Cho dù bạn sở hữu một công ty khởi động hoặc một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn có một sự hiện diện thích hợp trong tất cả các kênh truyền hình kỹ thuật số có sẵn bao gồm cả công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và điện thoại di động cho tiếp xúc tối đa.

10 thủ thuật SEO
10 thủ thuật SEO

Theo một cuộc khảo sát của Google 58% doanh nghiệp tại Mỹ không có một trang web và một báo cáo của nhóm tư vấn Boston cho thấy rằng giữa những năm 2012-2015 các doanh nghiệp có sử dụng các trang web dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn so với những người 40% làm không. Đây là 2 con số thôi cũng đã đủ cho tất cả các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ để nhận ra tầm quan trọng và tiềm năng của các trang web cho sự thành công của bất kỳ công ty hiện đại.

Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa hoặc SEO trong ngắn hạn, sẽ giúp bạn có được tiếp xúc và tầm nhìn trong công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing vv) và nó là bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu và xây dựng bản sắc kỹ thuật số của bạn.

1. Đăng ký với Google và Bing webmaster công cụ

Giả sử rằng bạn đã có một trang web, bước đầu tiên là phải đăng ký với Google và Bing công cụ quản trị trang web và gửi sitemap của bạn.

Tại sao? Đó là cách tốt nhất để thông báo cho công cụ tìm kiếm về trang web của bạn và cập nhật nội dung tương lai và cũng là một cách tốt để tìm ra những công cụ tìm kiếm biết và hiểu về nội dung của bạn.

Nếu những gì bạn vừa đọc không nói nhiều, không lo lắng tôi đã tạo ra một chi tiết hướng dẫn cho người mới bắt đầu với các công cụ quản trị trang web , điều này giải thích các cấu hình cơ bản bạn phải làm trong cả Google và Bing cho lợi ích tối đa. Tóm lại đó là:

Bật thông báo email – để bạn có được thông báo qua email bất kỳ vấn đề hoặc thay đổi tình trạng của trang web của bạn (ví dụ như các vấn đề phần mềm độc hại, vấn đề tiếp cận vv)

Thiết lập một miền thích – Công cụ tìm kiếm xem xét http://www.yoursite.comhttp://yoursite.com/ như hai trang web khác nhau, do đó bạn cần phải xác định thích của bạn tên miền trong cả hai công cụ quản trị trang web và trong nền tảng blog của bạn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể thiết lập thích URL trong Settings> General> WordPress ĐỊA CHỈ (URL) hoặc bằng cách chỉnh sửa tập tin htcaccess..

Kiểm tra các lỗi thu thập dữ liệu – Việc bóc tách báo cáo lỗi sẽ cho bạn biết thêm chi tiết trong trường hợp các trình thu thập công cụ tìm kiếm không thể đọc trang web của bạn hoặc do DNS, kết nối hoặc các vấn đề truy cập.

2. Đăng ký với Google Analytics

Trong khi các công cụ quản trị trang web cung cấp cho bạn thông tin từ màn hình công cụ tìm kiếm, Google Analytics có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin từ quan điểm của người sử dụng. Nó là cần thiết để hiểu cách người dùng tương tác với trang web của bạn để nâng cao chất lượng nội dung của bạn và cung cấp cho họ một trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Nếu bạn chưa quen với Google phân tích và báo cáo bạn có thể bị mất trong các báo cáo. Các báo cáo cần thiết tuyệt đối được thể hiện trong tôi mới bắt đầu với Google Analytics bài nhưng trong ngắn hạn, bạn nên sử dụng Analytics để tìm hiểu:

  • Nguồn lưu lượng lớn của bạn
  • Từ khóa tìm kiếm sử dụng để tìm trang web của bạn
  • Các trang đích phổ biến nhất
  • Các trang xuất cảnh phổ biến nhất
  • Các trang thường truy cập nhiều nhất

3. Đăng ký với Google đặt cho doanh nghiệp.

Là một doanh nghiệp khởi động hay nhỏ, mục tiêu chính của sự hiện diện trực tuyến của bạn là làm cho nó dễ dàng hơn cho mọi người tìm thấy bạn trên Internet và Google Địa điểm kinh doanh không chính xác điều đó. Đăng ký trang web của bạn với Google Địa điểm là miễn phí và những lợi ích rất nhiều bao gồm:

Thật dễ dàng để thiết lập – Bạn không cần kiến thức đặc biệt để thiết lập tài khoản của bạn.

Tuyệt vời cho địa phương SEO – Google sẽ hiển thị doanh nghiệp của bạn trong các kết quả tìm kiếm. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một nhà hàng ở Atlanta và đã được thêm vào các nhà hàng trong Google Địa điểm, nó sẽ được hiển thị như thế này (xem hình dưới đây) khi có một truy vấn liên quan về ‘nhà hàng ở Atlanta.

Tuyệt vời ngay cả khi bạn không có một trang web cho doanh nghiệp của bạn – Người dùng có thể tìm ra nơi mà doanh nghiệp của bạn nằm, làm thế nào để liên lạc với bạn vv mà không cần truy cập trang web của bạn.

Thông tin được sử dụng bởi Google Maps cũng – Google Maps là phần mềm bản đồ phổ biến nhất trên web và điện thoại di động (cả iPhone và Android) và bằng cách thêm công ty của bạn trong Google Địa điểm, nó cũng có thể được tìm thấy trên bản đồ Google.

Tương tác với khách hàng – Khách hàng có thể thêm một nhận xét ​​về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và là một chủ doanh nghiệp xác nhận bạn có thể trả lời lại.

4. Kiểm tra tiêu đề và mô tả cho trang chủ và các trang nội bộ

Đây là SEO 101 nhưng nó là rất quan trọng để có danh hiệu thích hợp (và mô tả) cho trang chủ và các trang nội bộ. Xem ví dụ dưới đây (mà là một phần của 5 đơn giản SEO lời khuyênbài) và chú ý cách một tiêu đề tốt và mô tả có thể thay đổi những gì người sử dụng biết về một trang web ngay cả trước khi quý khách đến thăm.

5. Sửa chữa (hoặc tạo) liên kết nội bộ tốt

Là một chủ doanh nghiệp khởi động hay nhỏ, bạn có thể cần để xếp hạng trên Google cho một vài thuật ngữ (từ khóa) liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nói cách khác, không giống như một trang web thương mại điện tử hoặc điều khiển lưu trữ nội dung bạn có một đối tượng hẹp hơn.

Một trong những cách để cho các công cụ tìm kiếm hiểu cho được những từ khóa bạn muốn xếp hạng là sử dụng các từ khóa như neo văn bản trong liên kết nội bộ của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một công ty luật và một trong các trang của bạn mô tả dịch vụ của bạn, sau đó từ trang chủ của bạn, bạn có thể liên kết đến trang đó bằng cách nói rằng: “Bạn có thể tìm hiểu thêm về chúng tôi dịch vụ pháp lý và …. ” Dịch vụ pháp lý trong này trường hợp là neo văn bản của liên kết đi đến trang dịch vụ này cho công cụ tìm kiếm các trang tham chiếu là về dịch vụ pháp lý.

6. Tìm thấy nền tảng truyền thông xã hội của bạn

Theo dịch vụ SEO web được biết, mặc dù tiếp thị truyền thông xã hội chỉ là một tập hợp con của tiếp thị kỹ thuật số là rất quan trọng đặc biệt cho phần khởi động. Một chiến dịch truyền thông xã hội có thể giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn với thị trường địa phương và nâng cao nhận thức về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu bạn không có kế hoạch trong việc thuê một đội ngũ chuyên nghiệp để xử lý các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn, thì cách tốt nhất là để quyết định nền tảng (Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, LinkedIn, vv) là thích hợp hơn để doanh nghiệp của bạn và tập trung vào đó . Cố gắng để tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan đến thích hợp của bạn, kết nối với người dùng của bạn và cung cấp cho họ các ưu đãi, thông qua việc chia sẻ thông tin chất lượng, để kết nối với trang web của doanh nghiệp của bạn.

7. Tạo ra nội dung có thể được đọc bởi công cụ tìm kiếm cũng

Chúng tôi luôn luôn nói “viết cho người sử dụng và trong khi điều này là đúng, bạn không nên quên về công cụ tìm kiếm. Đối với trường hợp các phần khởi động và chủ doanh nghiệp nhỏ này có nghĩa là 3 điều:

  • Trang web của bạn cần phải có nội dung cũng – Cố gắng tìm những từ khóa (Gợi ý: Bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa của Google ) những người bình thường có thể sử dụng để tìm thấy doanh nghiệp của bạn và tạo liên quan và nội dung chất lượng cao. Nội dung có thể được ở bất kỳ hình thức (video, âm thanh, Infographic, hình ảnh, trình bày, vv), nhưng khi công bố trên trang web của nó phải được kèm theo văn bản là tốt.
  • Đơn giản là tốt hơn so với tưởng tượng – Có một xu hướng cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc khởi động để tạo ra các trang web ưa thích với rất nhiều hình ảnh, video, hình ảnh động và đèn flash. Vấn đề với các trang web như vậy là nếu không được phát triển một cách chính xác họ là quá chậm để tải và họ không dễ hiểu bởi công cụ tìm kiếm. Đây không phải là tốt cho SEO hoặc cho một trải nghiệm người dùng tốt.
  • Cấu trúc trang web không thành vấn đề – Nhóm nội dung của bạn vào các mục có liên quan và đảm bảo rằng điều hướng là người dùng thân thiện. Giúp người dùng tìm ra những gì họ muốn trong ít hơn 3 lần nhấp chuột và chắc chắn rằng bạn cũng có các đường dẫn thân thiện và có ý nghĩa.

8. Google thực hiện quyền tác giả và Google+ cho doanh nghiệp

Google tác giả là một tính năng mới được giới thiệu bởi Google. Với tác giả bạn có thể gắn tiểu sử trên Google+ cá nhân của bạn với nội dung mà bạn đăng tải trên các trang web và với Google+ cho doanh nghiệp bạn có thể liên kết tiểu sử trên Google+ kinh doanh của bạn với trang web của doanh nghiệp của bạn. Những lợi ích rất nhiều và đặc biệt là:

  • Đó là tốt cho SEO – Google tác giả làm tăng niềm tin trang web, một yếu tố rất quan trọng đối với các mục đích SEO
  • Nó làm tăng CTR – Tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp vào một liên kết với một tác giả kiểm chứng vì vậy nhiều người sẽ ghé thăm trang web của bạn từ các kết quả tìm kiếm
  • Đó là tốt cho dịch vụ khách hàng – Bạn có thể sử dụng trang web kinh doanh Google+ của bạn để tương tác với khách hàng của bạn và cung cấp cho họ một dịch vụ khách hàng tốt hơn.

9. Xác định mục đích trang web của bạn

Hãy suy nghĩ cho một thời điểm mục đích của việc có một trang web kinh doanh. Bên cạnh tiếp xúc với mục tiêu của bạn là gì? Khi khách truy cập vào trang web của bạn, những gì bạn muốn họ làm gì?

  • Đăng ký nhận bản tin của bạn?
  • Điền vào một mẫu đơn đặt hàng?
  • Theo trang Facebook của bạn?
  • Mua một sản phẩm?
  • Truy cập vào trang dịch vụ của bạn?

Trả lời các câu hỏi trên sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về cách thiết kế trang web của bạn chuyển đổi tốt hơn. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để đạt được thêm thuê bao nhận bản tin của bạn sau đó có thể nó là một ý tưởng tốt để có nút đăng ký trong tất cả các trang của bạn và ở trên nếp gấp để người dùng hơn sẽ thấy nó.

10. Thuê một SEO!

Bạn có tin rằng bạn không thể thực hiện các thủ thuật SEO trên bởi vì bạn không có thời gian và kiến thức? Thì có lẽ đó là thời gian để xem xét bạn nên tìm kiếm một công ty SEO chuyên nghiệp. Trong thị trường cạnh tranh ngày nay nó là cần thiết để có một sự hiện diện web thích hợp ngay cả khi bạn không làm kinh doanh trực tuyến của bạn để bạn có đi trong nhà hoặc thuê ngoài.

Nếu bạn vẫn đang suy nghĩ xem có nên đầu tư vào SEO hay không, mở Google và tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ có một sự hiện diện trực tuyến sau đó bạn đã là một bước phía sau và nếu họ làm không, bạn có thể có được trước một bước!