Bạn mới biết về SEO? Bạn cần làm giàu thêm kiến thức? Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu đã vượt qua con số 3 triệu lượt người xem và cung cấp thông tin toàn diện nhất mà bạn cần như một hành trang quan trọng giúp bạn trên con đường trở thành chuyên gia về lĩnh vực tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm trên web, hay còn gọi tắt là SEO.

 

Vậy SEO là gì?

SEO là một hình thức quảng bá cạnh tranh tập trung vào việc tăng khả năng hiển thị trong các tìm kiếm cơ bản trên mạng (không phải trả phí). SEO bao gồm cả các yếu tố kỹ thuật và sáng tạo cần thiết để cải thiện xếp hạng, tăng lưu lượng và tăng nhận thức trong công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều bước để SEO, từ các từ khóa trên trang web của bạn đến việc làm thế nào để các trang khác liên kết với bạn trên web. Đôi khi SEO đơn giản chỉ là đảm bảo rằng trang web của bạn có cấu trúc làm sao để các công cụ tìm kiếm hiểu được.

SEO không chỉ là việc xây dựng một trang web phù hợp với các công cụ tìm kiếm, mà SEO cũng cần phải làm cho trang web đó trở nên thân thiện và thu hút mọi người. Tại Thế giới tinh hoa marketing, chúng tôi tin rằng các nguyện tắc này luôn đồng hành cùng nhau.

Bản hướng dẫn này sẽ đề cập đến mọi khía cạnh của SEO – từ việc tìm kiếm các mệnh đề và từ khóa làm sao để tăng lượng truy cập trang web của bạn, đến việc làm cho web của bạn phù hợp hơn với công cụ tìm kiếm trên mạng, xây dựng các đường link liên kết và quảng bá giá trị độc đáo về web của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn, không sao hết, chúng tôi luôn ở đây để giúp đỡ bạn.

 

Bạn đang tự hỏi “Tại sao trang web của tôi lại cần đến SEO”?

Phần lớn lượng truy cập web được chi phối bởi các công cụ tìm kiếm thương mại lớn, Google, Bing và Yahoo !. Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội và các loại hình khác có thể tạo ra lượt truy cập cho trang web của bạn nhưng các công cụ tìm kiếm vẫn là phương tiện chủ đạo cho hầu hết người dùng Internet. Điều đó đúng với tất cả các dạng trang web cho dù web của bạn cung cấp nội dung, dịch vụ, sản phẩm, thông tin hay bất cứ điều gì khác.

 

Công cụ tìm kiếm độc đáo ở chỗ chúng cung cấp lượng truy cập thông qua các khách hàng đang được được nhắm tới – dễ hiểu hơn là khách hàng tìm kiếm những thứ mà bạn đang cung cấp.

Hãy tưởng tượng các công cụ tìm kiếm như Google chính là những  con đường lớn, nhiều người đi và nếu trang web của bạn được nằm trên con đường đó thì rõ ràng sẽ có rất nhiều người biết đến web của bạn, cơ hội tiếp xúc khách hàng cao hơn.

Nếu các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy trang web của bạn, hoặc thêm nội dung của bạn vào cơ sở dữ liệu của họ, có nghĩa bạn đang bỏ lỡ cơ hội đáng kinh ngạc để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Các từ khóa tìm kiếm – những chữ mà người dùng gõ lên thanh tìm kiếm – sẽ mang lại giá trị đáng ngạc nhiên. Kinh nghiệm cho thấy rằng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm có thể tạo nên (hoặc phá vỡ) thành công của một tổ chức. Lượt truy cập đến một trang web có thể cung cấp công khai, doanh thu và tiếp xúc, điều này không giống với các kênh tiếp thị khác. Đầu tư vào SEO có thể có một tỷ lệ lợi nhuận đáng kinh ngạc so với các loại hình tiếp thị và quảng bá khác.

 

Tại sao các công cụ tìm kiếm không thể tìm ra trang web của tôi mà không có SEO?

Các công cụ tìm kiếm mặc dù thông minh nhưng vẫn cần trợ giúp. Những công cụ tìm kiếm chính luôn làm việc để cải tiến công nghệ của họ, để thu thập dữ liệu web sâu hơn và mang lại kết quả tốt hơn cho người dùng.

Tuy nhiên, vẫn có giới hạn trong hoạt động của các công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, chuẩn SEO có thể giúp bạn thu hút hàng ngàn khách thăm và tăng sự chú ý, chỉ một sai lầm trong SEO có thể chôn dấu web của bạn xuống cuối sâu trong kết quả tìm kiếm nơi mà rất hạn chế lượt người truy cập.

Ngoài việc tạo ra nội dung phù hợp với các công cụ tìm kiếm, SEO cũng giúp tăng thứ hạng để nội dung sẽ được đặt ở đầu mà người tìm kiếm sẽ nhìn thấy nó dễ dàng hơn. Internet đang ngày càng cạnh tranh, và những công ty thực hiện SEO sẽ có lợi thế quyết định về lượt xem và khách hàng.

 

Tôi có thể tự làm SEO không?

Thế giới SEO vốn phức tạp, nhưng hầu hết mọi người có thể dễ dàng hiểu được những điều cơ bản. Ngay cả một lượng kiến ​​thức nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Đào tạo SEO miễn phí được phổ biến rộng rãi trên web, trong đó có những bài hướng dẫn như bài này. Kết hợp với một ít thực hành là bạn có thể trở thành một bậc thầy về SEO.

Tùy thuộc thời gian của bạn, tinh thần học hỏi của bạn và độ khó của trang web, bạn có thể lựa chọn một chuyên gia để xử lý mọi thứ cho bạn. Các công ty thực hiện SEO có thể khác nhau: Một số chú trọng vào chuyên môn và chi tiết, trong khi một số khác lại có cách tiếp cận rộng hơn và tổng quát hơn.

Dù trong trường hợp nào, tốt nhất bạn nên nắm vững các khái niệm cốt lõi.

 

“Tôi có cần phải đọc bài hướng dẫn này kỹ không”?

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc cải thiện lượng truy cập và không quen thuộc với SEO, chúng tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn này từ đầu đến cuối. Chúng tôi đã cố gắng làm cho nó càng súc tích và dễ hiểu càng tốt. Có một phiên bản PDF có thể in được cho những người thích đọc và hàng tá tài liệu được liên kết đến các trang khác và có thể các trang đó cũng đáng giá được bạn quan tâm.

 

Mỗi phần của hướng dẫn này  đều rất quan trọng để hiểu được thực tiễn hiệu quả nhất của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO.

 

Bản hướng dẫn đầy đủ này bao gồm 10 chương:

Chương 1: Cách vận hành của các công cụ tìm kiếm

Chương 2: Cách mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm

Chương 3: Tại sao truyền thông qua công cụ tìm kiếm lại cần thiết

Chương 4: Những điều cơ bản về thiết kế và phát triển công cụ tìm kiếm phù hợp

Chương 5: Từ khóa tìm kiếm

Chương 6: Khả năng sử dụng, trải nghiệm người dùng và nội dung ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng trên công cụ tìm kiếm

Chương 7: Làm nổi bật và chèn các link liên kết

Chương 8: Các chức năng và dịch vụ của công cụ tìm kiếm

Chương 9: Những lời đồn đại và quan niệm sai lệch về công cụ tìm kiếm

Chương 10: Kiểm soát và theo dõi tính hiệu quả