Đột phá khả năng của bạn

Bởi trận bão tuyết đã khóa chặt các đường đèo, nên người quản lý đã điều một máy bay trực thăng với chi phí khoảng 8.000 đô-la, vượt các đường cao tốc phủ đầy tuyết để chuyển các gói hàng

của FedEx đến khách hàng ở Colorado Springs, hạ cánh tại bãi đậu xe của một trung tâm mua sắm lớn.

Đây quả là một lời chứng thực tuyệt vời về cam kết của FedEx trong việc giữ đúng lời hứa của mình với khách hàng, hành động này đã được các tờ báo, đài phát thanh, truyền hình trên cả nước đưa tin. Cho đến nay, các khách hàng tại Colorado vẫn còn nói về “nghĩa cử” thuê máy bay trực thăng để

vận chuyển các bưu phẩm trong đêm.

Dịch vụ sau bán hàng

Là một nhân viên bán hàng, bạn có thể vượt các kỳ vọng và gây ngạc nhiên lẫn thích thú cho các khách hàng tiềm năng của bạn bằng các dịch vụ sau bán hàng.

Có bốn điểm quan trọng trong dịch vụ sau bán hàng gồm:

• >>>>>Xem thêm: “Xử lý những lời chê bai một cách hiệu quả

1. Một khi bạn đã chốt được đơn đặt hàng, hãy xử lý các thủ tục giấy tờ và chuyển hàng nhanh

nhất có thể.

2. Cập nhật thông tin cho khách hàng tiềm năng. Nếu có bất kỳ sự chậm trễ hay vấn đề gì, ngay lập tức liên lạc với khách hàng và cho họ biết những gì đang xảy ra. Khách hàng sẽ hiểu và thông cảm

với bạn, miễn là bạn cho họ biết. Thực hành nguyên tắc “Không gây bất ngờ”.

3. Gửi thiệp cảm ơn, ghi chú hoặc e-mail cảm ơn của bạn đến khách hàng sau bán hàng. Nếu đó là một đơn hàng lớn, gửi một món quà bất kỳ, dù đó chỉ là hoa, một hộp sôcôla, hoặc – lựa chọn ưa

thích của tôi – một giỏ quà từ một công ty địa phương. Hành động này rất có tác dụng trong việc

khuyến khích mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ sau đó.

4. Hãy chắc chắn rằng tương tác cuối cùng mà khách hàng có với bạn luôn tích cực. Lần tiếp xúc cuối cùng luôn để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Đó là một trong những gì họ nhớ nhất. Khi bạn đã chốt

được đơn hàng, hãy dành thời gian để cảm ơn khách hàng đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đảm bảo với họ rằng họ sẽ hài lòng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn và rằng bạn sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo điều đó. Đề nghị khách hàng gọi cho bạn bất cứ khi nào nếu họ có bất kỳ câu hỏi hoặc băn khoăn nào, và cung cấp cho họ số điện thoại di động cá nhân của bạn. Đây là những cách gây ấn tượng cuối cùng có thể khiến khách hàng hài lòng và ngạc nhiên đồng thời trở lại mua hàng của bạn lâu dài.

BÀI TẬP THỰC HÀNH

1. Xác định xem bạn có thể thực hiện hành động nào nhằm khiến khách hàng hài lòng và sau đó tiếp tục trở lại mua hàng.

2. Xác định xem bạn có thể thực hiện hành động nào để khiến trải nghiệm mua sắm của khách hàng ngày một tuyệt vời hơn.

CHƯƠNG 19. Giữ khách hàng trọn đời

Một quảng cáo bán hàng trực tiếp ngày nay tiêu tốn khoảng hơn 400 đô-la xét về thời gian, công sức đi lại, nội dung quảng cáo, các hình thức thu hút khách hàng mới và các chi phí khác. Thu hút

khách hàng với chi phí này có thể khiến một công ty thua lỗ trừ khi khách hàng đó tiếp tục mua hàng hoặc sử dụng sản phẩm của bạn lâu dài.

• >>>>>Xem thêm: giá chụp ảnh cho bé

Những nhân viên bán hàng giỏi nhất và các công ty thành công nhất thực hiện các chiến lược để thu hút được khách hàng và giữ họ suốt đời. Mục tiêu của bạn phải là phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng và sau đó giữ được họ dù phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

Khi đưa ra một chiến dịch thu hút và giữ chân khách hàng, hãy nỗ lực hơn nữa nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng lâu dài hơn bao giờ hết. Bằng cách liên tục suy nghĩ về “khách hàng

trọn đời”, thành công của bạn trong bán hàng chắc chắn sẽ được đảm bảo.

Tập trung vào lần bán thứ hai

Lần bán hàng đầu tiên cho bất kỳ khách hàng nào luôn khó khăn nhất và tốn kém nhất. Bạn có thể thực hiện được lần bán hàng này nhờ giảm giá hoặc các đề xuất khuyến mãi. Nhưng lần bán hàng thứ hai mới quan trọng nhất. Lần bán thứ hai mới là bằng chứng cho thấy bạn đã cung cấp cho khách hàng

dịch vụ hoặc sản phẩm vượt mức so với lời hứa bạn đã đưa ra trong lần bán đầu tiên.

Trong thực tế, bạn ra ngoài mỗi ngày và đưa ra lời hứa với mọi người để đổi lấy tiền của họ. Bạn hứa rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ cung cấp cho họ những lợi ích nhất định mà họ đang

không được hưởng. Khi họ quay lại và mua hàng của bạn một lần nữa, họ đang đóng chiếc dấu chứng thực cho dịch vụ của bạn và xác nhận rằng bạn đã giữ đúng lời hứa của mình.

• >>>>>Xem thêm: chụp ảnh kỷ yếu trọn gói

Share this post