Một người phụ nữ nói với một người đàn ông, “Nó lạnh ở đây.” Người đàn ông đặt tay quanh cô và giữ cô. Ông đã có thể tạo lên một nhiệt, hoặc đưa cô một chiếc áo len, hoặc hỏi cô ấy nếu cô ấy muốn đi một nơi nào đó ấm hơn. Nhưng hãy tưởng tượng rằng người đàn ông và người phụ nữ đang ở trong một mối quan hệ và đã có cuộc trò chuyện đó một số lần trong quá khứ, và ý định đằng sau những lời rất dễ hiểu bởi cả hai.

Đôi khi chúng ta có thể hiểu được ý định đằng sau lời nói nhất định mặc dù những lời nói không thực sự phù hợp tốt với những ý định của người nói chúng, mặc dù ý định đằng sau lời nói có thể có những điều khó hiểu. Đôi khi giao tiếp phi ngôn ngữ đi kèm với những lời có thể hữu ích trong việc giải thích cho họ, mặc dù con người không nhất thiết phải là tốt tại đọc giao tiếp phi ngôn hoặc.

Đôi khi kinh nghiệm quá khứ có thể là thông tin trong việc tìm hiểu những gì một từ nào có thể có nghĩa là, như người đàn ông và phụ nữ trong ví dụ của tôi ở trên.

Nếu con người có thể phát triển dễ bị nhầm lẫn về ý đồ đằng sau lời nói, như thế nào có thể một máy tính hiểu được ý định đằng sau một số ít hoặc lời ít hơn trong một truy vấn vào một công cụ tìm kiếm?

Đó là một thách thức mà công cụ tìm kiếm khuôn mặt khi họ cố gắng phấn đấu để phục vụ cho một tập hợp các kết quả tìm kiếm để một người, và một bộ khác nhau của kết quả khác dựa trên những thứ như vị trí hay sự lựa chọn ưa thích của ngôn ngữ hoặc tìm kiếm trong quá khứ và lịch sử duyệt dịch vụ seo web.

Kumo của Microsoft

Erik Selberg cung cấp những suy nghĩ về một bản nâng cấp tìm kiếm của Microsoft sắp tới, trong bài của ông “ấn tượng đầu tiên”. Tên mã cho nâng cấp dường như là “Kumo”, mà cũng có thể kết thúc được tên mới của tìm kiếm của Microsoft. Cái tên “Kumo” có nghĩa là “con nhện” hay “đám mây” trong tiếng Nhật.

Tiến sĩ Selberg là một trong những thành viên sáng lập của Microsoft Search Labs, và làm việc vào việc giúp đỡ để tạo ra và xác định các thuật toán đằng sau sự liên quan của MSN Search và Live Search. Suy nghĩ của mình về việc có thể là một ảnh chụp màn hình của kết quả tìm kiếm được nâng cấp từ Microsoft là thú vị, đặc biệt là thế này:

Sau đó, có được các tìm kiếm liên quan, và sau đó là một phần rất thú vị: “. Lịch sử của bạn” Vì vậy, có vẻ như họ đang cuối cùng sẽ bắt đầu để cho bạn tìm kiếm trước đây của bạn và có thể cho phép bạn làm điều gì đó với họ! Đó là khoảng thời gian một số công việc mà bắt đầu nhìn thấy ánh sáng của ngày! 🙂

Thật thú vị, một ứng dụng bằng sáng chế nộp tuần này từ Microsoft liệt kê Erik Selberg như nhà phát minh, và cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua ở một trong những loại cá nhân từ Microsoft rằng một ngày nào đó có thể được nhìn thấy ánh sáng ban ngày. Dù có hay không đó là các cá nhân mà chúng ta thấy với Kumo là không rõ. Chúng ta cũng có thể thấy một cái gì đó giống như của Microsoft U Rank, chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Tìm kiếm Wiki của Google.

Đáp tốt nhất cho Searchers khác nhau

Việc nộp đơn sáng chế là giá trị nhìn sâu sắc hơn, bất kể đó là một phần của những gì Microsoft đã vượt ra ngoài khi họ phát hành bản nâng cấp tìm kiếm của họ.

Những tiền đề cơ bản là khi hai người khác nhau đang tìm kiếm các thuật ngữ truy vấn tương tự, rất có thể là câu trả lời mà họ đang cố gắng để tìm kiếm hoặc các trang web mà họ có thể muốn thấy là khác nhau, và rằng một công cụ tìm kiếm có thể có thể giúp mỗi của những người tìm kiếm tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm dựa trên kinh nghiệm quá khứ, và tìm kiếm trong quá khứ và lựa chọn kết quả tìm kiếm.

Nếu ai đó đã thực hiện như nhau, hoặc một tương tự cơ bản tìm kiếm một vài lần trong quá khứ, và có xu hướng lựa chọn một kết quả cụ thể để đáp ứng với những người tìm kiếm, sau đó trang web có thể được xem như là một kết quả mong muốn cho rằng người tìm kiếm trong tương lai . Một tìm kiếm tương tự có thể được, ví dụ, một trong đó có 8 kết quả tìm kiếm hàng đầu 10 là như nhau cho mỗi thuật ngữ truy vấn.

Nếu như, trong các tìm kiếm trong tương lai cho người tìm kiếm, các trang dịch vụ seo website của họ có xu hướng chọn được hiển thị trong một cách thức khác nhau, chẳng hạn như in đậm, hoặc nhấn mạnh, hoặc hiển thị với một biên giới, hoặc trong một phông chữ khác nhau hơn so với các kết quả tìm kiếm khác? Điều gì nếu nó được đặt ở đầu các kết quả thay vì nơi nó có thể là bình thường? Ý tưởng đằng sau trình bày khác nhau là để làm cho nó dễ dàng hơn cho những người tìm kiếm để chọn ra trang web đó là một trong đó có thể được ưa thích.

Các ứng dụng bằng sáng chế là:

Trình bày kết quả Items Dựa Khi tài Behavior
Được phát minh bởi Erik Warren Selberg
Giao cho Microsoft
US Patent Application 20090063460
Xuất bản ngày 05 tháng 3 2009
Nộp 31 Tháng 8 2007

Khái niệm về “Personal Definitives” là trung tâm của việc nộp bằng sáng chế.

Một cá nhân dứt khoát là “tốt nhất” câu trả lời cho một truy vấn tìm kiếm nhất định vì nó liên quan đến một người tìm kiếm cụ thể. Thông tin thu thập để xác định definitives cá nhân của một người tìm kiếm bao gồm những thứ như:

Cookie hoặc thông tin đăng nhập,
Ngữ hoặc cụm từ được sử dụng để tìm kiếm thuận trong quá khứ,
Kết quả tìm kiếm hoặc một đại diện của những kết quả để đáp ứng với truy vấn, và;
Tính lựa chọn cho kết quả tìm kiếm được trình bày trước đây.
Nếu bạn có xu hướng tìm kiếm bằng cách sử dụng cùng một hoặc một tương tự cơ bản thuật ngữ truy vấn hoặc cụm từ, và có xu hướng chọn cùng một trang hoặc các trang trong phản ứng để tìm kiếm đó, đừng ngạc nhiên nếu ở một thời điểm nào đó có thể được đánh dấu hoặc in đậm hoặc đặt trên cùng của kết quả tìm kiếm trong tương lai.

Trong khi điều này là một cái gì đó chúng ta có thể nhìn thấy ở Microsoft, nó sẽ không ngạc nhiên khi thấy một cái gì đó tương tự như mùa xuân tại Google hay Yahoo trong tương lai là tốt.

Câu hỏi đặt ra là mặc dù, cho dù kiếm trước đây là một dấu hiệu tốt về ý định cho các tìm kiếm trong tương lai?

Đôi khi các tuyên bố “Nó lạnh ở đây,” không phải là một lời mời đến một cái ôm, mà là một yêu cầu để bật lên sự nhiệt.