Kỹ năng quản lý cá nhân bán hàng trong kinh doanh ( phần 1)

       

               Những nhân viên bán hàng có thu nhập khủng trong mọi lĩnh vực thường tuân theo một loạt những thói quen và hoạt động nhất định. Một trong những quy tắc quan trọng nhất trong cuộc sống là, nếu bạn làm theo những gì những người thành công nhất làm, bạn sẽ sớm tận hưởng được kết quả và phần thưởng mà họ có được.

 

           Trong mọi lĩnh vực, các kỹ năng nền tảng để thành công bắt đầu bằng việc học tập và làm theo những gì mà những người đứng đầu trong lĩnh vực đó thực hiện. Lời khuyên này ứng với lĩnh vực thể thao, âm nhạc, giải trí và đặc biệt là bán hàng và kinh doanh. Một khi đã nắm vững những điều cơ bản và đạt được mức thành công cá nhân cũng như tài chính nhất định, bạn có thể bắt đầu phát triển và sử dụng các phương pháp và kỹ thuật của riêng mình. Nhưng trước tiên, hãy học hỏi và làm theo những người đứng đầu trong lĩnh vực của bạn.

 

1. Bắt đầu ngày mới sớm

 

           Thói quen đầu tiên bạn nên hình thành là dậy và bắt đầu ngày mới sớm. Một nghiên cứu gần đây về những người Mỹ có thu nhập cao nhất cho thấy, ngoài chỉ vài ngoại lệ, họ đều dậy trước sáu giờ sáng. Họ hình thành những thói quen nhất định và đều đặn tuân theo mỗi ngày như tập thể dục, thiền, đọc cái gì đó mang tính giáo dục hoặc truyền cảm hứng, ăn mặc chỉn chu, vạch kế hoạch cho một ngày làm việc ra giấy và bắt đầu ngày mới sớm.

           Một thói quen tốt mà bạn nên tuân theo đó là nên thực hiện cuộc gặp mặt đầu tiên của bạn vào lúc tám giờ sáng hoặc sớm hơn. Nhiều nhân viên bán hàng hàng đầu mời một khách hàng tiềm năng bận rộn đến ăn sáng cùng họ tại một nhà hàng hay một quán cà phê gần văn phòng của vị khách hàng đó.

           Vì rất ít người từng được mời ra ngoài ăn sáng, nên hầu hết mọi người sẽ chấp nhận lời mời đó. Chỉ 60 phút ngồi cùng nhau vào buổi sáng cũng giúp bạn tạo nên nền móng cho một mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

 

2. Bạn sẽ làm việc lúc nào?

 

Theo các nghiên cứu khác nhau từ năm 1928 đến nay, một nhân viên bán hàng trung bình chỉ làm việc khoảng 90 phút mỗi ngày. Phần thời gian còn lại dùng để khởi động, chuẩn bị, trò chuyện với đồng nghiệp, kiểm tra e-mail, đọc báo, uống cà phê và nhiều việc không tên khác. Nhưng đến cuối ngày, nhân viên bán hàng trung bình chỉ dành 90 phút làm việc.

 

3. Tăng “thời gian gặp trực tiếp”

 

Bạn chỉ làm việc khi bạn gặp mặt trực tiếp khách hàng tiềm năng của mình. Chúng ta gọi đây là “thời gian gặp trực tiếp”. Chỉ khi mặt-đối-mặt với một khách hàng tiềm năng bạn mới có cơ hội chốt giao dịch. Và bởi công việc của bạn bao gồm việc thực hiện các giao dịch, nên khi không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn đang không làm việc.

 

Bạn có muốn tăng gấp đôi thu nhập của mình không? Rất đơn giản. Tăng gấp đôi thời gian gặp trực tiếp khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Sử dụng các kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức cá nhân để dành nhiều thời gian hơn cho việc gặp trực tiếp khách hàng tiềm năng. Nếu bạn tăng gấp đôi lượng thời gian dành cho các cuộc gặp mặt trực tiếp khách hàng tiềm năng, thì theo quy luật bình quân, bạn sẽ tăng được gấp đôi doanh số bán hàng và thu nhập của bản thân.

 

 

Share this post