Chim ruồi trong các chiến hào: Một Canary Trong mỏ than

dịch vụ SEO đã thu thập và phân tích các báo cáo và in-the-hào dữ liệu từ trong nhà tiếp thị về Hummingbird của Google, và tôi tin rằng những gì tôi nhìn thấy là ngang với việc tìm kiếm một con chim hoàng yến chết trong một mỏ than. Xin lỗi tương tự bệnh hoạn, nhưng các văn bản là trên tường, mọi người, và nó đã được một thời gian. Thay đổi là ở đây, ngay bây giờ.

Các quan sát sau đây từ các chuyên gia SEO khác và trong nhà tất cả các chuyên gia tiếp thị đưa tôi đến kết luận rằng Hummingbird đánh dấu một mô hình mới của SEO xoay quanh khái niệm và không khóa.

Tiếp tục đọc cho bằng chứng thuyết phục và quan trọng hơn, những gì bạn nên làm về nó như là tiếp thị.

Mới SEO Paradigm

Với sự ra đời của Hummingbird và thay đổi gần đây thiếu sẵn sàng của dữ liệu từ khóa, rõ ràng là cảnh quan SEO là một trong đó là thường xuyên rèn với sự thay đổi và sự mơ hồ . Với sự ra đời của những thay đổi gần đây, một mô hình mới của đào tạo SEO chuyên nghiệp đang phát triển đó là ít về các từ khóa và nhiều hơn nữa về khái niệm và chủ đề.

Đây không phải là một ý tưởng mới – Bill Slawski dự đoán điều này trong một bài báo có tiêu đề ” Nếu bạn được làm nghiên cứu khái niệm thay vì nghiên cứu từ khóa? “hơn một năm trước – nhưng trong những tháng gần đây, sự thay đổi trong tập trung vào các khái niệm và không chỉ những từ khóa có trở thành đáng chú ý hơn.

Chúng tôi đã nghe trực tiếp từ Amit Singhal của Google về hướng :

Chúng tôi đã luôn luôn tin rằng công cụ tìm kiếm hoàn hảo nên hiểu chính xác những gì bạn có nghĩa là và cung cấp cho bạn trở lại chính xác những gì bạn muốn. Và chúng ta có thể đôi khi giúp trả lời câu hỏi tiếp theo của bạn trước khi bạn hỏi nó, bởi vì sự thật chúng tôi chỉ được thông báo bởi những gì người khác đã tìm kiếm. […] Chúng tôi hy vọng tình báo thêm này sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh hoàn chỉnh hơn quan tâm của bạn, cung cấp kết quả tìm kiếm thông minh hơn, và khêu gợi sự tò mò của bạn về các chủ đề mới.

Đây là nói về quá trình chuyển đổi đã diễn ra trên các trang kết quả tìm kiếm Google (SERP).

Hôm nay, các tín hiệu như từ khóa xuất hiện đồng thời , hành vi người dùng, và tìm kiếm trước đây trên thực tế có thông báo bối cảnh xung quanh truy vấn tìm kiếm, trong đó tác động cảnh quan SERP . Lưu ý tôi không nói “các tín hiệu tác động bảng xếp hạng “, mặc dù thay đổi thứ hạng có thể, trong một số trường hợp, được tham gia. Đó là bởi vì có sự khác biệt. Google có thể làm cho một sự thay đổi cảnh quan SERP tác động 90 phần trăm của các truy vấn và không thực sự gây ra bất kỳ tác động đáng kể trên bảng xếp hạng.

Đây là cách làm: cho rằng SERP Google cũng hiện nhằm “khêu gợi sự tò mò của bạn về các chủ đề mới,” có vẻ như mô hình tinh chế chủ đề, tài liệu tham khảo biểu đồ kiến ​​thức, và tín hiệu ngữ nghĩa được coalescing. Kết quả là, họ đang lái xe một sự thay đổi từ một truyền thống tập trung vào các từ khóa để tập trung vào các khái niệm và chủ đề. Vẫn gãi đầu của bạn? Đọc trên.

Ba In-The-Trenches quan sát từ các chuyên gia SEO

1. Markus Renstrum, Trưởng dich vu SEO, Yahoo

“Những gì chúng ta đã thấy ở Yahoo là chiến lược của” trang chủ đề ‘không còn làm việc.Chúng tôi có cơ sở dữ liệu lớn của phim, nhạc sĩ, tin tức liên quan đến chủ đề đã được liên kết với nhau từ các bài viết và nó làm việc rất lớn. Bây giờ, nói chung các công cụ tìm kiếm thích bề mặt các bài viết mới nhất thay vì trang chủ đề, và một lần nữa, điều này là trong tâm trí của tôi một cách dựa tươi, nội dung đáng tin cậy thay vì các trang chủ đề tĩnh. Họ biết Wikipedia sẽ đại diện cho trang chủ đề trên mỗi SERP, và phần còn lại là những tin tức mới nhất từ ​​các nguồn đáng tin cậy. 

Di chuyển về phía trước, đối với chúng tôi nó là tất cả về được xem như là một nguồn chất lượng, nội dung, nền tảng và tác giả, và được nổi lên trên điều kiện cụ thể hoặc chung chung với những câu chuyện mới nhất bằng cách sử dụng trang bài viết thay vì một trang chủ đề “.

2. Michael Ngyuen, Giám đốc đào tạo SEO , Shopzilla.com

“Hummingbird là sự tiếp nối nỗ lực của Google để cung cấp câu trả lời trực tiếp trong kết quả tìm kiếm. Trong không gian truy vấn bán lẻ, chúng ta đang thấy một xu hướng rõ ràng của Google chuyển hướng lưu lượng truy cập trang sản phẩm tại các chi phí của thể loại và các trang chuyên đề. Như Google có thể cải thiện khả năng của mình để hiểu bối cảnh của một trang, tôi hy vọng Google để làm một công việc tốt hơn trả lời các ý định của các truy vấn của người dùng. Tôi đề nghị cho các nhà xây dựng trang web là tập trung vào việc cung cấp những kinh nghiệm tuyệt vời mà là câu trả lời trực tiếp để tìm kiếm của người dùng . Google sẽ tìm ra cách để có được người dùng những câu trả lời. “

3. AJ Kohn, Chủ sở hữu, người mù Five Year Old

Trong bài báo của mình ” Bản cập nhật Hummingbird , “AJ Kohn nhận xét:

“Dựa trên dữ liệu khách hàng Tôi nghĩ rằng tháng năm 2013 Cập nhật Phantom là ứng dụng đầu tiên của một mô hình chủ đề kết hợp (hay còn gọi là Hummingbird). […] Hummingbird tinh chế các mô hình chủ đề của các trang web và các trang là cần thiết để cung cấp kết quả có liên quan. […] Nhưng bây giờ họ đã có thể trích xuất các thực thể, hiểu được chủ đề mà họ tham khảo và sau đó ăn nó sang mô hình chủ đề. Vì vậy, trong một số cách tôi nghĩ Hummingbird cho phép một loại đệ quy mô hình chủ đề nỗ lực để thực hiện. “

Và, trong thư tiếp tục:

“Hummingbird pha trộn tự nhiên mô hình chủ đề ngôn ngữ với thực thể dựa trên chủ đề mô hình cho một biện pháp chính xác hơn về chủ đề tổng thể. Các nhà xuất bản chỉ cần sử dụng những đối tượng thích hợp trong nội dung của họ (ví dụ, hạn chế đại từ), liên kết ra cho các đối tượng để thiết lập mối quan hệ đồ thị và thực hiện schema.org đánh dấu khi có thể. “

Khái niệm (AKA tại chỗ nghiên cứu) Vs. Nghiên cứu từ khoá

Để hiểu đầy đủ sự khác biệt giữa nghiên cứu khái niệm và nghiên cứu từ khóa, điều quan trọng là phải hiểu làm thế nào công cụ tìm kiếm đang phát triển sử dụng các đơn vị tìm kiếm để cải thiện sự liên quan của kết quả tìm kiếm cho một truy vấn nhất định. “Tìm kiếm các đơn vị” (như trái ngược với các đơn vị có liên quan đến người, địa điểm, và điều) chủ yếu là về mối quan hệ giữa các từ khóa. Mối quan hệ giữa các từ khóa hoặc các thực thể giúp cung cấp một lớp phù hợp ngữ nghĩa. Hãy đơn giản hóa hơn nữa và nhìn vào một loại truy vấn mang lại lợi ích từ xuất hiện đồng thời và một trong đó rõ ràng không.

Khi bạn tìm kiếm trên các từ khóa [báo đốm], đó là khó khăn cho Google để xác định xem bạn đang tìm kiếm thông tin về một con mèo khổng lồ hoặc một chiếc xe thể thao. Nhưng thêm vào từ khóa [XK], và nó trở nên rõ ràng bạn đang quan tâm đến thông tin về chiếc xe. Các từ khóa hơn bạn thêm, càng có cơ hiểu những gì bạn muốn. Tinh chỉnh truy vấn của bạn để [Jaguar XK phần], và bạn nhận được phụ kiện. Thay đổi đó để [jaguar xk bán], và mau, hơn xuất hiện đồng thời bằng một kết quả tìm kiếm tốt hơn. Hoặc dùng nó?

Hầu hết thời gian, nó không bằng một kết quả tìm kiếm tốt hơn, tuy nhiên, xuất hiện đồng thời đôi khi có thể mang lại kết quả kỳ lạ. Dưới đây là một ví dụ tốt.

Trên một tìm kiếm Google cho [Trường hợp là cá vây dài nhất thế giới?], Bạn cũng sẽ thấy rằng có kết quả phù hợp với các trang về các trò chơi, World of Warcraft . Trong khi điều này rõ ràng là không phải những gì các câu hỏi đã được về, đối với hầu hết các phần, Hummingbird dường như đã được cải thiện theo hướng giúp người dùng trả lời câu hỏi .

Trong thực tế, chúng tôi đã nhận thấy rằng nó thậm chí dường như đã tác động tìm kiếm trả tiền. Ấn tượng của các từ khóa liên quan đến câu hỏi đã tăng vọt 50 phần trăm trong chiến dịch tìm kiếm trận đấu trả rộng so với vài tháng trước khi công bố Hummingbird.

Đối với Google để trả lời đúng một câu hỏi chẳng hạn như truy vấn trên, nó cũng sẽ phải biết rằng có một mối quan hệ giữa cá ngừ vây dài và câu cá và cá ngừ vây dài vì di cư, các truy vấn cũng là thời gian. Như vậy, kết quả phù hợp nhất cho vị trí đánh bắt cá tốt nhất trên thế giới sẽ khác nhau dựa trên nội dung tươi mới và không phải là một bài viết niên với tín hiệu liên kết mạnh mẽ hoặc tín hiệu xuất hiện đồng thời.

Đó là rất nhiều yêu cầu của một công cụ tìm kiếm, đó là lý do tại sao công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục đầu tư tiếp tục thăm dò của các đơn vị tìm kiếm cũng như đồ thị kiến ​​thức công cộng và thương mại. Khi họ tiếp tục làm như vậy, cảnh quan SERP sẽ tiếp tục phát triển thành nhiều hơn một sự pha trộn của các phản ứng tại chỗ và cụ thể để truy vấn, cho nguyên nhân nhiều hơn cho các nhà tiếp thị và / hoặc các nhà xuất bản để xem xét cách tiếp cận chiến lược khác nhau để cung cấp, tối ưu hóa nội dung có liên quan cho cả hai loại các câu trả lời.

Điều này có nghĩa là nghiên cứu từ khóa nên đi xa hơn phân tích khối lượng tìm kiếm, hướng tới phát hiện ra khái niệm khác nhau và các khía cạnh liên quan đến các từ khóa cũng như phát hiện các truy vấn liên quan mà mọi người có thể sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin cơ bản liên quan đến từ khóa đó.

The Evolution Of Nghiên cứu từ khoá

Thách thức lớn nhất của khái niệm hay nghiên cứu dựa trên chủ đề là nó có thể đại diện cho một sự thay đổi mô hình cho cách ảnh hưởng SEO thay đổi trong một tổ chức, chiến lược nội dung, hoặc thậm chí hệ thống phân cấp nội dung và các quyết định phân loại.

Chúng tôi có truyền thống tập trung vào các từ khóa và dữ liệu khối lượng tìm kiếm xung quanh các từ khóa để lái xe chiến lược SEO của chúng tôi. Đi về phía trước, chúng tôi cũng sẽ mở rộng trọng tâm của chúng tôi bao gồm ý tưởng này của nghiên cứu khái niệm. Không chỉ vì nó là những gì công cụ tìm kiếm đang hướng tới, nhưng bởi vì nó giúp chúng ta tổ chức tốt hơn và thêm chiều sâu cho nội dung của chúng tôi vì lợi ích của khán giả của chúng tôi. Chúng tôi tập trung vào việc tạo ra nội dung có giá trị để trả lời câu hỏi tìm kiếm được không đi xa, nhưng chúng ta cần phải điều chỉnh nó để bao gồm một cách tiếp cận chu đáo và toàn diện hơn mà cũng có thể bao gồm thông tin cơ bản và các chủ đề liên quan.

Trong quá khứ, chúng tôi sử dụng Công cụ Từ khoá của Google để tiến hành nghiên cứu từ khóa. Ngày hôm nay, từ khoá Google Planner đã thay thế Công cụ Từ khoá cũ. Tôi không muốn sử dụng công cụ lập kế hoạch như một chỉ số về nhu cầu tìm kiếm thực tế – những con số chỉ thay đổi quá lớn từ trước khi thay đổi để đảm bảo bất kỳ sự tín nhiệm vượt quá một biện pháp tương đối.

Google Trends cũng đã được một biện pháp tương đối phong nha của cái nhìn sâu sắc vào nhu cầu từ khóa và bao gồm một “tìm kiếm liên quan” và “tìm kiếm tăng” phần. Các tìm kiếm có liên quan và tăng có thể hữu ích hơn để theo dõi hơn bao giờ hết, đặc biệt là cho những thay đổi gần đây liên quan đến Hummingbird.

Ngày hôm nay, là kết quả của sự thay đổi Hummingbird, nghiên cứu từ khóa mà xem xét tự động đề nghị kết quả từ các công cụ như ubersuggest.com có thể có giá trị hơn trong chiến lược nội dung tổng thể của bạn. Ngoài ra, nghiên cứu từ khóa bao gồm các từ khóa có liên quan ngữ nghĩa từ các công cụ miễn phí như LSIKeywords.com khả năng có thể giúp công cụ tìm kiếm áp dụng tốt hơn phù hợp hơn với nội dung của bạn, đặc biệt là nội dung được tối ưu hóa cho các truy vấn đuôi dài.

Ngoài nghiên cứu từ khoá

Ngoài thay đổi nội dung chiến lược, các quan sát in-the-chiến hào cũng cho thấy rằng trong một số trường hợp kiến ​​trúc trang web và trang web SEO điều chỉnh thiết kế (chẳng hạn như một sự thay đổi từ quá tiểu thể loại lồng nhau sâu sắc và chuyển hướng phân cấp sâu ủng hộ nguyên tắc phân loại nhỏ hơn và con đường ngắn hơn để nội dung sâu) có thể là một yếu tố chiến lược liên quan đến trang web nội bộ cân nhắc tối ưu hóa kiến ​​trúc. Đây là lý do tại sao.

Mặc dù có một số ngoại lệ cho quy tắc này, Google thường không thích người sử dụng đất trên các trang kết quả tìm kiếm từ trang kết quả tìm kiếm của riêng mình bởi vì nó làm cho người tìm kiếm phải làm hai tìm kiếm. Cùng một ý tưởng sẽ là đúng nếu Google di chuyển để biến các cảnh quan SERP vào nhiều hơn một trang chủ đề cho mỗi từ khóa.

Nếu bạn có quan trọng (tạo ra doanh thu) nội dung trên trang chủ đề cấp mà bạn không có trên các trang chi tiết loại sâu hơn, bằng chứng và dữ liệu cho thấy Google tương tự như không muốn gửi người tìm kiếm trực tiếp từ một trang chủ đề (SERP Google) trang chủ đề của bạn, đó là loại giống như gửi một người tìm kiếm trở lại một trang kết quả tìm kiếm. Kết quả là, điều này có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ giá trị mà bạn có được từ trang chủ đề của bạn.

Bạn có tin Hummingbird đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong thế giới của SEO? Bạn có bất cứ dữ liệu hoặc in-the-chiến hào quan sát bạn muốn chia sẻ? Nếu vậy, xin vui lòng cho tôi biết trong các ý kiến hoặc trên Twitter.

Share this post