Bằng sáng chế Google Trust Rank được cấp

Nếu bạn đã từng nghe hoặc nhìn thấy cụm từ “Trustrank” trước đây, nó có thể là bất cứ ai đã viết về nó, hoặc đề cập đến nó đã thảo luận về một bài báo có tựa đề Chống Web Spam với TrustRank (pdf). Trong khi bài báo là công việc chung của các nhà nghiên cứu từ Đại học Stanford và Yahoo !, nhiều nhà văn đã quy cho Google kể từ ngày công bố vào năm 2004.

Sự nhầm lẫn về việc ai đã đưa ra ý tưởng TrustRank không được hỗ trợ bởi Google đăng kí nhãn hiệu thuật ngữ “Trustrank” vào năm 2005. Đó là thương hiệu đã bị bỏ rơi bởi Google vào ngày 29 Tháng 2 năm 2008, theo những ghi chép tại các cơ sở dữ liệu USPTO Tess:

Kết quả tìm kiếm cho Tess Trustrank thấy một tuyên bố nhãn hiệu dịch vụ bị bỏ rơi trên 29 Tháng Hai năm 2008.

Nhưng có vẻ như Google đã đưa ra một hệ thống để sắp xếp lại các bảng xếp hạng của các trang web dựa trên một cái gì đó gọi là Niềm tin Rank.

Một bằng sáng chế được cấp cho Google trong tuần cuối cùng bàn về cách xếp hạng tín nhiệm có thể được liên kết với những người áp dụng nhãn cho các trang web thông qua các chú thích. Ý tưởng sử dụng các chú thích là loại thú vị xem xét phát hành gần đây của Google Sidewiki – nhưng không có dấu hiệu từ Google Sidewiki và người sử dụng hệ thống niềm tin trong sáng chế này có liên quan.

Một số ý tưởng trong bằng sáng chế của Google từ phát minh Ramanathan Guha vẻ một chút tương tự như một bài báo mà ông là đồng tác giả khi ông được với IBM – Tuyên truyền của niềm tin và nghi ngờ (pdf).

Các bằng sáng chế chính nó là:

Kết quả tìm kiếm xếp hạng dựa trên sự tin tưởng
Được phát minh bởi Ramanathan Guha
Gán cho Google
US Patent 7.603.350
Cấp ngày 13 tháng 10 2009
Nộp: 09 tháng 5 năm 2006

Trừu tượng

Một hệ thống công cụ tìm kiếm dịch vụ seo cung cấp kết quả tìm kiếm được xếp hạng theo một thước đo của sự tin tưởng kết hợp với các đơn vị đã cung cấp nhãn cho các tài liệu trong các kết quả tìm kiếm. Một công cụ tìm kiếm nhận được một truy vấn và lựa chọn các văn bản có liên quan đến các truy vấn.

Các công cụ tìm kiếm cũng xác định nhãn kết hợp với tài liệu đã chọn, và sự tin tưởng xếp của các thực thể đã cung cấp các nhãn. Các bậc tín nhiệm được sử dụng để xác định các yếu tố niềm tin cho các tài liệu tương ứng. Các yếu tố niềm tin được sử dụng để điều chỉnh điểm lấy thông tin của các tài liệu. Các kết quả tìm kiếm sau đó được xếp hạng dựa trên điểm số được điều chỉnh thông tin.

Một ý tưởng đằng sau các bằng sáng chế là các chuyên gia trên nhiều đối tượng có thể được tìm thấy tại nhiều địa điểm, cho dù trên các trang cho phép các chuyên gia cá nhân hoặc commentors thể hiện mình trong các blog và các hãng tin và các nguồn tương tự, hoặc tại các địa điểm nơi có các cộng đồng tương tác, chẳng hạn như các diễn đàn và các trang web đánh giá.

Một số thành viên của một trang web, nơi mọi người có ý kiến ​​của họ có thể được xem như là các chuyên gia, trong khi những người khác có thể được xem như là ít thông tin hoặc bằng cách nào đó có thành kiến.

Ví dụ về các dấu hiệu của sự tin cậy đối với một số cá nhân tham gia vào một trang web có thể bao gồm những thứ như một trang web đấu giá mà có thể sử dụng để đánh giá và xác định người mua và người bán đáng tin cậy. Ðã có thể sử dụng tiêu chí thành viên và các yếu tố khác để phân biệt giữa số lượng tin tưởng rằng áp phích khác nhau có thể được nhận thấy là có.

Nếu có một cách để “phản ánh” sự tin cậy của trang web, hoặc các bài bình luận hay ý kiến ​​mà có thể được liên kết với các trang hiển thị trong tài liệu kết quả tìm kiếm, loại danh tiếng dựa trên thông tin có thể giúp cung cấp thêm “ý nghĩa” kết quả tìm kiếm để tìm kiếm . Đó là điểm phía sau bậc tín nhiệm của Google.

Các bằng sáng chế riêng của mình đi vào một số chi tiết về cách thông tin từ các chú thích và nhãn hiệu từ các chuyên gia có thể được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để lại thứ tự bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm để đáp ứng với câu truy vấn.

Blog chính thức của Google sử dụng một số thuật ngữ thú vị khi thảo luận về Sidewiki phát hành gần đây trong bài giúp họ và học hỏi từ những người khác khi bạn duyệt dịch vụ seo website: Google Sidewiki. Một điểm chung giữa hai là làm thế nào các chuyên gia chia sẻ ý kiến ​​của họ về một trang web có thể hữu ích cho những người khác xem trang web đó:

Điều gì nếu tất cả mọi người, từ một chuyên gia địa phương đến một bác sĩ nổi tiếng, có một cách dễ dàng để chia sẻ những hiểu biết của họ với bạn về bất kỳ trang nào trên web? Điều gì nếu bạn có thể thêm những hiểu biết của mình cho những người khác đang đi qua?

Bây giờ bạn có thể. Hôm nay, chúng tôi đang tung ra Google Sidewiki, cho phép bạn đóng góp thông tin hữu ích bên cạnh trang web bất kỳ. Google Sidewiki xuất hiện như một sidebar của trình duyệt, nơi mà bạn có thể đọc và viết mục dọc theo một bên của trang.

Nhưng, một trong những dự án khác mà các nhà phát minh của bằng sáng chế này, Ramanathan Guha, đã làm việc thuận tại Google là công cụ tìm kiếm tùy chỉnh mà mọi người có thể xây dựng và thêm vào trang web của họ. Vào tháng Hai năm 2007, tôi đã viết một bài đăng tại Search Engine Land mang tên Google Công cụ tìm kiếm tùy chỉnh để khai thác sức Trí tuệ của chuyên gia? trên một loạt các năm hồ sơ bằng sáng chế trong đó liệt kê Ramanathan Guha nhà phát minh. Trong bài viết đó, tôi lưu ý rằng:

Trong ngắn hạn, các công cụ tìm kiếm tùy chỉnh tại các địa điểm dọc cho phép người sử dụng để tìm kiếm các nguồn nội dung quyết định và có thể được chú thích bởi các chủ trang web.

Thông tin thu thập từ các lựa chọn nguồn và việc ghi nhãn và chú thích của những nguồn khác nhau, và từ việc sử dụng của những người tìm kiếm tùy chỉnh có thể giúp thông báo kết quả ở công cụ tìm kiếm tùy chỉnh khác liên quan đến các tìm kiếm có liên quan, và trong lời đề nghị truy vấn được cung cấp bởi Google trên các trang kết quả tìm kiếm từ thường xuyên Web tìm kiếm.

Các mô tả về ghi nhãn và chú thích trên các nguồn được sử dụng trong công cụ tìm kiếm tùy chỉnh phù hợp rất tốt với quá trình được mô tả trong xếp hạng tín nhiệm bằng sáng chế của Google.

Có thể là Google có thể được học hỏi về độ tin cậy của trang web và người chú thích và các trang nhãn từ một số nguồn tin, và rằng những gì họ tìm hiểu về những trang có thể được sử dụng trong một cấp bậc tin tưởng rằng có thể ảnh hưởng đến cách trang có thể được xếp ở máy tìm kiếm.

Đây “Trust Rank” là rất khác nhau từ các TrustRank phát triển bởi các nhà văn của giấy Stanford / Yahoo.

Tiếp theo thời gian bạn nghe ai đó đề cập đến “xếp hạng tín nhiệm”, bạn có thể muốn yêu cầu họ nếu họ có nghĩa là tin tưởng Rank của Google hay Yahoo.

Share this post