Bạn nên thuê một tư vấn SEO hay một giám đốc tiếp thị kỹ thuật số?

Sự khác biệt giữa một nhà tư vấn SEO và một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số là gì? Khi nói đến gia công phần mềm trang web của bạn đến một cơ quan là sự lựa chọn tốt nhất?

Khi bạn quyết định rằng đó là thời gian để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn và đạt được nhiều lợi ích từ Internet cung cấp, sau đó câu hỏi tiếp theo bạn nên trả lời là liệu bạn nên thuê một nhà tư vấn SEO hay một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số.

Đối với nhiều người sự khác biệt là không biết nhưng để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, hãy để tôi giải thích một vài điều cơ bản.

Sự khác biệt giữa một nhà tư vấn SEO và một giám đốc tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Điều đầu tiên phải hiểu là nó không nhất thiết có nghĩa là có một sự khác biệt giữa SEO và một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số. Trong nhiều trường hợp, cả hai sẽ thực hiện các chức năng tương tự và có các kỹ năng tương tự, nhưng họ có thể sử dụng chức danh khác nhau chủ yếu cho mục đích tiếp thị. Trước khi đi vào lý do tại sao họ có thể làm điều đó, chúng ta hãy xem những gì lý thuyết nói.

Tư vấn SEO

Một nhà tư vấn SEO là một ai đó mà có những kỹ năng cần thiết, kiến thức và kinh nghiệm để tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm và cải thiện vị trí của bạn trong các kết quả tìm kiếm. Để làm điều đó anh / cô ấy sẽ sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếmvà thực tiễn. Mục tiêu cuối cùng của một nhà tư vấn SEO là tăng lưu lượng truy cập trang web .

Marketing kỹ thuật số

Nếu bạn có một cái nhìn vào biểu đồ dưới đây, bạn sẽ nhận thấy rằng SEO là một tập hợp con của tiếp thị kỹ thuật số và một người quản lý tiếp thị kỹ thuật số thực thụ sẽ phải quản lý nhiều lĩnh vực khác ngoài SEO, ví dụ như nội dung tiếp thị , tiếp thị truyền thông xã hội , tiếp thị qua email , điện thoại di động tiếp thị, quảng cáo banner, vv

Vì vậy, theo định nghĩa sự khác biệt giữa hai là các chàng trai SEO chỉ quan tâm đến việc thăm hữu cơ và các anh chàng tiếp thị kỹ thuật số nhìn vào sự hiện diện trực tuyến hoàn toàn của một công ty mà đi xa hơn SEO.

Lý thuyết thực hành VS

Trong thế giới thực tế lý thuyết là khác với những gì thực sự xảy ra và đây chính là trường hợp với các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của SEO và. Trong phần lớn các trường hợp, một nhà tư vấn SEO tốt cũng sẽ chăm sóc của tất cả các thành phần của tiếp thị kỹ thuật số. Họ có thể sử dụng các nhà tư vấn SEO tiêu đề bởi vì đối với đa số người dân này là dễ hiểu hơn thời hạn phức tạp hơn của một nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số.

Lấy ví dụ trường hợp của chúng tôi, trong khi chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số chúng tôi vẫn đặt tên cho dịch vụ của chúng tôi trang gói SEO bởi vì đây là những gì khách hàng của chúng tôi sử dụng để tìm thấy chúng tôi trong Google. Họ có thể sử dụng thuật ngữ này nhưng những gì họ muốn trong thực tế chỉ là không seo nhưng một số dịch vụ khác và đây là những gì chúng tôi cung cấp cho họ.

Tiếp thị kỹ thuật số là xu hướng mới nhất

Nếu chúng ta quên đi những tiêu đề khác nhau trong một phút và tập trung vào các chức năng thực tế, rõ ràng là để thành công trực tuyến, bạn cần phải làm nhiều hơn so với SEO đồng bằng. Trong dịch vụ SEO website qua là đủ nhưng với việc sử dụng ngày càng tăng của phương tiện truyền thông xã hội và điện thoại di động, nếu bạn muốn có một sự hiện diện trực tuyến phù hợp và nhận được để khách hàng của bạn trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn thì bạn cần phải có một rắn chiến lược tiếp thị kỹ thuật số .

SEO là chết? Bởi tất cả có nghĩa là KHÔNG, SEO là không chết và nó sẽ không bao giờ có.Sự khác biệt duy nhất là bây giờ bạn cần phải chăm sóc nhiều điều và không chỉ SEO. Khi tôi đề cập đến SEO tôi không nói về việc mua / xây dựng / liên kết trao đổi với mục đích thao tác bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, điều này không phải là SEO nhưng kỹ thuật thư rác được thực hiện bởi kẻ gửi thư rác.

SEO là về việc xây dựng các trang web chất lượng cao mà người dùng thân thiện nhưng cũng hiểu được công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, những người bạn nên thuê?

Bạn cần phải thuê một người nào đó có khả năng thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của bạn bằng cách tận dụng tất cả các công cụ có sẵn trên thế giới kỹ thuật số đã cung cấp. Nó không quan trọng nếu đó là một người nào đó được gọi là một nhà tư vấn SEO, chuyên gia tiếp thị Internet hoặc người quản lý tiếp thị kỹ thuật số, những gì nó quan trọng nhất là những kỹ năng và kinh nghiệm họ có và tất nhiên kết quả họ có thể sản xuất.

5 câu hỏi để hỏi đối tác kinh doanh tiềm năng của bạn (cho dù đó là một nhà tư vấn SEO hoặc giám đốc tiếp thị kỹ thuật số)

Khi đó là thời gian để đưa ra quyết định cho thuê một nhà tư vấn hoặc cơ quan để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của bạn có một số câu hỏi bạn nên hỏi các đối tác kinh doanh tiềm năng của bạn.

  1. Kinh nghiệm làm việc của họ với SEO và Marketing kỹ thuật số là gì? – Yêu cầu ví dụ sống, nghiên cứu trường hợp hoặc chứng thực về công việc của họ. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu bao lâu họ đã được làm việc trực tuyến và chi tiết về nền tảng học vấn, trình độ chuyên môn, vv
  2. Yêu cầu những kỹ thuật họ sẽ sử dụng để thúc đẩy tính web của bạn – Những kỹ thuật SEO họ sẽ sử dụng, làm thế nào là họ sẽ sử dụng tất cả các thành phần tiếp thị kỹ thuật số (nội dung tiếp thị, truyền thông xã hội, email marketing, tiếp thị di động) và làm thế nào điều này sẽ có lợi cho công ty của bạn .
  3. Hỏi về giá cả – Bao nhiêu bạn sẽ phải trả tiền cho dịch vụ của họ? Họ sẽ tính chi phí cố định mỗi tháng hay là một phí theo giờ. Họ có cung cấp báo cáo tiến độ hàng tháng chi tiết để bạn biết tiền của bạn được chi tiêu? Để biết thêm chi tiết bạn có thể đọc: giá Dịch vụ SEO
  4. Yêu cầu họ nếu họ có thể đảm bảo cho bạn vị trí đầu tiên trên Google – Đó là một câu hỏi khó để yêu cầu nhưng một nhà tư vấn tốt sẽ không bao giờ đảm bảo rằng. Ví dụ như những gì chúng tôi đảm bảo và cung cấp lại tiền là gia tăng lưu lượng truy cập trang web tổng thể của bạn nhưng chúng tôi không bao giờ đảm bảo cho bạn vị trí đầu tiên ngay cả khi cuối cùng chúng tôi quản lý để làm điều đó.
  5. Kiểm tra công việc trước khi quy mô đầy đủ – Chúng tôi làm gì để cung cấp cho một khách hàng tiềm năng có cơ hội để kiểm tra chất lượng của chúng tôi làm việc, dịch vụ thông tin liên lạc và nói chung là cung cấp cho họ để bắt đầu hợp tác của chúng tôi với chúng tôi Dịch vụ Kiểm toán SEO . Điều này về cơ bản là một dịch vụ mà có một khoản phí một lần thấp và kết quả cuối cùng là một báo cáo mô tả vấn đề một trang web có, những gì cần phải thay đổi và đó là bước đầu tiên cho việc thiết kế các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể tùy chỉnh cho các nhu cầu của công ty cụ thể

Nếu họ không cung cấp một dịch vụ như vậy, bạn có thể đồng ý với họ để làm một cái gì đó mà sẽ không chi phí rất nhiều tiền (có thể yêu cầu họ làm một báo cáo phân tích đối thủ cạnh tranh) nhưng sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về cách cam kết họ với thời hạn và chất lượng công việc của họ.

Kết luận

Nếu bạn đang sống trong một thế giới hoàn hảo, nơi tất cả mọi người có hiểu biết về các xu hướng mới nhất trong tiếp thị kỹ thuật số sau đó bạn nên thuê một giám đốc tiếp thị kỹ thuật số. Theo lý thuyết cho rằng người hoặc công ty phải ở trong vị trí quản lý và tận dụng lợi thế của tất cả các cơ hội tiếp thị kỹ thuật số.

Trong thế giới thực mặc dù không phải tất cả mọi người được cập nhật về những gì đang xảy ra trong thế giới trực tuyến nên họ vẫn sử dụng thuật ngữ SEO để tìm chuyên gia tư vấn nhưng nhà tư vấn sẽ làm nhiều hơn so với SEO tức là một người quản lý tiếp thị kỹ thuật số những gì họ thực sự cần là .

Với mục đích nói ngôn ngữ của người sử dụng một số cơ quan (như cơ quan của chúng tôi) vẫn sử dụng thuật ngữ SEO cho các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Không phụ thuộc vào các thuật ngữ và các chức danh gì là quan trọng hơn vào cuối ngày là kết quả và lợi ích cho công ty của bạn từ bất cứ ai tư vấn này là đến.

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published.