Bạn đã bao giờ thực hiện một tìm kiếm trên Google Search địa phương như “pizza gần xây dựng nhà nước đế quốc”, nơi bạn nhập vào một tòa nhà hay một bước ngoặt thay vì một mã zip, hoặc một đường phố, thành phố hoặc tên nhà nước?

Bản đồ địa phương Google với pinpoints cho nơi pizza gần tòa nhà Empire State
Pizza gần Empire State Building

Trong khi nhiều doanh nghiệp, tổ chức, và các điểm quan tâm (như công viên và trường học) có thông tin địa chỉ rất cụ thể liên kết với chúng trong cơ sở dữ liệu Tìm kiếm địa phương của Google, người ta đôi khi muốn sử dụng các mốc và các địa điểm mơ hồ khác trong tìm kiếm của họ, chẳng hạn như khu vực lân cận (như “pizza ở soho”).

Một ứng dụng bằng sáng chế gần đây từ Google xác định vị một số những khó khăn mà của Google Search địa phương có thể có với các tìm kiếm như “nhà hàng gần không gian kim”, nơi mà người tìm kiếm có thể không được cung cấp nhiều thông tin địa lý thực tế trong tìm kiếm của họ. Nó cũng mô tả cách các công cụ tìm kiếm có thể điền vào các thông tin mà nó có về các vị trí trong cơ sở dữ liệu địa lý của nó với người sử dụng gửi dữ liệu.

Những người sử dụng Google Maps có thể tạo ra các bản đồ của riêng cá nhân của họ và chia sẻ chúng với những người khác, nhưng tôi đã không nhìn thấy bất cứ điều gì từ Google nói rằng họ có thể sử dụng thông tin từ các bản đồ trong địa phương Kết quả tìm kiếm cho đến khi nộp đơn sáng chế này.

Google kết quả tìm kiếm địa phương cho nhà hàng gần không gian kim
Nhà hàng gần Space Needle

Trong cuộc tìm kiếm Space Needle của tôi, Google đã đủ tự tin về Space Needle đang được đặt tại Seattle, Washington mà nó trả về kết quả trực tiếp. Các ứng dụng bằng sáng chế dịch vụ seo thảo luận làm thế nào nó có thể tạo ra điểm số tín nhiệm đối với các kết quả của một số tìm kiếm, để quyết định những gì nó có thể hiển thị cho người tìm kiếm.

Khi các công cụ tìm kiếm là ít tự tin về một vị trí cho một khu vực hay địa danh, nó có thể phục vụ một lựa chọn địa điểm, chẳng hạn như sau cho “nhà hàng gần vuông lần.”

Google kết quả tìm kiếm địa phương cho nhà hàng gần lần liên kết hiển thị vuông để tinh chỉnh tìm kiếm.
Nhà hàng gần Times Square

Nếu tôi nhấp vào kết quả đầu cho Times Square ở thành phố New York, Google nhập các thông tin sau vào hộp tìm kiếm – “nhà hàng loc: Times Square, New York, New York, New York 10036,” trong đó bao gồm thành phố, Nhà nước, và Ma Bưu Điện.

Các ứng dụng bằng sáng chế tập trung vào việc làm thế nào nó có thể tìm thấy thông tin vị trí cấu trúc tốt và đầy đủ hơn cho các tìm kiếm từ cơ sở dữ liệu của nó, và từ cố gắng để phù hợp với vị trí địa lý với thông tin hạn chế. Những vấn đề đó nhằm mục đích giải quyết được mô tả theo cách này trong các tài liệu:

Tuy nhiên, vấn đề có thể phát sinh nếu một địa chỉ không tuân theo các công ước này. Ở một số nước, địa chỉ thường bao gồm các tài liệu tham khảo cho nhiều tính năng, nhưng không có thứ bậc. Ví dụ, một số tính năng có thể bao gồm các tòa nhà, các cửa hàng, hay địa điểm, và địa chỉ mô tả gần tương đối so với các tính năng này. Thực hiện một bảng tra cứu là không thực tế vì không có trật tự xác định cho địa chỉ, có thể có một thiếu thông tin liên quan đến các thành phần địa chỉ tiêu biểu, như đường giao thông hoặc số đường phố, và một bảng không thể nhận ra một mô tả của một mối quan hệ không gian giữa hai hoặc nhiều hơn đối tượng.

Địa chỉ Geocoding Multi-Feature
Được phát minh bởi Apurv Gupta và Tushar khọt
Phân về Google
US Patent Application 20090177643
Đăng ngày 09 Tháng Bảy năm 2009
Nộp: ngày 04 tháng 1 năm 2008

Trừu tượng

Một hệ thống và phương pháp của các mô tả ngôn ngữ tự nhiên phân tích các tính năng để xác định vị trí gần đúng. Một hiện thân bao gồm việc tách các mô tả ngôn ngữ tự nhiên thành các thành phần, mỗi thành phần mã hoá địa lý, và trả lại mã địa lý với mức độ tin cậy cao nhất. Các mã địa lý tham khảo một địa điểm cụ thể, và thông tin này có thể được xác định bởi nội dung từ nhiều nguồn khác nhau. Hệ thống có thể sử dụng một loại kỹ thuật để xác định mức độ tin cậy cao nhất.

Khi bạn thực hiện một tìm kiếm bao gồm các thông tin địa lý, của Google Search địa phương sẽ cố gắng tìm hiểu thêm về các khu vực địa lý liên quan đến việc tìm kiếm như tên của một thành phố.

Nó sẽ tìm trong cơ sở dữ liệu dịch vụ seo website của nó, và cố gắng để tìm một trận đấu cho một vị trí dựa trên các hàng và các hàng và các hàng (rất nhiều thông tin) của đường phố, thành phố và trạng thái liên kết với các địa chỉ tiêu chuẩn định dạng. Nó có thể trở lại từ một tìm kiếm như thế với một số kết quả, như trong ví dụ của tôi ở trên cho Times Square. Trong ví dụ khác của tôi cho Space Needle, các công cụ tìm kiếm có thể xếp cột mốc rất cao với một số sự tự tin, và trở về chỉ có một kết quả. Trong lần dụ vuông, kết quả thể hiện được khả năng tất cả các kết quả có thể là hợp lý, và có điểm số khá tự tin kết hợp với chúng.

Khi kết quả được trả về với một địa điểm cụ thể, các danh sách có thể được hiển thị sử dụng mốc hoặc vị trí làm điểm trung tâm. Ở phía trên cùng của kết quả cho “nhà hàng gần không gian kim” hiển thị ở trên là dòng “hẹp bằng cách | Ẩm thực | Đánh giá thành”, do đó, một số tùy chọn có sẵn, nhưng các kết quả được tập trung xung quanh kim không gian.

Việc nộp đơn sáng chế cũng nói với chúng ta rằng nếu Google không tìm thấy thông tin địa lý nhiều hữu ích trong cơ sở dữ liệu của nó, được lấy từ nhiều nguồn mà nó sử dụng như trang vàng loại thông tin viễn thông và những gì nó phát hiện ra trên mạng, nó có thể nhúng vào các thông tin gửi từ những người có thể đã thêm vào Google thông qua bản đồ cá nhân của riêng mình.