Kỹ năng bán hàng: Thiết lập các ưu tiên của bạn

         

Quản lý cá nhân về bản chất chỉ là khả năng thiết lập các ưu tiên của bạn và gắn chặt vào chúng. Đừng quên sử dụng quy luật 80/20. Hãy nhớ rằng 80% các kết quả đạt được sẽ đến từ 20% các hoạt động của bạn. Hãy tập trung vào việc sử dụng hiệu quả nhất thời gian của bạn.

 

          Nếu sự rõ ràng là từ khóa đầu tiên để đạt được thành công cá nhân, thì tập trung sẽ là từ thứ hai. Hãy định hướng theo kết quả thay vì theo hành động. Tập trung vào kết quả mà bạn muốn đạt được và trong số những kết quả đó, hãy tập trung vào những kết quả quan trọng nhất.

Hình thành ý thức về sự cấp bách và phân biệt thứ tự ưu tiên với các hành động khác nhau. Ý thức về sự cấp bách là một trong những phẩm chất hiếm có nhất trong kinh doanh, hay trong bất kỳ lĩnh vực nào. Mỗi nhân viên bán hàng hàng đầu đều sở hữu ý thức về sự cấp bách. Hành động gấp rút bất cứ khi nào bạn có ý tưởng hay cơ hội. Đôi khi chỉ vài phút cũng làm nên sự khác biệt lớn giữa một thương vụ thành công và thất bại.

Luôn tự nhủ rằng, “Tại sao mình được trả lương?”

Sự thật là bạn được trả lương để… bán hàng. Công việc của bạn là tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thuyết trình và chốt thỏa thuận. Và suy cho cùng, công việc đó luôn phải mang lại các kết quả bán hàng – lúc nào cũng vậy. Luôn tự đặt ra cho bản thân câu hỏi ma thuật: “Những gì tôi đang làm ngay lúc này có dẫn đến một thỏa thuận không?”

Nếu những gì bạn đang làm ngay bây giờ không dẫn đến một thỏa thuận, hãy dừng lại ngay lập tức và bắt đầu làm những việc có thể mang lại doanh số bán hàng thay vì chỉ đơn thuần là giải tỏa căng thẳng. Bạn là chủ tịch Công ty Cổ phần Bán hàng Chuyên nghiệp của riêng bạn.

Bạn chịu trách nhiệm về sự nghiệp của chính mình. Bạn chịu trách nhiệm về mọi thứ bạn đang có và mọi thứ bạn làm. Đừng tự biến mình thành kẻ “nói nhiều, làm chẳng bao nhiêu”.

 

 

Share this post