí trong một khu vực hẹp hơn như trong một thành phố cụ thể.

Làm thế nào một công cụ tìm kiếm sẽ quyết định liệu một thuật ngữ tìm kiếm cụ thể có thể là “khu vực nhạy cảm,” hoặc là một “truy vấn toàn cầu” và không có ý định địa phương cụ thể đằng sau nó?

Một ứng dụng bằng sáng chế dịch vụ seo website gần đây từ Yahoo tìm hiểu một số cách mà nhìn vào dữ liệu người dùng liên quan đến tìm kiếm để cố gắng xác định liệu một truy vấn là nhạy cảm trong khu vực hay không có một số loại dựa trên địa điểm mục đích đằng sau nó.

Các ứng dụng bằng sáng chế là:

Xác định Queries Sensitive Regional trong Web Search
Được phát minh bởi Ya Zhang, Srinivas Vadrevu, Belle Tseng, Gordon Guo-Zheng Sun, và Xin Li
Giao cho Yahoo!
US Patent Application 20090307198
Công bố ngày 10 tháng mười hai năm 2009
Nộp: 10 Tháng sáu 2008

Trừu tượng

Một hệ thống để xác định mục đích truy vấn bao gồm một công cụ tìm kiếm mà nhận được một truy vấn tìm kiếm đầu tiên, một truy vấn / click mô-đun cấu hình để lưu trữ dữ liệu nhật ký liên kết với các truy vấn tìm kiếm đầu tiên đăng nhập; và một mô-đun tính toán mà tạo ra các giá trị metric liên kết với các truy vấn tìm kiếm đầu tiên dựa trên các dữ liệu đăng nhập và xác định rằng các truy vấn tìm kiếm đầu tiên là một trong một truy vấn cụ thể khu vực hay một truy vấn toàn cầu dựa trên các giá trị metric, nơi các giá trị metric phản ánh một khả năng đích địa phương của các truy vấn tìm kiếm đầu tiên, và nơi mà các công cụ tìm kiếm cung cấp kết quả tìm kiếm được chọn một phần dựa trên các giá trị metric.

Trong khi việc nộp bằng sáng chế đi vào một số tiền hợp lý của các chi tiết về những gì nó có thể tìm kiếm để quyết định xem mục đích đằng sau một truy vấn liên quan đến một vị trí hay không, nó có thể được gõ gõ xuống dữ liệu lấy từ các tập tin log công cụ tìm kiếm truy vấn, chẳng hạn như:

1. Làm thế nào thường một thuật ngữ truy vấn như “vé tàu” được viết để bao gồm một vị trí địa lý, chẳng hạn như “vé tàu york mới.”

2. Làm thế nào thường một tìm kiếm có thể nhấp vào một hộp kiểm tra yêu cầu tìm kiếm được giới hạn trong một khu vực địa lý cụ thể, cung cấp một sự lựa chọn giữa “tìm kiếm trên Web,” hoặc hạn chế việc tìm kiếm một cái gì đó như “tìm kiếm trong Ireland.”

3. Làm thế nào thường tìm kiếm click vào một kết quả tìm kiếm liên quan đến địa lý so với một kết quả tìm kiếm dịch vụ seo toàn cầu để đáp ứng với một truy vấn.

Google thường sẽ hiển thị kết quả Google Maps để đáp ứng với một số truy vấn và không phải người khác là tốt, và đôi khi sẽ hiển thị “tùy biến vị trí” kết quả dựa trên lịch sử tìm kiếm trước đó của chúng tôi, hoặc dữ liệu người dùng tổng hợp từ tìm kiếm khác. Có thể là Google có thể nhìn vào một số loại tương tự của dữ liệu người dùng.

Thêm vào: 15 tháng 12 – Yahoo công bố trên blog của Yahoo Search của họ ngày hôm nay rằng họ sẽ bắt đầu hiển thị Yahoo kết quả kinh doanh tại địa phương cho một số truy vấn ngay cả khi bạn không bao gồm một vị trí trong một truy vấn, trong bài viết của họ: Get More Results Cá nhân có liên quan Khi bạn tìm kiếm cho các doanh nghiệp địa phương. Họ nói với chúng ta rằng chúng ta có thể nhìn thấy danh sách địa phương cho các tìm kiếm như “yoga” hoặc “sửa chữa ô tô” là tốt. Được họ sử dụng các quá trình được mô tả trong đơn sáng chế này để xác định xem một câu truy vấn có ý định vị trí? Đó là một khả năng.