Khi bạn bắt đầu gõ một truy vấn vào một hộp tìm kiếm ở nhiều công cụ tìm kiếm, bạn có thể thấy một danh sách thả xuống xuất hiện dưới hộp tìm kiếm trong đó cung cấp các đề xuất lựa chọn cho thuật ngữ truy vấn ngay cả trước khi bạn có thể đã kết thúc gõ. Các đề nghị cũng có thể cung cấp các URL thay thế cho các trang web nếu bạn nhập địa chỉ của một trang web vào hộp tìm kiếm.

Chúng tôi đã nhìn thấy một vài hồ sơ bằng sáng chế trong quá khứ mà mô tả loại hành vi, nhưng họ đã không đi vào một số chi tiết về làm thế nào những gợi ý cụ thể đã được lựa chọn.

Một ứng dụng bằng sáng chế được công bố bởi Google trong tuần này cho chúng ta một chút hiểu rõ hơn về các gợi ý tìm kiếm mà nó cung cấp. Thật thú vị, nó có thể là những gợi ý truy vấn mà tôi nhìn thấy có thể là khác nhau hơn so với những người mà bạn có thể được cung cấp, dựa trên những thứ như có hay không hoặc là của chúng tôi:

Đang sử dụng một thiết bị di động để kết nối với các công cụ tìm kiếm dịch vụ seo hoặc một máy tính để bàn
Có thể nhận biết như một thành viên của một nhóm hồ sơ quan tâm đến chủ đề hoặc chuyên mục của trang web nhất định
Có một lịch sử tìm kiếm các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng để thiên vị những lời đề nghị hướng tới cái gì chúng ta quan tâm
Đang xem một trang cụ thể trong đó có một hồ sơ cụ thể gắn liền với nó, và đang sử dụng một thanh công cụ tìm kiếm cho tìm kiếm của chúng tôi
May được kết nối với Web với tốc độ kết nối khác nhau, hoặc đang sử dụng các loại kết nối khác nhau
Có thể thiết lập tùy chọn trình duyệt của chúng tôi khác nhau trong trình duyệt của chúng tôi hoặc thông qua các công cụ tìm kiếm cho những thứ như ngôn ngữ ưa thích
Khác

Việc nộp đơn sáng chế cũng mô tả các bộ lọc mà có thể giữ cho từ ngữ nào đó hiển thị trong gợi ý tìm kiếm. Thêm chi tiết về những bộ lọc bên dưới.

Đoán trước Search Đề xuất Interfaces

Gợi ý tìm kiếm tiên đoán đã trở nên khá phổ biến, và họ có xu hướng nhìn khá giống nhau từ một công cụ tìm kiếm khác. Mặc dù họ có thể trông tương tự, nó có thể là cách mỗi công cụ tìm kiếm đi kèm với các đề xuất có thể thay đổi đáng kể. Bất kể đó, tôi mặc dù nó sẽ là thú vị để có một cái nhìn như thế nào một số công cụ tìm kiếm trình bày đề nghị của họ, và xem họ cung cấp bất kỳ thông tin về những đề xuất về các trang của họ.

Google:

Google mô tả cách tiếp cận đề nghị truy vấn của họ trên một trong các trang trợ giúp của họ tính năng mang tên: Google Suggest. Tại một thời điểm trước khi đề xuất truy vấn đã được tích hợp vào tìm kiếm dịch vụ seo Website của Google, Google đã có một trang riêng biệt trong phòng thí nghiệm của họ được gọi là “Google Suggest”, nơi bạn có thể nhận được lời đề nghị truy vấn. Trong khi trang web đó không còn nữa, Google Suggest FAQ vẫn còn tồn tại.