Vài tuần gần đây đã được tuyệt vời . Google đã thực hiện một số thay đổi lớn và họ đều là một phần của một chiến lược dài hạn mà có nhiều thành phần .

Trong ngắn hạn, Google đang làm một công việc tuyệt vời đẩy mọi người ra khỏi hành vi đào tạo SEO. chiến thuật và hướng tới một cách tiếp cận chiến lược hơn .

Bạn có thể tranh luận rằng ” SEO chiến thuật là chết” , nhưng đó không phải là hoàn toàn đúng . Và không chạy xung quanh nói rằng “dịch vụ SEO. là chết” bởi vì đó là xa sự thật , và tôi chỉ có thể hét vào bạn .

Thay vào đó, chúng ta hãy một vài bước trở lại và hiểu được bức tranh lớn . Đây là một nhìn vào sự phát triển lớn , một số sáng kiến ​​của Google lái xe thay đổi này, và tác động tổng thể những thay đổi này sẽ có trên SEO.

1. ( Không cung cấp ) ‘

Google đã di chuyển để làm cho tất cả tìm kiếm hữu cơ đảm bảo bắt đầu từ ngày 23 tháng 9 . Điều này có nghĩa chúng ta đã mất khả năng để có được dữ liệu từ khóa cho người dùng đến các trang web của chúng tôi từ tìm kiếm Google.

Mất dữ liệu từ khóa của Google là buồn cho một số lý do . Điều này tác động các nhà xuất bản bằng nhiều cách, trong đó có mất đi một công cụ có giá trị để hiểu những gì mục đích của khách hàng đến với trang web của họ , để tối ưu hóa chuyển đổi, và nhiều hơn nữa .

Cho các nỗ lực dich vu seo chiến thuật, nó chỉ có nghĩa rằng các từ khóa dữ liệu là khó khăn hơn để đi qua. Có nhiều cách để làm việc này , cho bây giờ, nhưng nó sẽ không thể khá đơn giản như nó được sử dụng để được.

2 . Không PageRank Cập nhật Kể từ tháng Hai

Trong lịch sử, Google đã cập nhật những con số PageRank hiển thị trong thanh công cụ Google mỗi 3 tháng trước hoặc lâu hơn, nhưng những con số chưa được cập nhật kể từ tháng Hai. Điều này có nghĩa 8 tháng đã trôi qua , hoặc hai bản cập nhật đã được bỏ qua.

Ngoài ra, kỹ sư xuất sắc của Google Matt Cutts cho biết Thanh công cụ PageRank sẽ không được cập nhật một lần nữa trong năm nay, khiến nhiều người suy đoán rằng PageRank đi xa . Tôi sẽ không bỏ lỡ nó bởi vì tôi không nhìn vào PageRank thường xuyên và tôi thường không có một thanh công cụ Google trong trình duyệt của tôi .

Tuy nhiên , rất nhiều người dân vẫn sử dụng nó như một phép đo thô của sự nổi bật của một trang web .

Đối với các trang web với một trang chủ có PageRank 7 hoặc cao hơn , có thể trên thực tế là hợp lý để giả định rằng các trang web có một số sườn. Tương ứng , các trang web với một trang chủ mà có một PageRank của 3 hoặc thấp hơn , nó là một trong hai mới , hoặc có thể là một kinh nghiệm chất lượng thấp. Thứ ở giữa, bạn chỉ không biết .

Nếu Google tắt dòng chảy dữ liệu này hoàn toàn , trong đó sẽ dao tao seo không có gì ngạc nhiên , sau đó họ sẽ phải dựa vào thế giới thực khác ( và tốt hơn) đo thay thế. Điều này thực sự sẽ là tốt hơn so với sử dụng PageRank dù sao, bởi vì Google nói rằng họ không sử dụng nó theo cách đó mình , vậy tại sao chúng ta nên ?

Biên tập viên của Lưu ý: Google cập nhật PageRank trong tháng mười hai.

3 . Hummingbird

Có một vài yếu tố để thuật toán Hummingbird của Google, công bố trong thời gian cho ngày sinh nhật chính thức của Google , nhưng cũng giống như Caffeine trước đó, điều này thực sự là một sự thay đổi nền tảng chính . Google đã xây dựng một khả năng hiểu truy vấn tìm kiếm đàm thoại tốt hơn nhiều so với trước .

Ví dụ , gửi một truy vấn đến Google như “cho tôi hình ảnh của Fenway Park ” , và nó :

Biểu đồ kiến thức cho tôi hình ảnh của Fenway Park

Sau đó, bạn có thể làm theo truy vấn với một trong những điều này : ” người đóng vai có ” , và bạn sẽ có được kết quả này :

Biểu đồ kiến thức người đóng vai có

Cả hai hiện tìm kiếm đàm thoại tại nơi làm việc ( nhưng lưu ý Beacons Boston gấp năm 1968 chỉ sau một mùa giải , vì vậy đó là một lỗi trong kết quả đó – cho thấy rằng họ có nhiều việc phải làm ! ) .

Hummingbird thực sự thay đổi các trò chơi từ khóa khá một chút. Theo thời gian , các trận đấu từ khóa chính xác sẽ không còn là một việc lớn như vậy .

Tác động của thuật toán này có khả năng là khá đáng kể trong 2 năm tới, các . Net -net, họ đã giảm mạnh truy cập vào các dữ liệu thô, và đang tung ra các công nghệ thay đổi cách hoạt động của nó cùng một lúc !

4 . Google+

OK , chương trình này không phải là mới . Google tung ra Google 28 Tháng Sáu 2011 .

Trong khi nó dường như có được một sự khởi đầu chậm chạp ban đầu , nhiều người cho rằng nó đã phát triển rất nhiều động lực , và đang phát triển nhanh chóng. Các dữ liệu trên thị trường cổ phiếu Google+ ‘ s là khá khó khăn để phân tích, nhưng có một số tác động rõ ràng về tìm kiếm , chẳng hạn như màn hình hiển thị các kết quả cá nhân :

google cộng với việc sử dụng cá nhân

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các bài viết từ mọi người trên Google+ hiển thị trong kết quả quá . Điều này đúng ngay cả khi bạn thực hiện tìm kiếm của bạn trong ” ẩn danh ” chế độ :

google tác động cộng về SEO

Và , trong khi tôi tin chắc rằng một liên kết trong một phần Google+ không được điều trị như một liên kết web thông thường , có vẻ như với tôi rằng nó có một số giá trị SEO khi kết hợp với các yếu tố khác .

Làm thế nào Google+ phù hợp với hình ảnh này là nó được xây dựng từ mặt đất lên được một mạng lưới chia sẻ nội dung giúp với việc thiết lập ” bản sắc ” và ” liên quan ngữ nghĩa ” . Nó làm điều này khá tốt, và mặc dù những gì bạn có thể đọc ở một số nơi , có một tấn hoạt động trong tất cả các loại ngành dọc khác nhau trên Google+.

5 . nghề viết sách

OK , tác giả cũng không phải là mới ( ra mắt vào 07 tháng sáu năm 2011 ) , nhưng nó là một phần của một bức tranh lớn hơn . Google có thể sử dụng kết hợp phần mới của nội dung với người viết nó.

Theo thời gian, dữ liệu này có thể được sử dụng để đo lường khả năng mà tác giả viết những thứ đó rút ra một phản ứng rất mạnh mẽ ( liên kết, cổ phần xã hội, 1 s , ý kiến) và cung cấp cho họ một cao hơn ” Tác giả Đánh giá ” ( lưu ý rằng Google không sử dụng này hạn , nhưng những người trong chúng trong ngành công nghiệp làm).

Chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết cụ thể như thế nào Tác giả Đánh giá có thể làm việc bây giờ, nhưng bạn có thể đọc ” Bạn muốn Đánh giá trong Google? Xây dựng Danh hiệu Tác giả của bạn ngay ” cho suy nghĩ của tôi về những cách họ có thể nhìn vào đó .

Điều đó nói rằng , trong tương lai bạn có thể tưởng tượng rằng Google có thể sử dụng như là một tín hiệu xếp hạng cho các truy vấn mà bài ​​viết toàn diện hơn có thể sẽ là một phản ứng tốt . Tóm lại: vấn đề quyền cá nhân của bạn .

Tôi cũng nên đề cập đến Nhà xuất bản hiệu , khái niệm về xây dựng thẩm quyền của một trang web , mà được cho là quan trọng hơn. Nhận được tiền chi trả này phụ thuộc vào một cách tiếp cận toàn diện để xây dựng cơ quan của bạn .

6 . Trong bài viết sâu sắc

Google đã công bố một tính năng mới , trong bài viết sâu sắc ngày 06 tháng 8 . Bạn có thể thấy một ví dụ về điều này ở đây:

Sâu điều Obamacare

Thông báo của Google bao gồm một tuyên bố rằng ” lên đến 10 % nhu cầu thông tin hàng ngày của người sử dụng liên quan đến việc học hỏi về một chủ đề rộng lớn . ” Đó là một con số khá lớn , và tôi nghĩ rằng theo thời gian mà tính năng này sẽ trở thành một thỏa thuận khá lớn . Hiệu quả , đây là một loại hoàn toàn mới của cách xếp hạng trong SERPs .

Điều này làm tăng tiền chi trả từ Tác giả Đánh giá và Nhà xuất bản Đánh giá – có rất nhiều để đạt được bằng cách phát triển cả hai , giả định rằng Google thực sự làm cho nó một yếu tố xếp hạng tại một số điểm . Lưu ý rằng tôi đã viết một số suy nghĩ về cách vai trò của bài viết trong chuyên sâu có thể phát triển.

Có một mẫu đây ?

Có, có . Các dữ liệu họ đã lấy đi đã được lịch sử được sử dụng bởi các nhà xuất bản để tối ưu hóa các nỗ lực SEO của mình một cách rất chiến thuật .

Làm thế nào để tôi có được PageRank cao hơn? Các từ khóa tôi nên tối ưu hóa để làm gì? Dùng những điều này ra khỏi hình ảnh sẽ giảm sự tập trung vào các loại mục tiêu .

Ở phía bên kia của đồng xu , sáu thay đổi lớn Google liệt kê ở trên là tất cả các động thái khuyến khích hành vi chiến lược hơn . Lưu ý rằng tôi đã không đưa lên Google Bây giờ, đó cũng là một thỏa thuận thực sự lớn quá, và đó là một mảnh lớn của kế hoạch của Google , chỉ cần không phải là một động lực chính của các điểm tôi đang cố gắng để làm cho ngày hôm nay.

Tất cả các phần mới đóng một vai trò trong việc người dân tập trung vào thẩm quyền của mình , phù hợp ngữ nghĩa, và trải nghiệm người dùng . Một lần nữa, đây là những gì Google muốn .

Cho rõ ràng, tôi không nói rằng Google thiết kế các sáng kiến ​​đặc biệt để ngăn mọi người khỏi chiến thuật và làm cho họ chiến lược. Tôi thực sự không biết điều đó. Nó có thể chỉ đơn giản là trường hợp đó Google hoạt động từ một hệ quy chiếu mà họ muốn tìm và thưởng cho các trang web nổi bật , các trang, và các tác giả cung cấp câu trả lời xuất sắc cho các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Nhưng tác động thực tế là như nhau.

Trọng tâm hiện nay là trên sự hiểu biết người dùng mục tiêu của bạn , sản xuất nội dung lớn, thiết lập quyền lực và tầm nhìn của bạn , và cung cấp một kinh nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng trang web của bạn . Đúng kiến trúc trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được nó , bao gồm cả sử dụng lược đồ và đánh dấu liên quan , giải quyết các tìm kiếm địa phương (nếu có liên quan đến bạn), và công việc của loại hình này vẫn còn quan trọng nữa.

Tuy nhiên, nỗi ám ảnh với các mặt hàng chiến thuật như PageRank và từ khóa sẽ biến mất. Như Google tweaks cách dịch vụ của họ hoạt động , và tìm cách để nắm bắt tín hiệu mới , họ làm việc một cách tự nhiên đẩy bạn theo hướng đó. Nó sẽ không dừng lại. Mong đợi nhiều hơn trong cùng đi về phía trước !

Chú ý: Cột này ban đầu được xuất bản vào ngày 20 tháng 10 năm 2013 , và xếp vị trí thứ 4 trên đếm ngược của chúng tôi trong 10 đọc hầu hết các cột Search Engine Watch năm 2013. Khi đồng hồ bọ ve xuống đến năm 2014 , chúng tôi đang ăn mừng sự xuất sắc nhất năm 2013 bằng cách vào lại cột phổ biến nhất của chúng tôi , được xác định bởi độc giả của chúng tôi . Thưởng thức và giữ lại kiểm tra !