Bạn có bao giờ thấy liên kết nhanh là tuyệt vời

Khi bạn xem một tập hợp các kết quả tìm kiếm, đôi khi bạn sẽ thấy một số liên kết bổ sung cho các trang hơn trên một trang web bao gồm trong kết quả tìm kiếm duy nhất cho một trang. Điều này thường xảy ra khi một công cụ tìm kiếm xem xét các truy vấn mà bạn sử dụng để truy vấn là một “định hướng”, mà mục đích đằng sau tìm kiếm của bạn là để tìm thấy một trang cụ thể trên một trang web.

Ví dụ, nếu bạn muốn truy cập vào các trang web WordPress, thay vì gõ “wordpress.org” hoặc “wordpress.com” vào thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn, bạn có thể gõ “wordpress” vào hộp tìm kiếm trên thanh công cụ. Rất có thể là, bạn đang intenting để đi đến trang chủ wordpress thay vì tìm các trang web đề cập đến “wordpress.”

Các công cụ tìm kiếm không luôn luôn theo cùng một mô hình trong việc cung cấp cho bạn các trang, nhưng có một số điểm tương đồng. Ví dụ, tìm kiếm tại Google cho “wordpress” sẽ hiển thị trang chủ cho “wordpress.org” ở đầu các kết quả tìm kiếm và cũng cung cấp cho bạn một danh sách các liên kết đến các trang trên trang web, bao gồm cả trang mà bạn có thể tải về các phần mềm, và các diễn đàn hỗ trợ. Tìm kiếm “wordpress” tại Yahoo cung cấp các trang chủ cho blog wordpress tổ chức tại “wordpress.com” ở đầu các kết quả, và cung cấp các liên kết bổ sung cho các loại khác nhau của các blog tìm thấy tại trang web.

Tại sao Google chỉ cho bạn các trang web phần mềm, và Yahoo cho bạn thấy wordpress tổ chức trang web? Câu hỏi hay. Có rất nhiều câu hỏi về cách các công cụ tìm kiếm khác nhau xử lý các truy vấn hàng hải, và làm thế nào họ xác định những trang web liên kết hoặc liên kết nhanh để hiển thị bên dưới chúng.

Thường những kết nhanh dường như sử dụng những từ được viết ngắn gọn của các anchor text trỏ tới các trang trí nội thất của một trang web, nhưng sự lựa chọn của các từ được sử dụng trong những liên kết đã có một số điều bí ẩn. A nộp đơn sáng chế gần đây từ Yahoo giải thích làm thế nào họ có thể chọn văn bản cho các liên kết nhanh rằng họ sẽ hiển thị cho người tìm kiếm, trong các kết quả tìm kiếm.

Họ cũng cung cấp một lời giải thích cho lý do tại sao họ cho thấy các liên kết nhanh thay vì hiển thị một số kết quả tìm kiếm từ cùng một trang:

Nếu trình bày với các URL hoặc các đoạn của những trang web phổ biến trong lĩnh vực apple.com người sử dụng có khả năng sẽ click trực tiếp vào liên kết để vào trang phổ biến họ nhắm mục tiêu ban đầu. Tuy nhiên, trang kết quả tìm kiếm (SRP) khu vực khan hiếm và do đó có giá trị, và thấy rất nhiều URL, các đoạn văn bản và khác thường không thực tế.

Một giải pháp phổ biến là để cung cấp “kết nhanh” đến các trang phổ biến trong một máy chủ. Đây là những liên kết văn bản, thông thường với các nhãn ngắn, thời điểm đó đến các trang nội bộ để lưu trữ. Chiến thuật này làm giảm việc sử dụng các khu vực SRP khi hoàn thành các mục tiêu hạn chế bước một người sử dụng phải làm để đạt được mục tiêu của họ. Một số công cụ tìm kiếm thương mại, bao gồm cả Google và Yahoo, đã thực hiện “kết nhanh” như vậy.

Việc nộp đơn sáng chế là:

Gán nhãn Human-Dễ hiểu vào trang web
Được phát minh bởi Ashwin Tengli
US Patent Application 20090319533
Công bố ngày 24 tháng 12 năm 2009
Nộp: 23 Tháng Sáu 2008

Trừu tượng

Các phương pháp và hệ thống nhãn một trang web thu thập một bộ nhãn inbound cho các trang web, ước lượng một mô hình ngôn ngữ cho trang dịch vụ seo web, tính toán khả năng tạo ra mỗi nhãn inbound cho các mô hình ngôn ngữ và gán điểm số cho mỗi nhãn inbound dựa trên khả năng này, và gán nhãn cho các trang web dựa trên số điểm gán cho mỗi bộ nhãn inbound.

Nhãn bên trong đều tốt thu thập từ các tập hợp các tài liệu web liên kết đến các trang web. Nhãn được gán là hữu ích trong việc cung cấp các liên kết đến các trang web có nhãn từ máy chủ hàng đầu trong các trang kết quả tìm kiếm.

Thật thú vị khi nộp bằng sáng chế liên quan đến các văn bản được sử dụng trong các liên kết nhanh ở “nhãn” hơn là anchor text. Quá trình mô tả được trình bày một cách khá đơn giản, nhưng có một quá trình phức tạp hơn. Dưới đây là tóm tắt nhanh chóng như thế nào “nhãn” có thể được tạo ra cho các trang được liệt kê như các liên kết nhanh của Yahoo:

Một mô hình ngôn ngữ được ước tính cho các trang web,
Một bộ nhãn inbound cho các trang web được thu thập,
Nhãn tiềm năng để sử dụng được tính toán dựa trên các mô hình ngôn ngữ và được giao một số điểm, và;
Các trang được đưa ra một nhãn để sử dụng như là kết nối nhanh chóng chỉ vào trang.
“Mô hình ngôn ngữ” được tạo ra cho một trang liên quan đến việc dùng một cái nhìn cận cảnh về những từ mà thực sự xuất hiện trên trang, hoặc được trỏ đến trang. Đây có thể bao gồm:

Tiêu đề và tiêu đề dữ liệu của trang web,
Nội dung của trang web, và;
Các nhãn ứng cử viên của trang web.
Các nhãn, hoặc văn bản được sử dụng trong các liên kết nhanh có thể được thu thập từ một vài địa điểm khác nhau:

Anchor Text – Neo văn bản từ các liên kết trỏ đến trang web. Có thể văn bản mà xung quanh, và liên kết với một liên kết trỏ đến một trang có thể được xem xét, mặc dù đó không phải là quy định rõ ràng trong việc nộp bằng sáng chế.

Delicious Tags – thẻ ngon trỏ đến các trang web có thể được coi là ứng cử viên nhãn. Thật thú vị khi Yahoo đề cập đến việc sử dụng thẻ từ đánh dấu trang web của họ Delicious đây. Tôi đã thấy nhiều trang được gắn thẻ trên Delicious được mô tả nhiều hơn về mối quan hệ giữa một trang đánh dấu, và người đánh dấu nó, chẳng hạn như “toread” hoặc “bài tập về nhà”, nhưng nó có thể là những loại thẻ có thể không được xem xét ở nhãn kể từ khi họ có thể sẽ không phù hợp với các mô hình ngôn ngữ tạo ra cho trang được chỉ hướng tới.

Truy vấn Clicked – Nó cũng có thể là các truy vấn tìm kiếm của người dùng đến số lần nhấp qua các trang web có thể được sử dụng như các nhãn ứng cử viên. Loại này của lịch sử hành vi tìm kiếm là một nguồn dữ liệu độc lập với các thông tin được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm về nội dung xuất hiện trên một trang, hoặc trong các liên kết trỏ đến trang web, nhưng nó có thể được coi là rất có liên quan.

Tại sao sử dụng “nhãn” từ một số nguồn khác nhau? Chúng tôi đang nói rằng có một số lợi thế mà phương pháp này mang lại:

Các phương pháp và hệ thống phù hợp với các sáng chế giải quyết các vấn đề của giao nhãn dễ hiểu của con người đến các trang web một cách nhanh chóng và khả năng mở rộng. Điều này cho phép chuyển nhượng nhãn vào bất kỳ trang web và cho phép chèn các liên kết ngắn dán nhãn SRPs cho bất kỳ máy chủ web.

Ngoài ra, các phương án có sử dụng nhãn gửi đến từ con người web đòn bẩy tạo ra nội dung web trong khi những phương án có sử dụng tìm kiếm tạo ra nội dung tìm kiếm lịch sử dụng đòn bẩy của con người. Hoạt động tìm kiếm và hoạt động sản xuất nội dung web cung cấp nội dung nhãn dán với khoảng thời gian sản xuất tương đối khác nhau.

Phần kết luận

Tôi đã viết về liên kết nhanh ở Google, Yahoo và Microsoft (Bing) trước đây trong một số bài viết, bao gồm những điều sau đây:

Webmasters nên Pick Quicklinks riêng của họ trong kết quả tìm kiếm?
Yahoo Liên kết trang web: Quicklinks cho Navigational Queries
Microsoft học Takes Navigational Sitelinks một Bước tiếp theo
Các bảng liệt kê của Google of Internal Links Site cho Top Kết quả tìm kiếm
Các công cụ tìm kiếm đã nói với chúng tôi rằng các liên kết nhanh hoặc liên kết trang web có thể hữu ích để tìm kiếm những người đang thực hiện các truy vấn dẫn đường, và nhiều khả năng muốn đi càng nhanh càng tốt để một trang cụ thể trong một trang web. Ví dụ, tôi thường sẽ gõ ESPN “trong thanh công cụ tìm kiếm của tôi để đi đến trang web đó, và chọn hoặc là một” bóng chày “hoặc” bóng đá “Quicklink hơn là sử dụng điều hướng trên trang web ESPN chính nó.

Giải thích về cách họ chọn văn bản được sử dụng cho những liên kết nhanh những gì chúng tôi đã không nhìn thấy từ bất kỳ bằng sáng chế trước đó hoặc giấy tờ màu trắng hoặc blog bài viết từ các công cụ tìm kiếm của mình là. Nộp bằng sáng chế này cho chúng ta một ý tưởng về những gì các công cụ tìm kiếm đang cố gắng để đạt được khi họ chọn văn bản cho các liên kết này – một nhãn hiệu rất ngắn và rất mô tả cho chúng ta biết những gì các trang đằng sau các nhãn có thể là về.

Nó cũng cho chúng ta biết rằng một công cụ tìm kiếm có thể xem xét một vài nguồn tin khác nhau cho nhãn, từ anchor text trỏ tới trang giấy, thẻ từ các trang dịch vụ seo website xã hội đánh dấu như Delicious, để truy vấn về mà người tìm kiếm sử dụng để tìm những trang đó. Xem xét những nhãn trong ánh sáng của một mô hình tạo ra ngôn ngữ cho trang đó làm cho nó nhiều khả năng rằng các liên kết nhanh chóng mô tả chính xác các nội dung của trang.

Yahoo đang sử dụng thẻ từ Delicious như các nhãn có thể cho các liên kết nhanh? Sử dụng anchor text trỏ tới các trang, từ những nơi như chuyển hướng của một trang web, có vẻ là nguồn gốc rõ ràng nhất của nhãn liên kết nhanh, nhưng khả năng của công cụ tìm kiếm nhìn vào thẻ từ những nơi như Delicious và nội dung truy vấn được sử dụng để tìm các trang được thú vị khả năng để xem xét.

Share this post