Diễn biến SEO

Nếu bạn đầu tư vào SEO trong bất kỳ cách nào, hình dạng hoặc hình thức, sau đó bạn gần như chắc chắn sử dụng một số loại thước đo để theo dõi sự thành công của chiến dịch SEO của bạn. Câu hỏi thực sự là: Những số liệu mà bạn đang theo dõi, và họ các số liệu phải theo dõi?

Diễn biến SEO

Diễn biến SEO

Trong thập kỷ đầu tiên hay như vậy về SEO là một điều (giữa 90 đến giữa năm 2000), nó đã được khá bất thường đối với một trang web có phân tích web của bất cứ loại nào trừ khi đó là một trang web chính. Không có nhiều lựa chọn tốt và những lựa chọn tốt là không rẻ.

Google Analytics đã không đến trực tuyến cho đến năm 2006, do đó từ buổi bình minh của web đến năm 2006, hầu hết các chủ trang web không có bất kỳ dữ liệu có sẵn mà họ không thể kéo từ một tập tin đăng nhập (mà thường không phải là dữ liệu hữu ích nhất , đặc biệt là trong cuối những năm 90 và sau).

Dịch vụ SEO bắt đầu trở thành một kinh doanh sinh lợi, với ít hoặc không có dữ liệu phân tích có sẵn, các SEO cần thiết để tìm thấy một số liệu rằng họ có thể theo dõi mà không cần phân tích và họ cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp. Nhập theo dõi xếp hạng.

Trong thời gian này, kết quả tìm kiếm đã được khá nhiều tất cả như nhau: 10 liên kết văn bản đơn giản thiệu cơ bản. Bởi vì công cụ tìm kiếm sử dụng các định dạng tương tự, đó là khá dễ dàng để theo dõi, nơi một trang web đã được xếp hạng (bằng cách cạo kết quả tìm kiếm) và sau đó tương quan dữ liệu vị trí xếp hạng với giao thông, chuyển đổi, hoặc bất cứ dữ liệu khác đã được đo trên hoặc offline.

Vì sự thống nhất của của SERP, có một tương quan rất rõ ràng giữa vị trí xếp hạng và các số liệu khác đang được theo dõi, và theo dõi để thứ hạng đã trở thành thực tế SEO thước đo để đo, mà là tuyệt vời rồi, nhưng không quá nhiều giờ.

RIP Theo dõi hiệu

Theo dõi thứ hạng là một điều tuyệt vời khi công cụ tìm kiếm đều sử dụng 10 liên kết màu xanh, nhưng những ngày dài đi. Trong thực tế, trong bài trình bày gần đây của ông tại MozCon, Tiến sĩ Pete Meyers đã trình bày tiêu đề Ngoài 10 Xanh Liên kết cho thấy như thế nào bao la kết quả tìm kiếm động cơ đã thay đổi, và do đó, lý do tại sao theo dõi xếp hạng là không còn giá trị như một thước đo độc lập.

Tiến sĩ Pete thấy rằng Google thực sự có 85 tính năng khác nhau trên SERP và vượt ra ngoài thực tế 10 liên kết de màu xanh và 85% của tất cả tìm kiếm bật lên một hoặc nhiều các tính năng bổ sung.

Vì cách thức các tính năng tìm kiếm việc làm và tác động của chúng đối với CTR, một vị trí xếp hạng # 1 hữu cơ thực sự có thể xuất hiện bên dưới nếp gấp của trang, làm giảm đáng kể CTR hữu cơ của bạn cho vị trí đó.

Kiến thức đồ thị nói riêng đã có một tác động rất lớn đến suy giảm hữu cơ giá nhấp chuột thông qua, như các trang web tập hợp ở khắp mọi nơi chắc chắn có thể chứng thực:

Bây giờ, những thay đổi này không phải tất cả mới, mặc dù những điều mới được xuất hiện liên tục. Nhiều Công ty SEO đã được xem xét số liệu bổ sung trong vài năm qua để bổ sung (hoặc trong một số trường hợp thay thế) theo dõi xếp hạng.

Dưới đây là 10 số liệu mà tôi cố gắng phân tích khi các dữ liệu có sẵn:

  1. Khối lượng giao hữu (Không có thương hiệu đặc biệt)
  2. Từ khóa Lái xe giao thông hữu cơ
  3. % Của giao thông hữu cơ từ khóa không có thương hiệu (so với Nhãn hiệu)
  4. Chuyển đổi / Doanh thu từ giao hữu (Không có thương hiệu và Nhãn hiệu)
  5. Cao nhất Chuyển đổi Từ khóa hữu cơ
  6. Thứ hạng của Từ khóa (So với số liệu chuyển đổi)
  7. Google PageRank, hoặc Domain Authority (một Moz số liệu, tương tự như PageRank)
  8. Số lượng, chất lượng, độ liên quan và đa dạng về các liên kết ngoài
  9. Số lượng, chất lượng, độ liên quan và đa dạng của liên kết tên miền gốc
  10. Chi phí mỗi chuyển đổi từ đăng nhập hữu cơ

Có những người khác, nhưng đó là những cái tôi đã sử dụng cho các khách hàng, nơi tôi có theo dõi chính xác và đầy đủ dữ liệu để sử dụng chúng.

Có vẻ như một danh sách lớn, phải không? Đáng buồn thay, đó là một danh sách rất lớn, nhưng thời gian đã trôi qua và như Google đã làm thay đổi (ho, không cung cấp , không quá 10% một **, ho của tôi) và là hành vi tìm kiếm đã thay đổi, tất cả các điểm dữ liệu trên này danh sách đã trở thành ồ ạt thiếu sót. Dưới đây là danh sách một lần nữa, nhưng với lời giải thích cho lý do tại sao mỗi mét bây giờ thiếu giá trị:

  1. Khối lượng giao thông hữu cơ (không có thương hiệu đặc biệt) – Theo dõi các vấn đề, ​​thiếu thông tin referer, và phân khúc Không cung cấp của Google nói riêng đã thực hiện điều này là không thể. Không cung cấp ngăn không cho bạn xác định chính xác những gì giao thông đã được thương hiệu và những gì là không có thương hiệu, và trong khi một số công cụ cố gắng để khắc phục hạn chế này bằng cách giả định rằng các dữ liệu từ khóa đó là vẫn có sẵn là một thậm chí lấy mẫu của toàn bộ, họ không từ quan điểm các thống kê chính xác.
  2. Từ khóa Lái xe giao thông hữu cơ – Một lần nữa, không cung cấp làm cho điều này không thể thu thập chính xác và Google Webmaster Tools dữ liệu được cho là rất không chính xác là tốt. Không có cách nào để xác định chính xác những từ khóa lái xe lưu lượng truy cập và trong đó số lượng với độ chính xác.
  3. % Của giao thông hữu cơ từ khóa không có thương hiệu (so với Nhãn hiệu) Cùng một vấn đề như # 2.
  4. Chuyển đổi / Doanh thu từ giao hữu (Không có thương hiệu và Nhãn hiệu) – Đây cũng là khó hiểu bởi Không được cung cấp. Ngoài ra, gần như tất cả các kênh chuyển đổi nên dùng đa kênh ghi vào tài khoản và không có điều đó, bạn đang trái với dữ liệu nhấp chuột chuyển đổi cuối cùng, mà không phải là đại diện chính xác của kênh chuyển đổi thực tế của bạn. Nếu bạn cần một số thuyết phục về giá trị của đa kênh ghi, hãy đọc một số sự tuyệt vời đó là Avinash .
  5. Cao nhất Chuyển đổi Từ khóa hữu cơ Cùng lý do như # 4
  6. Thứ hạng của Từ khóa (So với số liệu chuyển đổi) – Đáng buồn thay, bảng xếp hạng vẫn là một trong số ít các số liệu chúng tôi có thể theo dõi với bất kỳ chính xác, nhưng nó là một một trong vô cùng thiếu sót do khác nhau như thế nào mỗi trang kết quả tìm kiếm có thể cho mỗi người dùng (dựa trên vị trí, lịch sử tìm kiếm, đăng nhập hoặc đăng xuất của Google, mục đích, tính năng SERP, và vv). Trong khi chúng ta vẫn có thể theo dõi bảng xếp hạng, SERP ồ ạt khác nhau làm cho nó không thể áp dụng bất kỳ loại CTR ước tính một borks xếp hạng (tốt, bạn có thể đến 15% của SERP, nhưng yeah, đó là một miếng nhỏ), và không cung cấp bất kỳ nỗ lực tại ghi chuyển đổi.
  7. PageRank, hoặc Domain Authority (một Moz số liệu, tương tự như PageRank) –PageRank, như được cung cấp cho người sử dụng, như vậy là hiếm khi cập nhật mà nó có rất ít, nếu có, giá trị như một thước đo. Đáng buồn thay, tôi không đặt bất kỳ tin tưởng vào bất kỳ số liệu của Moz vì hai lý do đơn giản: kích thước và phạm vi thay đổi chỉ số của họ liên tục và họ có một chỉ số rất nhỏ so với Google, một miếng nhỏ của chiếc bánh tổng thể. Trong khi những nỗ lực liên kết xây dựng nên, trong lý thuyết, tăng Cơ quan miền trang web của bạn, nó có thể chỉ là dễ dàng tăng lên và rơi dựa trên chiều sâu và bề rộng của thu thập dữ liệu mới nhất của Moz.
  8. Số lượng, chất lượng, độ liên quan và đa dạng về các liên kết bên ngoài – Trong khi chúng ta có thể cố gắng để theo dõi này thông qua nhiều công cụ ( Moz , AHrefs ,Majestic SEO , và vv), không ai trong số các chỉ số liên kết có tất cả những gì Google đã.Họ không thu thập tất cả mọi thứ và họ không tái thu thập thông tin tất cả mọi thứ, cùng tốc độ, độ sâu hoặc chiều rộng mà Google. Trong khi những công cụ này có thể cung cấp cho bạn một mẫu phong nha dữ liệu tổng thể của bạn, độ chính xác và giá trị là có vấn đề.
  9. Số lượng, chất lượng, độ liên quan và đa dạng của liên kết tên miền gốc – Cùng một lý do như # 8.
  10. Chi phí mỗi chuyển đổi từ thăm hữu cơ – Cùng lý do như # 4.

OK … Vì vậy, còn gì?

Cho công ty ngay, trong các không gian bên phải, với tất cả các giải pháp theo dõi phải được cấu hình trong chính xác đúng cách, có hầu hết các dữ liệu này có thể là có thể (tôi nói nhất, bởi vì bạn chỉ đơn giản là sẽ không bao giờ có được tất cả). Tôi chưa bao giờ, trong tất cả các năm của tôi trong tiếp thị trực tuyến, gặp phải một công ty có mỗi con đường vào và ra khỏi kênh chuyển đổi của họ theo dõi một cách chính xác.

Một số người sẽ có phân tích web của họ thực hiện một cách hoàn hảo, nhưng sau đó họ sẽ có một số điện thoại trên trang web của họ mà tạo ra chuyển đổi ẩn và không có theo dõi cuộc gọi.Họ sẽ phải phân tích web và theo dõi cuộc gọi thực hiện một cách chính xác, nhưng chu kỳ bán hàng của họ mất 6 tháng và họ không có hiệu quả kết nối mà chuyển đổi 6 tháng xuống đường trở lại các dữ liệu trực tuyến mà họ thu thập được trước đó thông qua một CRM tốt.

một bài viết tuyệt vời ở đây mà đi vào một số vấn đề sâu hơn, nếu bạn tò mò. Nếu bạn đang lên cho thách thức này, bạn có thể có được một số dữ liệu này với các báo cáo tùy chỉnh , biểu đồ tùy chỉnh và phân khúc cao cấp trong Google Analytics, giả sử tất cả các mã của bạn theo dõi, theo dõi sự kiện, và theo dõi chuyển đổi là theo thứ tự.

Nhìn chung, mặc dù đó chỉ là một thiếu rõ ràng của dữ liệu sạch tốt từ cả hai bên, và đó là một vấn đề rất lớn khi nói đến việc chọn và theo dõi số liệu đó thực sự có giá trị.

Dữ liệu xấu dẫn đến quyết định sai lầm, vì vậy nếu bạn biết rằng các dữ liệu bạn đang sử dụng cho một số liệu nào đó là không đáng tin cậy (và chúng ta hãy đối mặt với nó, nó có thể là không), sau đó bạn thực sự không nên được sử dụng dữ liệu đó để đưa ra quyết định kinh doanh, ít hơn nhiều như một thước đo thành công SEO.

Vì vậy, nếu không có các số liệu trên có thể được tin cậy nữa, và tôi tin tưởng rằng họ có thể không, thì những gì chúng ta còn lại? Một vấn đề, và một trong những mà tôi vẫn chưa tìm thấy một giải pháp tốt.

Nếu bạn có một giải pháp, hoặc một số liệu SEO trung tâm mà bạn đã thực hiện để theo dõi và bạn tự tin trong, hoặc tuyệt vời nhất SEO trung tâm phân đoạn nâng cao của thế giới

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published.