Cách giữ chân khách hàng thân thiết

Bán nhắc lại và bán cho khách hàng được giới thiệu

Bán nhắc lại cho những khách hàng hài lòng dễ hơn bán cho khách hàng mới tới 10 lần. Một lần bán nhắc lại chỉ đòi hỏi 1/10 thời gian và nỗ lực. Đây là lý do tại sao hầu hết các công ty thành công

đều đo lường thành công của họ bằng số lần khách hàng trở lại mua hàng.

Bán cho một người được giới thiệu từ một khách hàng hài lòng dễ hơn gấp 15 lần so với bán cho một khách hàng được gọi ngẫu nhiên. Bán cho một khách hàng được giới thiệu chỉ đòi hỏi 1/15 thời gian, chi phí và nỗ lực để thực hiện. Trong thực tế, nếu có được một lời giới thiệu tốt, 90% thành công

của đơn hàng đã nằm trong tay bạn trước khi bạn bước vào cửa.

• >>>>>Xem thêm: Tạo dựng sự tín nhiệm cao trong kinh doanh

Tạo ra một chuỗi khách hàng vàng

Một khi đã chốt được đơn hàng và khách hàng của bạn hài lòng, hãy hình thành một “chuỗi lời giới thiệu vàng” bằng cách đề nghị mọi người giới thiệu bạn với các khách hàng tiềm năng có quan

tâm khác. Hãy tự tin đề nghị. Kiên nhẫn đề nghị. Lịch sự đề nghị. Nhưng hãy luôn đề nghị khách hàng và cả những người không phải khách hàng xem họ có thể giới thiệu ai khác cho bạn không.

Khi đề nghị mọi người giới thiệu, hãy đảm bảo với họ rằng bạn sẽ không gây phiền phức cho người được giới thiệu. Mọi người thường do dự về việc đưa ra lời giới thiệu cho đến khi họ tin rằng

người bạn hoặc đối tác của họ sẽ hài lòng hoặc vui vẻ để họ cung cấp tên.

Tạo quảng cáo truyền miệng

Phương pháp có hiệu lực nhất đối với bạn để đưa ra những lời giới thiệu trong thị trường cạnh tranh ngày nay là bằng cách kích hoạt khả năng quảng cáo truyền miệng từ những khách hàng hài lòng

với sản phẩm của bạn. Mục tiêu của bạn là biến khách hàng thành một phần lực lượng bán hàng của bạn bằng cách khiến họ thực sự bán hàng cho bạn khi họ nói chuyện với các khách hàng tiềm năng khác. Cách thức mà bạn sử dụng để thúc đẩy khách hàng bán hàng cho bạn là cung cấp cho họ dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Yếu tố quan trọng nhất trong dịch vụ khách hàng tuyệt vời luôn là tốc độ. Phản hồi nhanh trước các câu hỏi, mối quan tâm và yêu cầu là một tiêu chuẩn quan trọng khác nữa đo lường số lượng lời giới thiệu mà bạn có khả năng nhận được. Hành động nhanh chóng trước những lời khiếu nại cũng rất

quan trọng. Thường xuyên theo dõi và chăm sóc khách hàng liên tục là những công cụ cần thiết để nhận về những lời giới thiệu.

Thực hành quy tắc vàng trong bán hàng: Phục vụ khách hàng của bạn theo cách bạn muốn các nhà cung cấp khác phục vụ bạn nếu bạn là một khách hàng. Phục vụ khách hàng của bạn theo cách bạn

đối xử với vợ/chồng, bố/mẹ bạn hoặc những người thân yêu nhất của bạn. Luôn mang lại nhiều hơn những gì khách hàng kỳ vọng.

Câu hỏi cuối cùng

Fred Reichheld của Bain & Company đã nghiên cứu các yếu tố về dịch vụ khách hàng tuyệt vời trong nhiều năm trước khi kết luận rằng có một câu hỏi duy nhất hướng đến sự hài lòng của khách hàng và lời giới thiệu về doanh nghiệp hơn bất kỳ câu hỏi nào khác.

• >>>>>Xem thêm: thiết kế logo giá rẻ


Ông gọi nó là câu hỏi cuối cùng: “Dựa trên trải nghiệm của quý vị với chúng tôi, quý vị có muốn giới thiệu chúng tôi với những người khác không?”

Sự sẵn sàng của một khách hàng trong việc giới thiệu bạn với những người khác là mức độ hài lòng cao nhất của họ. Thường thì, nếu bạn hình thành mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng tiềm năng, họ sẽ thích và tin tưởng bạn đủ để giới thiệu bạn với những người khác ngay cả khi bản thân họ

không mua hàng của bạn.

Luôn đặt câu hỏi

Vào cuối mỗi cuộc trò chuyện bán hàng, bạn có thể đặt ra câu hỏi này: Anh/chị sẽ giới thiệu về chúng tôi với những người khác ở mức nào trong thang điểm 10?”

Tất nhiên, mục tiêu của bạn là đạt được 10 điểm. Điều này có nghĩa rằng khách hàng này sẽ trở thành một “người hâm mộ cuồng nhiệt”. Họ sẽ trở thành người khuyến khích những khách hàng khác.

Họ sẽ bảo tất cả bạn bè của mình mua hàng từ bạn.

Nhưng chuyện gì xảy ra nếu bạn nhận được chưa đến 10 điểm – giả sử 7 hay 8 chẳng hạn? Bạn có thể nói, “Cảm ơn câu trả lời của bạn”, sau đó ngay lập tức hỏi: “Chúng tôi có thể làm gì để giành

được 10 điểm từ anh/chị trong thời gian tới?”

Tiếp tục hỏi khách hàng của bạn, “Anh/chị có nhận xét gì về chúng tôi hiện tại?” Và “Làm thế nào chúng tôi có thể làm tốt hơn trong lần sau?” Những nhân viên bán hàng có thu nhập cao nhất và thành công nhất luôn có hàng loạt các đơn hàng – một chuỗi khách hàng hài lòng, những người liên tục trở lại mua hàng từ họ, họ cung cấp các hàng hóa hay dịch vụ nhanh hơn, dễ dàng, ít nhạy cảm về giá hơn và tạo cơ sở cho sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây cũng là mục tiêu của bạn.

• >>>>>Xem thêm: Liên hệ

 

Share this post