Giấy tờ Thử nghiệm tìm kiếm Từ Các nhà khoa học Mad của Google

Chúng tôi không thường được đưa ra quá nhiều cái nhìn sâu sắc vào trực tiếp như thế nào một công cụ tìm kiếm như Google có thể kiểm tra chất lượng kết quả tìm kiếm của họ, và các thuật toán mà đạt được những kết quả. Khi chúng tôi đang có, nó có thể là thú vị để xem xét một số các quá trình nghiên cứu của họ có thể sử dụng, các giả định rằng họ làm theo, và kết luận rằng họ tìm thấy.

Những loại thí nghiệm bạn sẽ thực hiện nếu bạn là một trong số các công cụ tìm kiếm, và bạn muốn so sánh hai thuật toán khác nhau mà cung cấp kết quả tìm kiếm chất lượng tương tự? Hoặc bạn muốn tìm hiểu thêm về cách mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm dịch vụ seo website, và nếu thay đổi nhỏ có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng đó?

Một vài bài báo gần đây từ Google mô tả thí nghiệm mà các công cụ tìm kiếm thực hiện.

Tìm kiếm Nhiệm vụ Thời gian và sự hài lòng Searcher

Một bài báo được trình bày bởi một vài nhà nghiên cứu của Google tại SIGIR hội nghị năm 2009 này mô tả một thí nghiệm mà Google sử dụng khi họ được giao nhiệm vụ tìm kiếm liên quan đến một số người tham gia trả và hẹn giờ mất bao lâu những partipants để hoàn thành những nhiệm vụ, sử dụng hai khác nhau các thuật toán tìm kiếm.

Giấy, Đánh giá Web tìm kiếm Sử dụng Nhiệm vụ Thời gian hoàn thành (pdf), yêu cầu người dùng để tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi như sau:

Ví dụ Nhiệm vụ # 1:

Tôi đã từng nghe một bài hát trong các khoản tín dụng kết thúc từ một bộ phim về một nhóm các luật sư trẻ hay sinh viên đại học từ trở lại trong những năm 80. Jami Gertz và Kirk Cameron là ngôi sao trong bộ phim này. Tôi nghĩ rằng bài hát được gọi là “Forever Young” nhưng tôi muốn biết những gì bộ phim được gọi là và những người hát bài hát.

Ví dụ Nhiệm vụ # 2:

Tôi đang cố gắng để tìm ra những gì Washington State đốc phục vụ các kỳ hạn ngắn nhất trong hàng trăm năm qua.

Những câu hỏi này, hoặc các nhiệm vụ, được biên soạn bằng cách hỏi 150 người để mô tả nhiệm vụ khó khăn tìm kiếm thông tin trực tuyến mà họ đã gần đây đã cố gắng thực hiện. Từ những mô tả, các nhà nghiên cứu đã đưa ra 100 công việc mà sau đó đã được giao cho 200 người tham gia trả khác. 200 đã được phân chia ngẫu nhiên thành hai nhóm mỗi 100, và một nhóm được phân công Algorithm Tìm A, và các nhóm khác sử dụng Tìm kiếm Algorithm B.

200 người dùng mỗi là đi qua tất cả các nhiệm vụ, cùng một lúc, và tiếp tục tìm kiếm cho đến khi họ có thể cảm thấy rằng họ đã tìm thấy câu trả lời, hoặc cho đến khi họ đạt đến một điểm mà họ tin rằng một người tìm kiếm điển hình sẽ cho lên. Vào đầu mỗi nhiệm vụ, họ sẽ bấm vào một nút “bắt đầu tìm kiếm,” và khi họ đã hoàn thành, họ sẽ bấm vào một nút “kết thúc tìm kiếm”.

Ngoài việc ghi thời gian nó đã từng người để hoàn thành một nhiệm vụ, những người tìm kiếm đã được yêu cầu cho biết cách hài lòng họ đã có kinh nghiệm tìm kiếm của họ với mỗi công việc bằng cách chỉ ra mức độ hài lòng của họ với những lựa chọn sau đây:

1) Rất hài lòng
2) Không hài lòng
3) Neutral
4) Hài lòng
5) Rất hài lòng

Nếu bạn đã đoán rằng còn phải mất một ai đó để hoàn thành một nhiệm vụ, ít hài lòng họ với những kinh nghiệm mà họ đã có trong tìm kiếm câu trả lời, bạn sẽ là chính xác.

Chúng tôi không nói nhiều về sự khác nhau giữa các thuật toán Search A, Tìm kiếm Algorithm B trong bài báo, nhưng chúng ta biết rằng nó đã mất người tìm kiếm từ 1 phần trăm và 17 phần trăm thời gian hơn để hoàn thành nhiệm vụ trên cùng một thuật toán B hơn nó đã làm trên Thuật toán A, trong đó có thể được coi là đáng kể.

Tốc độ Google thử nghiệm

Google gần đây cũng đưa tin về một thí nghiệm mà họ INTRODUCTED sự chậm trễ nhỏ trong bao lâu nó mất kết quả tìm kiếm để tải cho người tìm kiếm, để xem nếu những sự chậm trễ ảnh hưởng như thế nào mọi người sẽ phản ứng với thời gian lâu hơn. giấy là Speed ​​Matters cho Tìm kiếm dịch vụ seo Web Google (pdf).

Chúng tôi không nói với bao nhiêu người đã tham gia vào thí nghiệm này, mặc dù có vẻ như là những người tham gia có thể không nhận thức được rằng họ đã tham gia. Hai nhóm được lựa chọn – một tác động bởi sự chậm trễ và một nhóm kiểm soát, và thí nghiệm dường như đã được thực hiện trong hai phần (với các nhóm khác nhau của người sử dụng), mỗi khoảng thời gian 6 tuần của thời gian mà người tìm kiếm đã phải chịu một sự chậm trễ của một trong hai 200 mili giây (ms) hoặc 400 ms, và sau đó một thời gian 5 tuần sau khi trì hoãn đã được gỡ bỏ.

Không ngạc nhiên, những người phải đối mặt với sự chậm trễ bắt đầu tìm kiếm ít hơn. Những người đã phải chịu sự chậm trễ lâu hơn (400 ms) tiếp tục tìm kiếm ít hơn trong năm tuần sau khi sự chậm trễ đã được gỡ bỏ.

Phần kết luận

Tôi đã nghe nói về các thí nghiệm khác từ Google về cách họ đã làm cho những thay đổi nhỏ với những gì họ thể hiện cho người dùng để xem những loại tác động của những thay đổi có thể có, chẳng hạn như tăng kích cỡ phông chữ hiển thị để người xem trên Google Maps, hoặc di chuyển màn hình hiển thị của bản đồ được hiển thị trong kết quả Google Maps từ một bên của trang để khác.

Rất có thể là nếu bạn sử dụng một trong các công cụ tìm kiếm lớn nhất của nó mà bạn có thể đã phải chịu một thí nghiệm hay một lúc nào đó, mà không biết.

Thử nghiệm và đo lường tác động của những bài kiểm tra là một cái gì đó mà mỗi chủ sở hữu trang web cần xem xét việc làm.

Nếu bạn chạy một trang web, bạn có những gì đã học về trang web của bạn, và cách mà mọi người sử dụng nó gần đây?

Share this post