Hướng dẫn sử dụng Google Trends cho SEO

Google trends là một trong những công cụ tốt nhất và linh hoạt nhất cho SEO. Nó là tương đương với tiếp thị của Leatherman hoặc con dao quân đội Thụy Sĩ. Nếu bạn chỉ có thể sử dụng một công cụ SEO để phát triển một chiến dịch tiếp thị Internet, sản phẩm này sẽ là một ứng cử viên nghiêm trọng.

google trends

google trends

Làm việc với Google Trends

Khi thực hiện tìm kiếm trên Google Trends, bạn có tùy chọn để thiết lập bốn biến hoặc các thông số (mặc định được in đậm):

  • Web Search – tìm kiếm hình ảnh – Tìm kiếm tin tức – Tìm kiếm sản phẩm – Tìm kiếm trên YouTube
  • Trên toàn thế giới – Lựa chọn để chọn một quốc gia cụ thể
  • 2004-nay – Quá 7 ngày – 30 ngày – 90 ngày – 12 tháng-Chọn một năm
  • Tất cả thể loại – Nghệ thuật & Giải trí – Qui – Làm đẹp và thể dục – Sách & Văn học – Kinh doanh và công nghiệp – Máy tính & thiết bị điện tử – Tài chính – Thực phẩm & Đồ uống – Trò chơi

Bạn có thể so sánh lên đến năm thuật ngữ tìm kiếm hoặc nhóm cùng một lúc, với lên đến 25 thuật ngữ tìm kiếm trong mỗi nhóm.

Ví dụ:

  • bút + bút chì + giấy (nhóm 1)
  • kim bấm + băng + máy tính xách tay (nhóm 2)
  • tẩy + kẹp giấy (nhóm 3)

Bằng cách sử dụng dấu + giữa các thuật ngữ tìm kiếm của bạn, bạn đang nói với Google mà bạn muốn bao gồm tìm kiếm các bút hoặc bút chì hoặc giấy.

Google cũng sẽ hiển thị Nóng Searches và Bảng xếp hạng Top trong Google Trends, danh sách các tìm kiếm hàng đầu trong ngày cũng như tìm kiếm phổ biến theo thể loại.

Có tất cả các dữ liệu này có thể là rất tốt, nhưng biết phải làm gì với nó thậm chí còn tốt hơn. Sau đây là một hướng dẫn về cách sử dụng thông tin này cho SEO.

Nghiên cứu từ khoá

Kể từ khi Google Xu hướng không đưa ra con số tìm kiếm thực tế, nó hoạt động tốt nhất khi được sử dụng kết hợp với các từ khoá Planner . Xu hướng của Google sẽ hiển thị một mức độ “bình thường” hoặc người thân quan tâm hơn thời gian cho một cụm từ khóa tiềm năng. Nó cũng cho phép bạn so sánh mức độ quan tâm của các cụm từ mục tiêu tiềm năng.

Hãy nói rằng bạn đang bán phụ tùng xe hơi. Khi không quan tâm đến phụ tùng xe hơi đỉnh cao?Những gì có khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập, tìm kiếm cụm từ “phụ tùng xe hơi” hoặc “phụ tùng ô tô”?

Trong ví dụ này, tôi thiết lập các thông số cho Hoa Kỳ từ năm 2004 – nay. Chúng ta có thể thấy rằng người Mỹ quan tâm nhất trong “bộ phận xe hơi” vào lúc bắt đầu của mùa hè. Nó cũng được rõ ràng họ tìm kiếm cho “phụ tùng ô tô” 4X thường xuyên như “phụ tùng xe hơi”. Có một xu hướng chung trở lên trong tìm kiếm phụ tùng ô tô, mặc dù một túi hỗn hợp trong vòng 12 tháng qua. Tốt để biết khi tối ưu hóa chiến dịch.

Làm thế nào về tiềm năng thương mại điện tử? Sử dụng tìm kiếm sản phẩm như một tham số để tìm hiểu:

Tìm kiếm sản phẩm đã tăng hơn gấp đôi kể từ mùa thu năm 2010. Rõ ràng, sự quan tâm là có, nhưng bạn nên làm một phân tích cạnh tranh, trước khi nhảy vào bất kỳ không gian.

Nhắm mục tiêu

Google Xu hướng phá vỡ các dữ liệu tìm kiếm theo vùng. Như bạn có thể thấy dưới đây, có một số mức độ quan tâm về phụ tùng ôtô trên toàn bộ Hoa Kỳ, với mức độ lớn nhất đến từ Georgia và Florida.

Sâu xa hơn và bạn sẽ thấy rằng Atlanta là một thị trường đặc biệt mạnh mẽ:

Nếu bạn đang làm SEO địa phương hay địa lý nhắm mục tiêu UBND tỉnh, dữ liệu này là vô giá.

Tin tức Jacking

Newsjacking đột nhiên, là tất cả các cơn giận dữ trong SEO. Theo Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp , đó là “quá trình mà bạn chích ý tưởng hoặc góc thành tin tức nóng hổi, trong thời gian thực, để tạo ra phương tiện truyền thông cho chính mình hoặc doanh nghiệp của bạn.”

Nếu Hot kiếm không tồn tại, một ai đó sẽ tạo ra nó cho newsjacking. Công thức newsjacking là một trong những đơn giản:

  • Chọn một chủ đề xu hướng.
  • Blog về nó.
  • Tweet nó (bằng cách sử dụng hashtag thành lập).
  • Không phải là một moron (ví dụ, không nên cố gắng tận dụng thảm kịch).

Đây là một tuyệt vời ví dụ về newsjacking trong đất Bongo Bongo.

Nội dung Sáng tạo

Đầu bảng xếp hạng là nguồn tài nguyên tuyệt vời để phát triển ý tưởng nội dung mà mọi người thực sự quan tâm Gắn bó với các bộ phận chủ đề xe hơi, điều hướng đến công ty xe hơi, bấm vào “BMW”, sau đó nhấn vào “khám phá” trong cột bên phải.

Trông giống như một bài đăng blog về BMW i3 và / hoặc các xe BMW điện sẽ trang trí một số quan tâm. Nếu thuật ngữ “Breakout” xuất hiện dưới Đánh giá, tìm kiếm cho cụm từ đó đã tăng thêm 5.000 phần trăm.

Xây dựng liên kết

Liên kết vẫn còn là một động lực chính của bảng xếp hạng. Bằng cách tạo ra nội dung mà mọi người đang tìm kiếm và muốn đọc, bạn sẽ thu hút các liên kết. Liên kết là một thước đo của sự thành công khi xem xét kết quả của những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Nội dung video

Poop. Đó là quyền; ị là kết quả đầu khi tôi làm một xu hướng tìm kiếm Google cho “YouTube” với các thông số thiết lập để tìm kiếm YouTube:

Tôi chắc chắn đã không hy vọng tìm thấy một sự bùng nổ của YouTube Poop (250 phần trăm kể từ ’08) và đó là chính xác điểm của việc sử dụng công cụ này để nghiên cứu nội dung video. Xin chúc mừng đến California, với chỉ số khối lượng tìm kiếm của 100 ngày này.

Để chơi trò chơi này tại nhà:

  • Điều hướng đến Google Trends.
  • Nhập từ khóa của bạn.
  • Thay đổi “Web Tìm kiếm” để “YouTube” tìm kiếm.
  • Động não
    • Có một ý tưởng mà bạn có thể sử dụng cho thích hợp của bạn?
    • Có một xu hướng mà bạn có thể tận dụng?

Những thông tin này cũng có thể được sử dụng để tối ưu hóa video:

  • Tạo ra tiêu đề lớn.
  • Sử dụng các thẻ đúng.
  • Tối ưu hóa mô tả.

Thương hiệu Giám sát

Điều này chỉ hoạt động cho “thương hiệu lớn” với đầy đủ khối lượng tìm kiếm. Trong trường hợp trích dẫn dưới đây, ba trong số bốn đối thủ cạnh tranh là tĩnh, nhưng một công ty rõ ràng là trong khu vực. AutoZone.

Google có thích tìm hiểu nội dung đề tươi. Google Trends là công cụ duy nhất tốt nhất hiện có để phát triển ý tưởng nội dung đó sẽ thu hút lưu lượng truy cập và liên kết. Nếu bạn đã không được sử dụng công cụ này cho các mục đích SEO, bạn nên kiểm tra xem nó ra ngay bây giờ.

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published.