Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến xung quanh SEO là đồng cảm với khán giả của bạn. Một khi bạn nắm bắt thị trường mục tiêu của bạn đang tìm kiếm, bạn có thể tiếp cận và giữ những người dùng đó một cách hiệu quả hơn.

Chúng tôi muốn nói, “Xây dựng web cho người dùng chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm”. Có ba loại từ khóa tìm kiếm mà mọi người thường thực hiện:

_ Loại từ khóa “hoạt động” : tôi muốn làm điều gì đó, chẳng hạn như mua vé máy bay hoặc nghe bài hát

_ Loại từ khóa “kiến thức” : Tôi cần thông tin, chẳng hạn như tên của ban nhạc hoặc nhà hàng tốt nhất ở Thành phố Hà Nội.

_ Loại từ khóa “điều hướng” : Tôi muốn vào một địa chỉ cụ thể trên Internet, chẳng hạn như Facebook hoặc trang chủ của NFL.

Khi người truy cập nhập vào thanh tìm kiếm một từ khóa bất kỳ và ghé vào trang của bạn, liệu họ có hài long với những gì họ tìm thấy không? Đây chính xác là câu hỏi mà các công cụ tìm kiếm cố gắng trả lời hàng tỷ lần mỗi ngày. Trách nhiệm chính của các công cụ tìm kiếm là cung cấp kết quả phù hợp cho người dùng. Vì vậy, tự hỏi mình những gì khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm và đảm bảo rằng trang web của bạn cung cấp nó cho họ.

Hãy nhớ tất cả đều bắt nguồn từ những chữ cái được gõ vào thanh tìm kiếm!

 

Sức mạnh thực sự của Inbound Marketing trong làm SEO:

Inbound Marketing là một xu hướng marketing, đặc biệt là tại Việt Nam. … Inbound Marketing là 1 thỏi nam châm, không phải là cái búa tạ – marketing dựa trên những nội dung thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng để tạo ra khách hàng, chứ không spam và làm phiền họ hoặc đưa ra những nội dung sơ sài không liên quan đến câu trả lời mà người tìm thực sự muốn có được.

Tại sao bạn nên đầu tư thời gian, công sức và nguồn lực vào SEO? Khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh về việc sử dụng công cụ tìm kiếm, dữ liệu hấp dẫn có sẵn từ một số nghiên cứu. Chúng tôi đã rút ra những tính năng gần đây, có liên quan và có giá trị, không chỉ để hiểu cách người dùng tìm kiếm, mà còn giúp đưa ra một lập luận thuyết phục về sức mạnh của SEO.

 

Google dẫn đầu trong một nghiên cứu của comScore tháng 10 năm 2011:

Google đã dẫn đầu thị trường tìm kiếm cơ bản của Mỹ vào tháng 4 với 65,4% các tìm kiếm được tiến hành, sau đó là Yahoo! với 17,2% và Microsoft với 13,4%. (hầu hết các webmaster đều thấy tỷ lệ lưu lượng truy cập của Google cao hơn nhiều so với những con số này).

Chỉ mỗi người Mỹ thôi đã có lượng tìm kiếm đáng kinh ngạc với 20,3 tỷ lượt trong một tháng. Google chiếm 13,4 tỷ lượt tìm kiếm, tiếp theo là Yahoo! (3,3 tỷ), Microsoft (2,7 tỷ), Ask Network (518 triệu) và AOL LLC (277 triệu).

Tổng số lượt tìm kiếm được cung cấp bởi chính tài liệu của Google chiếm 67,7% trong tổng số từ khóa tìm kiếm trên cộng cụ tìm kiếm này, tiếp theo là Bing chiếm 26,7% trong tổng số tìm kiếm.

 

Hàng tỷ chi tiêu cho tiếp thị trực tuyến từ báo cáo của Forrester tháng 8 năm 2011:

_ Chi phí tiếp thị trực tuyến sẽ đạt mức 77 tỷ đô la vào năm 2016.

_ Số tiền này sẽ chiếm 26% tổng ngân sách quảng cáo kết hợp.

 

 

Nghiên cứu Internet tháng 8 năm 2011 của Pew cho thấy:

Tỷ lệ người dùng Internet sử dụng công cụ tìm kiếm trong một ngày nhất định đã tăng đều đặn từ khoảng 35% số người dùng vào năm 2002, lên mức cao mới là 59% trong số tất cả người trưởng thành dùng Internet.

Với sự gia tăng này, số người sử dụng công cụ tìm kiếm trong một ngày nhất định đang thu hút gần 61% người dùng Internet sử dụng e-mail nhiều hơn bao giờ hết, các công cụ tìm kiếm còn được cho là ứng dụng gây “hại não” nhất cho mạng Internet trong một ngày.

 

 

StatCounter Global Stats báo cáo 5 công cụ tìm kiếm hàng đầu chia sẻ thông tin lưu lượng truy cập trên toàn thế giới của họ:

Google đưa ra con số 90,62% lưu lượng truy cập.

Yahoo! đưa ra con số 3,78% lưu lượng truy cập.

Bing đưa ra con số 3,72% lượng truy cập.

Yêu Jeeves báo có 3,6% lưu lượng truy cập.

Baidu chiếm 3,5% lượng truy cập.

 

Một nghiên cứu năm 2011 của Slingshot SEO tiết lộ bảng xếp hạng hàng đầu cho tỷ lệ nhấp chuột:

 

_ Vị trí số 1 thuộc về Google với 18,2% tổng lưu lượng truy cập nhấp chuột.

_ Vị trí thứ hai với 10,1%, thứ ba 7,2%, thứ tư 4,8%, và tất cả những công cụ tìm kiếm khác dưới 2%.

_ Tổng tỷ lệ nhấp chuột trung bình cho 10 kết quả đầu tiên là 52,32% đối với Google và 26,32% đối với Bing.

 

Vị trí đứng đầu dãy trả lời của công cụ tìm kiếm rất quan trọng

Khi gõ một từ khóa lên công cụ tìm kiếm chẳng hạn như google, thì điều đập vào mắt người đọc đầu tiên chắc chắn là những liên kết trang web có thông tin liên quan và chứa nhiều từ gần từ khóa nhất. Và khả năng người tìm nhấp chuột vào các trang web ở đầu thường rất cao vì ở trên đầu thường mang nghĩa có chất lượng, nhiều người xem, nội dung liên quan và hấp dẫn.

 

Tất cả những dữ liệu nghiên cứu ấn tượng trên dẫn chúng ta đến các kết luận quan trọng về tìm kiếm web và tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm. Cụ thể, chúng tôi có thể đưa ra các tuyên bố sau:

 

Tìm kiếm là rất rất phổ biến. Tăng trưởng mạnh mẽ ở mức gần 20% mỗi năm, nó vươn tới hầu hết mọi người Mỹ trực tuyến, và hàng tỷ người trên thế giới.

Tìm kiếm thúc đẩy một cách đáng kinh ngạc cả hai hoạt động kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến.

Xếp hạng cao hơn trong những kết quả hiển thị đầu tiên là rất quan trọng đối với người đọc.

đứng trên cùng khi hiển thị kết quả tìm kiếm không chỉ cung cấp số lượng lớn nhất lượt truy cập, mà còn đặt niềm tin vào người tiêu dùng về sự xứng đáng và tầm quan trọng tương đối của công ty hoặc trang web đó.

Học các nền tảng của SEO là một bước quan trọng để đạt được những mục tiêu này.