Cách tìm kiếm khai thác Mỗi SEO nên biết

Phần lớn những gì các chuyên gia SEO làm trên một cơ sở hàng ngày là nghiên cứu. Khi bắt đầu một dự án mới, trọng tâm thường bắt đầu bằng nghiên cứu các từ khóa cho chiến dịch.Thật dễ dàng để bỏ ra hàng giờ biên soạn một danh sách từ khóa có liên quan và chiến lược SEO.

cách tìm kiếm khai thác Mỗi SEO nên biết

cách tìm kiếm khai thác Mỗi SEO nên biết

Nhưng như bất kỳ Công ty SEO nào có tay nghề cao ,có thể cho bạn biết các nghiên cứu không dừng lại ở đó. Công cụ tốt nhất để thu thập dữ liệu từ khóa hữu ích là không công cụ của bên thứ ba, chúng là những nhà điều hành tìm kiếm nâng cao mà các công cụ tìm kiếm cung cấp cho người sử dụng điện để thu hẹp kết quả tìm kiếm của họ và tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Các chuyên gia SEO có thể sử dụng các nhà khai thác cùng một truy vấn để thâm nhập vào các đối thủ cạnh tranh hoặc các trang web của khách hàng, tìm kiếm vàng cốm thông tin rằng người mới không có thể.

Trong khi Google có ít nhất một chục nhà điều hành tìm kiếm nâng cao, sau năm được yêu thích cá nhân của tôi.

trang web: <url>

Ví dụ: trang web: example.com hoặc trang web: example.com “tìm kiếm”

Trang web: nhà điều hành là cơ bản nhất, nhưng cũng là hữu ích nhất. Khi được sử dụng với các URL của một trang web, nó sẽ trở lại tất cả các trang được lập chỉ mục của Google với URL đó.Việc sử dụng thiết thực nhất cho điều hành truy vấn này là để xem có bao nhiêu trang trên trang web s đã được lập chỉ mục so với bao nhiêu người đã thực sự được công bố. Nếu những con số rất khác nhau, điều này có thể chỉ ra một vấn đề với cách Google thu thập trang web này. Kết quả cũng sẽ chỉ cho bạn cách Google hiển thị các tiêu đề và mô tả cho mỗi trang được tìm thấy.

Một ứng dụng tuyệt vời cho các nhà điều hành này là để tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể trong một trang web cụ thể. Điều này sẽ cho kết quả trong tất cả các trang có chứa các từ khóa mà Google đã lập chỉ mục từ trang web đó. Hơn nữa, các trang này sẽ được sắp xếp theo cách cảm nhận sự liên quan của từng trang cho câu hỏi đó. Điều này rất hữu ích cho việc tìm ra những gì các trang là ứng cử viên mạnh nhất của bạn cho mỗi từ khóa của bạn.

Ngoài Google, điều hành này hoạt động với cả Yahoo! và Bing.

Tìm kiếm với dấu ngoặc kép

Ví dụ: “thức ăn cho chó”, “con chó” thực phẩm hoặc “chó” “thực phẩm”

Mục đích ban đầu của dấu ngoặc kép như một nhà điều hành truy vấn là để cho mọi người nói với Google để tìm kiếm chính xác cho các từ ở giữa dấu ngoặc kép. Sử dụng các ví dụ ở trên, một trong những đầu tiên sẽ hiển thị kết quả cho thức ăn cho chó, nơi hai từ phải xuất hiện trong một cách chính xác để có trong kết quả tìm kiếm. Nếu “con chó” là từ quan trọng và bạn không nhớ các biến thể của từ “thực phẩm” như bữa ăn hoặc điều trị, sau đó ví dụ thứ hai sẽ là một lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn xem kết quả bao gồm cả “con chó” và “thức ăn” nhưng bạn không quan tâm cho dù họ xuất hiện liền kề với nhau, sau đó đặt mỗi từ trong dấu ngoặc kép như mẫu thứ ba trên sẽ là một truy vấn tốt.

Sử dụng dấu ngoặc kép quanh truy vấn tìm kiếm của bạn có thể giúp bạn xác định xem trang web của bạn đang được lập chỉ mục cho các từ tìm kiếm bạn tối ưu hóa, và nó sẽ giúp bạn xác định các trang web cạnh tranh. Ví dụ, một tìm kiếm cho “thức ăn cho chó” mà không có dấu ngoặc kép trong Google trả về khoảng 691.000.000 kết quả. Nhưng không phải tất cả các trang được tối ưu hóa hoặc lập chỉ mục cho rằng kết hợp từ khoá chính xác bởi vì các trang với cả hai con chóthực phẩm sẽ được trả lại. Vì vậy, khi chúng ta thêm dấu ngoặc kép để truy vấn tìm kiếm của chúng tôi, chúng tôi thu hẹp kết quả của chúng tôi xuống 12.000.000 bởi vì các trang này chứa các thuật ngữ chính xác, chúng tôi đang tìm kiếm.

liên kết: <url>

Ví dụ: link: example.com hoặc liên kết: example.com/page1

Có một thời gian khi sử dụng toán tử truy vấn này sẽ mang lại kết quả của tất cả các trang web có liên kết nội bộ đến các URL được cung cấp. Thật không may, Google đã ngừng thực hành này và bây giờ chỉ cung cấp một mẫu của các trang web có chứa liên kết đến các URL được cung cấp.Nếu bạn đang cố gắng để có được một danh sách đầy đủ các liên kết đến trang web của bạn, sử dụng Google Webmaster Tools.

Trong khi điều hành truy vấn này sẽ giúp bạn có được một bản chụp của các liên kết đến trang web của bạn, giá trị thực sự là khi bạn nghiên cứu các liên kết của đối thủ cạnh tranh. Vì bạn không có quyền truy cập vào tài khoản Công cụ Webmaster của họ, bằng cách sử dụng liên kết: nhà điều hành sẽ giúp bạn có được một ý tưởng về ít nhất một số các liên kết của họ để bạn có thể lập kế hoạch tốt hơn chiến lược xây dựng liên kết của bạn.

Lưu ý: có các công cụ như mở Site Explorer , Ahrefs , và Majestic SEO sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn đầy đủ hơn về liên kết hồ sơ cá nhân của bất kỳ URL, nhưng họ làm chi phí tiền bạc.Nghiên cứu cạnh tranh sơ bộ và miễn phí, liên kết: nhà điều hành là một nguồn tài nguyên có giá trị. Điều hành này cũng sẽ làm việc trong cả Bing và Yahoo!, nhưng Yahoo! không yêu cầu http:// sẽ được sử dụng vào đầu của URL.

intitle: “tìm kiếm”

Ví dụ: intitle: “thức ăn cho chó”

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO trên trang là để đảm bảo rằng thẻ tiêu đề của mỗi trang được tối ưu hóa cho các từ khóa cụ thể của bạn. Kể từ khi nhiều người biết điều này, có một cược tốt mà bất kỳ trang nào trong đó bao gồm từ khóa của bạn trong thẻ tiêu đề là đối thủ cạnh tranh tiềm năng cũng đã nhắm mục tiêu từ khóa cho chiến dịch SEO của mình.

Điều hành này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn ở tất cả mọi người bạn đang cạnh tranh với những từ khoá. Khi kết quả tìm kiếm được hiển thị, bạn có thể có một cái nhìn vào số lượng các kết quả để xem các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu có sự cạnh tranh nặng hoặc cạnh tranh tương đối nhẹ. Nếu bạn thấy các trang web như Amazon và các thương hiệu lớn khác chiếm 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu, sự cạnh tranh có thể sẽ là quá khó khăn để vượt qua trừ khi ngân sách của bạn càng cao như những gì các thương hiệu lớn được phân bổ cho các chiến dịch của họ xem tại đây

Điều hành này là rất tốt để so sánh các từ khóa tương tự như vậy bạn có thể chọn một cách thông minh và chiến lược từ khóa cho chiến dịch của bạn. Các intitle: nhà điều hành cũng làm việc cho Bing và Yahoo!.

Thông tin: <url>

Ví dụ: thông tin: example.com hoặc thông tin: example.com/page1

Các thông tin: nhà điều hành được Google sử dụng duy nhất, do đó, không cố gắng này trên Bing hay Yahoo. Điều hành này cung cấp cho bạn một số thông tin quan trọng và hữu ích mà có thể hỗ trợ nghiên cứu cạnh tranh. Một truy vấn tìm kiếm sử dụng toán tử này sẽ trở lại tiêu đề của trang, mô tả của nó, và khả năng nhìn thấy:

  • Bộ nhớ cache gần đây nhất của URL
  • Các trang có nội dung tương tự như URL
  • Các trang liên kết đến URL
  • Các trang liên kết từ trang web
  • Các trang có chứa các URL trong họ

Chúc các SEOER thành công. ( Bản quyền thuộc về : dichvuseoweb.com.vn ) Ghi rõ nguồn khi phát hành lại bài này của chúng tôi

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published.