Mục đích đằng sau SEO không phải là để ở cấp cao hơn tất cả các trang web khác trên Web cho các truy vấn nhất định. Mục đích đằng sau SEO không phải là để thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập đến một trang web.

Thay vào đó, mục đích đằng sau SEO là làm cho nó dễ dàng hơn cho mọi người tìm thấy một trang web mà họ đang quan tâm, mà cung cấp những gì họ đang tìm kiếm, và đáp ứng được một số thông tin hoặc giao dịch cần thiết mà họ có thể có.

Xếp hạng số một trong các kết quả tìm kiếm không phải luôn luôn là nơi tốt nhất để được. Đôi khi nó là tốt hơn để xếp hạng thứ hai, hoặc thậm chí thấp hơn một chút, đặc biệt là nếu có người thăm một hoặc nhiều của các trang web trên máy của bạn, và thấy rằng những trang web không cung cấp những gì bạn cung cấp.

Trường hợp tại thời điểm, một trang web mà tôi đã được làm việc trên trong nhiều năm qua đã được giao dịch nơi giữa số một và số hai vị trí trong kết quả của Google với một trang web khác cho một thuật ngữ truy vấn rất có liên quan. Khi trang web đã được ở vị trí số hai, nó có xu hướng để có được nhiều hơn nữa chuyển đổi từ khách truy cập hơn so với khi nó ở vị trí số một.

Cả hai trang web là rất quan cho rằng thuật ngữ truy vấn cụ thể. Cả hai trang dịch vụ seo website hoàn du khách nhu cầu thông tin. Nhưng các trang web khác không thực sự cung cấp dịch vụ dựa trên thông tin đó, trong khi các trang web tôi đã làm việc với đã làm. Là số hai dường như là một nơi tốt để được.

Làm thế nào để tìm kiếm các kỹ sư cảm nhận về tính thích hợp và xếp hạng trong kết quả tìm kiếm?

Có thể là một số có thể được đánh giá lại một số giả định của họ về chủ đề.

Vị trí của kết quả tìm kiếm là điều mà các nhà nghiên cứu đánh giá chất lượng của các kết quả chi tiêu một số tiền hợp lý của thời gian trên. Một mô hình mà nhìn vào sự liên quan của kết quả tìm kiếm so với đặt hàng của họ trong những kết quả này, được gọi là tăng tích lũy giảm giá (DCG). Một tập hợp các kết quả tìm kiếm là tốt nếu kết quả tìm kiếm có liên quan cao xuất hiện cao hơn trong những kết quả.

Một báo cáo chính thức được công bố bởi các nghiên cứu từ Yahoo! và Google, dự kiến ​​Rank đối ứng đã được phân loại phù hợp (pdf), thảo luận làm thế nào để đánh giá những kết quả mà công cụ tìm kiếm cung cấp cho người tìm kiếm để đáp ứng với truy vấn, và cung cấp một số liệu pháp thay thế để đánh giá kết quả tìm kiếm để thay thế các khái niệm về chiết khấu tăng tích lũy.

Chúng tôi đang nói đầu trong bài báo rằng:

Một vấn đề nghiêm trọng với DCG là giả định rằng tính hữu ích của một tài liệu ở cấp bậc i là độc lập của các tính hữu dụng của các tài liệu theo thứ tự nhỏ hơn tôi.

Nghiên cứu gần đây về hành vi nhấp chuột mô hình sử dụng đã chứng minh rằng các trình duyệt giả định vị trí dựa trên làm nền tảng cho DCG là không hợp lệ.

Thay vào đó, những nghiên cứu này đã chỉ ra rằng khả năng một người dùng kiểm tra các tài liệu ở cấp bậc i phụ thuộc vào mức độ hài lòng của người dùng với các tài liệu đã được quan sát trước đó trong danh sách xếp hạng.

Bài báo rất thú vị, giá trị chi tiêu thời gian với nếu bạn lo ngại về cách công cụ tìm kiếm xác định chất lượng của các kết quả tìm kiếm của họ (và / hoặc nếu bạn lo ngại về như thế nào trang web của bạn có thể xếp hạng trong các kết quả cho các truy vấn cụ thể). Có một số toán học để đấu tranh thông qua (hoặc bỏ qua), nhưng nó có giá trị khám phá các ý tưởng và các mẩu thông tin trong bài báo không phân biệt chữ toán học của bạn.

Ví dụ, giấy yêu cầu độc giả để quyết định là tập tốt hơn về kết quả tìm kiếm: hai bộ kết quả đó:

lần đầu tiên có một “hoàn hảo” kết quả như các trang được liệt kê đầu tiên và sau đó 19 kết quả xấu, hoặc;
một danh sách thứ hai của kết quả mà tất cả các kết quả rất tốt.
Là một sang một bên, các nhà nghiên cứu cho biết rằng chỉ có “hoàn hảo” kết quả là những trang mà là những “trang điểm của một truy vấn hướng.” Xem Redefining Navigational Truy vấn Tìm Perfect Sites cho một cuộc thảo luận về cách thức các công cụ tìm kiếm có thể cố gắng để tìm resulst hoàn hảo cho các truy vấn hàng hải.

Câu trả lời, theo các nhà nghiên cứu?

Danh sách các kết quả với kết quả hoàn hảo ở đầu có lẽ là tốt hơn, vì rất có thể nó mà không ai nhìn vào những kết quả sẽ đi qua các kết quả đầu tiên.

Với các thiết lập thứ hai của kết quả, với tất cả các trang đang được rất tốt (hoặc liên quan) kết quả, một người tìm kiếm sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm thông qua hầu hết hoặc tất cả các danh sách để có được cùng một lượng thông tin.

Phần kết luận

Trong ví dụ đầu tiên của tôi ở trên, về hai trang dịch vụ seo web thường được giao dịch nơi cho các danh sách đầu tiên và thứ hai trong các kết quả tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, cả hai đều rất thích hợp cho các thuật ngữ truy vấn họ cũng được xếp hạng cho, nhưng một là một trang web của chính phủ mà mô tả nhưng không cung cấp các dịch vụ liên quan đến các truy vấn. Nhiều người tìm kiếm đã quan tâm đến thông tin mà trang web cung cấp cả hai, nhưng cũng muốn theo đuổi các dịch vụ.

Khi các trang web của chính phủ đã được liệt kê đầu tiên, và có khả năng truy cập của người tìm kiếm, các thông tin mà nó cung cấp đã làm cho nó nhiều khả năng mà mọi người sẽ ghé thăm các trang khác tiếp theo trong các kết quả tìm kiếm và hành động theo thông tin đó. Khi các trang web phi chính phủ đã được liệt kê đầu tiên, nó đã được nhiều khả năng là những người đến thăm nó vẫn còn trong một thu thập thông tin chế độ hơn là một giao dịch, và đã có khả năng truy cập vào các trang web chính phủ để tìm hiểu thêm trước khi tham gia các dịch vụ của một trang web thương mại.

Thật thú vị khi các nhà nghiên cứu tham gia vào báo cáo chính thức cho chúng ta biết rằng một số trang “hoàn hảo” trang này vì chúng là những điểm đến lý tưởng cho các truy vấn dẫn đường, nhưng sau đó bỏ qua rằng ý định đằng sau một tìm kiếm cũng có thể được cung cấp thông tin hoặc giao dịch trong tự nhiên (xem: A phân loại tìm kiếm trên web cho một cuộc thảo luận về sự khác nhau giữa hải, giao dịch, truy vấn thông tin và).

Searchers có thể có ý định khác nhau khi họ thực hiện tìm kiếm, bao gồm cả việc học thêm về một chủ đề, so sánh những gì các trang web khác nhau đã cung cấp, và thực hiện một nhiệm vụ cho dù nó tải về một cái gì đó hoặc mua một cái gì đó. Những ý định có thể thay đổi, ví dụ từ các thông tin thu thập để thực hiện một giao dịch, thậm chí trong cùng một tập các kết quả tìm kiếm kết quả từ một tìm kiếm duy nhất.

Một người tìm kiếm có thể đi xa hơn xuống một danh sách các kết quả tìm kiếm khi một sự thay đổi như vậy xảy ra. Khi họ làm, nó không hẳn là xấu là số hai, hoặc thậm chí tiếp tục xuống trong các kết quả. Đôi khi xếp hạng số một cho một truy vấn không phải là luôn luôn là nơi bạn muốn được.